[Thảo luận] Cướp đường, chắn đầu, vượt ẩu là do ai? Làm thế nào bây giờ?

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,782
Động cơ
8,915 Mã lực
E chẳng đồng ý là cứ đổ hết cho ý thức như thế này, bởi 1 lẽ: vẫn những người này cho ra nước ngoài là ý thức lên ngay, còn ngược lại thằng tây ở ta 1 thời gian cũng láo toét y như "khoai lang". Vậy là seo xin các Pác giải thích giùm E với.
Đơn giản là làm bất cứ gì láo ở Tây thì sẽ bị phạt.

Bán đồ ăn không đạt vệ sinh hở? Thu giấy phép kinh doanh, đổi ngành nghề đi, mày không phù hợp với ngành này. Cái thằng bị phạt đi tìm nghề khác, nó có lăn quay ra chết đâu mà mang tính nhân văn vào đây. Đâu phải nó nghỉ bán hàng là cả làng cả nước chết đói ngay. Những thằng bên cạnh nhìn thấy rét quá thì làm tốt thôi, thằng mới nhảy vào thế chỗ của thằng kia cũng sẽ làm tốt. Đơn giản là như thế, cứ phạt thật nặng vào, chứ không phải lúc nào cũng "phải mở đường sống cho người ta chứ, bỏ tí formol thôi mà treo môn bài rồi thì sống làm sao được, giời đất ơi!".

Oánh vào túi tiền cho hao đi một ít là ý thức tăng lên ngay. Đòi hỏi người dân tự dưng có ý thức là điều không tưởng. Ý thức không phải là miễn phí.
 

thanhlt1979

Xe tải
Biển số
OF-6787
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
397
Động cơ
542,934 Mã lực
Nơi ở
hai bà trưng, hà nội
Nó ăn vào ý thức rồi các cụ ạ. Cứ từ từ rồi vài chục năm nữa sẽ khác. Đã vote cụ
em không dám mơ vài chục năm đâu bác, ý bác là trông chờ vào thế hệ con bác ah?! liệu nó có tôn trọng luật không khi cô giáo bảo đèn đỏ thì dừng lại - bố cháu thì cố gắng vượt đèn đỏ; cô giáo dạy đèn vàng dừng lại khi mình chưa vào giao lộ - bố cháu thì đèn vàng phóng thật nhanh; xã hội có khá hơn hay không theo e ở ngay ý thức của các bậc làm cha làm mẹ như các bác(có cả em) đừng bát trẻ con tuân thủ luật khi bố mẹ nó coi luật chẳng ra cái gì.
E có nói gì sai các bác cứ dạy bảo, thanks(c)
 

cascader

Xe tải
Biển số
OF-16397
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
418
Động cơ
514,158 Mã lực
Tuổi
57
Nguyên nhân chính là do ý thức!
Còn biện pháp đánh vào kinh tế chỉ là chữa phần ngọn thôi.
(Xã hội bon chen nhau để sống, nên ý thức nhường nhịn, xếp hàng không có đất để tồn tại...) :102::102::102:
Cái này sai ! Vật chất quyết định ý thức !
(Triết học Mac-Lênin quyển a trang x dòng y)
 

xeđạp

Xe buýt
Biển số
OF-20378
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
741
Động cơ
507,480 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Cái này sai ! Vật chất quyết định ý thức !
(Triết học Mac-Lênin quyển a trang x dòng y)
Chuẩn ko cần chỉnh.
Nhưng ở VN thì nên áp dụng theo khái niệm : " Money ko tự nhiên mất đi nó chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác "

