Iem chưa hỉu ý cụ lém, cụ có thể giải thích rõ hơn đc ko ợ. Iem chỉ nghĩ đơn giản là khi bỏ máy thì cố gắng làm sao máy ấy sẽ chỉ còn tác dụng lực ngược là lực ma sát thui.Tháo 2 cái sẽ tốn xăng hơn đấy cụ ạ
Iem chưa hỉu ý cụ lém, cụ có thể giải thích rõ hơn đc ko ợ. Iem chỉ nghĩ đơn giản là khi bỏ máy thì cố gắng làm sao máy ấy sẽ chỉ còn tác dụng lực ngược là lực ma sát thui.Tháo 2 cái sẽ tốn xăng hơn đấy cụ ạ
làm như cụ có vẻ hơi cầu kỳ, iem nghĩ chỉ cần tháo Buzy ra và ngắt điện cấp cho kim phun xăng rồi chạy thử là đc mờ. Chỉ cần lắp 1 đg ống từ lỗ lắp Buzy đến 1 bộ lọc là ko sạch sẽ đc cấp cho buồng đốt.Em nghĩ giai đoạn 1 cụ nên làm đơn giản theo kiểu này.
1. Chọn 2 máy nào đó cho nghỉ chạy mà không ảnh hưởng đến cân bằng động của động cơ.
2. Ngắt điện Bugi và phun xăng.
3. Tháo cò của Supap xả ra, để nó không tác động lên Supap nữa.
4. Tháo Supap hút ra, để máy đó biến thành một máy nén khí cung cấp cho các xilanh còn lại, giống kiểu SuperChager. Tuy nhiên phải bịt được đường thông từ cổ hút lên đỉnh quy lát, không là dầu nhớt tràn đầy vào đó mệt lắm.
5. Tạo một van một chiều ở cổ hút tổng, ngay sau bướm ga để ngăn chặn không khí quay ngược lại bướm ga khi 2 máy kia trong giai đoạn nén khí.
6. Sau đó vận hành và kiểm tra hiệu quả xem có tiết kiệm nhiên liệu không? Và tiết kiệm được bao nhiêu, máy yếu đi nhiều không rồi hãy làm giai đoạn 2 là chế hệ thống ngắt và đóng tự động 2 xi lanh cụ ạ.
Xe máy xăng thì ít có tăng áp, còn Pa máy dầu 2.8 thì có tăng áp cụ ợ.Xe nhật phần lớn không có tăng áp nên nó cần nhiều mày để khỏe bù lại.Không giống như xe Đức,xe đức sử dụng tăng áp nên động cơ dung tích nhỏ nhưng cho hiệu suất cao.Thay vì giảm công suất em nghĩ cụ nên tăng khí nạp bằng turbo tăng công suất hơn là giảm
Tốt nhất cụ nên mua 1 con xe đi chợ để đảm bảo ăn ít xăng.Còn độ thêm Turbo để tăng thêm công suất thì cũng là cách ít phải chọc ngoáy động cơXe máy xăng thì ít có tăng áp, còn Pa máy dầu 2.8 thì có tăng áp cụ ợ.
6 máy sinh ra 160hp , chia làm 60 độ trên trục 360 độ , truyền lực liên tục . Để đảm bảo tròn và trục cơ nhận được năng lượng đều cụ phải bỏ 3 máy. Lúc này chỉ còn cỡ 60 hp cho cụ .Ít hp quá thì cụ vê côn , dậm ga .... Lúc đó phần xăng không sinh lực do đạp ga phun xăng bừa bãi , ma sát của 3 máy ngắt... dẫn đến tốn tiền hơn cho 1 km trên đường.
Con đường đi đúng hơn là giảm tiêu thụ xăng thông qua:
-cùng số xăng đang mất hãy tìm cách đốt hiệu quả hơn ( động cơ tốt, góc lửa chuẩn)
-giảm thời lượng phun xăng ở tua thấp ( can thiệp ecu, đánh lừa nó) hoặc tăng lưu lượng khí .
