[Thảo luận] Đặc điểm của Everrst 2 cẩu

minhle_hoang

Đi bộ
Biển số
OF-13730
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
7
Động cơ
517,470 Mã lực
Muốn lắp thêm DVD cho FE thì chọn loại thiết bị nào hả các bác? Xe em 6CD, 6 loa.
 

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
202
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Củ Sâm
Em không thông về kỹ thuật lắm, nhưng thông thường đã có 4H thì có thể chạy trên đường nhựa được khoảng 60km/h đổ xuống. Nếu ko chạy được như thế thì nó sinh ra cái 4H để làm gì? Em thấy bọn Tây nó vẫn gài 4H khi trời mưa đường trơn.
OFF ẹp cái đi các cụ ơi,rồi nói chuyện sau :21:
 

Niva4WD

Xe tải
Biển số
OF-30
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
292
Động cơ
585,600 Mã lực
Hình như các cậu bị nhầm lẫn về chuyện vi sai.

Vi sai giữa hai bánh cùng cầu để khi chạy đường cong thì quãng đường của hai bánh đi được khác nhau. Nếu không có vi sai sẽ có một bánh phải trượt.

Các xe 2 cầu loại tốt phải có vi sai giữa hai cầu vì vào đường cong thì 4 bánh không có cái nào chạy quãng đường giống cái nào (4 vệt bánh xe không trùng lên nhau).

Ranger không có vi sai giữa hai cầu, vì thế nếu đi trên đường không trượt thì không nên cài hai cầu. Nếu cài hai cầu trên đường không trượt, khi cua sẽ thấy bị ghì vì bánh xe giữa 2 cầu không trượt trên đường. Cua càng gấp chạy càng nhanh sức ghì càng mạnh và có thể làm hỏng cơ cấu truyền động ở đâu đó yếu hơn, thường là đầu bánh xe cầu trước dễ bị hơn.

Như vậy là càng có nhiều vi sai càng tốt, để chạy được mọi loại đưòng. Những xe du lịch gầm thấp như xe 4 chỗ Subaru cũng 4WD là để chạy trên đường trơn trượt chứ không phải để offroad.

Còn cái khoá vi sai là để khi có một bánh bị trượt làm tiêu hết công suất máy vào đấy trong khi các bánh còn bám được lại không có chút sinh lực nào thì phải khoá vi sai để tất cả các bánh đều được kéo như nhau. Thằng trượt thì đằng nào cũng vô ích, thằng còn bám sẽ kéo xe ra khỏi chỗ trượt đó. Thoát ra khỏi chỗ trượt thì lập tức phải bỏ khoá vi sai đi, vì người ta vốn cần vi sai nhiều hơn trên đường bình thường.

Tôi hiểu chuyện vi sai, hai cầu như vậy, hi vọng là không sai, viết ra hầu chuyện các bạn.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Hình như các cậu bị nhầm lẫn về chuyện vi sai.

Vi sai giữa hai bánh cùng cầu để khi chạy đường cong thì quãng đường của hai bánh đi được khác nhau. Nếu không có vi sai sẽ có một bánh phải trượt.

Các xe 2 cầu loại tốt phải có vi sai giữa hai cầu vì vào đường cong thì 4 bánh không có cái nào chạy quãng đường giống cái nào (4 vệt bánh xe không trùng lên nhau).

Ranger không có vi sai giữa hai cầu, vì thế nếu đi trên đường không trượt thì không nên cài hai cầu. Nếu cài hai cầu trên đường không trượt, khi cua sẽ thấy bị ghì vì bánh xe giữa 2 cầu không trượt trên đường. Cua càng gấp chạy càng nhanh sức ghì càng mạnh và có thể làm hỏng cơ cấu truyền động ở đâu đó yếu hơn, thường là đầu bánh xe cầu trước dễ bị hơn.

Như vậy là càng có nhiều vi sai càng tốt, để chạy được mọi loại đưòng. Những xe du lịch gầm thấp như xe 4 chỗ Subaru cũng 4WD là để chạy trên đường trơn trượt chứ không phải để offroad.

Còn cái khoá vi sai là để khi có một bánh bị trượt làm tiêu hết công suất máy vào đấy trong khi các bánh còn bám được lại không có chút sinh lực nào thì phải khoá vi sai để tất cả các bánh đều được kéo như nhau. Thằng trượt thì đằng nào cũng vô ích, thằng còn bám sẽ kéo xe ra khỏi chỗ trượt đó. Thoát ra khỏi chỗ trượt thì lập tức phải bỏ khoá vi sai đi, vì người ta vốn cần vi sai nhiều hơn trên đường bình thường.

Tôi hiểu chuyện vi sai, hai cầu như vậy, hi vọng là không sai, viết ra hầu chuyện các bạn.
Chào Bác ! lâu quá ko gặp Bác (b)

Anh Em bọn Em hiểu đúng như Bác viết đấy chứ ạ ...