Anhstanh quyển a trang x dòng y
 

nhbinhdbp

Xe tải
Biển số
OF-13239
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
332
Động cơ
522,037 Mã lực
Em thì bị quả đường hẹp xe đang lối đuôi nhau tiến, xe em cách xe trước khoảng nửa thân xe thế mà có em 4B khác lao lên làn bên kia đòi chen vào (nhưng không chen được, quả đấy làn ngược chiều mà đông xe thì lùi phải biết:)))
Em cũng ah bác ấy:77:
 

cojemontuisoa

Xe đạp
Biển số
OF-17112
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
37
Động cơ
508,470 Mã lực
Nơi ở
Sở Lượn
Em thì bị quả đường hẹp xe đang lối đuôi nhau tiến, xe em cách xe trước khoảng nửa thân xe thế mà có em 4B khác lao lên làn bên kia đòi chen vào (nhưng không chen được, quả đấy làn ngược chiều mà đông xe thì lùi phải biết:)))
Em cũng ah bác ấy:77:
Khi nào Luật GT bổ sung điều này "nếu phương tiện A chen ngang, chèn đầu, cướp đường Phương tiện B thì B cứ thoải mái dí *** vào sườn nó cho nó chết, mọi thiệt hại phát sinh do A chịu trách nhiệm chi trả" Thì em có thách Vokka các bác ...** dám chèn đầu em.

:)):)):))
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,269
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Đơn giản là làm bất cứ gì láo ở Tây thì sẽ bị phạt.

Bán đồ ăn không đạt vệ sinh hở? Thu giấy phép kinh doanh, đổi ngành nghề đi, mày không phù hợp với ngành này. Cái thằng bị phạt đi tìm nghề khác, nó có lăn quay ra chết đâu mà mang tính nhân văn vào đây. Đâu phải nó nghỉ bán hàng là cả làng cả nước chết đói ngay. Những thằng bên cạnh nhìn thấy rét quá thì làm tốt thôi, thằng mới nhảy vào thế chỗ của thằng kia cũng sẽ làm tốt. Đơn giản là như thế, cứ phạt thật nặng vào, chứ không phải lúc nào cũng "phải mở đường sống cho người ta chứ, bỏ tí formol thôi mà treo môn bài rồi thì sống làm sao được, giời đất ơi!".

Oánh vào túi tiền cho hao đi một ít là ý thức tăng lên ngay. Đòi hỏi người dân tự dưng có ý thức là điều không tưởng. Ý thức không phải là miễn phí.
Ôi Bác ơi!!! Em phục cái ný nuận của Bác quá !!!!!:77::77::77:
Hơ Bác nói đúng quá!!!! Nhưng những cái điều Bác nói em cũng thấy nhiều người khác nói rồi, mà nói hăng lắm ý, họ còn phẫn hết cả nộ ý chứ không được "nguyễn khoa điềm buôn phân đạm như Bác đâu.
Dưng mờ em nghĩ cái mà gây ra mấy cái tồn tại ấy không phải hẳn là cua mấy cái thằng bị phạt đâu. ====> Mà chính là ở mấy cái thằng đi phạt ấy Bác ợ. Bác làm gì góp phần giác ngộ mấy cái thằng ấy thì dân đen, con đỏ mới mạnh dạn nâng cao cái gọi là ý thức mà không thấy bị "phản bội".
 

Monte

Xe hơi
Biển số
OF-99
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
141
Động cơ
582,510 Mã lực
Nơi ở
ở bển
Khi nào Luật GT bổ sung điều này "nếu phương tiện A chen ngang, chèn đầu, cướp đường Phương tiện B thì B cứ thoải mái dí *** vào sườn nó cho nó chết, mọi thiệt hại phát sinh do A chịu trách nhiệm chi trả" Thì em có thách Vokka các bác ...** dám chèn đầu em.

