Em thấy cái gì của Vin cũng hot nhỉ làm các cụ bàn tán xôn xao cả, từ 4rum đến facebook. Cứ chờ xe ra 1 2 năm xem tiêu thụ thế nào mọi người review ra sao là rõ hết
Cụ ấy nói chuận đấy ạ, Giant fake nên phải thiếu chữ i để thành Gant. Hàng anh Tap về Vn cụ còn lạ gì trò này, kiểu Iphome ấy ))))Em hok có ý gì đâu nhưng khi nào cụ viết đúng được tên hãng GIANT và Honda LEAD thì hãy bàn tiếp cụ ah!
Thì em nói rồi, đã là tài sản thì người ta có thể cố để sở hữu nó dù có thể dồn góp để mua với suy nghĩ vừa được sử dụng mà không mất giá.Em lấy cả ví dụ về điện thoại >15tr mà cụ coolpix8700 lại chỉ nói về nhà nên em nói tiếp thôi
Tài sản hay tiêu sản không quan trọng, quan trọng là cách làm sao doanh nghiệp làm cho người dân chịu móc tiền ra. Thành công hay không thành công là do thị trường chứ với những người ngoài chỉ ngồi phỏng đoán theo nhận định cá nhân thì khó mà chính xác.
Về nhà cửa thì hầu hết đang kêu là thị trường nhà đất của mình ảo, giá mỗi căn nhà thông thường chỉ nên dưới 1 tỏi vì dân mình thi nhập còn thấp, bla, bla,.. Nhưng cuối cùng Vin vẫn bán tốt những căn 3-4 tỏi, thế để thấy không phải cứ làm theo đánh giá thông thường mới thành công được
Riêng đoạn 80km đã thu hẹp số người sử dụng, thêm giá 57 củ nữa thì càng thu lại nữa. Còn suy hao của ắc quy theo quá trình sử dụng nữa, sau 1 năm phải giảm cỡ 50%. Nói chung không dành cho số dông.Ở VN xe máy gần như là một phương tiện không thể thiếu, người ta có thể dùng nó để di chuyển trong phạm vi vài chục km hàng ngày và lâu lâu có thể sử dụng cho những chuyến đi xa vài trăm km.
Xe máy xăng là lựa chọn truyền thống và ở thành thị hầu như gia đình nào hiện tại cũng có ít nhất một chiếc xe máy xăng để phục vụ cho nhu cầu đi lại. Xe máy điện ra đời không phải để thay thế hoàn toàn mà có lẽ ban đầu chỉ dừng lại ở tham vọng là chiếc xe máy tiếp theo của gia đình.
Trước đây đã có thời xe đạp điện được khá nhiều người lựa chọn vì những ưu điểm về sự đơn giản, giá rẻ nhưng giảm dần do những nhược điểm về sự bất tiện do phạm vi di chuyển quá ngắn, độ bền của pin và chính độ bền của cả chiếc xe. Thêm nữa là sự kém sang vì nói đến xe đạp điện người ta nghĩ ngay đến một chiếc xe ... rẻ tiền, mau hỏng
Sắp tới Vinfast sẽ tung ra các sản phẩm "xe máy điện" và các chém thủ đang so sánh hết sức khập khiễng với các "xe đạp điện" tàu khựa giá rẻ, công nghệ lạc hậu hiện có trên thị trường. Không phải tự nhiên mà NSX lại gán cho sản phẩm của họ là xe máy điện chứ không phải là xe đạp điện bởi vì nó chính xác là một chiếc xe máy nhưng thay vì lắp bằng máy xăng thì thay bởi máy điện.
Chất lượng xe máy điện Vinfast riêng em là sẽ tốt không bàn cãi và giá chát là hiển nhiên, với giá >30 triệu thì ngay cả xe máy xăng cũng không phải là lựa chọn của tất cả mọi người do đó các xe máy xăng giá rẻ hơn vẫn không xem mấy cái xe máy điện này là đối thủ.
Với giá cao chất lượng tốt kèm chế độ hậu mãi rộng khắp và giống y như xe máy xăng thì thật ra cũng là một lựa chọn đủ "sang" đáng để cân nhắc khi so kè với xe máy xăng tương đương giá.
Nếu là em để lựa chọn thì vấn đề quan tâm nhất hiện tại là tuổi thọ pin được bao nhiêu km / bao nhiêu năm thì phải thay mới và khi thay phải tốn bao nhiêu xiền? (nhu cầu phạm vi di chuyển liên tục vài chục km chấp nhận nhược điểm là về nhà phải sạc điện xe như thói quen sạc điện thoại và sau này thay vì đổ xăng thì vào cây xăng để đổ "điện" )
Cốt lõi vấn đề là bài toán kinh tế do đó nếu tin máy móc xe máy điện Vinfast cũng bền và ổn định như xe máy xăng thì chỉ cần xác định chi phí vận hành xe máy điện/km có thấp hơn nhiều xe máy xăng hay không? Nếu chi phí thấp hơn ít hoặc bằng thì xin lỗi Vinfast em vẫn chọn xe máy xăng có giá tương đương
Mời cccm chém về chi phí vận hành của 2 loại xe máy ạ.
mỗi năm 4 củ tiền xăng tức là mỗi tháng 300k tiền xăng, tuần 1 bình 75k là 4 lít rưỡi, rẻ rách nó cũng cõng cụ đi 250km, ngày đi hơn 3 chục cây là cũng phải đi nhiều đấy cụ nhỉ.Em mua tạm con wave + xăng 5 năm chắc hết 20tr.
Chờ các cụ chuột bạch trước đã.
Nhà nước cấm xe máy thì em chấp nhận xe buyt và xe đạp.
