[Thảo luận] Cướp đường, chắn đầu, vượt ẩu là do ai? Làm thế nào bây giờ?

Santa2008

Xe tải
Biển số
OF-13677
Ngày cấp bằng
3/3/08
Số km
360
Động cơ
521,158 Mã lực
E chẳng đồng ý là cứ đổ hết cho ý thức như thế này, bởi 1 lẽ: vẫn những người này cho ra nước ngoài là ý thức lên ngay, còn ngược lại thằng tây ở ta 1 thời gian cũng láo toét y như "khoai lang". Vậy là seo xin các Pác giải thích giùm E với.
Phản đối cụ, vì đó cũng là ý thức cả thôi: con người đó sang "tây" ý thức được rằng nếu vi phạm luật sẽ bị phạt rất nặng + không hối lộ được.. nên sẽ "ý thức" tốt hơn . Còn ở VN mình thì họ "ý thức" rằng nếu vi phạm có bị "bắt" thì phạt vẫn nhẹ, vẫn có thể có "sự hỗ trợ từ người thân" hoặc ý thức rằng: "mình chấp hành nhưng người khác không chấp hành, chờ đến bao giờ"...không có người "giám sát" thì cứ mạnh ai nấy đi miễn sao có lợi cho mình đã ... :)
 

Wallingforce

Xe buýt
Biển số
OF-82574
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
528
Động cơ
418,430 Mã lực
Website
www.hangchauau.com
Câu giả nhời của em cho tiêu đề này là:

- "Cướp đường, chắn đầu, vượt ẩu là do ai"?
Chính là do bộ máy thi hành luật pháp không nghiêm minh, không công bằng - Đổ lỗi cho "Dân trí" - Bao che cho sự xuống cấp của "Quan trí". Mà em thống kê trên từng cây số thì thật đáng buồn khi phải nói rằng: Số đi láo, vô văn hóa vi phạm luật GT nhiều nhất lại chính là Học sinh - sinh viên, đối tượng được gọi là "có học".

- "Làm thế nào bây giờ"?
Bây giờ cứ lấy HN thí điểm 1 ngày tóm phạt nặng chục cái biển xanh đi láo + vài trăm 2B bất kể là của ai, sau đó tung hê hết lên thời sự 7h tối thì bố bảo thằng nào dám đi láo nữa, khỏi cần phân làn hết 24 tỉ đồng !
Việc chỉ đạo thống nhất xuyên suốt từ 2 ông Chủ tịch TP và Giám đốc sở CA thì lực lượng CA - dân phòng thừa sức làm chuyện này.
Còn kinh phí? Mỡ nó rán nó quá là xông xênh ! Cụ nào được giao toàn quyền thầu cái vụ dẹp loạn GT này thì giàu to !

Cuối cùng thì em thấy rằng, từ hồi anh Fast lên chả làm được cái trò trống gì: Tiêu cực trong ngành CA phổ biến hơn, tệ nạn XH, cướp bóc giết người dã man nhiều hơn! Liệu anh này có bị sao không nhỉ !
 
Chỉnh sửa cuối:

