[Thảo luận] Đã cụ nào đi SHVN 2012 lap bị hú mà được bảo hành đổi lap mới chưa?

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Lúc ga lên có thấy gì đâu, chỉ có nhả ga ra nó mới rít thôi. Mình nghĩ là do nó giảm tốc nên mới thế. Cơ bản thấy đi vẫn bình thường ko có gì khác lạ nên cứ thế đi thôi. Xe từ lúc đổ xăng vào dùng nó đã như thế rồi đấy.
 

lam000

Xe hơi
Biển số
OF-152096
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
133
Động cơ
357,030 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Nội
Kụ chém kinh thế, em cũng đang chạy SH2012 125 nhưng ít cũng phải 2.5l/100km, chưa bao giờ em đi được 2l, mà em là đi rất từ tốn đấy nhé. Hay là do xe mới nên tốn hơn, xe em mới chạy được tầm 800km,:).
Em có sao thì em nói vậy thôi cụ ạ. Em tính chạy 2l/100km là đi trong thành phố đấy ạ còn đi cao tốc em đổ đầy bình (trong sách HDSD ghi là 7,5l) em đã từng chạy lên đến 412km mới tạt vào cây xăng để đổ tiếp tránh trường hợp đi cố phải dắt bộ cụ nhé! Lần đó em chạy HN-QN
 

nguyenha537

Xe buýt
Biển số
OF-93225
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
504
Động cơ
407,280 Mã lực
Kụ chém kinh thế, em cũng đang chạy SH2012 125 nhưng ít cũng phải 2.5l/100km, chưa bao giờ em đi được 2l, mà em là đi rất từ tốn đấy nhé. Hay là do xe mới nên tốn hơn, xe em mới chạy được tầm 800km,:).
ai đi SH 2013 125 mà 2,5l chắc toàn gặp đường tắc.bình thường chỉ 2,2l thôi.đi đường trường có thể ít hơn
 

Lam37nt

Xe tải
Biển số
OF-146310
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
482
Động cơ
365,520 Mã lực
Nơi ở
Nghệ An
Em có sao thì em nói vậy thôi cụ ạ. Em tính chạy 2l/100km là đi trong thành phố đấy ạ còn đi cao tốc em đổ đầy bình (trong sách HDSD ghi là 7,5l) em đã từng chạy lên đến 412km mới tạt vào cây xăng để đổ tiếp tránh trường hợp đi cố phải dắt bộ cụ nhé! Lần đó em chạy HN-QN
Thằng Honda đưa ra mức tiêu hao nhiên liệu ở điều kiện thử nghiệm 125 là 47km/1lit ~ 100km/2.12lit. Cụ chém vừa thôi.
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,857
Động cơ
506,670 Mã lực
Thằng Honda đưa ra mức tiêu hao nhiên liệu ở điều kiện thử nghiệm 125 là 47km/1lit ~ 100km/2.12lit. Cụ chém vừa thôi.
Cụ biết điều kiện thử nghiệm là ntn không mà nói người khác chém ?
 

anhse_bienmat

Xe hơi
Biển số
OF-180021
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
118
Động cơ
338,780 Mã lực
Cụ nào đi Sh bị hú láp cho em đi thử phát xem nó hú như thế nào đc ko ạ? Nghe các cụ bàn luận về vụ này vui quá mà em chẳng biết hú láp là như nào :D
 

lam000

Xe hơi
Biển số
OF-152096
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
133
Động cơ
357,030 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Nội
Thằng Honda đưa ra mức tiêu hao nhiên liệu ở điều kiện thử nghiệm 125 là 47km/1lit ~ 100km/2.12lit. Cụ chém vừa thôi.
Điều kiện thử nghiệm là 2,12l/100km thì gần như lúc nào muốn em cũng có thể đi được cụ nhé và chẳng cần phải lôi đống sách vở hay thử nghiệm gì nói luôn là đổ đầy bình xăng 7,5l để đi được quãng đường ~400km thì cũng nhiều người đi được k phải chỉ có mình em đâu, tất nhiên để đạt được con số trên là em k chơi với tắc đường và dừng đèn đỏ
 

