- Biển số
- OF-31444
- Ngày cấp bằng
- 15/3/09
- Số km
- 13
- Động cơ
- 480,030 Mã lực
Lại có cái hình chúng nó thực nghiệm đo dung tích bình đây ạ, thằng Pertro và GM vẫn đang cãi nhau ỏm tỏi
Vụ nghi ngờ gian lận xăng dầu:
Thực nghiệm đo dung tích bình xăng xe Matiz
24/09/2009 15:48 (GMT +7)
Chiều 23/9, Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu đã tổ chức thực nghiệm đo dung tích bình xăng chiếc xe Matiz của khách hàng nghi ngờ bị "móc túi". Kết quả khá bất ngờ, bình xăng chứa tới 47,5 lít chứ không phải 35 lít.
>> Cây xăng số 1 Trần Quang Khải ở Hà Nội bị nghi ngờ gian lận
Sau khi phản ánh ý kiến khách hàng, nghi ngờ cây xăng số 1 Trần Quang Khải gian lận khi xe Matiz có dung tích 35 lít nhưng khách hàng phải trả tiền tới 44 lít, Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu đã tổ chức thực nghiệm đo dung tích bình xăng chiếc xe trên.
Có mặt tại buổi thực nghiệm vào chiều 23/9 còn có đại diện Trung tâm đo lường Việt Nam (thuộc Tổng cục đo lường chất lượng), anh Phan Quảng (chủ xe) và phóng viên.
Sau khi toàn bộ nhiên liệu trong bình chứa của chiếc xe được hút hết ra, Kiểm định viên của TT Đo lường Việt Nam tiến hành đổ xăng vào các bình chuẩn của TT Đo lường, sau đó đổ vào bình chứa nhiên liệu của chiếc xe. Kết quả làm mọi người rất bất ngờ: phải đổ tới... 47,5 lít mới đầy bình xăng.
Về phía cột bơm đã bơm xăng cho anh Quảng, TT Đo lường Việt Nam cũng đã kiểm tra bằng bình chuẩn 20 lít và 5 lít. Kết quả sai số trong giới hạn cho phép. Quan sát của chúng tôi, sau khi tháo dỡ vỏ cột bơm, kẹp chì và tem niêm phong trên các chi tiết kỹ thuật của cột vẫn còn nguyên vẹn.
“Thực tế bình xăng của anh Quảng chứa được tới 47,5 lít xăng chứ không phải 35 lít như anh Quảng nói lúc đầu và như nhà sản xuất khẳng định. Điều đó chứng minh cửa hàng không “móc túi” khách hàng”, ông Nguyễn Xuân Tương, Phó Giám đốc Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu khẳng định.
Trước đó, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng nghi ngờ có gian lận khi mua xăng, chúng tôi đã tìm đến nhà sản xuất xe, ông Ngô Anh Dũng, Trưởng phòng bán hàng Công ty GM Daewoo Việt Nam khẳng định: xe Matiz có 2 loại: 800cc và 1.000cc. Tuy nhiên, bình xăng của hai loại xe này đều có dung tích giống nhau là 35 lít, không có trường hợp bình xăng lớn hơn 35 lít. Việc thay đổi bình xăng là chuyện không thể.
Vậy tại sao thực nghiệm bình xăng lại chứa tới hơn 47 lít? Chúng tôi tiếp tục tìm đến Công ty GM Daewoo Việt Nam, đơn vị sản xuất xe để tìm câu trả lời. Ông Hoàng Ngọc Anh, Trưởng phòng Bảo hành của công ty tỏ ra rất ngạc nhiên về việc bình xăng xe Matiz chứa tới 47 lít xăng: “Tôi chưa bao giờ gặp trường hợp nào như thế này. Bình xăng xe Matiz của chúng tôi có dung tích là 35 lít, được kiểm nghiệm chặt chẽ ở Hàn Quốc trước khi nhập khẩu”, ông Ngọc Anh quả quyết.
Trả lời câu hỏi của PV về việc Công ty đã từng kiểm tra dung tích bình xăng xe Matiz bao giờ chưa?, ông Ngọc Anh cho biết: “Khi xe nhập về, Công ty chỉ kiểm tra các chi tiết kỹ thuật ảnh hưởng đến độ an toàn của xe. Còn bình xăng đã được kiểm nghiệm ở Hàn Quốc chuẩn rồi, chúng tôi không kiểm tra lại.”
Ông Ngọc Anh tỏ ra không tin tưởng vào kết quả thực nghiệm dung tích bình xăng tại cây xăng và nói rằng, nếu khách hàng mang xe đến bảo hành thì công ty sẽ tiến hành kiểm nghiệm lại vấn đề này.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin để lý giải về vụ việc này.
