Cái xe này phần pin chiếm bao nhiêu phần giá thành, mình thấy công nghệ pin khác nhau mà giá khác khoảng gần 20T,Quả "bom tích điện" này thường có độ bền theo lý thuyết là 4-5 năm. Có sự cố thì nổ trong phút mốt cụ ợ.
Cái xe này phần pin chiếm bao nhiêu phần giá thành, mình thấy công nghệ pin khác nhau mà giá khác khoảng gần 20T,Quả "bom tích điện" này thường có độ bền theo lý thuyết là 4-5 năm. Có sự cố thì nổ trong phút mốt cụ ợ.
Xe điện dùng ắc quy lithium thì giá có thể cao hơn, nhưng vấn đề cốt lõi lại là an toàn cháy nổ.Tàu nhanh ăn tiền ẩn hết còm chê đắt rồi
Giá cao hay thấp thì em không dám bàn vì chẳng biết 2 thành phần chính của cái xe là cái động cơ điện và cục pin giá bao nhiêuCháu thấy bảo là một lần sạc đi được 80km. Có chế độ sạc nhanh 15p đi đc 40km. Thực ra nếu như chất lượng tốt và việc triển khai các điểm sạc khi liên kết với PVoil thì phù hợp. Nhưng giá như giảm đợt đầu còn ok chút, giá đề xuất thì cao quá các cụ nhỉ
Một năm cụ chạy như này chắc phải tính thêm thay acu hằng năm nữa nên khấu hao ít nhất là 5 năm với acu rẻ khoảng 2triệu còn acu đắt tiền hơn có thể lên đến 10 năm hoặc hơn.Đây là chưa tính hỏng hóc thay thế phụ tùngEm thấy 21 củ là mua được, như em đây 1 năm đi hết tầm 5 triệu tiền xăng, 1,5 tháng đổ dầu tính ra 1 năm cũng hết 1 triệu tiền dầu nữa. Tổng chi phí nuôi xe máy cơ bản hết khoảng 6 triệu. Vậy mua xe máy điện này 21 triệu/6= 3.5 năm thì xe hết khấu hao. Em thấy mua được đấy chứ? sau 3,5 năm bán lại xe có khi được gần 10 triệu ấy chứ nhỉ? Xin các cụ cho ý kiến
Cụ đi xe máy kiểu gì khiếp thế. Em tính sơ sơ 5 triệu tiền xăng vị chi mỗi ngày cụ phải cày tầm 150km. Còn khiếp hơn cả em đi ô tô.Em thấy 21 củ là mua được, như em đây 1 năm đi hết tầm 5 triệu tiền xăng, 1,5 tháng đổ dầu tính ra 1 năm cũng hết 1 triệu tiền dầu nữa. Tổng chi phí nuôi xe máy cơ bản hết khoảng 6 triệu. Vậy mua xe máy điện này 21 triệu/6= 3.5 năm thì xe hết khấu hao. Em thấy mua được đấy chứ? sau 3,5 năm bán lại xe có khi được gần 10 triệu ấy chứ nhỉ? Xin các cụ cho ý kiến
Công nghệ kiểm soát cháy nổi hiện nay không rõ ràng. Vin hình như quên mất những thông tin quan trọng này. Họ nên nâng cao nhận thức người dùng trước hết về công nghệ pin. Hiệu năng, cách thức hoạt động, bảo quản, tuổi thọ, nguy cơ, giá thành, môi trường...Xe điện dùng ắc quy lithium thì giá có thể cao hơn, nhưng vấn đề cốt lõi lại là an toàn cháy nổ.
Sạc không đúng cách: Nổ.
Bảo quản, bảo trì không đúng cách, đúng kỳ: Nổ.
Khi mua xe máy loại dùng cell tích điện thế này thì công nghệ thế nào, xuất xứ ra sao, bảo hiểm an toàn tính mạng thế nào,... Vinfast phải công bố và các điều khoản cam kết.
Cái pin điện thoại 1000-2000 mAh nổ đã kinh rồi. Đằng này cả một cục tích điện to tướng...