Taxi 0000

Xe hơi
Biển số
OF-94702
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
152
Động cơ
402,810 Mã lực
Ý thức kém, thiếu kiên nhẫn , luật pháp không nghiêm minh.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em xin bình loạn thêm thế này nhé:
Việc thực thi Luật giao thông ở ta không nghiêm, dân ta ngang nhiên vi phạm chỉ có 10% do ý thức dân ta kém, do cá tính dân tộc ta bon chen, chanh chòe, không ai chịu kém ai v.v...
90% còn lại là do cách xxx điều hành và xử phạt mà ra cả. Em phân tích thế này:
Cho dù cá nhân bác OtoFun luôn chấp hành đúng Luật, nhưng 99,99% bọn đi đường (Non-OtoFun) đi như đàn kiến thì phỏng có ích gì? nếu xảy ra va chạm, TNGT thì xxx nó sẽ cứ túm thằng có tóc, oto -> xe máy -> xe đạp -> đi bộ, nó chỉ cần hô thần chú "không làm chủ tốc độ" thì đố các bác cãi được đấy, lại đành phải mời Bác kính yêu giúp cháu giải quyết thôi. Như vậy ở cái xã hội mà cái đúng không thắng được cái sai, chính nghĩa không thắng được phi nghĩa thì chắc chắn sẽ loạn, bởi vì không ai tin được ai, không bao giờ có công lý, có lẽ phải mà chỉ có xiền.
Như vậy, nếu bác đi đúng Luật mà gặp xxx thì cũng vẫn mất xiền, thằng sai cũng mất xiền, nhưng mà đi đúng thì chắc chắn chậm hơn vì nhường cho thằng khác nhưng chúng nó có nhường mình đâu. Thế là các bác OtoFun cũng đàng tặc lưỡi làm liều mà đi cho nhanh, vì đằng nào cũng thế mà.
Cái cách mà xxx nó xử phạt cũng giúp nó ăn được nhiều xiền. Nó dừng xe, hỏi giấy tờ và đút vào túi đi mất, thế là bác phải chạy theo xin xỏ, nó lập biên bản bắt bác ký vào, hẹn 5 ngày sau lên đội, lên phòng giải quyết. Mức phạt không quan trọng lắm, nhưng để nộp được tiền phạt và lấy được giấy tờ về bác phải mất 5 ngày uống nước chè, xe mất 5 ngày hứng bụi và bác mất thêm 1~2 ngày nữa chạy vạy hết kho bạc -> Trụ sở xxx, xếp hàng, xin xỏ v.v... chỉ để làm cái nghĩa vụ thiêng liêng là đóng góp cho ngân sách.
Vì qui trình quá rắc rối và phiền phức, nên mọi người chặc lưỡi "thôi cho nó vài lít cho xong, thí hủi" Đây chính là cái mà xxx nghĩ ra để bắt anh em mình phải đưa nó xiền.
Một ví dụ khác: Bác đi trên đường cao tốc có giải phân cách, bọn 2B, đi bộ xé rào vượt qua, nói như xxx thì bác không "làm chủ tốc độ" nên đam vào nó. Rõ ràng bác đúng 100% rồi nhá, nhưng XXX nó sẽ giữ xe bác để phục vụ điều tra mất 3 tháng 10 ngày, xong nó khuyên bác nên hòa giải, thế bác mất vài T để đi bệnh viện, xong nó quay lại bác, thông báo kết quả điều tra là bác "làm chủ tốc độ", thế là bác chết chưa? Nó lại còn bác trả tiền trông xe theo ngày, trôm đồ, rút xăng, tráo thiết bị, kiểu gì cũng chết, chỉ xxx có lời. Thế chỉ còn cách tốt nhất là ra ngay xiền tươi. Như thế có phải là đúng sai lẫn lộn không? thì đằng nào cũng thế thì tuân thủ Pháp luật làm gì.
Em xin kể chuyện nước ngoài một tí:
Bác vi phạm, Police dừng bác lại và thông báo lỗi của bác, xong nó hỏi bác Personal Number (hoặc Driving Licence) của mày là gì? xong nó ghi ngay biên lai phạt, các bác phải tự giác nộp phạt, đố bác nào chuồn được. Nếu không nộp thì nó ghi nợ vào tài khoản của bác, sau này bác có việc cần mua bán gì hay đi du lịch, nó bảo mày phải trả tiền phạt + lãi đi đã. Mỗi lỗi của bác được ghi vào hệ thống máy tính, ở Sweden chẳng hạn hầu như 2 lần đầu vi phạm chỉ bị nhắc nhở (trừ lỗi nặng), lần thứ 3 mới phạt. Nhân văn là thế, tình người là thế, chứ không phải là " do nhận thức kém, dân trí thấp, với lại nó có xiền đâu mà phạt nó làm giề, phạt cái thằng 4B ấy thì nó mới có mà nộp". (Nhân văn kiểu ta đấy)
Như vậy bác sẽ sẵn sàng đóng góp cho ngân sách còn hơn đóng góp cho xxx.
So sánh với mình thì bác thà cho xxx 5 củ còn hơn đến kho bạc nộp 2 củ cho lỗi đi quá 20 km/h, vì 5 củ còn rẻ hơn 2 củ + 5 ngày thất nghiệp + 2 ngày xin xỏ + trông xe, đi lại v.v... Nhất là mấy bác ngoại tỉnh thì chẳng còn lựa chọn nào khác, đấy chính là lý do mà xxx rất quí mấy bác ngoại tỉnh.
Mục đích của bắn tốc độ là gì?
Các bác suy nghĩ xem, tại sao cứ chỗ nào hay xảy ra TNGT thì cứ hay xảy ra mãi, các bác tài vẫn phóng nhanh vượt ẩu, chạy quá tốc độ. Trong khi xxx trang bị đủ loại máy bắn tốc độ hiện đại để làm giề.
Nếu tại điểm đen giao thông mà có xxx, hoặc chỉ cần có biển báo "Có camera bắn tốc độ" thì thử hỏi xem có bác nào dám đi nhanh, vượt ẩu nữa.
Ở nước ngoài, trên đường cần kiểm soát tốc độ người ta cắm biển "Speed Camera ahead", có nghĩa là phía trước có camera bắn tốc độ để báo cho lái xe. Mục đích của nó là giúp lái xe kiểm soát tốc độ, tăng an toàn. Với lại xxx bị kiện là Paralazi nhiều rồi, phạt được nó 1 hào nó bắt bồi thường đồng mấy, sợ vãi.
Ngắn gọn: XXX ở ta vì mục đích cá nhân, chứ không phải lợi ích xã hội. xxx chỉ rình ở chỗ đường vắng, ít xe mà lại cắm biển hạn chế tốc độ sau lùm cây để tóm mấy bác kiếm tí thôi, còn chỗ đường hay xảy ra tai nạn thì mặc các bác nhé.
Em xin kết luận vấn đề này:
Chính lực lượng xxx là nguyên nhân gây mất an toàn giao thông
Rất đồng ý với quan điểm của bác. Nhưng theo tôi còn một nguyên nhân nữa cũng rất quan trọng, đó là hệ thống pháp luật chưa hoàn chỉnh, có rất nhiều bất cập và đặc biệt là không chịu tuyên truyền, phổ biến đến người dân.
 