ducminh1

Xe tải
Biển số
OF-60955
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
219
Động cơ
443,616 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân -HN
e cũng vừa múc 1 em đi ngon mãi ko hết xăng nghe bác nói hơn 2L là ok quá r keke chả bù e LX kim xăng tụt vù vù =))
 

lam000

Xe hơi
Biển số
OF-152096
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
133
Động cơ
357,030 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Nội
e cũng vừa múc 1 em đi ngon mãi ko hết xăng nghe bác nói hơn 2L là ok quá r keke chả bù e LX kim xăng tụt vù vù =))
Gấu cứ đòi lấy xe của em đi mấy hnay e đang bị em LX tra tấn cứ đi được 3 ngày hết bình xăng đổ toàn 150k mà may là LX ie còn có phun xăng điện tử rồi đấy ạ :(
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Li thì chấp làm gì khoản xăng? Kể cả 3v vẫn cứ 2l8 như thường. Hic
 

Cavali

Xe điện
Biển số
OF-20856
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
2,277
Động cơ
520,860 Mã lực
Nơi ở
Dưới rốn 1 gang ...
Thằng khốn chủ thớt nó được đồng ý đổi lap mới rồi đấy cụ ạ. Giờ nó chỉ đợi sang tuần hàng về là thay thôi. Sáng mai em với nó sẽ đi xử lý nốt con lap xe em. Các cụ chờ tin vui của em nhá:))
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Bác ơi nhớ chụp ảnh quá trình xử lí cho anh em mở mang nhé bác. Hi
 

PhungThanh

Xe máy
Biển số
OF-175136
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
74
Động cơ
341,530 Mã lực
Em đang có ý định mua con mà hết lỗi vành đến hú láp, chắc phải chờ 1 thời gian nữa vậy
 

Tolai_SH2012

Xe hơi
Biển số
OF-186582
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
175
Động cơ
334,850 Mã lực
Em đang có ý định mua con mà hết lỗi vành đến hú láp, chắc phải chờ 1 thời gian nữa vậy
Cụ mua ngay ko lại lỗi nhiều hơn! Mình mua 5 tháng đi được 5,5k vẫn ngon choét. Dự là càng về sau xe càng bị lỗi. Mua ngay kẻo muộn.
 

THB

Xe đạp
Biển số
OF-74360
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
28
Động cơ
423,680 Mã lực
Theo tìm hiểu của cháu, lap hú (không tính phần kêu do puli nhé) chỉ có thể là nguyên nhân vòng bi hoặc bánh răng của lap bởi lap cấu tạo như 1 hộp giảm tốc (hộp số) gồm các hệ bánh răng ăn khớp với nhau, tất cả được ngâm trong dầu, cả phần vòng bi cũng đc ngâm dầu nhé. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến hỏng láp đó là các cụ thay phải dầu đểu, để nước vào láp hoặc các cụ thay dầu không đúng phẩm cấp, đặc biệt là độ nhớt của dầu; các cụ nên tham khảo xem hãng nó khuyến cáo thay dầu phẩm cấp nào (có trong sách hướng dẫn). Cháu thấy ngoài cửa hàng nó bán tuýp dầu láp nhìn rởm vãi, rất dễ dính chưởng, tốt nhất thay dầu lap thì ra Head mà thay vì nó thay theo dầu do hãng chỉ định, dầu cho hộp số nói chung thường có độ nhớt cao, thậm chí đối với những vùng khí hậu theo mùa có độ chênh lệch lớn vệ nhiệt độ nhà sản xuất còn chỉ đình mùa đông / mùa hè thì dùng dầu nào. Nhà cháu xe SCR 2,5 vạn mới thay có vấn đề gì đâu, trước đây có tiếng lạch cạch do bộ puly sau cháu kệ đi 1 thời gian nó tự hết. Túm lại chúng ta nên tìm hiểu cấu tạo các bộ phận của xe 1 chút, khi dùng sẽ rất yên tâm và sẽ có cách sử dụng chăm sóc xe tốt và ko phải hầu nó nhiều.
 

