- Biển số
- OF-463323
- Ngày cấp bằng
- 21/10/16
- Số km
- 273
- Động cơ
- 313,381 Mã lực
Giá cũng đẹp như xe nhỉ
Sản xuất ra xe máy thì tính được luôn giá thành thôi cụ ơi.Sản xuất công nghiệp cỡ lớn, nhà xưởng to, robot nhiều thì giá thành nó phải cao là đúng rồi. Đầu tư càng nhiều, làm càng bài bản thì giá phải càng cao.
Nghịch lý phết. Đồng ý với cụ có thể giá cao tương ứng với chất lượng chuẩn quốc tế nhưng không thể có cái giá thành sx cao gấp 5 lần được.Sản xuất công nghiệp cỡ lớn, nhà xưởng to, robot nhiều thì giá thành nó phải cao là đúng rồi. Đầu tư càng nhiều, làm càng bài bản thì giá phải càng cao.
Chém gió mà lịCụ chém gắt quá. Đúng là chưa hiểu Klara nghĩa là răng?
Dạ vâng ạ, em xin cúi đầu nhận lỗi với cụ, em sẽ chú ý dùng não nhiều hơn nữa để không vô tình Bê a cho Vin.Dù cụ PR hay chỉ chuyện phiếm cũng nên dùng não chứ đừng dùng bàn phím, em nói hơi phũ nhưng là thật. Thế giới ảo nhưng ảnh hưởng đến mọi người thì là thật. Không ai cấm cụ PR cho sản phẩm nào đó, nhưng cụ PR thì cụ cũng nên tìm hiểu cho kỹ, nói cho chuẩn những mặt tốt của nó. Cái pin của nó cụ có biết bao năm phải thay không, và nó ảnh hưởng đến môi trường thế nào không? Đừng vì cái lợi nhỏ của mình (đồng lương) mà ảnh hưởng đến cả cộng đồng.
Klara có nghĩa là trong sáng, xinh tươi. Việt Nam mình gọi là "chảnh chọe".Chém gió mà lị
Klara (đọc là : cờ la ra) Đây là 1 từ thông dụng trong hệ tiếng sờ la vơ thuộc các nước (Tiệp khắc-Bungari- Liên Xô cũ bao gồm cả Ucraina...) Từ này thương dùng để đặt tên cho các cô gái dạng thông dụng, mộc mạc như; Thắm, Sen, Mến, Dịu....ở ta. Không giống như các tên Kiều Anh, Thu Trang, Minh Nguyệt, Thu Hằng.....
Kiểu như : Tên em là Lệ, là Lan . Em lên thành phố em là Lê-na...
Quả "bom tích điện" này thường có độ bền theo lý thuyết là 4-5 năm. Có sự cố thì nổ trong phút mốt cụ ợ.Cái pin lythium gì đó tuổi đời bao lâi các cụ?
Tiền điện tiêu thụ cho chi tiết quan trọng nhất, đắt nhất của xe là ắc quy lithium thì cụ không tính. Tiền thay thế ắc quy lithium đắt đỏ thì cụ không tính: Trung Quốc ~ 1,5 trđ - 2,5 trđ. Vinfast chắc cỡ 4,999 trđ.Em thấy 21 củ là mua được, như em đây 1 năm đi hết tầm 5 triệu tiền xăng, 1,5 tháng đổ dầu tính ra 1 năm cũng hết 1 triệu tiền dầu nữa. Tổng chi phí nuôi xe máy cơ bản hết khoảng 6 triệu. Vậy mua xe máy điện này 21 triệu/6= 3.5 năm thì xe hết khấu hao. Em thấy mua được đấy chứ? sau 3,5 năm bán lại xe có khi được gần 10 triệu ấy chứ nhỉ? Xin các cụ cho ý kiến
E ko mua có rẻ nữa e ko muaKính các cụ các mợ,
Mấy hôm nay các cụ bàn về Vin-xe máy điện xôm quá nên em cũng mạo muội có chút gọi là ý kiến.
Trước tiên về giá, với cái giá thăm dò hiện tại (giá tương lai sẽ được điều chỉnh nên em không bàn đến) thì không phải là đắt nếu Vin làm ra một cái xe chất lượng. Cũng như giá ô tô điện hiện nay đắt gấp đôi giá xe thường, đó là giá thành cho bộ pin là rất đắt, và công nghệ về pin ô tô vẫn còn đang phát triển để nâng tuổi thọ (không ai muốn bỏ ra 40k Mẽo để mua cái xe chạy mười năm sau thay bộ pin lại hết hơn chục K nữa), kéo dài quãng đường chạy, giảm thời gian sạc.
Vì vậy, theo em giá xe của Vin là không đắt, nếu muốn nói là rẻ cho một cái xe máy điện có chất lượng và chất lượng của xe điện chỉ dựa trên hai thứ pin và động cơ
Với em chất lượng ở đây là:
Pin: Panasonic hoặc LGchem, hoặc thằng nào đấy mà em tìm được trên google, được các hãng xe dùng để làm ô tô điện.