:)):)):))
ôi luật gì mà sợ thế
thế này ra đường hãi lắm :77:
 

Anh Hùng Xa Lộ

Xe điện
Biển số
OF-3644
Ngày cấp bằng
5/3/07
Số km
2,912
Động cơ
41,899 Mã lực
Nơi ở
Rượu ngon và Gái đẹp
Vượt ẩu, chặn đường, cướp của đều do máy chú xxx. Hỏi sao máy chú nghiện ngập chả bắt trước làm theo. Người chấp pháp còn phạm pháp. Hỏi làm sao để noi gương cho thiên hạ bây giờ :102::102::102:
 

2trung

Xe hơi
Biển số
OF-3151
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
154
Động cơ
560,090 Mã lực
E chẳng đồng ý là cứ đổ hết cho ý thức như thế này, bởi 1 lẽ: vẫn những người này cho ra nước ngoài là ý thức lên ngay, còn ngược lại thằng tây ở ta 1 thời gian cũng láo toét y như "khoai lang". Vậy là seo xin các Pác giải thích giùm E với.
Cái này chắc là do "thổ nhưỡng". Ngày xưa bên Tàu có ông Án Anh nước Tề đi sứ nước Sở, người Sở đã cố tình cho giải một kẻ trộm đi qua, vua Sở giả vờ hỏi: “Kẻ trộm là người nước nào?” Quan quân thưa là người nước Tề. Vua Sỏ làm bộ ngạc nhiên hỏi Án Anh: “Sao người nước Tề hay ăn trộm thế?”. Án Anh nghe xong, bình tĩnh trả lời: “Tôi nghe cây quýt trồng bên bờ Bắc sông Hoài thì quả ngọt, mà trồng ở bờ Nam sông Hoài thì quả chua. Người nước Tề ở trong nước không hề ăn trộm, nhưng khi sang nước Sở lại trở thành kẻ trộm, phải chăng là do thuỷ thổ nước Sở tạo nên”.

Hay tại khí hậu nước ta nóng ẩm mưa nhiều nên bác nào bác nấy cũng dậm dựt khó chịu phát cuồng lên?
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,782
Động cơ
8,915 Mã lực
Dưng mờ em nghĩ cái mà gây ra mấy cái tồn tại ấy không phải hẳn là cua mấy cái thằng bị phạt đâu. ====> Mà chính là ở mấy cái thằng đi phạt ấy Bác ợ. Bác làm gì góp phần giác ngộ mấy cái thằng ấy thì dân đen, con đỏ mới mạnh dạn nâng cao cái gọi là ý thức mà không thấy bị "phản bội".
Lại áp dụng luật phạt thật nặng vào mấy thằng đi phạt khi bị phát hiện. Bác sẽ lại hỏi: vấn đề là ở những thằng đi phạt những thằng phạt ấy. Em mà trả lời tiếp bác câu này thì nhẹ, em bị cắt nick, nặng, OF đóng cửa :21::21::21:
 

Piaget

Xe hơi
Biển số
OF-17568
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
176
Động cơ
508,660 Mã lực
Hay! hay quá! các bác Chaybo; Vihali; 2 Trung nói hay quá, E mong làm sao cho cả xã hội biết được những điều các bác vừa nói để rồi có nhiều người giật mình, tự tu sửa bản thân, đỡ gây bức xúc cho người khác.
E xin bổ sung thêm 1 lý do nữa đó là thiếu hiểu biết các bác ạ.
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,269
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Em vote Bác 1 phát vì có công nghĩ và mở ra cái thớt này. Em cho Bác nợ quả vote- vì Bác kết luận buồn quá, mất hết cả hứng tranh luận.:^):^):^)
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
những chuyện này nói mãi dưng nó là cái vòng luẩn quẩn, bản thân các bác bị phạm lỗi thì cũng muốn xử lý nhanh --> người trông coi pháp luật (XXX) không nghiêm --> kệ ***, ta cứ đi sai. Các bác phạm lỗi cũng do người khác phạm lỗi --> tất cả sai mà chỉ có bác đúng thì bác sai. XXX không nghiêm do luật pháp chưa kín (chẳng bao giờ kín), lương không đủ ăn --> ăn xxx --> gợi ý cho các bác để làm nhanh.
Ý thức dân ta chưa tốt do điều kiện hạ tầng chưa tốt --> muốn tốt thì chịu khó nộp thuế --> muốn nộp nhiều thuế thì phải làm nhiều --> làm nhiều thì chạy ra đường nhiều --> ra đường nhiều thì tắc đường --> tắc đường thì chen lấn sao cho đi nhanh --> chen lấn thì ý thức kém:77::77::77:
Thưa các bác cái vòng luẩn quẩn này đến bao giờ mới hết thì cháu chịu thoai. Chi mong ra đường mọi người nhường nhau 5s có khi không gây ách tắc. chen nhau lấn thêm 20cm có khi chẳng ông nào đi được
 

