[Funland] Cứu ngành du lịch thế nào?

Sutimcon91

Xe tải
Biển số
OF-449526
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
290
Động cơ
210,312 Mã lực
Em đi nhiều và thấy mỗi miền đất nước mình đều đẹp khác lạ. Tháng 12 em đi chuyến Cao Nguyên đầy cảm xúc ở Buôn Ma Thuột, đẹp tới nỗi chỉ mong ngóng gặp được khách hàng để giới thiệu bán cho họ. Các cụ tranh thủ đi bây giờ, khi các điểm du lịch vắng bóng du khách, thời điểm vàng nếu muốn trải nghiệm cuộc sống đời thực của Việt Nam. Nhớ nghề mà bất lực với hoàn cảnh. Em chia sẻ khu hồ Lak, cắm trại sang chảnh như châu Phi luôn. Về chưa kịp bán tour nào thì dịch ập tới
96D90AC0-DF4E-4DB3-9D32-AD37CAEC68DE.jpeg
1FD91AE4-2565-42FF-9448-3B6C2BFFC906.jpeg
Hấp dẫn quá, chỗ này là của cụ ạ?
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,156
Động cơ
537,972 Mã lực
" Bói rẻ còn hơn ngồi không " Tập trung khách nội làm sao người có thu nhập trung bình cũng có thể đi du lịch được !
Khách nội thì đa số đi du lịch nước ngoài tiêu tiêu tiền, còn đi trong nước thì ít tiêu lắm, với lại sau đợt Covid này khách cũng móm hết tiền rồi, đi đâu được nữa hả cụ.
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,829
Động cơ
243,587 Mã lực
Tuổi
47
Em làm bên du lịch chuyên thị trường inbound (nhận khách nước ngoài tới Việt Nam). Sáng nay họp buồn tủi quá các cụ ạ, sếp em kêu gọi nhân viên hiến kế kinh doanh bất kì gì để sống sót những ngày tháng tới. Sau tháng này không có phương án gì khả thi thì sẽ đồng loạt đóng cửa và sa thải nhân viên (khoảng 100 người và đã gắn bó với công ty gần chục năm). Thực ra trụ được tới ngày hôm nay thì tụi em đã trân trọng tấm lòng của lãnh đạo lắm rồi, khi các công ty đối thủ đã giải tán từ tháng 2, tháng 3. Em chuyên về sản phẩm du lịch, một năm đi không biết bao nhiêu chuyến khắp nơi trên đất nước mình để tìm hiểu phát triển sản phẩm mới mà từ Tết giờ ngồi im và khả năng mất việc trước mắt. Mở mắt ra là FB đồng nghiệp trong ngành chuyển nghề, buôn hoa quả, bán đồ ăn vô số rồi. Cứu nghề du lịch bằng cách nào ngoài kích cầu trong nước, dịch vụ đẳng cấp nước ngoài giá đang rẻ còn nửa rồi mà vẫn chậm quá. Đứng sau mỗi công việc là một gia đình và vài đứa trẻ. Có bạn đồng nghiệp em (làm ở công ty khác), hai vợ chồng cùng làm trong nghề, chồng mất việc, vợ hưởng lương 4 triệu/tháng (hết tháng 7 thôi ạ, sau đó cũng mất việc) đang nuôi hai con nhỏ và ở nhà thuê...không biết những ngày tháng tới sẽ ra sao. Em biết nhiều ngành khác cũng ảnh hưởng y chang như du lịch, nhà hàng, khách sạn nhưng cho em than tí cho bớt buồn. Cụ nào có kế hay comment giúp em đi, được em sẽ mời các cụ một chuyến nghỉ dưỡng, thật.
Khó, kg có khách (người nước ngoài) thì làm sao có được dịch vụ?