Vấn đề là các Bác ấy đang thắc mắc là Ford Ranger và Everest 4x4 có khoá vi sai cầu sau ko thôi mà ? Hình như bác đang chạy Ranger thì phải, Bác xác nhận hộ AE 1 cái . Có tý ảnh nữa thì tốt quá
 

Niva4WD

Xe tải
Biển số
OF-30
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
292
Động cơ
585,600 Mã lực
Chào cậu, Nakio,
Hàng tuần về "quê" đi ngang nhà cậu lâu lâu tôi vẫn thấy xe Everest để trong.
Tôi vẫn chạy Ranger, mầu trắng. Ranger chả có cái khoá vi sai nào cả, theo tôi biết. Còn Everest thì tôi chưa có dịp tìm hiểu.
Lâu tôi nay tôi ít khi vào đây, rồi Photobucket cũng nhớ mãi mới ra mật khẩu. Không biết cậu thích ảnh gì, thôi thì cho cái đi trên Mẫu Sơn hôm kia, CN 9/3 vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Ớ... thế có 1 cái công tắc phía dưới vô lăng bên tay trái gần mấy cái công tắc đèn gầm ( ko nhớ lắm ) là công tắc gì thế Bác???

Em nhớ hôm Em thử bật cái đó để thử trèo lên cái đống đá này:






2 bánh chéo nhau đều đã hổng , nếu ko phải có khoá thì sao lại vựot qua được như thế này


 
Chỉnh sửa cuối:

Niva4WD

Xe tải
Biển số
OF-30
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
292
Động cơ
585,600 Mã lực
Cái công tắc là cái cắt láp điện, thay cho việc vặn đầu láp ở mỗi bánh xe đời cũ. Sau khi mình chuyển lại từ 4x4 sang 2x4 thì cầu trước bị cắt ra khỏi hộp số nhưng bánh xe trước vẫn nối vào láp và khi chạy thì đầu nối này kéo ngược về bộ cầu trước, có lẽ cho tới tận hộp số phụ, làm cho nó quay vô ích. Bấm vào nút đấy để cắt đầu láp ra, không kéo ngược về phía động lực.
Có cái công tắc này thì không phải xuống vặn hai đầu bánh trước như xe Uaz hay LandCruise cũ; cũng không phải chạy lùi một vài mét như Suzuki Vitara. Bấm vào đấy thì cái đèn vàng nó mới tắt, báo đã cắt láp. Thế thôi.
Trường hợp cậu thử, có lẽ không treo được 2 bánh tuyệt đối, vì bao giờ thế ổn định cũng là 3 điểm. Thêm nữa khi chưa treo được thì bánh trước trên đống đá đã ở phía bên kia cũng có xu hướng tự trôi xuống làm cho xe vượt qua được.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
202
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Củ Sâm
Hay quá bác NAKIO à,đống đá to thế mà cũng qua được à,
EVEREST,RANGER OFF đi các cụ ơi :21:
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bác xe hai cầu nói đúng đấy em thấy FE 2 cầu cũng có cái nút gọi là ngắt cầu trước thì phảỉ (FWR hay cái gì đại loại như thế), mấy chú sêu cứ cãi với em là khóa vi sai
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,736
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Cái công tắc là cái cắt láp điện, thay cho việc vặn đầu láp ở mỗi bánh xe đời cũ. Sau khi mình chuyển lại từ 4x4 sang 2x4 thì cầu trước bị cắt ra khỏi hộp số nhưng bánh xe trước vẫn nối vào láp và khi chạy thì đầu nối này kéo ngược về bộ cầu trước, có lẽ cho tới tận hộp số phụ, làm cho nó quay vô ích. Bấm vào nút đấy để cắt đầu láp ra, không kéo ngược về phía động lực.
Có cái công tắc này thì không phải xuống vặn hai đầu bánh trước như xe Uaz hay LandCruise cũ; cũng không phải chạy lùi một vài mét như Suzuki Vitara. Bấm vào đấy thì cái đèn vàng nó mới tắt, báo đã cắt láp. Thế thôi.
Trường hợp cậu thử, có lẽ không treo được 2 bánh tuyệt đối, vì bao giờ thế ổn định cũng là 3 điểm. Thêm nữa khi chưa treo được thì bánh trước trên đống đá đã ở phía bên kia cũng có xu hướng tự trôi xuống làm cho xe vượt qua được.
Cảm ơn câu trả lời hết sức chi tiết của bác Niva4WD nhé.
 

tung4

Xe tải
Biển số
OF-459
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
309
Động cơ
582,619 Mã lực
Cái lút đấy là RFW Lock ạ.
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,864
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Bác xe hai cầu nói đúng đấy em thấy FE 2 cầu cũng có cái nút gọi là ngắt cầu trước thì phảỉ (FWR hay cái gì đại loại như thế), mấy chú sêu cứ cãi với em là khóa vi sai
Cái nút đó là khoá/ngắt cầu trước ợ (giống hệt trên Ranger mà).
 

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,136
Động cơ
483,054 Mã lực
Không biết con FE 2 cầu mới thì có khoá vi sai không hả các cụ ơi?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top