cojemontuisoa

Xe đạp
Biển số
OF-17112
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
37
Động cơ
508,470 Mã lực
Nơi ở
Sở Lượn
Em xin bình loạn thêm thế này nhé:
Việc thực thi Luật giao thông ở ta không nghiêm, dân ta ngang nhiên vi phạm chỉ có 10% do ý thức dân ta kém, do cá tính dân tộc ta bon chen, chanh chòe, không ai chịu kém ai v.v...
90% còn lại là do cách xxx điều hành và xử phạt mà ra cả. Em phân tích thế này:
Cho dù cá nhân bác OtoFun luôn chấp hành đúng Luật, nhưng 99,99% bọn đi đường (Non-OtoFun) đi như đàn kiến thì phỏng có ích gì? nếu xảy ra va chạm, TNGT thì xxx nó sẽ cứ túm thằng có tóc, oto -> xe máy -> xe đạp -> đi bộ, nó chỉ cần hô thần chú "không làm chủ tốc độ" thì đố các bác cãi được đấy, lại đành phải mời Bác kính yêu giúp cháu giải quyết thôi. Như vậy ở cái xã hội mà cái đúng không thắng được cái sai, chính nghĩa không thắng được phi nghĩa thì chắc chắn sẽ loạn, bởi vì không ai tin được ai, không bao giờ có công lý, có lẽ phải mà chỉ có xiền.
Như vậy, nếu bác đi đúng Luật mà gặp xxx thì cũng vẫn mất xiền, thằng sai cũng mất xiền, nhưng mà đi đúng thì chắc chắn chậm hơn vì nhường cho thằng khác nhưng chúng nó có nhường mình đâu. Thế là các bác OtoFun cũng đàng tặc lưỡi làm liều mà đi cho nhanh, vì đằng nào cũng thế mà.
Cái cách mà xxx nó xử phạt cũng giúp nó ăn được nhiều xiền. Nó dừng xe, hỏi giấy tờ và đút vào túi đi mất, thế là bác phải chạy theo xin xỏ, nó lập biên bản bắt bác ký vào, hẹn 5 ngày sau lên đội, lên phòng giải quyết. Mức phạt không quan trọng lắm, nhưng để nộp được tiền phạt và lấy được giấy tờ về bác phải mất 5 ngày uống nước chè, xe mất 5 ngày hứng bụi và bác mất thêm 1~2 ngày nữa chạy vạy hết kho bạc -> Trụ sở xxx, xếp hàng, xin xỏ v.v... chỉ để làm cái nghĩa vụ thiêng liêng là đóng góp cho ngân sách.
Vì qui trình quá rắc rối và phiền phức, nên mọi người chặc lưỡi "thôi cho nó vài lít cho xong, thí hủi" Đây chính là cái mà xxx nghĩ ra để bắt anh em mình phải đưa nó xiền.
Một ví dụ khác: Bác đi trên đường cao tốc có giải phân cách, bọn 2B, đi bộ xé rào vượt qua, nói như xxx thì bác không "làm chủ tốc độ" nên đam vào nó. Rõ ràng bác đúng 100% rồi nhá, nhưng XXX nó sẽ giữ xe bác để phục vụ điều tra mất 3 tháng 10 ngày, xong nó khuyên bác nên hòa giải, thế bác mất vài T để đi bệnh viện, xong nó quay lại bác, thông báo kết quả điều tra là bác "làm chủ tốc độ", thế là bác chết chưa? Nó lại còn bác trả tiền trông xe theo ngày, trôm đồ, rút xăng, tráo thiết bị, kiểu gì cũng chết, chỉ xxx có lời. Thế chỉ còn cách tốt nhất là ra ngay xiền tươi. Như thế có phải là đúng sai lẫn lộn không? thì đằng nào cũng thế thì tuân thủ Pháp luật làm gì.
Em xin kể chuyện nước ngoài một tí:
