- Biển số
- OF-13730
- Ngày cấp bằng
- 5/3/08
- Số km
- 7
- Động cơ
- 517,470 Mã lực
Muốn lắp thêm DVD cho FE thì chọn loại thiết bị nào hả các bác? Xe em 6CD, 6 loa.
OFF ẹp cái đi các cụ ơi,rồi nói chuyện sau :21:Em không thông về kỹ thuật lắm, nhưng thông thường đã có 4H thì có thể chạy trên đường nhựa được khoảng 60km/h đổ xuống. Nếu ko chạy được như thế thì nó sinh ra cái 4H để làm gì? Em thấy bọn Tây nó vẫn gài 4H khi trời mưa đường trơn.
Chào Bác ! lâu quá ko gặp Bác (b)Hình như các cậu bị nhầm lẫn về chuyện vi sai.
Vi sai giữa hai bánh cùng cầu để khi chạy đường cong thì quãng đường của hai bánh đi được khác nhau. Nếu không có vi sai sẽ có một bánh phải trượt.
Các xe 2 cầu loại tốt phải có vi sai giữa hai cầu vì vào đường cong thì 4 bánh không có cái nào chạy quãng đường giống cái nào (4 vệt bánh xe không trùng lên nhau).
Ranger không có vi sai giữa hai cầu, vì thế nếu đi trên đường không trượt thì không nên cài hai cầu. Nếu cài hai cầu trên đường không trượt, khi cua sẽ thấy bị ghì vì bánh xe giữa 2 cầu không trượt trên đường. Cua càng gấp chạy càng nhanh sức ghì càng mạnh và có thể làm hỏng cơ cấu truyền động ở đâu đó yếu hơn, thường là đầu bánh xe cầu trước dễ bị hơn.
Như vậy là càng có nhiều vi sai càng tốt, để chạy được mọi loại đưòng. Những xe du lịch gầm thấp như xe 4 chỗ Subaru cũng 4WD là để chạy trên đường trơn trượt chứ không phải để offroad.
Còn cái khoá vi sai là để khi có một bánh bị trượt làm tiêu hết công suất máy vào đấy trong khi các bánh còn bám được lại không có chút sinh lực nào thì phải khoá vi sai để tất cả các bánh đều được kéo như nhau. Thằng trượt thì đằng nào cũng vô ích, thằng còn bám sẽ kéo xe ra khỏi chỗ trượt đó. Thoát ra khỏi chỗ trượt thì lập tức phải bỏ khoá vi sai đi, vì người ta vốn cần vi sai nhiều hơn trên đường bình thường.
Tôi hiểu chuyện vi sai, hai cầu như vậy, hi vọng là không sai, viết ra hầu chuyện các bạn.
Cảm ơn câu trả lời hết sức chi tiết của bác Niva4WD nhé.Cái công tắc là cái cắt láp điện, thay cho việc vặn đầu láp ở mỗi bánh xe đời cũ. Sau khi mình chuyển lại từ 4x4 sang 2x4 thì cầu trước bị cắt ra khỏi hộp số nhưng bánh xe trước vẫn nối vào láp và khi chạy thì đầu nối này kéo ngược về bộ cầu trước, có lẽ cho tới tận hộp số phụ, làm cho nó quay vô ích. Bấm vào nút đấy để cắt đầu láp ra, không kéo ngược về phía động lực.
Có cái công tắc này thì không phải xuống vặn hai đầu bánh trước như xe Uaz hay LandCruise cũ; cũng không phải chạy lùi một vài mét như Suzuki Vitara. Bấm vào đấy thì cái đèn vàng nó mới tắt, báo đã cắt láp. Thế thôi.
Trường hợp cậu thử, có lẽ không treo được 2 bánh tuyệt đối, vì bao giờ thế ổn định cũng là 3 điểm. Thêm nữa khi chưa treo được thì bánh trước trên đống đá đã ở phía bên kia cũng có xu hướng tự trôi xuống làm cho xe vượt qua được.
Cái nút đó là khoá/ngắt cầu trước ợ (giống hệt trên Ranger mà).Bác xe hai cầu nói đúng đấy em thấy FE 2 cầu cũng có cái nút gọi là ngắt cầu trước thì phảỉ (FWR hay cái gì đại loại như thế), mấy chú sêu cứ cãi với em là khóa vi sai