Bệnh này thì xử nhanh thôi mà bác, bác vào gara nào họ cũng làm được mà. Getz động cơ còn chuối (công nghệ cũ) xupap còn chỉnh được cơ mà.
Nó vẫn loanh quanh ở cái cổ hút và cái van không tải thôi cụ ạ, cụ đi viện đi, 500 RP7 là ngon ngay à.
Dứa nào thối mồm nói thế đấy??? Bác bảo em em cắt lưỡi chúng nó đi, quay lên nhắm riệu!
Chết chết, dầu ra nhiều không, cụ thăm dầu xem thế nào, có thể kênh cái giăng ở lọc dầu, nếu tham dầu thấy thiếu thì cụ đến viện ngay nhé!!!! Nếu chảy ít thì có thể do dầu bị rớt thên khung xe trong lúc thay cái lọc.
Chào các bác ạ...
Em là lái mới, vợ hai nhà em cũng mới bóc tem được 1 tháng nay... Cơ mà em thấy sao máy em ấy cứ hơi yêu yếu thế nào ấy, không "bốc" lắm, đặc biệt là hay bị chết máy vặt những lúc tắc đường hay lúc đi chậm mà leo gờ "sống trâu"... Dù rằng biết là mình tay lái còn non, chân côn còn kém, nhưng hồi trước chiến thử em Morning cũng đâu đến mức chết máy dễ như thế... Chẳng khác nào mấy em corrola đời 94 ngày trước học của mấy ông thầy... Em nghe mấy người bảo chắc là do ga răng ti nó để thấp nên thế, em thì em cũng chẳng rành về máy ô tô nên không hiểu lắm, tra trên mạng từ khóa "ga răng ti ô tô" hoặc car's guarantee thì chả thấy kết quả gì nên nghĩ chắc ga răng ti ô tô không chỉnh dễ như xe máy... Các bác cho hỏi như vậy có phải chủ yếu là do xe hay chủ yếu là do chân côn em quá kém, và có thể chỉnh ga răng ti em ấy để đỡ chết máy không ạ?
Cám ơn các bác(l)
tôi mới đi Getz 1.1 khoảng 3 tháng thôi, không hiểu nhiều về động cơ lắm nhưng có ý kiến vài dòng chắc không đúng các bạn chỉ bảo thêm nhé:
1. Theo tôi thì xe có điều chỉnh điện tử nên lúc buổi sáng khởi động không tỳ chân ga xe cũng lên khoảng 1.700 vòng rồi nhỏ dần khoảng 7 đến 800 vòng.
2. Khi xe chạy kéo theo điều hòa, hệ thống âm thanh, hệ thống thủy lực cho tay lái (nổ máy tay lái nhẹ hơn), các ly hợp (nổ máy côn nhẹ hơn) nên vòng tua của máy phải điều chỉnh cho phù hợp nên không cố định ở tốc độ 7 đến 800 vòng mà có thể 900 đến 1000 vòng.
3. Các bạn thử vào số 1,2 hoặc R kéo chết phanh tay rồi nhả côn không để xe chết máy thì vòng tua về 1 đến 200 đạp hết côn thì vòng tua lên 1.500 rồi về 7 đến 800. Chứng tỏ
ga có điều chỉnh điện tử.
Vì vậy khi bạn đang đi đường bất kể số nào khi chân ga đang tỳ và số đang làm việc để xe chạy thì vòng tua của máy phải giảm vì mất lực kéo xe. Nên khi bạn đạp côn máy vù lên là đúng.
Ví dụ: đi xe máy côn tay bạn bóp côn vẫn giữ nguyên ga hoặc giảm ga chưa về kịp thì rồ ga là đúng.
Mong các bạn đóng góp thêm. Cám ơn nhiều.
Đây là diễn đàn bổ ích. Hiểu biết ít mong các bạn thông cảm.
Dạ, nói như bác này thì em cũng gần hình dung ra vấn đề rồi, bệnh này cũng dễ chữa chứ không phải mãn tính như của Daewoo (b)Cảm ơn cụ đã chia xẻ kinh nghiệm, tuy nhiên có một sự hiểu ngược ở đây: Chính cái sự điều khiển điện tử đó kết hợp với van không tải nó giúp cho ga không bị vù cụ ạ!
Còn ý 1 và ý 2 cụ nói đúng!
