Hút gió tự nhiên cũng có cái hay của nó mà bác, bớt cái turbo thì bớt cái hư, không bị turbo lag. Tụi xe Châu Âu trang bị động cơ turbo nhiều một phần vì chính sách thắt chặt khí thải của EU đấy.
PS:
PS:
Tôi đang chạy BMW nên đừng nói chuyện tiết kiệm nhiên liệu với tôi làm gì. Thích máy dầu đơn giản là vì giữa 2 con máy xăng và máy dầu, thì con máy xăng cũ và thực sự cùi bắp, thế thôi. Ở trên đã nói mấy lần rồi. Máy xăng dung tích lớn hơn (2.5 vs 2.2 turbo) mà công suất còn tệ hơn máy dầu thì đỡ sao được. Mômen xoắn thì càng khỏi so, chỉ bằng 1 nửa. Có vẻ ít người quan tâm thông số kỹ thuật của xe nhỉ??? Cái xe quan trọng nhất là cái động cơ mà không để ý thì không hiểu các bác chọn xe thế nào. Chọn mua xe mà lại dầu mùi, xăng không mùi ... nghe ngô nghê vãi chưởng. Đương nhiên, cũng có sự khác biệt, nhưng nó là yếu tổ rất rất phụ. Máy dầu bây giờ êm gần bằng máy xăng và không còn chuyện mùi khét lẹt như hồi trước đâu ạ. Nhìn cái máy dầu 2.2 Santa Fe dùng gần chục năm nay rồi thì biết, chả cần phải máy Đức. Còn tiết kiệm nhiên liệu thì đúng là đáng quan tâm với nhiều người dùng, nhưng thực sự không phải mối quan tâm (lớn lắm) của tôi.chắc thích chạy máy dầu cho tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Máy dầu ồn , khí xả hôi bỏ mịa. nên loại bỏ ( Trừ các xẻ tải, xe offroad cần momen xoắn lớn)
Về thiết kế thì mình thích Mazda nhất trong các hãng xe Nhật, Hàn. Rất hiện đại và sang. Ví dụ, so sánh với đối thủ Santa Fe, CX-8 nhìn trường xe hơn, dashboard với các nét thẳng đơn giản nhìn bắt mắt hơn hẳn với các đường cong rối rắm xếp lên nhau ở Santa Fe.Báo cáo các cụ là em dần thấy oải rồi đấy ... Cá nhân em thích mazda chỉ vì nội, ngoại thất và options của nó thôi càn các cái khác như động cơ, hay độ ồn lọ chai thì cũng chưa thật sự ưng. Thôi thì cứ tạm thế nó phù hợp với túi tiền và thị hiếu chung của dân mình. Còn để mà thích thật sự thì em thích XC60 của Volvo cơ chứ ko phải Mec hay BMW.
CX8 trông chờ mỗi hàng 3 nó rộng, xem HL nhận xét thì nản CX8 quá, hàng 3 còn kém hơn cả CRV và Santa, còn kg có cửa gió nữa chứ.Đây. Full-size hay không cứ nói cảm tính nó khó. Chỉ cần biết người lớn có ngồi thoải mái được ở hàng ghế thứ 3 hay không thôi.
Thánh khen chẳng chê bao giờ mới có video, ngồi thử cho các bác nhìn đây. Đầu cúi, đầu gối chạm, ghế không đỡ đùi vì đầu gối nhấc cao. Full size hay không các bác tự trả lời. Lại phải nói lại không lại bảo em tạo thớt để dìm: đương nhiên ngồi hàng 3 của CX-8 vẫn sẽ khá hơn so với CRV, Xtrail, 5008 ... Nhưng chắc là không bằng Everest đâu, đừng để cái chiều dài cơ sở nó lừa.
Và cái này là điểm phụ thôi. Cái em thất vọng lớn nhất là Trường Hải không mang bản máy dầu về, mà dùng cái máy xăng của CX-5.
P/S: xem hết video thì còn nhận xét là hàng 3 không rộng bằng Santa Fe
Chê rồi thì giờ lại bênh tí. Chắc có sự nhầm lẫn nào đấy, chứ em không nghĩ hàng 3 của CX-8 lại chật hơn Santa Fe, và đặc biệt là CRV được. Có điều, chắc chắn nó còn xa mới có thể gọi là "full-size", nếu hiểu full-size là hàng ghế thứ 3 cho phép người lớn không quá cao to có thể ngồi thoải mái để đi đường dài.CX8 trông chờ mỗi hàng 3 nó rộng, xem HL nhận xét thì nản CX8 quá, hàng 3 còn kém hơn cả CRV và Santa, còn kg có cửa gió nữa chứ.
Cho em cười cái.mua máy dầu làm gì cho khổ, mỗi tháng tiết kiệm dc 2 triệu tiền dầu mà phải hít mùi dầu thì không bđáng phải lựa chọn cho khổ thân ra
Hì ok cụCho em cười cái.
Hàng 3 CX8 ở nước ngoài đánh giá ổn cho người 1.7m trở xuống.Chê rồi thì giờ lại bênh tí. Chắc có sự nhầm lẫn nào đấy, chứ em không nghĩ hàng 3 của CX-8 lại chật hơn Santa Fe, và đặc biệt là CRV được. Có điều, chắc chắn nó còn xa mới có thể gọi là "full-size", nếu hiểu full-size là hàng ghế thứ 3 cho phép người lớn không quá cao to có thể ngồi thoải mái để đi đường dài.
Ý kiến cá nhân. Với điều kiện giao thông và xăng ở VN, dùng xe có động cơ hút khí tự nhiên ổn hơn.K có tăng áp là k ổn rồi. Thaco thấy đang mần ăn có lãi lên cố tình kiếm lãi thêm mà k cần cải tiến, đổi mới gì thêm đó mà
Em cũng thích động cơ hút khí tự nhiên. Kể cả tốn xăng, em vẫn thích hơn nhiều. Vấn đề là phải so sánh 2 động cơ NGANG TẦM, công suất tương đương. Thí dụ, máy Mazda 2.5L hút khí tự nhiên vs máy Honda 1.5L tăng áp (CX5 vs CRV), công suất cùng mức khoảng 190 mã lực, thì em chọn máy 2.5 ngay và luôn. Tương tự là máy 2.0-2.5L tăng áp công suất 230 mã lực, tương đương với máy 3.0L hút khí tự nhiên chẳng hạn, thì em nghiêng về máy 3.0L.Ý kiến cá nhân. Với điều kiện giao thông và xăng ở VN, dùng xe có động cơ hút khí tự nhiên ổn hơn.
Cơ mà xu thế chung là tất cả động cơ tăng áp cụ nhỉ? Ghét cái bọn hãng coi người Việt như thị trường rẻ rúm nhưng giá lại cắt cổ, đấy mới là cái đáng bàn ạEm cũng thích động cơ hút khí tự nhiên. Kể cả tốn xăng, em vẫn thích hơn nhiều. Vấn đề là phải so sánh 2 động cơ NGANG TẦM, công suất tương đương. Thí dụ, máy Mazda 2.5L hút khí tự nhiên vs máy Honda 1.5L tăng áp (CX5 vs CRV), công suất cùng mức khoảng 190 mã lực, thì em chọn máy 2.5 ngay và luôn. Tương tự là máy 2.0-2.5L tăng áp công suất 230 mã lực, tương đương với máy 3.0L hút khí tự nhiên chẳng hạn, thì em nghiêng về máy 3.0L.
Chứ chả có lý do gì prefer 1 con 2.5L hút khí tự nhiên 190 mã lực, thay vì cũng 2.5L có thêm cái tăng áp nâng công suất lên 230 mã lực cả. Còn cụ nào lý do là không có tăng áp càng đỡ hỏng, thì xin mời cụ đi xe đạp, khỏi lo hỏng hóc. Có thể tự bảo dưỡng, sửa chữa tại nhà luôn. Rất tiết kiệm.
Thị trường VN bé tẹo nên bị rẻ rúm là phải rồi, hợp logic. Nó lắp ráp tại VN còn là may, có công ăn việc làm, nếu ko nó nhập Thái hết cho nhanh.Cơ mà xu thế chung là tất cả động cơ tăng áp cụ nhỉ? Ghét cái bọn hãng coi người Việt như thị trường rẻ rúm nhưng giá lại cắt cổ, đấy mới là cái đáng bàn ạ
Cái cách đó thì toyota VN làm trùm rồi, Thaco chỉ là hàng hậu bối.K có tăng áp là k ổn rồi. Thaco thấy đang mần ăn có lãi lên cố tình kiếm lãi thêm mà k cần cải tiến, đổi mới gì thêm đó mà