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
Rất đồng ý với quan điểm của bác. Nhưng theo tôi còn một nguyên nhân nữa cũng rất quan trọng, đó là hệ thống pháp luật chưa hoàn chỉnh, có rất nhiều bất cập và đặc biệt là không chịu tuyên truyền, phổ biến đến người dân.
Hoan nghênh bài của bác chủ và tôi cũng cho rằng HOÀN THIỆN LUẬT GT là giải pháp hiệu quả, có ý nghĩa cơ bản và ít tốn kém nhất. Có một thưc tế là ở tây khó có chuyện người làm ra luật lại không biết lái xe còn ở ta thì các bác nói giúp.
 

quang74

Xe buýt
Biển số
OF-91122
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
907
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nước
Nó ăn vào ý thức rồi các cụ ạ. Cứ từ từ rồi vài chục năm nữa sẽ khác. Đã vote cụ
vài chục năm nữa thì có khi bệnh nặng lắm rồi chỉ còn chờ chết thôi :(
 

quang74

Xe buýt
Biển số
OF-91122
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
907
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nước
Câu giả nhời của em cho tiêu đề này là:

- "Cướp đường, chắn đầu, vượt ẩu là do ai"?
Chính là do bộ máy thi hành luật pháp không nghiêm minh, không công bằng - Đổ lỗi cho "Dân trí" - Bao che cho sự xuống cấp của "Quan trí". Mà em thống kê trên từng cây số thì thật đáng buồn khi phải nói rằng: Số đi láo, vô văn hóa vi phạm luật GT nhiều nhất lại chính là Học sinh - sinh viên, đối tượng được gọi là "có học".

- "Làm thế nào bây giờ"?
Bây giờ cứ lấy HN thí điểm 1 ngày tóm phạt nặng chục cái biển xanh đi láo + vài trăm 2B bất kể là của ai, sau đó tung hê hết lên thời sự 7h tối thì bố bảo thằng nào dám đi láo nữa, khỏi cần phân làn hết 24 tỉ đồng !
Việc chỉ đạo thống nhất xuyên suốt từ 2 ông Chủ tịch TP và Giám đốc sở CA thì lực lượng CA - dân phòng thừa sức làm chuyện này.
Còn kinh phí? Mỡ nó rán nó quá là xông xênh ! Cụ nào được giao toàn quyền thầu cái vụ dẹp loạn GT này thì giàu to !

Cuối cùng thì em thấy rằng, từ hồi anh Fast lên chả làm được cái trò trống gì: Tiêu cực trong ngành CA phổ biến hơn, tệ nạn XH, cướp bóc giết người dã man nhiều hơn! Liệu anh này có bị sao không nhỉ !
Chết cười cái đoạn GIẢ NHỜI của cụ này :))
 
Chỉnh sửa cuối:

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính thưa các cụ,

...
Văn hoá Việt, Tinh hoa Việt là chen lấn xô đẩy không ai nhường ai, mạnh ai nấy đi như đàn kiến chẳng theo luật lệ gì cả, cứ xếp hàng ở Siêu thị các bác thấy Linh hồn Việt nam ngay.
...
Cụ viết thế này là XÚC PHẠM LŨ KIẾN đó! :((
 

newdrive

Xe tải
Biển số
OF-75665
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
393
Động cơ
425,720 Mã lực
Giải tán chế độ, chế độ này sinh ra quỷ dữ, không thể sửa được, chỉ có thể bỏ ....
 

tatt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-114062
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
94
Động cơ
388,590 Mã lực
Hoàn toàn đồng ý với bác. Em xin bổ sung thêm cái này: ở Mỹ, khi bác phạm luật giao thong, cảnh sát ghi cho bác tờ giấy, đó không phải là giấy phạt. Trong đó chỉ ghi lