Thảo luận CX-8 không có máy dầu 2.2

Thudovang

Xe buýt
Biển số
OF-640701
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
709
Động cơ
102,388 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
lấy máy xăng mà đi cho sướng cụ ơi
 

Thudovang

Xe buýt
Biển số
OF-640701
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
709
Động cơ
102,388 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Thật sự không hứng thú với em Cx-8 này, đợi ông bạn mua rồi trải nghiệm thử xem có gì hay không :)
Ra bảo sâu rum cho đi thử dc ngay cần gì chờ ôbg bạn mua hả cụ
 

Namtroc

Xe điện
Biển số
OF-646464
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
3,112
Động cơ
169,871 Mã lực
Nơi ở
Trển
E đợi ra rồi tính
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
Nói như bác thì Innova còn yếu hơn, mà đi thì vẫn đi được. So thì so với những cái đang có trên thị trường, so với các đối thủ trực tiếp, với bản thân những cái hãng đang có. Đến cái máy dầu vốn là mạnh về lực kéo, yếu về công suất, mà Hyundai nó dùng cái máy dầu 2.2 công suất 200 mã từ gần chục năm nay rồi. Ford bây giờ dùng 2.0 cũng 213 mã. Máy xăng thì giờ cũng toàn turbo. CRV có 1.5L mà cũng 188 mã. Mazda ở thị trường Nhật, Úc đều dùng máy dầu là chính - thậm chí nó còn định vị luôn là thích xăng thì CX9, thích dầu thì CX8. Thế mà mang về đây lại vẫn dùng con động cơ 2.5 đời Tống mà bản thân CX5 cũng đang rục rịch bỏ để chuyển sang dùng máy dầu 2.2 và máy xăng 2.5 TURBO vượt trội rồi.

Trả lời bác ở trên nữa luôn, đây không phải là chê, mà là thất vọng vì rõ ràng có đồ tốt mà không được dùng, lại phải dùng cái đang lỗi thời rồi. Còn đương nhiên 2.5 hay 2.0 chạy thì vẫn chạy được, chứ có phải động cơ xe máy lắp sang ô tô đâu mà lo không chạy được. Nhưng các bác chỉ cần mua con xe chạy được thôi à?
Có vẻ bác thiên về máy dầu, em sử dụng cá nhân, nếu cho chọn máy xăng hay dầu, em chọn máy xăng.
 

HTA1

Xe hơi
Biển số
OF-569371
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
103
Động cơ
146,030 Mã lực
Tuổi
35
Có vẻ bác thiên về máy dầu, em sử dụng cá nhân, nếu cho chọn máy xăng hay dầu, em chọn máy xăng.
Em đi nội thành HN 95% thời gian nên thích xăng hơn. Vấn đề là phải nhìn vào thông số, công nghệ của máy, chứ không phải cứ ngô nghê lấy máy xăng vì ... ít mùi hơn dầu bác ơi :(
 

nguyenviquynh

Xe tải
Biển số
OF-87039
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
496
Động cơ
412,647 Mã lực
Em đi nội thành HN 95% thời gian nên thích xăng hơn. Vấn đề là phải nhìn vào thông số, công nghệ của máy, chứ không phải cứ ngô nghê lấy máy xăng vì ... ít mùi hơn dầu bác ơi :(
bác nói quá chuẩn
 

HTA1

Xe hơi
Biển số
OF-569371
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
103
Động cơ
146,030 Mã lực
Tuổi
35
Tôi thực sự ngạc nhiên về phản hồi của đa số người dùng về vấn đề này. Cảm giác đa phần chả tìm hiểu gì về máy móc cái xe ấy. Chắc nhiều bác cũng sẽ rất ngạc nhiên nếu biết bản máy dầu bao giờ cũng đắt hơn bản máy xăng ở tất cả các thị trường nước ngoài.

CX8 dầu 2.2 đắt hơn xăng 2.5.
Santa Fe dầu 2.2 đắt hơn cả máy xăng 2.0 turbo 240 mã lực luôn, chứ đừng nói là cái máy xăng công nghệ cũ 2.4.

Hài hước thật. Xong động tí lại gào lên các hãng xe coi thường và dắt mũi người tiêu dùng VN =)) Chắc chúng nó nghĩ: tội gì mà không dắt.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenviquynh

Xe tải
Biển số
OF-87039
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
496
Động cơ
412,647 Mã lực
Tôi thực sự ngạc nhiên về phản hồi của đa số người dùng về vấn đề này. Cảm giác đa phần chả tìm hiểu gì về máy móc cái xe ấy. Chắc nhiều bác cũng sẽ rất ngạc nhiên nếu biết bản máy dầu bao giờ cũng đắt hơn bản máy xăng ở tất cả các thị trường nước ngoài.

CX8 dầu 2.2 đắt hơn xăng 2.5.
Santa Fe dầu 2.2 đắt hơn cả máy xăng 2.0 turbo 240 mã lực luôn, chứ đừng nói là cái máy xăng công nghệ cũ 2.4.