Em biết cụ ạ . Dân mình giờ tiêu tiền cũng phải tính toán mà. Bơm thổi quá nó lại thành ra thôtoàn âm binh của anh Vượng thôi cụ, mỗi nhân viên đều phải vào comment thì có mà sập vnexpress
À thế à cụ, em phải xin lỗi cụ ấy mới được! Em xin lỗi cụ duytrong nhé!Cụ ấy nói chuận đấy ạ, Giant fake nên phải thiếu chữ i để thành Gant. Hàng anh Tap về Vn cụ còn lạ gì trò này, kiểu Iphome ấy ))))
Chả biết Vins nó trả cụ bao nhiêu để cụ PR nhưng nếu nhân viên của Vins thế này cũng chả nên kỳ vọng gì nhiều ở Vins. Thứ 1 Cụ Bạc chẳng cho ai làm bộ trưởng được nhá ( luật đó). Thứ 2, khách quan ra mà nói Bộ trưởng bất kể bộ nào chứ đừng nói bộ giao thông không hề dễ dàng một tẹo nào nhé. Dạng như cụ đứng trước quốc hội trả lời em nghi là phải đóng thêm bỉm đó. Thật luôn.Nếu ở phố, cứ xe bus mà dùng, các trường học nên có bus riêng-đó mới là bắt kịp thế giới. Còn ở nông thôn thì càng dễ-triển khai một hai tuyến bus là xong hết, lại giảm tai nạn giao thông mà tại sao các IQ cao không làm. Cụ đầu bạc cho em là bộ trưởng bộ GT một năm là đất nước khác ngay, không lương luôn nhé.
Dạ sư, con gái mà hỏng xe đứng chơ vơ ngoài đường có khả năng kéo theo nguy hiểm khác ạ.haha gái nhỏ của sư chưa đủ tuổi nhưng thích đi xe máy, ban đầu sư cũng định mua xe đạp điện loại khá nhất trên thị trường nhưng sau khi phân tích abc cuối cùng mua xe tay ga 50cc
Chính xác đấy cụ. Nhưng đôi khi lựa chọn của mỗi người khác nhau và không phải ai cũng đòi hỏi sự tuyệt đối (làm gì có mà đòi )Xin lỗi chủ thớt chứ cái xe chưa đi đc 1-2 năm thì chưa nói gì đc đâu. Ko phải vấn đề ở pin mà trên cái xe cũng có rất nhiều thứ để hỏng. Hệ thống điện, hệ thống khung, vỏ...Theo như dây chuyền mà hôm trc quảng cáo thì chưa thấy đc khâu sản xuất linh kiện chỉ là nhập về các thứ rồi sơn phết, gắn lên. Do vậy chất lượng từ nhà cung ứng và khâu kiểm soát chất lượng của Vinfat mới là điều cần bàn. Ở đây e ko nói gì tới giá.
1 chiếc xe Tàu khá nổi tiếng gần đây là con zoyte z8. Khung, máy của Mitsubishi nhưng dân ta cũng ko dám mua. Vì thực tế trên hội zoyte mới qua mấy tháng mà các vấn đề đã xuất hiện rồi. Thương hiệu đâu chỉ tạo lên dễ dàng bởi sự đánh bóng. nó tạo lên bởi thời gian và người dùng.
ô tô vin còn làm được thì xe điện chỉ là muỗi. Mà tội gì phải làm trong khi đi mua là có tất.Xin lỗi chủ thớt chứ cái xe chưa đi đc 1-2 năm thì chưa nói gì đc đâu. Ko phải vấn đề ở pin mà trên cái xe cũng có rất nhiều thứ để hỏng. Hệ thống điện, hệ thống khung, vỏ...Theo như dây chuyền mà hôm trc quảng cáo thì chưa thấy đc khâu sản xuất linh kiện chỉ là nhập về các thứ rồi sơn phết, gắn lên. Do vậy chất lượng từ nhà cung ứng và khâu kiểm soát chất lượng của Vinfat mới là điều cần bàn. Ở đây e ko nói gì tới giá.
1 chiếc xe Tàu khá nổi tiếng gần đây là con zoyte z8. Khung, máy của Mitsubishi nhưng dân ta cũng ko dám mua. Vì thực tế trên hội zoyte mới qua mấy tháng mà các vấn đề đã xuất hiện rồi. Thương hiệu đâu chỉ tạo lên dễ dàng bởi sự đánh bóng. nó tạo lên bởi thời gian và người dùng.
Thô hay THỐI ah lão ???Em biết cụ ạ . Dân mình giờ tiêu tiền cũng phải tính toán mà. Bơm thổi quá nó lại thành ra thô
Cái gì cũng có ưu khuyết vấn đề là mình lựa chọn ntn để phù hợp với mình thôi. Cái xe sư nói ấy hôm trước nhỏ con gái gặp trời mưa đường ngập nhưng không biết nên cố chạy và nằm một đống làm sư phải chạy đến để cứu hộ (chạy đến để dắt đến chỗ sửa )Dạ sư, con gái mà hỏng xe đứng chơ vơ ngoài đường có khả năng kéo theo nguy hiểm khác ạ.
Có lần em hẹn 1 em gái là đợi em ở bên kia đường, cách cái bến oto 500m, nó đi xe máy. Thế mà đang đứng nó bị thằng nghiện ra xin tiền, ép nó mua 1 cái máy chụp ảnh dỏm. Nó sợ quá, mất 400k, đợt đấy năm 2009, 400k với em gái đi làm năm đầu tiên là khá to.
Chỗ em hẹn nó là ở thành phố, đường quốc lộ nhà cửa san sát nhiều chục năm nay.