[Thảo luận] Cứu với - Getz bị vù ga

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,909
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Bệnh này thì xử nhanh thôi mà bác, bác vào gara nào họ cũng làm được mà. Getz động cơ còn chuối (công nghệ cũ) xupap còn chỉnh được cơ mà.
 

thientamnt

Xe điện
Biển số
OF-31881
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,696
Động cơ
524,957 Mã lực
Nó vẫn loanh quanh ở cái cổ hút và cái van không tải thôi cụ ạ, cụ đi viện đi, 500 RP7 là ngon ngay à.



Dứa nào thối mồm nói thế đấy??? Bác bảo em em cắt lưỡi chúng nó đi, quay lên nhắm riệu!



Chết chết, dầu ra nhiều không, cụ thăm dầu xem thế nào, có thể kênh cái giăng ở lọc dầu, nếu tham dầu thấy thiếu thì cụ đến viện ngay nhé!!!! Nếu chảy ít thì có thể do dầu bị rớt thên khung xe trong lúc thay cái lọc.

CÁi bệnh vòng tua lên 1500 mờ tốn có 500 rp7 thôi hở cụ (l). thứ 5 này chắc nhà cháu với Cụ Đơ qua cụ roài (b)
 

coccafedang

Đi bộ
Biển số
OF-47189
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
4
Động cơ
460,840 Mã lực
Chào các bác ạ...
Em là lái mới, vợ hai nhà em cũng mới bóc tem được 1 tháng nay... Cơ mà em thấy sao máy em ấy cứ hơi yêu yếu thế nào ấy, không "bốc" lắm, đặc biệt là hay bị chết máy vặt những lúc tắc đường hay lúc đi chậm mà leo gờ "sống trâu"... Dù rằng biết là mình tay lái còn non, chân côn còn kém, nhưng hồi trước chiến thử em Morning cũng đâu đến mức chết máy dễ như thế... Chẳng khác nào mấy em corrola đời 94 ngày trước học của mấy ông thầy... Em nghe mấy người bảo chắc là do ga răng ti nó để thấp nên thế, em thì em cũng chẳng rành về máy ô tô nên không hiểu lắm, tra trên mạng từ khóa "ga răng ti ô tô" hoặc car's guarantee thì chả thấy kết quả gì nên nghĩ chắc ga răng ti ô tô không chỉnh dễ như xe máy... Các bác cho hỏi như vậy có phải chủ yếu là do xe hay chủ yếu là do chân côn em quá kém, và có thể chỉnh ga răng ti em ấy để đỡ chết máy không ạ?
Cám ơn các bác(l)
 

hoanhovo

Xe đạp
Biển số
OF-34298
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
31
Động cơ
475,700 Mã lực
tôi mới đi Getz 1.1 khoảng 3 tháng thôi, không hiểu nhiều về động cơ lắm nhưng có ý kiến vài dòng chắc không đúng các bạn chỉ bảo thêm nhé:
1. Theo tôi thì xe có điều chỉnh điện tử nên lúc buổi sáng khởi động không tỳ chân ga xe cũng lên khoảng 1.700 vòng rồi nhỏ dần khoảng 7 đến 800 vòng.
2. Khi xe chạy kéo theo điều hòa, hệ thống âm thanh, hệ thống thủy lực cho tay lái (nổ máy tay lái nhẹ hơn), các ly hợp (nổ máy côn nhẹ hơn) nên vòng tua của máy phải điều chỉnh cho phù hợp nên không cố định ở tốc độ 7 đến 800 vòng mà có thể 900 đến 1000 vòng.
3. Các bạn thử vào số 1,2 hoặc R kéo chết phanh tay rồi nhả côn không để xe chết máy thì vòng tua về 1 đến 200 đạp hết côn thì vòng tua lên 1.500 rồi về 7 đến 800. Chứng tỏ
ga có điều chỉnh điện tử.
Vì vậy khi bạn đang đi đường bất kể số nào khi chân ga đang tỳ và số đang làm việc để xe chạy thì vòng tua của máy phải giảm vì mất lực kéo xe. Nên khi bạn đạp côn máy vù lên là đúng.
Ví dụ: đi xe máy côn tay bạn bóp côn vẫn giữ nguyên ga hoặc giảm ga chưa về kịp thì rồ ga là đúng.
Mong các bạn đóng góp thêm. Cám ơn nhiều.
Đây là diễn đàn bổ ích. Hiểu biết ít mong các bạn thông cảm.
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,021
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Cảm ơn cụ đã chia xẻ kinh nghiệm, tuy nhiên có một sự hiểu ngược ở đây: Chính cái sự điều khiển điện tử đó kết hợp với van không tải nó giúp cho ga không bị vù cụ ạ!
Còn ý 1 và ý 2 cụ nói đúng!
Bệnh vù ga này đã rõ nguyên nhân: Vệ sinh van không tải, cùng lắm thêm bướm ga, cảm biến oxy! Hết ợ!
Cụ Top đừng mắng cháu múa rìu nhá!:P
 

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
589
Động cơ
470,765 Mã lực
Chào các bác ạ...
Em là lái mới, vợ hai nhà em cũng mới bóc tem được 1 tháng nay... Cơ mà em thấy sao máy em ấy cứ hơi yêu yếu thế nào ấy, không "bốc" lắm, đặc biệt là hay bị chết máy vặt những lúc tắc đường hay lúc đi chậm mà leo gờ "sống trâu"... Dù rằng biết là mình tay lái còn non, chân côn còn kém, nhưng hồi trước chiến thử em Morning cũng đâu đến mức chết máy dễ như thế... Chẳng khác nào mấy em corrola đời 94 ngày trước học của mấy ông thầy... Em nghe mấy người bảo chắc là do ga răng ti nó để thấp nên thế, em thì em cũng chẳng rành về máy ô tô nên không hiểu lắm, tra trên mạng từ khóa "ga răng ti ô tô" hoặc car's guarantee thì chả thấy kết quả gì nên nghĩ chắc ga răng ti ô tô không chỉnh dễ như xe máy... Các bác cho hỏi như vậy có phải chủ yếu là do xe hay chủ yếu là do chân côn em quá kém, và có thể chỉnh ga răng ti em ấy để đỡ chết máy không ạ?
Cám ơn các bác(l)
tôi mới đi Getz 1.1 khoảng 3 tháng thôi, không hiểu nhiều về động cơ lắm nhưng có ý kiến vài dòng chắc không đúng các bạn chỉ bảo thêm nhé:
1. Theo tôi thì xe có điều chỉnh điện tử nên lúc buổi sáng khởi động không tỳ chân ga xe cũng lên khoảng 1.700 vòng rồi nhỏ dần khoảng 7 đến 800 vòng.
2. Khi xe chạy kéo theo điều hòa, hệ thống âm thanh, hệ thống thủy lực cho tay lái (nổ máy tay lái nhẹ hơn), các ly hợp (nổ máy côn nhẹ hơn) nên vòng tua của máy phải điều chỉnh cho phù hợp nên không cố định ở tốc độ 7 đến 800 vòng mà có thể 900 đến 1000 vòng.
3. Các bạn thử vào số 1,2 hoặc R kéo chết phanh tay rồi nhả côn không để xe chết máy thì vòng tua về 1 đến 200 đạp hết côn thì vòng tua lên 1.500 rồi về 7 đến 800. Chứng tỏ
ga có điều chỉnh điện tử.
Vì vậy khi bạn đang đi đường bất kể số nào khi chân ga đang tỳ và số đang làm việc để xe chạy thì vòng tua của máy phải giảm vì mất lực kéo xe. Nên khi bạn đạp côn máy vù lên là đúng.
Ví dụ: đi xe máy côn tay bạn bóp côn vẫn giữ nguyên ga hoặc giảm ga chưa về kịp thì rồ ga là đúng.
Mong các bạn đóng góp thêm. Cám ơn nhiều.
Đây là diễn đàn bổ ích. Hiểu biết ít mong các bạn thông cảm.
Cảm ơn cụ đã chia xẻ kinh nghiệm, tuy nhiên có một sự hiểu ngược ở đây: Chính cái sự điều khiển điện tử đó kết hợp với van không tải nó giúp cho ga không bị vù cụ ạ!
Còn ý 1 và ý 2 cụ nói đúng!
Bệnh vù ga này đã rõ nguyên nhân: Vệ sinh van không tải, cùng lắm thêm bướm ga, cảm biến oxy! Hết ợ!
Cụ Top đừng mắng cháu múa rìu nhá!:P
Dạ, nói như bác này thì em cũng gần hình dung ra vấn đề rồi, bệnh này cũng dễ chữa chứ không phải mãn tính như của Daewoo (b)
 

