[Thảo luận] Đã có giá xe máy điện Vinfast

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,173 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không khác gì kiểu công bố Vinschool hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận khi tăng giá học phí.
 
Biển số
OF-572042
Ngày cấp bằng
2/6/18
Số km
140
Động cơ
144,260 Mã lực
Giống lộ trình ở Bắc Kinh. Cấm xe máy, nhưng ko cấm xe điện.
Anh ấy đi tắt đón đầu.
Mai mốt HN và các thành phố lớn, rồi TP trực thuôc TƯ: cấm xe máy! Đi xe điện (bảo về môi trường, giảm khí thải). 4b cũng phải tiêu chuẩn châu Âu, cứ phải kiểu BMW, hay Mẹc.
Thế đấy. Quay lại thời đồng phục, cao cấp và trung cấp, thấp cấp luôn.
Chuyện công vụ họp hành tại cơ quan, cụ đem lên đây bô bô làm gì, chúng ta vì một môi trường trong sạch mới phải đưa ra lộ trình dần dần đó.
Dân người ta chưa hiểu rõ ngọn nghành, thứ nữa là lợi ích trước mắt của họ, cụ làm vậy họ nhao lên chửi cho sấp mặt lúc đó lại bảo khổ.
Gương anh Nhạ sờ sờ ra còn chưa rút kinh.
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Tiện kiểu phải chờ sạc điện thì em đếch chơi. Thằng xe xăng làm ô nhiễm không khí, thằng xe điện làm ô nhiễm đất đai + nguồn nước, cũng same nhau cả thôi. Hóng xe hybrid!>:)
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Ở VN xe máy gần như là một phương tiện không thể thiếu, người ta có thể dùng nó để di chuyển trong phạm vi vài chục km hàng ngày và lâu lâu có thể sử dụng cho những chuyến đi xa vài trăm km.

Xe máy xăng là lựa chọn truyền thống và ở thành thị hầu như gia đình nào hiện tại cũng có ít nhất một chiếc xe máy xăng để phục vụ cho nhu cầu đi lại. Xe máy điện ra đời không phải để thay thế hoàn toàn mà có lẽ ban đầu chỉ dừng lại ở tham vọng là chiếc xe máy tiếp theo của gia đình.

Trước đây đã có thời xe đạp điện được khá nhiều người lựa chọn vì những ưu điểm về sự đơn giản, giá rẻ nhưng giảm dần do những nhược điểm về sự bất tiện do phạm vi di chuyển quá ngắn, độ bền của pin và chính độ bền của cả chiếc xe. Thêm nữa là sự kém sang vì nói đến xe đạp điện người ta nghĩ ngay đến một chiếc xe ... rẻ tiền, mau hỏng :))

Sắp tới Vinfast sẽ tung ra các sản phẩm "xe máy điện" và các chém thủ đang so sánh hết sức khập khiễng với các "xe đạp điện" tàu khựa giá rẻ, công nghệ lạc hậu hiện có trên thị trường. Không phải tự nhiên mà NSX lại gán cho sản phẩm của họ là xe máy điện chứ không phải là xe đạp điện bởi vì nó chính xác là một chiếc xe máy nhưng thay vì lắp bằng máy xăng thì thay bởi máy điện.

Chất lượng xe máy điện Vinfast riêng em là sẽ tốt không bàn cãi và giá chát là hiển nhiên, với giá >30 triệu thì ngay cả xe máy xăng cũng không phải là lựa chọn của tất cả mọi người do đó các xe máy xăng giá rẻ hơn vẫn không xem mấy cái xe máy điện này là đối thủ.

Với giá cao chất lượng tốt kèm chế độ hậu mãi rộng khắp và giống y như xe máy xăng thì thật ra cũng là một lựa chọn đủ "sang" đáng để cân nhắc khi so kè với xe máy xăng tương đương giá.