Chi phí bảo hiểm là gì cụ? em không hiểu, cái đó có bắt buộc đâu.Tiền điện tiêu thụ cho chi tiết quan trọng nhất, đắt nhất của xe là ắc quy lithium thì cụ không tính. Tiền thay thế ắc quy lithium đắt đỏ thì cụ không tính: Trung Quốc ~ 1,5 trđ - 2,5 trđ. Vinfast chắc cỡ 4,999 trđ.
Cụ nào ở trên tính chi phí bảo hiểm nữa (bảo hành ắc quy, bảo hiểm an toàn cháy nổ ắc quy,...) là tỉnh táo đấy.
Em nghĩ thay acqui giá cao hơn 1,5tr chứ cụEm thấy có cụ tính thế này cho con vào học cấp 3:
- Nếu đi xe máy một tháng đổ xăng cỡ 400k (nhà đến trường 6-7km)=> 1năm =12thx4=4,8tr
- Xe điện 1 năm thay acqui 1 lần chỉ hết khoảng 1,5tr. (mỗi acqui sạc đc 360 lần nên ngày nào cũng sạc thì coi như 1 năm phải thay).
Suy ra họ mua xe điện cho con đi học (ko cần bằng lx nữa vẫn đi mà ko vi phạm LGTDB)
Bảo hiểm cháy nổ ắc quy lithium (tức là bảo hiểm an toàn tính mạng) cụ ạ.Chi phí bảo hiểm là gì cụ? em không hiểu, cái đó có bắt buộc đâu.
- Tiền điện em nghĩ không hết mấy đâu, mỗi lần sạc hết 1 số điện là căng, cỡ khoảng 3k, 2 ngày sạc lần
- Em đồng ý là phải thay ác quy nếu hỏng, nhưng chẳng nhẽ xe mới mà pin không chạy được 3,5 năm thì hơi kém bạn nhỉ
Em tưởng 4.0 nó phải rẻ hơn 2.0 chứSản xuất công nghiệp cỡ lớn, nhà xưởng to, robot nhiều thì giá thành nó phải cao là đúng rồi. Đầu tư càng nhiều, làm càng bài bản thì giá phải càng cao.
Pin ô tô điện bị chai em đóng gói trả về công ty đây cụ, nó không cho thiếu một cái nào nhé vì em có hỏi tao giữ lại một vài cái được không?Cụ thử chỉ cho em nơi nào trên cái thế giới này xử lý được cái pin này? Cụ có thấy Nhật nó xuất sang mình cả container rác pin điẹn thoại không, và bản thân các nước tiên tiến người ta cũng kêu gọi người tiêu dùng trách nhiệm, hạn chế việc thay điện thoại quá thường xuyên không? Google giờ không mất tiền, cụ nên tìm hiểu kỹ trước khi bình luận.
Cụ tính như nào mà ra tận 150km/ngày. 1 ngày em đi trung bình khoảng 25km -30km thôi, 1 tháng em đi trung bình khoảng 750km, xe em xe lead chắc tiêu thụ khoảng 2,5 lít/100km = 50k tiền xăng đi trong phố, như vậy 1 tháng em chi tiền xăng: 7.5x50.000=375k (thực tế em toàn đổ 100k/bình đi được 1 tuần). Như vậy trung bình 1 tháng em đi hết khoảng 400k tiền xăng, 1 năm thì cũng hết sấp xỉ 5 triệu tiền đổ xăng, em tính đúng mà cụCụ đi xe máy kiểu gì khiếp thế. Em tính sơ sơ 5 triệu tiền xăng vị chi mỗi ngày cụ phải cày tầm 150km. Còn khiếp hơn cả em đi ô tô.
Với 150km/ngày thì cụ không sử dụng được xe điện vì mỗi lần xạc đầy chắc chỉ đi được tầm 70km.
Mà cụ không tính chi phí tiền điện để xạc pin à?
Bảo hiểm an toàn tính mạng này nếu có thì em nghĩ nó giống kiểu bảo hiệm trách nhiệm dân sự của xe máy ấy, tùy từng người có người mua, có người không cụ ạBảo hiểm cháy nổ ắc quy lithium (tức là bảo hiểm an toàn tính mạng) cụ ạ.
Nếu các văn bản pháp luật về an toàn của Việt Nam chưa có tiêu chuẩn cho ắc quy lithium lắp cho xe máy điện thì phải bổ sung trước khi cho lưu hành xe.