thientamnt

Xe điện
Biển số
OF-31881
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,696
Động cơ
524,957 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia xẻ kinh nghiệm, tuy nhiên có một sự hiểu ngược ở đây: Chính cái sự điều khiển điện tử đó kết hợp với van không tải nó giúp cho ga không bị vù cụ ạ!
Còn ý 1 và ý 2 cụ nói đúng!
Bệnh vù ga này đã rõ nguyên nhân: Vệ sinh van không tải, cùng lắm thêm bướm ga, cảm biến oxy! Hết ợ!
Cụ Top đừng mắng cháu múa rìu nhá!:P
Nhà cháu biết ngay:41:.. Cụ Đơ lạm quyền giám đốc kỹ thụt GCC nhá (cắp nách con lợn bản về, ko cháu mách :)))
 

Geter

Xe đạp
Biển số
OF-49041
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
40
Động cơ
458,500 Mã lực
Các bác ơi cho em hỏi, em đang muốn mua xe Getz mà không biết cụ thể xe đó đi thế nào, có hay trục trặc không ạ, em là thành viên mới hỏi hơi ngu có gì các bác thông cảm ạ!
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
cũng một phần bệnh xe rồi cụ ơi, xe e cũng thế
 

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
589
Động cơ
470,765 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia xẻ kinh nghiệm, tuy nhiên có một sự hiểu ngược ở đây: Chính cái sự điều khiển điện tử đó kết hợp với van không tải nó giúp cho ga không bị vù cụ ạ!
Còn ý 1 và ý 2 cụ nói đúng!
Bệnh vù ga này đã rõ nguyên nhân: Vệ sinh van không tải, cùng lắm thêm bướm ga, cảm biến oxy! Hết ợ!
Cụ Top đừng mắng cháu múa rìu nhá!:P
Cụ giỏi quá, hôm nay em mang xe gara Việt Auto để bắt đền, các bác lôi máy ra kiểm tra, đúng là có vấn đề ở ba chỗ: cảm biến + van không tải + bướm ga. Các bác ấy lôi bơm điện ra thổi xì xì vệ sinh mấy cái lắp vào là OK. Hài lòng.
(Mấy ông đấy có cái máy CARMAN SCAN cắm vào đầu jack nào ở dưới vô lăng ấy, rồi nổ máy cho máy chạy, thế là dò ra hết các bệnh, giỏi thật :69:)
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,021
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Đấy, nhà cháu tìm hiểu những cái bệnh liên quan đến bướm....... nó kỹ thế đấy cụ ạ!:21::21::21:
 

Geter

Xe đạp
Biển số
OF-49041
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
40
Động cơ
458,500 Mã lực
Sax! Bác này hài vãi! Em sắp cưới vợ hai Getz roài, sẽ có cơ hội học hỏi nhiều ở các bác!
 

demen2003

Xe tăng
Biển số
OF-49699
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
1,311
Động cơ
468,562 Mã lực
Em lại nghe nói dòng xe của Korea do địa hình đồi núi hay đi dốc nên xe khi cắt côn thường rồ ga để tránh chết máy. Khi xưa lần đầu ôm vô lăng em chạy con Nubira II thường bị như vậy đó.
 