Nếu là em để lựa chọn thì vấn đề quan tâm nhất hiện tại là tuổi thọ pin được bao nhiêu km / bao nhiêu năm thì phải thay mới và khi thay phải tốn bao nhiêu xiền? (nhu cầu phạm vi di chuyển liên tục vài chục km chấp nhận nhược điểm là về nhà phải sạc điện xe như thói quen sạc điện thoại và sau này thay vì đổ xăng thì vào cây xăng để đổ "điện" :)) )

Cốt lõi vấn đề là bài toán kinh tế do đó nếu tin máy móc xe máy điện Vinfast cũng bền và ổn định như xe máy xăng thì chỉ cần xác định chi phí vận hành xe máy điện/km có thấp hơn nhiều xe máy xăng hay không? Nếu chi phí thấp hơn ít hoặc bằng thì xin lỗi Vinfast em vẫn chọn xe máy xăng có giá tương đương :))

Mời cccm chém về chi phí vận hành của 2 loại xe máy ạ.
Xe điện để đi bờ hồ, xe máy để đi đổi gió :))
Với công suất và giá như thế, không đa năng như xe chạy xăng được
 

BACHLC2203

Xe buýt
Biển số
OF-454721
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
536
Động cơ
210,140 Mã lực
Tuổi
46
Em bị choáng lão ơi :(
Cứ như bị thằng nào cầm búa phang cho 1 nhát vào đầu í :((
Hờ, đại trượng phu như lão mà phát biểu như này thì dân ngu cu đen bọn em bấu víu vào đâu, hu hu?
 

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,261
Động cơ
271,193 Mã lực
Đem cho cũng khó đó cụ
Với xe tầu thì đúng như vậy cụ nhỉ, em mong xe của Vin sẽ khác, rất mong là đằng khác cho dù hiện tại ko có nhu cầu mua. Ít ra xe của Vin là xe máy điện chứ ko phải xe đạp điện như thường thấy ở các xe tầu chạy nhan nhản trên phố như hiện nay.
 

FUTURE1

Xe hơi
Biển số
OF-41577
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
171
Động cơ
468,248 Mã lực
- 80km/lần sạc (lý thuyết, thực tế chưa biết)
- Max 50km/h. Đi 2 người lớn chắc không lên max được.
Vậy thì vẫn phải có thêm xe xăng.
Nếu nhà nào dư chỗ để và tiền thì mua thêm
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,844
Động cơ
446,678 Mã lực
Từ khi xe có giá nhiều cụ quay sang chê >:D<
Để có lòng trung thành thì Vinfast phải tốn kém lớn lắm đó \:D/
Chính sách 3 không + giá còn cao chưa phải là đã tốn kém lớn :D
Vinfast có chiêu gì gây đột biến không nhỉ? b-)
Mua nhà Vin tặng xe oto và tặg Xe máy. Mua xe máy hay oto tặng phiếu mua nhà giảm giá có 102 !
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Đừng hy vọng một hãng xe mới lần đầu làm xe máy, ra nhập thị trường mà đã làm tràn ngập thị trường ngay. Em nghĩ Vinfast còn phải vật lộn dài dài mới mong kiếm được thị phần. Phải ra vài đời xe nữa thì mới phổ biến.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,694
Động cơ
376,611 Mã lực
Có giá xe máy điện TQ cho các cụ so sánh đây
Theo báo điện tử VNex

Thứ hai, 30/11/2015, 11:25 (GMT+7)
Niu N1 - scooter điện giá 35 triệu tại Việt Nam
Chiếc scooter có khả năng chạy 80 km mỗi lần sạc đầy ở tốc độ tối đa 40 km/h.

Thị trường xe máy, xe đạp điện Việt Nam tăng trưởng đều sau mỗi năm khiến số lượng cửa hàng tham gia trong ngành, cũng như số lượng mẫu xe về nước tăng mạnh. Hầu hết các mẫu xe đều có xuất xứ Trung Quốc, với chất lượng và giá cả khác nhau, từ dưới 10 triệu đến hơn 50 triệu cũng có.


Niu N1 tại Hà Nội. Ảnh: Sơn Nguyễn.

Chiếc scooter điện Niu N1 mà một cửa hàng nhập về hút khách bởi công nghệ cao, kiểu dáng hợp mắt, tiện dụng. Niu là hãng xe điện mới do Li Yinan, cựu giám đốc công nghệ của Baidu sáng lập. N1 là sản phẩm mà Li kỳ vọng cao bởi hàm lượng công nghệ sử dụng trên xe.