Jimmy_

Xe tải
Biển số
OF-122601
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
432
Động cơ
385,180 Mã lực
thế là nó có thay cho cụ k ạ
 

lam000

Xe hơi
Biển số
OF-152096
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
133
Động cơ
357,030 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Nội
Theo tìm hiểu của cháu, lap hú (không tính phần kêu do puli nhé) chỉ có thể là nguyên nhân vòng bi hoặc bánh răng của lap bởi lap cấu tạo như 1 hộp giảm tốc (hộp số) gồm các hệ bánh răng ăn khớp với nhau, tất cả được ngâm trong dầu, cả phần vòng bi cũng đc ngâm dầu nhé. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến hỏng láp đó là các cụ thay phải dầu đểu, để nước vào láp hoặc các cụ thay dầu không đúng phẩm cấp, đặc biệt là độ nhớt của dầu; các cụ nên tham khảo xem hãng nó khuyến cáo thay dầu phẩm cấp nào (có trong sách hướng dẫn). Cháu thấy ngoài cửa hàng nó bán tuýp dầu láp nhìn rởm vãi, rất dễ dính chưởng, tốt nhất thay dầu lap thì ra Head mà thay vì nó thay theo dầu do hãng chỉ định, dầu cho hộp số nói chung thường có độ nhớt cao, thậm chí đối với những vùng khí hậu theo mùa có độ chênh lệch lớn vệ nhiệt độ nhà sản xuất còn chỉ đình mùa đông / mùa hè thì dùng dầu nào. Nhà cháu xe SCR 2,5 vạn mới thay có vấn đề gì đâu, trước đây có tiếng lạch cạch do bộ puly sau cháu kệ đi 1 thời gian nó tự hết. Túm lại chúng ta nên tìm hiểu cấu tạo các bộ phận của xe 1 chút, khi dùng sẽ rất yên tâm và sẽ có cách sử dụng chăm sóc xe tốt và ko phải hầu nó nhiều.
Cơ mà cụ ơi xe vừa mới mua dắt ra khỏi HEAD nó đã bị hú lap rồi thì cụ tính là lỗi hú đấy có phải do thay dầu lởm k ạ? Theo suy đoán của em thì là do lỗi từ trong khâu lắp ráp hay từ phôi đúc ạ. Chỉ là em đoán thôi cụ nhé! :)
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
817
Động cơ
415,343 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cụ đi nhanh tầm 60-70 đổ lên thì thả ga ra sẽ thấy nó hú, còn bình thường không hú gì đâu
Em đi HN chả bao giờ lên được 60-70 km/h nên không biết có bị như vậy không. Nói chung SH 2012VN không ổn lắm về mặt chất lượng. Xe em đi được hơn 1 vạn rồi công tắc điện thì chập chờn ( ra HEAD bảo hành họ lấy tuavit cà cà để sửa như amateu ấy nhìn mà phát chán), ga bắt đầu có hiện tượng ỳ máy (em cứ khoảng 1500km thay dầu chứ không theo sách HDSD là khoảng 3000-4000km như hãng in), bánh sau kêu lóc cóc khi tăng giảm ga.. Nói chung là thua xa con dream thái đã đi được 10 năm (chót bán mất rồi tiếc quá).
Thôi thì đi tạm rồi tính. Mà em cũng làm cho cái bọn Nhật này chán rồi nên biết chắc chắn rằng đối với thị trường VN (hoặc các nước thứ 3) tiêu chuẩn sản phẩm hoàn thành kém xa so với các nước khác ( do đó chất lượng linh kiện và các thứ khác cấu thành nên sản phẩm,.. cũng kém - Chúng nó mặc nhiên ngầm như vậy rồi) nên cũng chịu không thắc mắc gì!
Chỉ chán mấy ông Lờ Đờ nhà mình chẳng hiểu chính sách cho chúng nó kiểu gì mà dân mình vừa mua sản phẩm đắt nhất nhì thế giới mà chất lượng lại kém nhất! Thế mới nhục chứ!
À mà dung lượng thị trường xe máy của VN đã bán được hàng chục triệu chiếc rồi đấy ( đã đủ lớn chưa nhỉ các Lờ đờ) mà cái động cơ vẫn chưa được đầu tư để sản xuất tại VN. Thế mà có nhiều ông mơ hão chúng nó đầu tư để sản xuất động cơ oto???
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top