Kính thưa các cụ.
Hiện nay, iem đang sở hữu 1 iem trâu già Pajero GLS 1997 V6 3000. Do đặc thù công việc toàn đi công trường nên iem thấy em nó ăn uống hơi mạnh, đi đg dài thì ăn cũng bềnh thường và rất xướng. Chính vì vậy, để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu khi đi đg ngắn ko cần chạy công suất lớn iem định cho iem nó ăn uống giảm đi, rưng chưa bít làm cách nào cả, Iem mới đang suy nghĩ và lên ý tưởng thế này ợ:
Làm thế nào khi chạy đg ngắn thì chỉ cần sửng dụng 3-4 máy, còn 2-3 máy tắt đi.
1, Có thể làm thế này đc ko: iem định dùng cơ cấu cơ khí để tác động làm thường mở Xu-páp xả, song song với việc này là ngắt điện cấp cho kim phun xăng.
- Ưu điểm: có thể bật tắt động cơ tùy thích thông qua các công tắc điện.
- Nhược điểm: cơ cấu để tác động làm thường mở su-páp khó làm vì không gian chặt hẹp.
2, Tháo bỏ hẳn 2-3 bu-ji, lắp vào đó ống dẫn hơi cho chạy qua bầu lọc và cũng ngắt luôn điện cấp nguồn cho kim phun xăng.
- Ưu điểm: dễ làm.
- Nhược điểm: bất tiện khi cần chạy đủ công suất (xuống tháo lắp lại...)
3, Mua hẳn 2 cái mặt máy, về khoan lỗ, ta rô gen, lắp vào cái van điện, đg ống dẫn hơi ra ngoài... hệ thống điện cho kim phun xăng cũng bị ngắt khi mở van điện.
- Ưu điểm: vận hành dễ
- Nhược điểm: thi công cực khó, van điện phải chịu nhiệt độ cao...
Tất cả các trường hợp trên có cần phải ngắt cao áp ko???
Các cụ có ý kiến j thì giúp iem khai sáng với, tất cả chỉ là suy nghĩ thoai, chưa thực hiện đâu ợ.
Iem cũng xem trên youtube các loại động cơ tiết kiệm ở các chế độ vận hành rùi, cũng đơn giản lém cơ, chỉ là thường đóng xu-páp hút để tạo chân ko trong buồng đốt thôi. Với các loại xe này thì dường như cơ cấu đóng mở xu-páp ko là là cơ khí nữa mà điện hay thủy lục j đó.
Rất hy vọng đc tư vấn từ các cụ để iem có thêm động lực. Gạch đá iem nhận hết.
Cảm ơn các cụ trước.