Máy 6g72 ưu điểm khoẻ ở tua thấp/ chính vì nó ăn xăng nên mới khoẻ
Iem hiểu ý cụ rùi, iem chỉ nghĩ đơn giản là khi bỏ 3 máy thì công suất đương nhiên giảm. Trong điều kiện ko sử dụng hết công suất (6 máy) khi máy chỉ phục vụ điều hòa và chạy với vận tốc ko quá 25km/h thì có nên giảm chế độ ăn uống ko. Còn khi cần sử dụng công suất cao thì lại khởi động lại các máy kia.vãi cụ.... nhưng mỗi người 1 ý:
đơn giản nhất thay tỉ lệ đường chuyền (ring & pinion) hạ tỉ lệ bánh răng xuống ít bánh răng hơn, khoảng cách lớn hơn---> + torque ở vòng tua thấp, nhanh phải đổi số, mất gia tốc đại, ===> đi chậm sẽ đi ở 1 số cao hơn đỡ tốn xăng ở nội thành, lực xoán từ động cơ chuyền xuống không cần phải nhiều như lúc đầu. Nhưng đến lúc chạy >80km/h sẽ ăn xăng hơn vì vòng tua máy lúc này sẽ cao hơn.
Em liệt kê luôn trở ngại cho bác buồn - cho nó nhanh :Iem hiểu ý cụ rùi, iem chỉ nghĩ đơn giản là khi bỏ 3 máy thì công suất đương nhiên giảm. Trong điều kiện ko sử dụng hết công suất (6 máy) khi máy chỉ phục vụ điều hòa và chạy với vận tốc ko quá 25km/h thì có nên giảm chế độ ăn uống ko. Còn khi cần sử dụng công suất cao thì lại khởi động lại các máy kia.
Ok, cảm ơn cụ nhé.Em liệt kê luôn trở ngại cho bác buồn - cho nó nhanh :
1- Dự án tắt - bật 3 máy khi cần hoặc không cần sẽ phá sản sớm bởi bác phải có cơ chế tháo bu gi- lắp bu gi nhanh khi cần ngắt hoặc bật 3 máy . Chứ cờ lê với tuýp thì em chịu
2-Cứ cho là bác chế van xả áp xi-lanh thay cho việc tháo bugi thành công , lúc này bác ngắt 3 kim phun bằng cách cắt nguồn thì hộp đen báo lỗi , và Chúa mới biết nó sẽ tiết kiệm hay gia tăng lượng nhiên liệu cho bác
3- Cứ cho là bác can thiệp vào ECU để cho nó hiểu bác cần 3 máy thôi, 3 máy kia là bác tháo chứ không phải động cơ hỏng - Lúc này bác lại cần cái cảm biến lưu lượng gió khác đi cùng cổ hút nhỏ hơn . Nếu cổ to mà lưu lượng gió ít thì tốc độ lưu thông chậm và kết luận là nó đọc không chính xác , báo lỗi hoặc phun xăng bừa bãi - ngược với mục tiêu cao cả là tiết kiệm tiền.
Động cơ i-vtec V6 của honda tắt 3 máy cùng 1 hàng xi-lanh khi không cần thiết-chuyển v6 thành I3 . Cấu tạo học hỏi của nó là 2 cổ hút- 2 bướm ga để cần thì nó bịt 1 bên . Bác nghiên cứu thử nhé !
Hiện tại ko khả thi roài lão ợ, vì sau khi ngâm cứu các kiểu iem thấy khó nhất là can thiệp vào hệ thống điện tử, chính vì thế ien ko mơ nữa đâu, để ngon cho hệ thống điện tử thì cần người hiểu và viết ra nó cơ. HaizzzE cũng hóng vụ này xem nếu khả thi thì e làm con Land đi cho máu... Kkk
Ở mềnh có từ rất lâu roài lão ei, lão hỏi anh gúc về công nghệ xe chạy Gas là có ngay. HaizzzỞ Campuchia nó chế bình Gaz vào e thấy là hiệu quả nhất. Tại sao VN mềnh lại ko nhể. Các bác thấy e e hỏi NGU ko