Cụ chủ thớt nhớ chụp ảnh vụ thay láp để anh em tham khảo nhé
Khổ nỗi nhà cháu lại chưa thay dầu lap mới buồn, vẫn là dầu theo xe mà, xe mới mua đi có 2000km thì thay gì hả cụTheo tìm hiểu của cháu, lap hú (không tính phần kêu do puli nhé) chỉ có thể là nguyên nhân vòng bi hoặc bánh răng của lap bởi lap cấu tạo như 1 hộp giảm tốc (hộp số) gồm các hệ bánh răng ăn khớp với nhau, tất cả được ngâm trong dầu, cả phần vòng bi cũng đc ngâm dầu nhé. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến hỏng láp đó là các cụ thay phải dầu đểu, để nước vào láp hoặc các cụ thay dầu không đúng phẩm cấp, đặc biệt là độ nhớt của dầu; các cụ nên tham khảo xem hãng nó khuyến cáo thay dầu phẩm cấp nào (có trong sách hướng dẫn). Cháu thấy ngoài cửa hàng nó bán tuýp dầu láp nhìn rởm vãi, rất dễ dính chưởng, tốt nhất thay dầu lap thì ra Head mà thay vì nó thay theo dầu do hãng chỉ định, dầu cho hộp số nói chung thường có độ nhớt cao, thậm chí đối với những vùng khí hậu theo mùa có độ chênh lệch lớn vệ nhiệt độ nhà sản xuất còn chỉ đình mùa đông / mùa hè thì dùng dầu nào. Nhà cháu xe SCR 2,5 vạn mới thay có vấn đề gì đâu, trước đây có tiếng lạch cạch do bộ puly sau cháu kệ đi 1 thời gian nó tự hết. Túm lại chúng ta nên tìm hiểu cấu tạo các bộ phận của xe 1 chút, khi dùng sẽ rất yên tâm và sẽ có cách sử dụng chăm sóc xe tốt và ko phải hầu nó nhiều.
Em đã được thay đâu cụ. Người nhà máy hẹn em sang tuần hôm nào HEAD gọi thì đến thay ợ. Cụ cứ yên tâm em sẽ quay phim chụp ảnh lại hầu các cụCụ chủ thớt nhớ chụp ảnh vụ thay láp để anh em tham khảo nhé
Hú như xe cụ thì chỉ có đổ mỡ vào lap may ra mới đỡ hú chứ dầu xịn mấy nó cũng bó cánh thôi )) Sáng mai cụ liệu mà dậy còn sang HEAD Nguyễn Văn Cừ cãi nhau )))Khổ nỗi nhà cháu lại chưa thay dầu lap mới buồn, vẫn là dầu theo xe mà, xe mới mua đi có 2000km thì thay gì hả cụ
Ơ, Hòn đá đang xuất khẩu SH sang ý mà cụ? Cụ nào cũng khăng khăng SH212 chất lượng toàn cầu, sao cụ lại nói thế này?Em đi HN chả bao giờ lên được 60-70 km/h nên không biết có bị như vậy không. Nói chung SH 2012VN không ổn lắm về mặt chất lượng. Xe em đi được hơn 1 vạn rồi công tắc điện thì chập chờn ( ra HEAD bảo hành họ lấy tuavit cà cà để sửa như amateu ấy nhìn mà phát chán), ga bắt đầu có hiện tượng ỳ máy (em cứ khoảng 1500km thay dầu chứ không theo sách HDSD là khoảng 3000-4000km như hãng in), bánh sau kêu lóc cóc khi tăng giảm ga.. Nói chung là thua xa con dream thái đã đi được 10 năm (chót bán mất rồi tiếc quá).
Thôi thì đi tạm rồi tính. Mà em cũng làm cho cái bọn Nhật này chán rồi nên biết chắc chắn rằng đối với thị trường VN (hoặc các nước thứ 3) tiêu chuẩn sản phẩm hoàn thành kém xa so với các nước khác ( do đó chất lượng linh kiện và các thứ khác cấu thành nên sản phẩm,.. cũng kém - Chúng nó mặc nhiên ngầm như vậy rồi) nên cũng chịu không thắc mắc gì!
Chỉ chán mấy ông Lờ Đờ nhà mình chẳng hiểu chính sách cho chúng nó kiểu gì mà dân mình vừa mua sản phẩm đắt nhất nhì thế giới mà chất lượng lại kém nhất! Thế mới nhục chứ!
À mà dung lượng thị trường xe máy của VN đã bán được hàng chục triệu chiếc rồi đấy ( đã đủ lớn chưa nhỉ các Lờ đờ) mà cái động cơ vẫn chưa được đầu tư để sản xuất tại VN. Thế mà có nhiều ông mơ hão chúng nó đầu tư để sản xuất động cơ oto???