Nếu cty cuả mợ lớn, có nhiều đầu mối đối tác đại lý nước ngoài quen biết thì có thể cung cấp cho các đại lý này 1 số tour book trước cho thời gian từ 1 đến 2 năm với điều kiện ưu đãi đặc biệt về giá. Cái này cũng chỉ coi là lấy ngắn nuôi dài để tạm sống qua ngày thôi!
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,833
Động cơ
203,984 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải biết thay đổi,
Giờ thấy gì lợi là làm, chấp nhận sự đổi thay, đừng cố, xã hội nó vận động.
Hình như giờ đi học cũng có môn quản trị sự thay đổi thì phải.
 

toursys

Xe hơi
Biển số
OF-398070
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
110
Động cơ
233,610 Mã lực
Tuổi
53
Theo nhận định của em, nếu cụ làm inbound hoặc outbound tầm này thì cực kỳ khó khăn. Phải tính cách cầm cự đến tháng 11 trở đi hy vọng dịch bệnh kiểm soát đc. Còn có cụ khuyên tập trung thị trường nội địa, nhưng cụ đã chuyên làm in rồi thì làm nội địa cực khó, bởi văn hoá hai thị trường rất khác gần như ko dung hoà được.
Vì vậy tận dụng nguồn lực cụ hiện có để cầm cự thì cụ xem trong rổ hàng hoá của cụ có dịch vụ nào có giá agent tốt nhất thị trường không. Cụ tập trung sales dịch vẹ lẻ đó trước,
Ngoài ra, Trong khó khăn các công ty in mà cụ quen liên kết với nhau để mua dịch vụ dạng commitment, voucher rồi tung kênh facebook bán dần. Tập trung bán dịch vụ lẻ, và điểm sống ảo, vì khách Việt cần hơn. Tập trung vào các gói free & easy, như hiện nay bambo liên kết với Vin để giảm giá 1/2 để kéo khách.
Còn thị trường in trong tương lai thì cần tổ chức lại bộ máy, lên sản phẩm mới và chiến lược marketing cho giai đoạn phục hồi. Thường các công ty chưa chú trọng đến ứng dụng công nghệ nên lúc khó khăn thì giảm cơ cấu nhân sự khó, lúc tăng trưởng thì lại không đủ nguồn lực.
Còn nhiều hướng giải quyết, nếu cụ quan tâm inbox em để có thể bóng bàn thêm. Thiển ý em như vậy.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,330
Động cơ
633,256 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các cụ đi chơi đâu mùa hè này thì siêu rẻ luôn ạ. Có những resort đang chào tụi em hơn 1 triệu/đêm (bình thường ít nhất $200/đêm), rồi ở 3 đêm giảm 30%, bao gồm các dịch vụ kèm theo đủ cả. Em biết thị trường nội địa vẫn là cửa sống, nhưng lấn từ inbound sang rất là khó, vì những công ty làm lâu năm họ có được những mức giá mơ ước mà không phải ai cũng có được, lời lãi nằm ở đó là chính ạ.
Mợ cho xin thông tin nhé. Hợp lý thì đi luôn.
 

lesrives

Xe đạp
Biển số
OF-489483
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
12
Động cơ
190,420 Mã lực
Tuổi
34
E cũng làm bên mãng du lịch inbound, công ty chết từ tháng 4 rùi, hy vọng thế giới mau hết dịch để bắt đầu lại
 

condaigia

Xe đạp
Biển số
OF-719228
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
25
Động cơ
79,150 Mã lực
Tuổi
33
E cũng làm bên mãng du lịch inbound, công ty chết từ tháng 4 rùi, hy vọng thế giới mau hết dịch để bắt đầu lại
chết là giải tán luôn hay là tạm thời đóng băng chờ thị trường hồi phục hả mợ?!
em đoán thị trường inbound phải tầm 6 tháng nữa nếu nhanh mới hồi phục, chậm thì 1 năm 2 năm cho tới khi có vacxin, tụi Tây mắc dịch xong cũng hết tiền với hết xí quách đi du lịch :(

một năm buồn với ngành du lịch
 

chickenpi93

Xe hơi
Biển số
OF-718759
Ngày cấp bằng
4/3/20
Số km
100
Động cơ
80,310 Mã lực
Tuổi
31
Sẽ cố gắng để được đi du lịch nhiều hơn. Nhưng chưa phải là bây h
 