Bác vi phạm, Police dừng bác lại và thông báo lỗi của bác, xong nó hỏi bác Personal Number (hoặc Driving Licence) của mày là gì? xong nó ghi ngay biên lai phạt, các bác phải tự giác nộp phạt, đố bác nào chuồn được. Nếu không nộp thì nó ghi nợ vào tài khoản của bác, sau này bác có việc cần mua bán gì hay đi du lịch, nó bảo mày phải trả tiền phạt + lãi đi đã. Mỗi lỗi của bác được ghi vào hệ thống máy tính, ở Sweden chẳng hạn hầu như 2 lần đầu vi phạm chỉ bị nhắc nhở (trừ lỗi nặng), lần thứ 3 mới phạt. Nhân văn là thế, tình người là thế, chứ không phải là " do nhận thức kém, dân trí thấp, với lại nó có xiền đâu mà phạt nó làm giề, phạt cái thằng 4B ấy thì nó mới có mà nộp". (Nhân văn kiểu ta đấy)
Như vậy bác sẽ sẵn sàng đóng góp cho ngân sách còn hơn đóng góp cho xxx.
So sánh với mình thì bác thà cho xxx 5 củ còn hơn đến kho bạc nộp 2 củ cho lỗi đi quá 20 km/h, vì 5 củ còn rẻ hơn 2 củ + 5 ngày thất nghiệp + 2 ngày xin xỏ + trông xe, đi lại v.v... Nhất là mấy bác ngoại tỉnh thì chẳng còn lựa chọn nào khác, đấy chính là lý do mà xxx rất quí mấy bác ngoại tỉnh.
Mục đích của bắn tốc độ là gì?
Các bác suy nghĩ xem, tại sao cứ chỗ nào hay xảy ra TNGT thì cứ hay xảy ra mãi, các bác tài vẫn phóng nhanh vượt ẩu, chạy quá tốc độ. Trong khi xxx trang bị đủ loại máy bắn tốc độ hiện đại để làm giề.
Nếu tại điểm đen giao thông mà có xxx, hoặc chỉ cần có biển báo "Có camera bắn tốc độ" thì thử hỏi xem có bác nào dám đi nhanh, vượt ẩu nữa.
Ở nước ngoài, trên đường cần kiểm soát tốc độ người ta cắm biển "Speed Camera ahead", có nghĩa là phía trước có camera bắn tốc độ để báo cho lái xe. Mục đích của nó là giúp lái xe kiểm soát tốc độ, tăng an toàn. Với lại xxx bị kiện là Paralazi nhiều rồi, phạt được nó 1 hào nó bắt bồi thường đồng mấy, sợ vãi.
Ngắn gọn: XXX ở ta vì mục đích cá nhân, chứ không phải lợi ích xã hội. xxx chỉ rình ở chỗ đường vắng, ít xe mà lại cắm biển hạn chế tốc độ sau lùm cây để tóm mấy bác kiếm tí thôi, còn chỗ đường hay xảy ra tai nạn thì mặc các bác nhé.
Em xin kết luận vấn đề này:
Chính lực lượng xxx là nguyên nhân gây mất an toàn giao thông
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
quá hay(b)(b)(b)
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,269
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Em có ý này thỉnh các Bác.
-Trước đây, of mình có liên kết với mấy diễn đàn khác để tổ chức offline rất có ý nghĩa (như ttvn online, clb moto, ...v.v...)
-Sau này nếu có những đợt như vậy, ta nhân dịp phát động phong trào sử dụng phương tiện ý nghĩa. Trước là tạo cho mình thói quen tốt khi lưu thông, sau là xây dựng văn hóa trong giao thông trên đường. Trước là để tự bảo vệ mình, sau là cùng bảo vệ nhau ...v.v..
-Vận động các phương tiện thông tin, đưa tin về các cuộc sinh hoạt lành mạnh và có ý nghĩa xây đựng đó ..v..v...=>Mọi người đều biết thì em chắc sẽ cải thiện được phần nào.
-Mình nhỏ bé, không xoay chuyển được xã hội thì mình tự làm đẹp mình, nhiều người cùng hưởng ứng làm đẹp thì chắc sẽ có tý kết quả các Bác nhờ....!!!!
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Kính thưa các cụ,