Vụ nghi ngờ gian lận xăng dầu:
Thực nghiệm đo dung tích bình xăng xe Matiz
24/09/2009 15:48 (GMT +7)
Chiều 23/9, Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu đã tổ chức thực nghiệm đo dung tích bình xăng chiếc xe Matiz của khách hàng nghi ngờ bị "móc túi". Kết quả khá bất ngờ, bình xăng chứa tới 47,5 lít chứ không phải 35 lít.
>> Cây xăng số 1 Trần Quang Khải ở Hà Nội bị nghi ngờ gian lận
Sau khi phản ánh ý kiến khách hàng, nghi ngờ cây xăng số 1 Trần Quang Khải gian lận khi xe Matiz có dung tích 35 lít nhưng khách hàng phải trả tiền tới 44 lít, Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu đã tổ chức thực nghiệm đo dung tích bình xăng chiếc xe trên.
Có mặt tại buổi thực nghiệm vào chiều 23/9 còn có đại diện Trung tâm đo lường Việt Nam (thuộc Tổng cục đo lường chất lượng), anh Phan Quảng (chủ xe) và phóng viên.
Sau khi toàn bộ nhiên liệu trong bình chứa của chiếc xe được hút hết ra, Kiểm định viên của TT Đo lường Việt Nam tiến hành đổ xăng vào các bình chuẩn của TT Đo lường, sau đó đổ vào bình chứa nhiên liệu của chiếc xe. Kết quả làm mọi người rất bất ngờ: phải đổ tới... 47,5 lít mới đầy bình xăng.
Về phía cột bơm đã bơm xăng cho anh Quảng, TT Đo lường Việt Nam cũng đã kiểm tra bằng bình chuẩn 20 lít và 5 lít. Kết quả sai số trong giới hạn cho phép. Quan sát của chúng tôi, sau khi tháo dỡ vỏ cột bơm, kẹp chì và tem niêm phong trên các chi tiết kỹ thuật của cột vẫn còn nguyên vẹn.
“Thực tế bình xăng của anh Quảng chứa được tới 47,5 lít xăng chứ không phải 35 lít như anh Quảng nói lúc đầu và như nhà sản xuất khẳng định. Điều đó chứng minh cửa hàng không “móc túi” khách hàng”, ông Nguyễn Xuân Tương, Phó Giám đốc Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu khẳng định.
Trước đó, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng nghi ngờ có gian lận khi mua xăng, chúng tôi đã tìm đến nhà sản xuất xe, ông Ngô Anh Dũng, Trưởng phòng bán hàng Công ty GM Daewoo Việt Nam khẳng định: xe Matiz có 2 loại: 800cc và 1.000cc. Tuy nhiên, bình xăng của hai loại xe này đều có dung tích giống nhau là 35 lít, không có trường hợp bình xăng lớn hơn 35 lít. Việc thay đổi bình xăng là chuyện không thể.
Vậy tại sao thực nghiệm bình xăng lại chứa tới hơn 47 lít? Chúng tôi tiếp tục tìm đến Công ty GM Daewoo Việt Nam, đơn vị sản xuất xe để tìm câu trả lời. Ông Hoàng Ngọc Anh, Trưởng phòng Bảo hành của công ty tỏ ra rất ngạc nhiên về việc bình xăng xe Matiz chứa tới 47 lít xăng: “Tôi chưa bao giờ gặp trường hợp nào như thế này. Bình xăng xe Matiz của chúng tôi có dung tích là 35 lít, được kiểm nghiệm chặt chẽ ở Hàn Quốc trước khi nhập khẩu”, ông Ngọc Anh quả quyết.
Trả lời câu hỏi của PV về việc Công ty đã từng kiểm tra dung tích bình xăng xe Matiz bao giờ chưa?, ông Ngọc Anh cho biết: “Khi xe nhập về, Công ty chỉ kiểm tra các chi tiết kỹ thuật ảnh hưởng đến độ an toàn của xe. Còn bình xăng đã được kiểm nghiệm ở Hàn Quốc chuẩn rồi, chúng tôi không kiểm tra lại.”
Ông Ngọc Anh tỏ ra không tin tưởng vào kết quả thực nghiệm dung tích bình xăng tại cây xăng và nói rằng, nếu khách hàng mang xe đến bảo hành thì công ty sẽ tiến hành kiểm nghiệm lại vấn đề này.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin để lý giải về vụ việc này.
Theo Tiến Nguyên