[Thảo luận] Đã có giá xe máy điện Vinfast

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,324
Động cơ
459,159 Mã lực
Chính xác, pin cháy nổ, hoặc giật chết người trong quá trình sạc điện là chuyện có thật.

Và không hiếm có đâu ợ.

Vâng cụ. Ngay cái điện thoại thôi, thành phần cực kỳ quan trọng là pin, bộ sạc. Công nghệ cho phép "nhồi nhét" điện tích thật lớn trong một cái cục pin chứa các cell tí ti. Nhưng vì an toàn của người dùng nên nhà sản xuất điện thoại chỉ giới hạn dung tích ở độ lớn nhất định, an toàn cho người.

Ở Việt Nam, đã có nhiều trường hợp nổ pin gây thương tích nặng rồi. Ắc quy lithium thì đầy trên thị trường nhưng sức mua không nhiều do người dùng còn e sợ và kiến thức sử dụng còn hạn chế, đạo đức người sản xuất, kinh doanh thì không rõ ràng.

Nhân đây cũng khuyên các mợ đừng tiếc tiền thay pin chính hãng và một bộ sạc có thương hiệu (tất nhiên đắt tiền triệu) để sạc cho iPhone Xmax của các mợ vì sự an toàn của chính các mợ và những người xung quanh.:D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,393 Mã lực
Công nhận sản phẩm của vin đc nhiều người quan tâm
 

Cuonglv

Xe tăng
Biển số
OF-57665
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,916
Động cơ
460,016 Mã lực
Xe điện chạy chậm, không đi xa được, không chở được đồ nặng. Em nghĩ là sẽ khó bán. Hiện trên thị trường có xe máy điện của TQ nhưng ít được ưa chuộng, chủ yếu là xe điện nhỏ cho học sinh, sinh viên thôi.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Từ khi xe có giá nhiều cụ quay sang chê >:D<
Để có lòng trung thành thì Vinfast phải tốn kém lớn lắm đó \:D/
Chính sách 3 không + giá còn cao chưa phải là đã tốn kém lớn :D
Vinfast có chiêu gì gây đột biến không nhỉ? b-)
Cái gọi là chính sách 3 không của Vinfast là vô tác dụng. Người tiêu dùng không quan tâm đến việc nội bộ vinfast hạch toán thế nào. Họ chỉ quan tâm đến giá sản phẩm và chất lượng thôi. Cứ bảo là tôi bán không lấy lãi đâu, nhưng cao hơn người khác bán quá nhiều là người tiêu dùng sẽ lắc đầu.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Thử nghiệm về chịu nước đó là xe mới còn nếu dùng mấy năm gioăng dủng nó giãn nở theo khi hậu não hoá theo năm tháng... mưa hn các cụ biết rồi đó, ngập từ ngõ ra phố. 30p mưa ngập nửa mét em ý chịu được mấy mùa. Em là em ko dùng, dã sai lầm mua cái xe đạp điện rồi
Cái này cũng chỉ là điểm + thôi, giống như khả năng chịu nước của mấy cái điện thoại :))
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cái này cũng chỉ là điểm + thôi, giống như khả năng chịu nước của mấy cái điện thoại :))
Đối với 1 cái xe tính năng quan trọng nhất vẫn là tính năng chuyển động. Nó đi trên đường thế nào? tăng tốc ra sao? Có dễ lái không? Giảm xóc có phù hợp không? Chạy nhanh có ổn định và an toàn không?...... Những cái này chưa có xe thử chưa biết được.

Mấy cái xe tàu về khoản này rất chán, chạy khoảng 20km/h là rung bần bật, cảm giác mất an toàn rồi.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Với giá đã tính “3 không” như vừa công bố thì e nghĩ Vision lại lên giá mất thôi. E cứ xe xăng e táng, hết ghé đâu đổ cũng dc chỉ vài phút là xong, điện cắm cả nửa ngày chạy dc mấy chục km dắt bộ. Cái quan trọng nhất là cái bình rất đắt mà 1-2năm 1 cái thì toi. Bất tiện quá. Xe điện các Cụ cứ dùng trước đi, để sau e tính.
Theo em cái đáng cân nhắc nhất là vấn đề khi cái bình toi. Đa số dân mình thu nhập còn thấp nên mua được cái xe khá khá cũng là cố lắm rồi nên phải sử dụng được lâu và chi phí vận hành, bảo dưỡng 1 lần không quá lớn (tiền xăng là nhiều nhưng được trả nhiều lần còn cái bình phải trả 1 lần nên hơi ngán :)) )
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Đối với 1 cái xe tính năng quan trọng nhất vẫn là tính năng chuyển động. Nó đi trên đường thế nào? tăng tốc ra sao? Có dễ lái không? Giảm xóc có phù hợp không? Chạy nhanh có ổn định và an toàn không?...... Những cái này chưa có xe thử chưa biết được.

Mấy cái xe tàu về khoản này rất chán, chạy khoảng 20km/h là rung bần bật, cảm giác mất an toàn rồi.
Theo em dự đoán là chắc tốt vì động cơ xịn thêm nữa cũng nặng nên đầm :))
 

Mr.KuTeu

Xe buýt
Biển số
OF-199311
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
622
Động cơ
328,729 Mã lực
tàu nhanh khỏi tính, ngày trước em đi mua bài pr gía toàn ~ 500k-2tr, sai người chuẩn bị thông cáo báo chí, từ soát lỗi với văn phạm, nó cho cái phiếu thu rồi cứ thế ném bài lên thôi (kiểu: doanh nghiệp tự giới thiệu)... (cỡ những năm 2010 - 2012 gì đó).
Giờ mà vướng, nó mua luôn cái tàu nhanh đó có khi anh bình anh í cũng bán, nhá.
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,810
Động cơ
732,808 Mã lực
Mở khoá vân tay ná :)) chip A10 :)) chế độ tự sạc khi xuống dốc, cảnh báo va chạm =))
Còn phải có Cruise Control, Tự động vào chuồng, Tự phanh khi có chướng ngại vật, Tự tìm ổ điện để sạc, Màn hình màu 13 inch, kết nối 4G để vừa đi vừa lướt Web, xem Youtube, ...
 