N1 về Việt Nam ở hai phiên bản. Phiên bản thứ nhất sử dụng động cơ điện Bosch và FOC cho công suất 800W, pin lithium 60V, 20Ah nặng 10 kg của Panasonic, cũng là loại pin mà hãng ôtô điện của Mỹ là Tesla sử dụng. Mẫu scooter có tốc độ tối đa 40 km/h, chạy 80 km mỗi lần sạc. Xe có thể kết nối iPhone, có thể xem vị trí của xe qua GPS và tình trạng xe thông qua iPhone.

Phiên bản thứ hai cao cấp hơn sử dụng động cơ tương tự nhưng công suất 1.200W, pin 60V, 26Ah. Tốc độ tối đa xe 50 km/h, chạy 100 km mỗi lần sạc, công nghệ kết nối tương tự bản trên.

Một số thông tin kỹ thuật khác gồm hệ thống phanh đĩa cả hai bánh, chiều cao yên 740 mm, trọng lượng 79 kg, hệ thống đèn trên xe đều dạng LED. Thời gian sạc đầy pin là 6 giờ.

Tại Hà Nội, Niu N1 bán với giá 35 triệu đồng cho bản động cơ 800W và 50 triệu cho bản 1.200 W.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,694
Động cơ
376,611 Mã lực
Ông ít học thực sự! Nên nói ít thôi!
Cái điện thoại đầu bảng nó tích hợp hàng trăm phát minh, sáng chế mới. Và nó đã khẳng định được tên tuổi lớn trên thị trường rồi, thì nó mới định giá vậy!
Còn cái xe máy điện của Win thì có hàm lượng công nghệ mới nào trên đó!? Xe tàu chạy đầy đường giá rẻ gấp 3... Và thương hiệu đã được khẳng định ngày nào???
Nói như ông thì các sản phẩm bán ra nên tính theo cân nặng, cứ to, nặng là đắt tiền!...
P/s: Một cái đĩa nhựa CD nặng vài gam của Microsoft, nó chứa phần mềm Windows mới, trị giá cả tỷ đô la đấy!
Mạng xã hội là ảo, thật giả lẫn lôn, vào chém vui thôi :D:D:D:D:D
Còn nói về học vấn, chưa chắc Cụ đã hơn Em đâu mà nhận xét vậy :-?:-?:-?
 

daidiachu

Xe hơi
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
117
Động cơ
261,305 Mã lực
Con lead nhà mình chạy 40k VNĐ/100km. Tháng chạy hết 600km khoảng 250k tiền xăng. Coi như năm cả tiền nhớt này nọ hết 3 triệu. Như vậy nếu làm em chuẩn của anh Vượng thì chạy 15 năm hết khấu hao( trong khi đón tiền điện không tính) các chi phí bảo dưỡng chắc vẫn cần :)
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,694
Động cơ
376,611 Mã lực
So thế thì so làm lol gì? Nhiều người bỏ ra 20-30 củ mua cái điện thoại bằng bàn tay, trong khi nhiều thằng khác bỏ cả trăm triệu đến hàng tỷ để mua cái đồng hồ to bằng quả quýt.
Lều báo còn cho biết, có ông bỏ ra 25000 $, chỉ để rùng mình 1 tý ~X(~X(~X(
Chém fun mà cụ :D:D:D
 

Thietbiloc.com

Xe buýt
Biển số
OF-386146
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
639
Động cơ
241,131 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P Đa Kao, Quận 1
Website
www.thietbiloc.com
Trước đây đã có thời xe đạp điện được khá nhiều người lựa chọn vì những ưu điểm về sự đơn giản, giá rẻ nhưng giảm dần do những nhược điểm về sự bất tiện do phạm vi di chuyển quá ngắn, độ bền của pin và chính độ bền của cả chiếc xe. Thêm nữa là sự kém sang vì nói đến xe đạp điện người ta nghĩ ngay đến một chiếc xe ... rẻ tiền, mau hỏng :))