Thế mà lâu nay nhà cháu cứ tưởng thật. Hay cho câu: Hãy là người tiêu dùng thông minh.Hàng xuất âu châu phải khác hàng cho thị trường mới nổi chứ bác? Cái TCCL VN của mình nó kém thì phải chịu thôi, hãng nó cần gì phải làm tốt hơn cho tốn kém?! Hic
Em thì em nghĩ khác cụ ạ. HVN nó cũng k rảnh đến mức lắp thêm 1 cái dây chuyền nữa để dành riêng cho xuất khẩu đâu ạ nên HVN sẽ dùng đúng cái dây chuyền sản xuất trong nước để xuất khẩu và cùng 1 phôi đúc ra em nghĩ là mọi thứ nó như nhau cả thôi. Ý kiến của riêng em ạHàng xuất âu châu phải khác hàng cho thị trường mới nổi chứ bác? Cái TCCL VN của mình nó kém thì phải chịu thôi, hãng nó cần gì phải làm tốt hơn cho tốn kém?! Hic
Chính xác là dây chuyền lắp ráp, còn các linh kiện do các nơi gia chế. Mà thằng Tàu gia chế rất rẻ mạt.Em thì em nghĩ khác cụ ạ. HVN nó cũng k rảnh đến mức lắp thêm 1 cái dây chuyền nữa để dành riêng cho xuất khẩu đâu ạ nên HVN sẽ dùng đúng cái dây chuyền sản xuất trong nước để xuất khẩu và cùng 1 phôi đúc ra em nghĩ là mọi thứ nó như nhau cả thôi. Ý kiến của riêng em ạ
Rõ khổ cụ ạ, có nhiều người cứ nghĩ Honda Việt sản xuất, chứ có biết là dây chuyền lắp ráp xe máy đâu, còn lịnh kiện phải đặt hàng từ đối tác.Lắp thì như nhau vì nó có quy chuẩn rồi, ko khác dc, nhưng hàng xuất đi chắc chắn chất lượng linh kiện phải cao hơn hàng cho nội địa, còn cao hơn như thế nào thì chỉ có hãng mới biết chứ mình dân đen chỉ hóng hớt thôi.
Chúng nó kinh doanh kiếm tiền, đồ đạc chỉ cần hơn nhau 1-2 đô là chất lượng nó đã khác nhau rồi, số lượng lớn thì ra khối tiền đấy các bác nhờ.
có phải ai cũng là "Quý Tộc" như cụ đâu mà dám mua xe cái xe máy 150cc gần 200tr hả cụEm ko phải chê đâu nhưng có tiền thì làm con sh nhập , ít hơn thì mua con cũ nhập đi còn hơn mấy ông xe gia công trong nước. Cứ bảo rẻ chứ chất lượng như thế thì lại đâm đắt lòi.
Vâng, em cũng đã nhận bồi thường 100% theo giá mua rồi ạ. Nhưng em chẳng dám mua SHVN2012 nữa ợ.Em tưởng là thời gian đó mua xe SHVN được tặng cái bảo hiểm cháy nổ với mất được đền chứ cụ nhỉ?
Sao thế cụ?Vâng, em cũng đã nhận bồi thường 100% theo giá mua rồi ạ. Nhưng em chẳng dám mua SHVN2012 nữa ợ.
LX150 Việt bán 80 củ, xuất sang Indo chỉ 61 củ, SH150 Việt 82 củ, xuất sang Thái chỉ 70 củ. Trong khi còn phải chịu thêm cước vận chuyển, xếp dỡ, kho bãi. Tóm lại là dân đen khổ trăm đường thôi cụ ợ.Tuy còn nhiều vấn đề nhưng tầm này thì ko ủng hộ việc mua xe nhập được vì bỏ 3 lần tiền ra để rước 1 cái xe máy chất lượng ko hơn hàng nội địa bao nhiêu thì là ko hợp lí nếu ko muốn nói là dở hơi.
Trường hợp tiền đang nhiều như lá thì thôi, khỏi bàn. Hì
mỗi nước nó có chính sách thuế khác nhau.cụ so sánh làm ji cho mệt.nhiều cái bên nước ngoài cũng đắt hơn ở Vn sao k thấy kếu.vs như con AB 125 ở Malay tận 50tr đấy.LX150 Việt bán 80 củ, xuất sang Indo chỉ 61 củ, SH150 Việt 82 củ, xuất sang Thái chỉ 70 củ. Trong khi còn phải chịu thêm cước vận chuyển, xếp dỡ, kho bãi. Tóm lại là dân đen khổ trăm đường thôi cụ ợ.