Bệnh vù ga này đã rõ nguyên nhân: Vệ sinh van không tải, cùng lắm thêm bướm ga, cảm biến oxy! Hết ợ!
Cụ Top đừng mắng cháu múa rìu nhá!
Nhà cháu biết ngay:41:.. Cụ Đơ lạm quyền giám đốc kỹ thụt GCC nhá (cắp nách con lợn bản về, ko cháu mách )Cảm ơn cụ đã chia xẻ kinh nghiệm, tuy nhiên có một sự hiểu ngược ở đây: Chính cái sự điều khiển điện tử đó kết hợp với van không tải nó giúp cho ga không bị vù cụ ạ!
Còn ý 1 và ý 2 cụ nói đúng!
Bệnh vù ga này đã rõ nguyên nhân: Vệ sinh van không tải, cùng lắm thêm bướm ga, cảm biến oxy! Hết ợ!
Cụ Top đừng mắng cháu múa rìu nhá!
Cụ giỏi quá, hôm nay em mang xe gara Việt Auto để bắt đền, các bác lôi máy ra kiểm tra, đúng là có vấn đề ở ba chỗ: cảm biến + van không tải + bướm ga. Các bác ấy lôi bơm điện ra thổi xì xì vệ sinh mấy cái lắp vào là OK. Hài lòng.Cảm ơn cụ đã chia xẻ kinh nghiệm, tuy nhiên có một sự hiểu ngược ở đây: Chính cái sự điều khiển điện tử đó kết hợp với van không tải nó giúp cho ga không bị vù cụ ạ!
Còn ý 1 và ý 2 cụ nói đúng!
Bệnh vù ga này đã rõ nguyên nhân: Vệ sinh van không tải, cùng lắm thêm bướm ga, cảm biến oxy! Hết ợ!
Cụ Top đừng mắng cháu múa rìu nhá!
Em cũng bị bệnh này bác ạ. Nhà em cũng ờ Vietauto mà ra bác a. Hôm nào em phải ra đấy xem lại mới được, chứ mỗi lần đạp côn gấp cái là xót hết cả ruột bác a :'(:'(:'(Cụ giỏi quá, hôm nay em mang xe gara Việt Auto để bắt đền, các bác lôi máy ra kiểm tra, đúng là có vấn đề ở ba chỗ: cảm biến + van không tải + bướm ga. Các bác ấy lôi bơm điện ra thổi xì xì vệ sinh mấy cái lắp vào là OK. Hài lòng.
(Mấy ông đấy có cái máy CARMAN SCAN cắm vào đầu jack nào ở dưới vô lăng ấy, rồi nổ máy cho máy chạy, thế là dò ra hết các bệnh, giỏi thật :69
Tình hình là e. cũng đang tình trạng giống cụ. E> cũng hay thỉnh thoảng bị chết máy, nhất là ở số 2. Các cụ có kinh nghiệm tư vấn hộ xem có phải do galangty nhỏ quá ko? hay do chân côn e. còn non? E. có nên chỉnh galangty to lên ko a? Chứ đi cứ hay chết máy thì nguy hiểm lắm.:102:Chào các bác ạ...
Em là lái mới, vợ hai nhà em cũng mới bóc tem được 1 tháng nay... Cơ mà em thấy sao máy em ấy cứ hơi yêu yếu thế nào ấy, không "bốc" lắm, đặc biệt là hay bị chết máy vặt những lúc tắc đường hay lúc đi chậm mà leo gờ "sống trâu"... Dù rằng biết là mình tay lái còn non, chân côn còn kém, nhưng hồi trước chiến thử em Morning cũng đâu đến mức chết máy dễ như thế... Chẳng khác nào mấy em corrola đời 94 ngày trước học của mấy ông thầy... Em nghe mấy người bảo chắc là do ga răng ti nó để thấp nên thế, em thì em cũng chẳng rành về máy ô tô nên không hiểu lắm, tra trên mạng từ khóa "ga răng ti ô tô" hoặc car's guarantee thì chả thấy kết quả gì nên nghĩ chắc ga răng ti ô tô không chỉnh dễ như xe máy... Các bác cho hỏi như vậy có phải chủ yếu là do xe hay chủ yếu là do chân côn em quá kém, và có thể chỉnh ga răng ti em ấy để đỡ chết máy không ạ?
Cám ơn các bác