Động cơ: Dùng của Nhật hoặc Đức, thằng nào thì em không biết nhưng em phải tìm được thông tin.
Các linh kiện khác có thể dùng của anh Tập, nhưng một trong hai thằng trên mà xuất xứ từ anh Tập thì em khuyên các cụ không nên xuống tiền, hai năm sau ôm hận đấy.
Thêm nữa các cụ có mua thì tránh thằng acquy chì ra nhé, kẻo tiền mất tật mang.
Cuối cùng với 80km cho một lần xạc (thực tế chắc 70, các năm tiếp theo chắc chỉ 60, 50) thì đó không phải là một lựa chọn cho đại đa số người tiêu dùng Vn khi mà cái xe máy vẫn là phương tiện đi lại chính, trừ các cụ ở biệt thự Vin, đi Bim hay Mer muốn có cái xe máy điện để đổi khẩu vị lúc đi hóng gió. Cụ nào đã từng mua cái xe đạp điện cho con đi học hay cho mẹ đi chợ thì sẽ hiểu rõ tuổi thọ của nó hơn ai hết, năm 2010 em mua cái xe đạp điện 14tr trên Tràng Thi cho ông ngoại em, chắc là đắt cmn nhất lúc đó, đi hai năm thay cục pin khác của bọn lắp ráp cái xe hết 4tr, đi thêm hai năm nữa thì vứt cmn đi luôn, vậy là 4 năm hết 18tr. Tất nhiên so sánh với xe máy điện của Vin là khập khễnh, nhưng tuổi thọ của xe máy điện là điều không thể tránh khỏi và đó là điểm yếu không thể đánh bại xe chạy xăng.
Người ta nói rằng ở Thuỵ điển, tất cả những đứa trẻ đều được thụ thai trên chiếc giường của IKEA, khi chúng sinh ra thường ngủ trong nôi của IKEA, chơi đồ chơi của IKEA, ngồi bàn học của IKEA, trong khi cha mẹ chúng ngồi trên ghế sofa IKEA, ăn bằng bát đĩa của IKEA, và những bộ bát đĩa này cũng được cất trong tủ của IKEA. Hy vọng rằng ở VN, sẽ có một thế hệ được mang thai trong các ngôi nhà của Vin, được sinh ra trong các bệnh viện của Vin, được chăm sóc bằng đồ ăn của Vin, lớn lên học trường của Vin, và khi trưởng thành thì đi xe Vin. Nào,các cụ cùng mơ với em nào ha ha hi hi.
Cụ thử chỉ cho em nơi nào trên cái thế giới này xử lý được cái pin này? Cụ có thấy Nhật nó xuất sang mình cả container rác pin điẹn thoại không, và bản thân các nước tiên tiến người ta cũng kêu gọi người tiêu dùng trách nhiệm, hạn chế việc thay điện thoại quá thường xuyên không? Google giờ không mất tiền, cụ nên tìm hiểu kỹ trước khi bình luận.Dạ vâng ạ, em xin cúi đầu nhận lỗi với cụ, em sẽ chú ý dùng não nhiều hơn nữa để không vô tình Bê a cho Vin.
Em vẫn xin phép được minh oan là em không Bê a cho Vin nhá, cụ cứ ép em vào khung đó thì chẳng khác nào thẩm phán khép tội anh Công tơ nơ vì tông vào anh ỉn đi lùi trên cao tốc đâu ạ.
Pin hỏng phải có nơi thu lại để xử lý (nếu không có nơi thu lại thì cụ cứ đè đầu các IQ cao và Vin mà chửi cho em), người dân không ý thức được điều đó thì chết thôi, còn lúc đang sử dụng thì nó chả ảnh hưởng gì tới môi trường cả.
Tàu nhanh ăn tiền ẩn hết còm chê đắt rồiTrên vnexpress đang thấy khen rẻ ầm ầm kìa cụ
Cụ nói đúng rồi. Cái bình xe máy chỉ được dùng để cấp điện cho củ đề nên bền lắm.Khác nhiều chứ cụ. Xe máy xăng chỉ có 1 cục ắc quy bé tý, 5 đến 7 năm mới hỏng. Còn xe điện nó là 1 hệ thống gồm cả chục bình to tổ bố để cung cấp điện năng, và cũng chỉ dùng được khoảng 3 năm là phải thay.
Chi phí bảo hiểm là gì cụ? em không hiểu, cái đó có bắt buộc đâu.Tiền điện tiêu thụ cho chi tiết quan trọng nhất, đắt nhất của xe là ắc quy lithium thì cụ không tính. Tiền thay thế ắc quy lithium đắt đỏ thì cụ không tính: Trung Quốc ~ 1,5 trđ - 2,5 trđ. Vinfast chắc cỡ 4,999 trđ.
Cụ nào ở trên tính chi phí bảo hiểm nữa (bảo hành ắc quy, bảo hiểm an toàn cháy nổ ắc quy,...) là tỉnh táo đấy.