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,705
Động cơ
485,531 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Rất nhiều ngành đang ngắc ngoải, chả lẽ xả kho thóc cứu hết???
 

gianghaiphong

Xe đạp
Biển số
OF-590391
Ngày cấp bằng
16/9/18
Số km
23
Động cơ
133,030 Mã lực
Bên em tính tới việc tụ họp hướng dẫn viên ruột lại (toàn siêu giỏi tiếng Anh ạ) rồi làm summer camp cho các bé mà giờ nghe nói là các bé phải học xuyên hè thì phải, và tụi em cũng không có chức năng đó, làm linh tinh không dám làm ạ.
Em thấy các cụ các mợ có khả năng tiếng Anh thì tạm làm thêm công việc dạy tiếng Anh, luyện nói, luyện ngữ pháp cho mọi người tạm một thời gian, nhất là luyện nói, đàm thoại giao tiếp online kiểu 1 kèm 1, 1 kèm 2 hay 3 cũng đỡ phí thời gian và có thêm chút thu nhập trong lúc này. Kiếm thêm một vài mối dạy tiếng Việt cho người nước ngoài nữa thì tốt. Mà dạy online thì ở đâu cũng làm được, còn chăm chỉ hơn nữa thì làm khóa học kiểu E - Learning, gần như chả phải dạy dỗ gì mà cứ có thu nhập túc tắc, cũng đỡ. Chứ tình hình kinh tế như thế này thì em e là ngành du lịch của mình cũng khá lâu nữa mới phục hồi được. Mà ai cũng phải ăn, các bé phải uống sữa, đi học, nẫu hết cả mề.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,572
Động cơ
513,755 Mã lực
Em làm bên du lịch chuyên thị trường inbound (nhận khách nước ngoài tới Việt Nam). Sáng nay họp buồn tủi quá các cụ ạ, sếp em kêu gọi nhân viên hiến kế kinh doanh bất kì gì để sống sót những ngày tháng tới. Sau tháng này không có phương án gì khả thi thì sẽ đồng loạt đóng cửa và sa thải nhân viên (khoảng 100 người và đã gắn bó với công ty gần chục năm). Thực ra trụ được tới ngày hôm nay thì tụi em đã trân trọng tấm lòng của lãnh đạo lắm rồi, khi các công ty đối thủ đã giải tán từ tháng 2, tháng 3. Em chuyên về sản phẩm du lịch, một năm đi không biết bao nhiêu chuyến khắp nơi trên đất nước mình để tìm hiểu phát triển sản phẩm mới mà từ Tết giờ ngồi im và khả năng mất việc trước mắt. Mở mắt ra là FB đồng nghiệp trong ngành chuyển nghề, buôn hoa quả, bán đồ ăn vô số rồi. Cứu nghề du lịch bằng cách nào ngoài kích cầu trong nước, dịch vụ đẳng cấp nước ngoài giá đang rẻ còn nửa rồi mà vẫn chậm quá. Đứng sau mỗi công việc là một gia đình và vài đứa trẻ. Có bạn đồng nghiệp em (làm ở công ty khác), hai vợ chồng cùng làm trong nghề, chồng mất việc, vợ hưởng lương 4 triệu/tháng (hết tháng 7 thôi ạ, sau đó cũng mất việc) đang nuôi hai con nhỏ và ở nhà thuê...không biết những ngày tháng tới sẽ ra sao. Em biết nhiều ngành khác cũng ảnh hưởng y chang như du lịch, nhà hàng, khách sạn nhưng cho em than tí cho bớt buồn. Cụ nào có kế hay comment giúp em đi, được em sẽ mời các cụ một chuyến nghỉ dưỡng, thật.
Lãnh đạo có sáng kiến cứu ngành du lịch đây rồi?
4549607-5c5d8b108add4ff0625a23c0611ed324.jpg
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,229
Động cơ
1,331,847 Mã lực
Năm nay lượng khách có nnhu outbound không đi đc nên họ sẽ đi trong nước, vấn đề là coa gì hay để hấp dẫn họ không.
Hiện các du thuyền Hạ Long/Lan Hạ một số tàu đã full khách tháng 7.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,911
Động cơ
356,971 Mã lực
Không hiểu sao em thấy tụi Tây lên Mai Châu vẫn đông nhưng khu vực Puluong thì lại lác đác, vắng trong khi ở Puluong toàn đầu tư rất tốn kém. Khách khứa như vậy thì bao giờ mới hoàn vốn và trả lãi ngân hàng được là nỗi lo của khá nhiều ông chủ trên đó. Chắc chỉ có ông chủ của Puluong Eco Garden có nghề tay trái buôn đất thì không lo lắm.
 