U10

Xe buýt
Biển số
OF-555318
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
736
Động cơ
158,865 Mã lực
Em cũng thích và sẵn sàng ủng hộ xe điện, ô tô hay xe máy gì đều ủng hộ hết. Nhưng em cũng băn khoăn như cụ, độ tin cậy và tiện dụng của loại phương tiện này chưa cao, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Bao giờ làm được kiểu pin mặt trời, không lo hết pin thì em mua luôn và ngay. :)
 

X_man005

Xe buýt
Biển số
OF-296462
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
772
Động cơ
320,234 Mã lực
Tiền đang nhiều phải rửa chứ.
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,560
Động cơ
385,316 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sao ko tích hợp thêm chức năng sạc pin bằng năng lượng mặt trời nhỉ ?
Rất có ích những khi xe ko sử dụng nhưng lại phơi nắng ngoài trời đến cháy đít.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Ở VN xe máy gần như là một phương tiện không thể thiếu, người ta có thể dùng nó để di chuyển trong phạm vi vài chục km hàng ngày và lâu lâu có thể sử dụng cho những chuyến đi xa vài trăm km.

Xe máy xăng là lựa chọn truyền thống và ở thành thị hầu như gia đình nào hiện tại cũng có ít nhất một chiếc xe máy xăng để phục vụ cho nhu cầu đi lại. Xe máy điện ra đời không phải để thay thế hoàn toàn mà có lẽ ban đầu chỉ dừng lại ở tham vọng là chiếc xe máy tiếp theo của gia đình.

Trước đây đã có thời xe đạp điện được khá nhiều người lựa chọn vì những ưu điểm về sự đơn giản, giá rẻ nhưng giảm dần do những nhược điểm về sự bất tiện do phạm vi di chuyển quá ngắn, độ bền của pin và chính độ bền của cả chiếc xe. Thêm nữa là sự kém sang vì nói đến xe đạp điện người ta nghĩ ngay đến một chiếc xe ... rẻ tiền, mau hỏng :))

Sắp tới Vinfast sẽ tung ra các sản phẩm "xe máy điện" và các chém thủ đang so sánh hết sức khập khiễng với các "xe đạp điện" tàu khựa giá rẻ, công nghệ lạc hậu hiện có trên thị trường. Không phải tự nhiên mà NSX lại gán cho sản phẩm của họ là xe máy điện chứ không phải là xe đạp điện bởi vì nó chính xác là một chiếc xe máy nhưng thay vì lắp bằng máy xăng thì thay bởi máy điện.

Chất lượng xe máy điện Vinfast riêng em là sẽ tốt không bàn cãi và giá chát là hiển nhiên, với giá >30 triệu thì ngay cả xe máy xăng cũng không phải là lựa chọn của tất cả mọi người do đó các xe máy xăng giá rẻ hơn vẫn không xem mấy cái xe máy điện này là đối thủ.

Với giá cao chất lượng tốt kèm chế độ hậu mãi rộng khắp và giống y như xe máy xăng thì thật ra cũng là một lựa chọn đủ "sang" đáng để cân nhắc khi so kè với xe máy xăng tương đương giá.

Nếu là em để lựa chọn thì vấn đề quan tâm nhất hiện tại là tuổi thọ pin được bao nhiêu km / bao nhiêu năm thì phải thay mới và khi thay phải tốn bao nhiêu xiền? (nhu cầu phạm vi di chuyển liên tục vài chục km chấp nhận nhược điểm là về nhà phải sạc điện xe như thói quen sạc điện thoại và sau này thay vì đổ xăng thì vào cây xăng để đổ "điện" :)) )

Cốt lõi vấn đề là bài toán kinh tế do đó nếu tin máy móc xe máy điện Vinfast cũng bền và ổn định như xe máy xăng thì chỉ cần xác định chi phí vận hành xe máy điện/km có thấp hơn nhiều xe máy xăng hay không? Nếu chi phí thấp hơn ít hoặc bằng thì xin lỗi Vinfast em vẫn chọn xe máy xăng có giá tương đương :))

Mời cccm chém về chi phí vận hành của 2 loại xe máy ạ.
Quan trọng nhất là thông số kỹ thuật mới tính được chi phí vận hành mà cái đó Vinfast chưa công bố :) cụ nào có thông tin thì post lên cho các cụ thưởng lãm với.

Nhưng nhìn chung pin lithium ion dùng cho cái nhỏ giá cao như điện thoại thì được chứ dùng cho cái to giá rẻ như xe máy thì không hợp.

Lithion ion dù giá cao nói chung suy giảm sau 500 lần sạc đầy và vứt đi sau 1000 lần sạc đầy. Nên chỉ đáng điểm mặt Vinfast Klara pin axit, chứ lithium ion chắc chỉ cho vui. Thị trường VN nói chung vẫn ăn chắc mặc bền.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Các nhà sản xuất xe máy điện TQ đang cám ơn anh Vova vì họ vẫn có đất sống tốt. 10 củ so với 20 của là gấp 2 lần đấy chứ không phải chuyện nhỏ đối với đa số người dân đâu ạ. Chữ V chưa đáng giá đến thế đâu.
Không biết A Vượng có chiêu gì cản xe tàu không, ví dụ tiêu chuẩn an toàn?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top