Em xin bình loạn thêm thế này nhé:
Việc thực thi Luật giao thông ở ta không nghiêm, dân ta ngang nhiên vi phạm chỉ có 10% do ý thức dân ta kém, do cá tính dân tộc ta bon chen, chanh chòe, không ai chịu kém ai v.v...
90% còn lại là do cách xxx điều hành và xử phạt mà ra cả. Em phân tích thế này:
Cho dù cá nhân bác OtoFun luôn chấp hành đúng Luật, nhưng 99,99% bọn đi đường (Non-OtoFun) đi như đàn kiến thì phỏng có ích gì? nếu xảy ra va chạm, TNGT thì xxx nó sẽ cứ túm thằng có tóc, oto -> xe máy -> xe đạp -> đi bộ, nó chỉ cần hô thần chú "không làm chủ tốc độ" thì đố các bác cãi được đấy, lại đành phải mời Bác kính yêu giúp cháu giải quyết thôi. Như vậy ở cái xã hội mà cái đúng không thắng được cái sai, chính nghĩa không thắng được phi nghĩa thì chắc chắn sẽ loạn, bởi vì không ai tin được ai, không bao giờ có công lý, có lẽ phải mà chỉ có xiền.
Như vậy, nếu bác đi đúng Luật mà gặp xxx thì cũng vẫn mất xiền, thằng sai cũng mất xiền, nhưng mà đi đúng thì chắc chắn chậm hơn vì nhường cho thằng khác nhưng chúng nó có nhường mình đâu. Thế là các bác OtoFun cũng đàng tặc lưỡi làm liều mà đi cho nhanh, vì đằng nào cũng thế mà.
Cái cách mà xxx nó xử phạt cũng giúp nó ăn được nhiều xiền. Nó dừng xe, hỏi giấy tờ và đút vào túi đi mất, thế là bác phải chạy theo xin xỏ, nó lập biên bản bắt bác ký vào, hẹn 5 ngày sau lên đội, lên phòng giải quyết. Mức phạt không quan trọng lắm, nhưng để nộp được tiền phạt và lấy được giấy tờ về bác phải mất 5 ngày uống nước chè, xe mất 5 ngày hứng bụi và bác mất thêm 1~2 ngày nữa chạy vạy hết kho bạc -> Trụ sở xxx, xếp hàng, xin xỏ v.v... chỉ để làm cái nghĩa vụ thiêng liêng là đóng góp cho ngân sách.
Vì qui trình quá rắc rối và phiền phức, nên mọi người chặc lưỡi "thôi cho nó vài lít cho xong, thí hủi" Đây chính là cái mà xxx nghĩ ra để bắt anh em mình phải đưa nó xiền.
Một ví dụ khác: Bác đi trên đường cao tốc có giải phân cách, bọn 2B, đi bộ xé rào vượt qua, nói như xxx thì bác không "làm chủ tốc độ" nên đam vào nó. Rõ ràng bác đúng 100% rồi nhá, nhưng XXX nó sẽ giữ xe bác để phục vụ điều tra mất 3 tháng 10 ngày, xong nó khuyên bác nên hòa giải, thế bác mất vài T để đi bệnh viện, xong nó quay lại bác, thông báo kết quả điều tra là bác "làm chủ tốc độ", thế là bác chết chưa? Nó lại còn bác trả tiền trông xe theo ngày, trôm đồ, rút xăng, tráo thiết bị, kiểu gì cũng chết, chỉ xxx có lời. Thế chỉ còn cách tốt nhất là ra ngay xiền tươi. Như thế có phải là đúng sai lẫn lộn không? thì đằng nào cũng thế thì tuân thủ Pháp luật làm gì.
Em xin kể chuyện nước ngoài một tí:
Bác vi phạm, Police dừng bác lại và thông báo lỗi của bác, xong nó hỏi bác Personal Number (hoặc Driving Licence) của mày là gì? xong nó ghi ngay biên lai phạt, các bác phải tự giác nộp phạt, đố bác nào chuồn được. Nếu không nộp thì nó ghi nợ vào tài khoản của bác, sau này bác có việc cần mua bán gì hay đi du lịch, nó bảo mày phải trả tiền phạt + lãi đi đã. Mỗi lỗi của bác được ghi vào hệ thống máy tính, ở Sweden chẳng hạn hầu như 2 lần đầu vi phạm chỉ bị nhắc nhở (trừ lỗi nặng), lần thứ 3 mới phạt. Nhân văn là thế, tình người là thế, chứ không phải là " do nhận thức kém, dân trí thấp, với lại nó có xiền đâu mà phạt nó làm giề, phạt cái thằng 4B ấy thì nó mới có mà nộp". (Nhân văn kiểu ta đấy)
Như vậy bác sẽ sẵn sàng đóng góp cho ngân sách còn hơn đóng góp cho xxx.
So sánh với mình thì bác thà cho xxx 5 củ còn hơn đến kho bạc nộp 2 củ cho lỗi đi quá 20 km/h, vì 5 củ còn rẻ hơn 2 củ + 5 ngày thất nghiệp + 2 ngày xin xỏ + trông xe, đi lại v.v... Nhất là mấy bác ngoại tỉnh thì chẳng còn lựa chọn nào khác, đấy chính là lý do mà xxx rất quí mấy bác ngoại tỉnh.
Mục đích của bắn tốc độ là gì?
Các bác suy nghĩ xem, tại sao cứ chỗ nào hay xảy ra TNGT thì cứ hay xảy ra mãi, các bác tài vẫn phóng nhanh vượt ẩu, chạy quá tốc độ. Trong khi xxx trang bị đủ loại máy bắn tốc độ hiện đại để làm giề.
Nếu tại điểm đen giao thông mà có xxx, hoặc chỉ cần có biển báo "Có camera bắn tốc độ" thì thử hỏi xem có bác nào dám đi nhanh, vượt ẩu nữa.
Ở nước ngoài, trên đường cần kiểm soát tốc độ người ta cắm biển "Speed Camera ahead", có nghĩa là phía trước có camera bắn tốc độ để báo cho lái xe. Mục đích của nó là giúp lái xe kiểm soát tốc độ, tăng an toàn. Với lại xxx bị kiện là Paralazi nhiều rồi, phạt được nó 1 hào nó bắt bồi thường đồng mấy, sợ vãi.
Ngắn gọn: XXX ở ta vì mục đích cá nhân, chứ không phải lợi ích xã hội. xxx chỉ rình ở chỗ đường vắng, ít xe mà lại cắm biển hạn chế tốc độ sau lùm cây để tóm mấy bác kiếm tí thôi, còn chỗ đường hay xảy ra tai nạn thì mặc các bác nhé.
Em xin kết luận vấn đề này:
Chính lực lượng xxx là nguyên nhân gây mất an toàn giao thông