Sắp tới Vinfast sẽ tung ra các sản phẩm "xe máy điện" và các chém thủ đang so sánh hết sức khập khiễng với các "xe đạp điện" tàu khựa giá rẻ, công nghệ lạc hậu hiện có trên thị trường. Không phải tự nhiên mà NSX lại gán cho sản phẩm của họ là xe máy điện chứ không phải là xe đạp điện bởi vì nó chính xác là một chiếc xe máy nhưng thay vì lắp bằng máy xăng thì thay bởi máy điện.
Mời cccm chém về chi phí vận hành của 2 loại xe máy ạ.
Không biết anh chủ thớt copy ở đâu ra cái bài này. Mình nghĩ Vin dư sức hiểu rằng họ còn quá yếu để làm ra những chiếc xe đạp điện nên đành phải chọn mấy mẫu xe điện 2 bánh này để ra mắt nhân dân.

Nếu có bản lãnh, hãy so sánh 1 chiếc xe 20kg giá 4,5k Đô Mẽo và chiếc 95kg giá chừng ba chục triệu:

 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,694
Động cơ
376,611 Mã lực
Về giá thì có chỗ so sánh đây các cụ, theo báo VNex
Thứ hai, 30/11/2015, 11:25 (GMT+7)
Niu N1 - scooter điện giá 35 triệu tại Việt Nam
Chiếc scooter có khả năng chạy 80 km mỗi lần sạc đầy ở tốc độ tối đa 40 km/h.

Thị trường xe máy, xe đạp điện Việt Nam tăng trưởng đều sau mỗi năm khiến số lượng cửa hàng tham gia trong ngành, cũng như số lượng mẫu xe về nước tăng mạnh. Hầu hết các mẫu xe đều có xuất xứ Trung Quốc, với chất lượng và giá cả khác nhau, từ dưới 10 triệu đến hơn 50 triệu cũng có.


Niu N1 tại Hà Nội. Ảnh: Sơn Nguyễn.

Chiếc scooter điện Niu N1 mà một cửa hàng nhập về hút khách bởi công nghệ cao, kiểu dáng hợp mắt, tiện dụng. Niu là hãng xe điện mới do Li Yinan, cựu giám đốc công nghệ của Baidu sáng lập. N1 là sản phẩm mà Li kỳ vọng cao bởi hàm lượng công nghệ sử dụng trên xe.

N1 về Việt Nam ở hai phiên bản. Phiên bản thứ nhất sử dụng động cơ điện Bosch và FOC cho công suất 800W, pin lithium 60V, 20Ah nặng 10 kg của Panasonic, cũng là loại pin mà hãng ôtô điện của Mỹ là Tesla sử dụng. Mẫu scooter có tốc độ tối đa 40 km/h, chạy 80 km mỗi lần sạc. Xe có thể kết nối iPhone, có thể xem vị trí của xe qua GPS và tình trạng xe thông qua iPhone.

Phiên bản thứ hai cao cấp hơn sử dụng động cơ tương tự nhưng công suất 1.200W, pin 60V, 26Ah. Tốc độ tối đa xe 50 km/h, chạy 100 km mỗi lần sạc, công nghệ kết nối tương tự bản trên.

Một số thông tin kỹ thuật khác gồm hệ thống phanh đĩa cả hai bánh, chiều cao yên 740 mm, trọng lượng 79 kg, hệ thống đèn trên xe đều dạng LED. Thời gian sạc đầy pin là 6 giờ.

Tại Hà Nội, Niu N1 bán với giá 35 triệu đồng cho bản động cơ 800W và 50 triệu cho bản 1.200 W.
 

Badmantu

Xe tải
Biển số
OF-450085
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
239
Động cơ
209,159 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự là sắp có chính sách cấm toàn bộ xe máy đi vào khu vực nội thành các tp lớn để " giảm thiểu ô nhiễm môi trường".
 

Bokap

Xe điện
Biển số
OF-26601
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
2,880
Động cơ
507,874 Mã lực
E đợi 57 tr thì mua, ko chơi khuyễn mãi, nó mất chất đại gia
Em đọc tí sặc :))
Em cũng nhảy lên xe điện chạy thử 1,2 lần, cứ thấy nó sao sao, khó đi lắm. Hay đi xe xăng cảm giác quen rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top