scorp

Xe buýt
Biển số
OF-38416
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
575
Động cơ
476,120 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở Hà Lội
Cụ giỏi quá, hôm nay em mang xe gara Việt Auto để bắt đền, các bác lôi máy ra kiểm tra, đúng là có vấn đề ở ba chỗ: cảm biến + van không tải + bướm ga. Các bác ấy lôi bơm điện ra thổi xì xì vệ sinh mấy cái lắp vào là OK. Hài lòng.
(Mấy ông đấy có cái máy CARMAN SCAN cắm vào đầu jack nào ở dưới vô lăng ấy, rồi nổ máy cho máy chạy, thế là dò ra hết các bệnh, giỏi thật :69:)
Em cũng bị bệnh này bác ạ. Nhà em cũng ờ Vietauto mà ra bác a. Hôm nào em phải ra đấy xem lại mới được, chứ mỗi lần đạp côn gấp cái là xót hết cả ruột bác a :'(:'(:'(
 

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
589
Động cơ
470,765 Mã lực
Hôm nào mình cùng lên chỗ bác hardtop đi, chắc chỉ có bác ấy chữa được cái bệnh này, em mang ra vietauto nó vệ sinh cái BƯỚM, cảm biến, van không tải thì cũng đỡ được vài hôm, hình như sau lại bẩn nên lại bị, hy vọng bác hardtop chữa được triệt để :^)
 

chipper

Xe đạp
Biển số
OF-41190
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
38
Động cơ
467,480 Mã lực
con Getz nó thế đấy, vệ sinh bím ga và van kô tải chỗ cụ Hadtop thì chắc là ổn. Em cũng chưa mang đi chỉnh được :41:
 

Getz5324

Xe điện
Biển số
OF-52590
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
3,533
Động cơ
483,383 Mã lực
xe em cũng có hiện tượng như vậy nhưng em ko bít nghĩ là bình thường nen ko care. cụ hadtop cho em xin cái địa chỉ hoặc số cầm chân của cụ hôm nào em qua quấy cụ một tý ạ. kính cụ trước (b) (b) (b)
 

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
589
Động cơ
470,765 Mã lực
Chả hiểu sao, em đi vệ sinh ở Vietauto được mấy hôm nó lại bị.
Sao nó lại nhanh bẩn thế nhỉ, bác hardtop tư vấn giúp chúng em với, ới bác hardtop ơi:'(
 

quyetthang

Xe tăng
Biển số
OF-10788
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
1,428
Động cơ
546,320 Mã lực
vệ sinh được dăm bữa nửa hôm nó lại bẩn thì chít à, phải qua chỗ cụ hard xem thế nào thui, để mỗi lần cắt côn nghe ức chế lém
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,922 Mã lực
Chào các bác ạ...
Em là lái mới, vợ hai nhà em cũng mới bóc tem được 1 tháng nay... Cơ mà em thấy sao máy em ấy cứ hơi yêu yếu thế nào ấy, không "bốc" lắm, đặc biệt là hay bị chết máy vặt những lúc tắc đường hay lúc đi chậm mà leo gờ "sống trâu"... Dù rằng biết là mình tay lái còn non, chân côn còn kém, nhưng hồi trước chiến thử em Morning cũng đâu đến mức chết máy dễ như thế... Chẳng khác nào mấy em corrola đời 94 ngày trước học của mấy ông thầy... Em nghe mấy người bảo chắc là do ga răng ti nó để thấp nên thế, em thì em cũng chẳng rành về máy ô tô nên không hiểu lắm, tra trên mạng từ khóa "ga răng ti ô tô" hoặc car's guarantee thì chả thấy kết quả gì nên nghĩ chắc ga răng ti ô tô không chỉnh dễ như xe máy... Các bác cho hỏi như vậy có phải chủ yếu là do xe hay chủ yếu là do chân côn em quá kém, và có thể chỉnh ga răng ti em ấy để đỡ chết máy không ạ?
Cám ơn các bác
Tình hình là e. cũng đang tình trạng giống cụ. E> cũng hay thỉnh thoảng bị chết máy, nhất là ở số 2. Các cụ có kinh nghiệm tư vấn hộ xem có phải do galangty nhỏ quá ko? hay do chân côn e. còn non? E. có nên chỉnh galangty to lên ko a? Chứ đi cứ hay chết máy thì nguy hiểm lắm.:102:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top