Em đặt ra câu hỏi này dẫu biết rằng khó trả lời, nhưng em xin nêu ý kiến của em để các bác ném đá.
Đi trên đường các bác 2B, 4B nhà mình phóng làm em sợ quá, chuyển làn, rẽ, quay đầu, xuất phát không để ý đến xung quanh gì cả.
Nhân có việc tai nạn liên hoàn 5 xe ở Láng Hạ do Taxi rẽ xuống đường không quan sát, em có ý kiến như sau:
Sở dĩ các bác nhà ta chuyển làn, rẽ, quay đầu, cướp đường, vượt qua đầu thoải mái là vì nếu xảy ra va quệt, các bác già mồm cãi, rồi bắt tay với bảo hiểm bồi thường nên tổng thiệt hại không lớn,các bác chưa sợ. XXX thì cứ có vụ và có màu, không biết đúng sai thế nào.
Tại sao ở nước ngoài, tất cả các xe đều nhường đường cho nhau, khi chuyển làn, sang đường, quay đầu v.v... nhìn trước ngó sau rất cẩn thận?
Xin thưa với các quí bác, là vì bên họ nếu bác chuyển hướng, đổi làn, sang đường v.v... mà không cẩn thận, để xe khác quệt vào, thì bác phải bồi thường cho xe kia, mà bản thân bác khi làm bảo hiểm sẽ bị khấu trừ trách nhiệm rất nặng, không nhận được đủ bảo hiểm nữa.
Xe tôi đi thẳng, nếu ông nào qua mặt tôi mà tôi quệt vào,thì tôi cứ yên tâm mà nhận bồi thường, bao nhiêu anh bạn cướp đường chịu hết.
Police cũng theo lỗi của tài xế mà phạt, không có chuyện qui kết "không làm chủ tốc độ" để phạt cả 2 bên kiếm tí đâu.
Thế nên các bác sẽ phải cẩn thận khi sang đường thôi.
Ở VN thì sao?
XXX thì cứ có vụ là có chén miễn biết đúng sai.
Bảo hiểm cũng có vụ là có chén.
Các bác tài có lái ẩu cũng không sao, bao nhiêu Liên xô chịu, đúng sai mất tiền như nhau.Triết lý Không cướp đường thì làm sao mà đi trước được, có mà đợi đến tối.
Thế thì không cướp đường mới là chuyện lạ.
Người người cùng cướp đường, ngày ngày cướp đường, tháng tháng, năm năm, đời đời cướp đường, không bao giờ kết thúc.
Văn hoá Việt, Tinh hoa Việt là chen lấn xô đẩy không ai nhường ai, mạnh ai nấy đi như đàn kiến chẳng theo luật lệ gì cả, cứ xếp hàng ở Siêu thị các bác thấy Linh hồn Việt nam ngay.
Đau đớn thay cho một dân tộc, cứ 2 người xếp hàng cũng phải tranh nhau, 3 người trở lên thành cái chợ.
Ở sân bay nước ngoài, cứ đi đến gần Gate có chuyến bay về VN là các bác nhận ra ngay, chen lấn xô đẩy, nói chuyện to, cười hô hố, chả để ý đến ai.
Nguyên nhân là đấy chứ là đâu.
Hôm nay em mới tìm được 3 nguyên nhân, hôm nào hầu tiếp các bác vậy.
Các bác bổ sung cho em nhé.
(Xem tiếp phần 2 ở trang 6)
Em xin bình loạn thêm thế này nhé:
Việc thực thi Luật giao thông ở ta không nghiêm, dân ta ngang nhiên vi phạm chỉ có 10% do ý thức dân ta kém, do cá tính dân tộc ta bon chen, chanh chòe, không ai chịu kém ai v.v...