nguoihanoi9

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-601046
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
122
Động cơ
126,765 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
ở hà nội
Kích cầu cứ mỗi trung tâm Hotel, cho free chịch 1 phát, chả mấy chốc lại tăng 200%< :D :D :D
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,827
Động cơ
477,151 Mã lực
Là một người thích du lịch, góp với bạn thế này: Nhu cầu du lịch của 90 triệu dân VN rất lớn, thời điểm này tập trung vào du lịch trong nước vì VN mình rất nhiều cảnh đẹp và an toàn, tôi đang chờ các hãng du lịch đưa ra các chương trình du lịch trong nước đây. Cố gắng và hãy lạc quan
He he. Du lịch ngoài nước quay về làm khách nội địa, miếng bánh đã nhỏ càng nhỏ hơn, em ngh bà chị làm DL nói vậy.
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
651
Động cơ
295,081 Mã lực
Cát bà có resort nào giá phòng rẻ đi ko các cụ?
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
759
Động cơ
80,453 Mã lực
Em làm bên du lịch chuyên thị trường inbound (nhận khách nước ngoài tới Việt Nam). Sáng nay họp buồn tủi quá các cụ ạ, sếp em kêu gọi nhân viên hiến kế kinh doanh bất kì gì để sống sót những ngày tháng tới. Sau tháng này không có phương án gì khả thi thì sẽ đồng loạt đóng cửa và sa thải nhân viên (khoảng 100 người và đã gắn bó với công ty gần chục năm). Thực ra trụ được tới ngày hôm nay thì tụi em đã trân trọng tấm lòng của lãnh đạo lắm rồi, khi các công ty đối thủ đã giải tán từ tháng 2, tháng 3. Em chuyên về sản phẩm du lịch, một năm đi không biết bao nhiêu chuyến khắp nơi trên đất nước mình để tìm hiểu phát triển sản phẩm mới mà từ Tết giờ ngồi im và khả năng mất việc trước mắt. Mở mắt ra là FB đồng nghiệp trong ngành chuyển nghề, buôn hoa quả, bán đồ ăn vô số rồi. Cứu nghề du lịch bằng cách nào ngoài kích cầu trong nước, dịch vụ đẳng cấp nước ngoài giá đang rẻ còn nửa rồi mà vẫn chậm quá. Đứng sau mỗi công việc là một gia đình và vài đứa trẻ. Có bạn đồng nghiệp em (làm ở công ty khác), hai vợ chồng cùng làm trong nghề, chồng mất việc, vợ hưởng lương 4 triệu/tháng (hết tháng 7 thôi ạ, sau đó cũng mất việc) đang nuôi hai con nhỏ và ở nhà thuê...không biết những ngày tháng tới sẽ ra sao. Em biết nhiều ngành khác cũng ảnh hưởng y chang như du lịch, nhà hàng, khách sạn nhưng cho em than tí cho bớt buồn. Cụ nào có kế hay comment giúp em đi, được em sẽ mời các cụ một chuyến nghỉ dưỡng, thật.
Cụ tổ chức đi du lịch Trường Sa và Hoàng Sa đi, em đăng ký ủng hộ cụ 4 người. :D
Em ước ao được đi hết các đảo của Trường Sa mà khó quá. Hoàng Sa thì bất khả thi cmnr. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top