Hài hước thật. Xong động tí lại gào lên các hãng xe coi thường và dắt mũi người tiêu dùng VN =)) Chắc chúng nó nghĩ: tội gì mà không dắt.
em cũng quan tâm và đọc bài của bác nhiều, nhưng để những người hiểu vấn đề như bác là rất ít, hoặc những người phản hồi ý kiến trái triều của bác là họ đang đi máy xăng :D
 

HTA1

Xe hơi
Biển số
OF-569371
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
103
Động cơ
146,030 Mã lực
Tuổi
35
Em lại khoái lắp dầu 3.2 cho cx8
Được thế thì ngon quá rồi bác :) Cùng mức công suất thì em lại thích động cơ hút khí tự nhiên hơn, dù tốn nhiên liệu. Kiểu như máy 3.2 cũ của Ranger/Everest so với 2.0 biturbo bây giờ.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Có thông tin mới đét là TH lắp cả máy dầu 2.2 dẫn động 4 bánh lên CX8 rồi đấy
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,678
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Có thông tin mới đét là TH lắp cả máy dầu 2.2 dẫn động 4 bánh lên CX8 rồi đấy
Chuẩn ko cụ?
Cá nhân e cũng đồng quan điểm với cụ HTA1 , mua xe nên nhìn vào cả động cơ, hệ truyền động và option an toàn (cái này rất quan trọng), có thể vài cái option cả năm ko dùng 1 lần nhưng những lúc cần nó cứu cả tính mạng ng sử dụng chứ chả chơi.
Quay trở lại CX8 ko có option máy dầu, e nghĩ TH ko tính pa lắp máy dầu là sai lầm, sẽ thua thiệt về thị phàn khi đấu với San 2.2 vì máy xăng 2.5 sky gì đấy có CS thấp, đi xe đcơ khỏe thích hơn nhiều.
 

SUV7

Xe máy
Biển số
OF-353807
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
68
Động cơ
265,207 Mã lực
E thấy có thông tin này: Xe sẽ dùng động cơ 2.5 SkyActiv-G 4 xi-lanh, công suất 192 mã lực, mô-men xoắn cực đại 257 Nm, đi kèm là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Các trang bị trên xe sẽ tương tự trên CX-5 nhưng được bổ sung thêm Cruise Control thích ứng, camera 360 độ, sưởi ghế và Apple CarPlay.
https://www.danhgiaxe.com/mazda-cx-8-duoc-lap-rap-tai-viet-nam-ban-ra-vao-thang-sau-28092
 

HTA1

Xe hơi
Biển số
OF-569371
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
103
Động cơ
146,030 Mã lực
Tuổi
35
E thấy có thông tin này: Xe sẽ dùng động cơ 2.5 SkyActiv-G 4 xi-lanh, công suất 192 mã lực, mô-men xoắn cực đại 257 Nm, đi kèm là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Các trang bị trên xe sẽ tương tự trên CX-5 nhưng được bổ sung thêm Cruise Control thích ứng, camera 360 độ, sưởi ghế và Apple CarPlay.
https://www.danhgiaxe.com/mazda-cx-8-duoc-lap-rap-tai-viet-nam-ban-ra-vao-thang-sau-28092
Vậy là CX-5 kéo dài ra, thêm hàng ghế thứ 3, và vài trang bị làm màu không có nhiều giá trị sử dụng thực tế với điều kiện VN ... bán với giá lăn bánh cao hơn CX-5 khoảng 350tr.
 

YoungVNese

Xe tải
Biển số
OF-63393
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
353
Động cơ
407,213 Mã lực
E nhớ ko nhầm thì Everest là mid size chứ đâu phải full size nhể
 

HTA1

Xe hơi
Biển số
OF-569371
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
103
Động cơ
146,030 Mã lực
Tuổi
35
Mazda VN chạy nhiều bài để định vị CX-8 là CX-9 chỉ "ngắn hơn tí ti" nhỉ [-X

Full size 7 chỗ nghĩa là hơn CX-5, compact SUV, đến 2 phân khúc mà xài chung động cơ? Chơi gì kỳ vậy? (CX3 = subcompact, CX5 = compact, tiếp đến là midsize như kiểu Santa Fe, sau nữa mới là large. Bản thân CX-9 cũng hơi lỡ cỡ chưa phải là large hay full size, thí dụ tại Mỹ vẫn xếp vào midsize ngang Santa Fe). Vậy mà ông CX-8 này cứ phải loi choi "7 chỗ thực thụ không phải 5+2".

Về cái máy xăng nạp khí tự nhiên, để tiện so sánh, ngay cả CX-9 đời cũ cũng đã dùng máy V6 3.7L 273 mã lực. Nghĩa là dung tích máy CX-8 lanh quanh tầm 1/2 cái máy đời cũ của CX-9, cái xe mà nó vẫn cứ vin vào để so sánh và định vị. Chơi gì kỳ vậy? Nạp khí tự nhiên hay turbo tăng áp cũng được, nhưng muốn định vị như nó đang làm, thì phải dùng máy hiệu năng cỡ ấy. Chứ không phải kéo dài cái đít ra lắp thêm 2 ghế (bề ngang vẫn vậy), và chơi nguyên cái máy của con CX-5, rồi định giá đắt hơn tới 400tr.

 
Chỉnh sửa cuối:

king1166

Xe đạp
Biển số
OF-391491
Ngày cấp bằng
10/11/15
Số km
22
Động cơ
237,020 Mã lực
Tuổi
32
Nói chung e chỉ ngó con này ở bản máy dầu hoặc ít ra cũng tăng áp. Đây vẫn dùng động cơ của cx5 cải biên thêm tí thấy k hào hứng lắm .
 

HTA1

Xe hơi
Biển số
OF-569371
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
103
Động cơ
146,030 Mã lực
Tuổi
35
Nói chung e chỉ ngó con này ở bản máy dầu hoặc ít ra cũng tăng áp. Đây vẫn dùng động cơ của cx5 cải biên thêm tí thấy k hào hứng lắm .
Thế mà cứ phải là "phiên bản mới của CX-9" chứ nhất định không chịu là "CX-5 kéo dài (long wheel base)" ^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top