90% còn lại là do cách xxx điều hành và xử phạt mà ra cả. Em phân tích thế này:
Cho dù cá nhân bác OtoFun luôn chấp hành đúng Luật, nhưng 99,99% bọn đi đường (Non-OtoFun) đi như đàn kiến thì phỏng có ích gì? nếu xảy ra va chạm, TNGT thì xxx nó sẽ cứ túm thằng có tóc, oto -> xe máy -> xe đạp -> đi bộ, nó chỉ cần hô thần chú "không làm chủ tốc độ" thì đố các bác cãi được đấy, lại đành phải mời Bác kính yêu giúp cháu giải quyết thôi. Như vậy ở cái xã hội mà cái đúng không thắng được cái sai, chính nghĩa không thắng được phi nghĩa thì chắc chắn sẽ loạn, bởi vì không ai tin được ai, không bao giờ có công lý, có lẽ phải mà chỉ có xiền.
Như vậy, nếu bác đi đúng Luật mà gặp xxx thì cũng vẫn mất xiền, thằng sai cũng mất xiền, nhưng mà đi đúng thì chắc chắn chậm hơn vì nhường cho thằng khác nhưng chúng nó có nhường mình đâu. Thế là các bác OtoFun cũng đàng tặc lưỡi làm liều mà đi cho nhanh, vì đằng nào cũng thế mà.
Cái cách mà xxx nó xử phạt cũng giúp nó ăn được nhiều xiền. Nó dừng xe, hỏi giấy tờ và đút vào túi đi mất, thế là bác phải chạy theo xin xỏ, nó lập biên bản bắt bác ký vào, hẹn 5 ngày sau lên đội, lên phòng giải quyết. Mức phạt không quan trọng lắm, nhưng để nộp được tiền phạt và lấy được giấy tờ về bác phải mất 5 ngày uống nước chè, xe mất 5 ngày hứng bụi và bác mất thêm 1~2 ngày nữa chạy vạy hết kho bạc -> Trụ sở xxx, xếp hàng, xin xỏ v.v... chỉ để làm cái nghĩa vụ thiêng liêng là đóng góp cho ngân sách.
Vì qui trình quá rắc rối và phiền phức, nên mọi người chặc lưỡi "thôi cho nó vài lít cho xong, thí hủi" Đây chính là cái mà xxx nghĩ ra để bắt anh em mình phải đưa nó xiền.
Một ví dụ khác: Bác đi trên đường cao tốc có giải phân cách, bọn 2B, đi bộ xé rào vượt qua, nói như xxx thì bác không "làm chủ tốc độ" nên đam vào nó. Rõ ràng bác đúng 100% rồi nhá, nhưng XXX nó sẽ giữ xe bác để phục vụ điều tra mất 3 tháng 10 ngày, xong nó khuyên bác nên hòa giải, thế bác mất vài T để đi bệnh viện, xong nó quay lại bác, thông báo kết quả điều tra là bác "làm chủ tốc độ", thế là bác chết chưa? Nó lại còn bác trả tiền trông xe theo ngày, trôm đồ, rút xăng, tráo thiết bị, kiểu gì cũng chết, chỉ xxx có lời. Thế chỉ còn cách tốt nhất là ra ngay xiền tươi. Như thế có phải là đúng sai lẫn lộn không? thì đằng nào cũng thế thì tuân thủ Pháp luật làm gì.
Em xin kể chuyện nước ngoài một tí:
Bác vi phạm, Police dừng bác lại và thông báo lỗi của bác, xong nó hỏi bác Personal Number (hoặc Driving Licence) của mày là gì? xong nó ghi ngay biên lai phạt, các bác phải tự giác nộp phạt, đố bác nào chuồn được. Nếu không nộp thì nó ghi nợ vào tài khoản của bác, sau này bác có việc cần mua bán gì hay đi du lịch, nó bảo mày phải trả tiền phạt + lãi đi đã. Mỗi lỗi của bác được ghi vào hệ thống máy tính, ở Sweden chẳng hạn hầu như 2 lần đầu vi phạm chỉ bị nhắc nhở (trừ lỗi nặng), lần thứ 3 mới phạt. Nhân văn là thế, tình người là thế, chứ không phải là " do nhận thức kém, dân trí thấp, với lại nó có xiền đâu mà phạt nó làm giề, phạt cái thằng 4B ấy thì nó mới có mà nộp". (Nhân văn kiểu ta đấy)
Như vậy bác sẽ sẵn sàng đóng góp cho ngân sách còn hơn đóng góp cho xxx.
So sánh với mình thì bác thà cho xxx 5 củ còn hơn đến kho bạc nộp 2 củ cho lỗi đi quá 20 km/h, vì 5 củ còn rẻ hơn 2 củ + 5 ngày thất nghiệp + 2 ngày xin xỏ + trông xe, đi lại v.v... Nhất là mấy bác ngoại tỉnh thì chẳng còn lựa chọn nào khác, đấy chính là lý do mà xxx rất quí mấy bác ngoại tỉnh.
Mục đích của bắn tốc độ là gì?
Các bác suy nghĩ xem, tại sao cứ chỗ nào hay xảy ra TNGT thì cứ hay xảy ra mãi, các bác tài vẫn phóng nhanh vượt ẩu, chạy quá tốc độ. Trong khi xxx trang bị đủ loại máy bắn tốc độ hiện đại để làm giề.
Nếu tại điểm đen giao thông mà có xxx, hoặc chỉ cần có biển báo "Có camera bắn tốc độ" thì thử hỏi xem có bác nào dám đi nhanh, vượt ẩu nữa.
Ở nước ngoài, trên đường cần kiểm soát tốc độ người ta cắm biển "Speed Camera ahead", có nghĩa là phía trước có camera bắn tốc độ để báo cho lái xe. Mục đích của nó là giúp lái xe kiểm soát tốc độ, tăng an toàn. Với lại xxx bị kiện là Paralazi nhiều rồi, phạt được nó 1 hào nó bắt bồi thường đồng mấy, sợ vãi.
Ngắn gọn: XXX ở ta vì mục đích cá nhân, chứ không phải lợi ích xã hội. xxx chỉ rình ở chỗ đường vắng, ít xe mà lại cắm biển hạn chế tốc độ sau lùm cây để tóm mấy bác kiếm tí thôi, còn chỗ đường hay xảy ra tai nạn thì mặc các bác nhé.
Em xin kết luận vấn đề này:
Chính lực lượng xxx là nguyên nhân gây mất an toàn giao thông
Xin phép các cụ, em khảo cổ 1 chút nhờ bác google :P, nhưng bài viết này nhân xét hay quá. <:-P
 

HONDARIDGELINE

Xe hơi
Biển số
OF-35892
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
123
Động cơ
474,090 Mã lực
chỉ có 1 cách giải quyết tân gốc vấn đề là cùng ấn nút DEFAULT
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Em chưa thấy ai nói tại sao chúng ta lại phải chen nhau như thế. Nguyên nhân chính là thế ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top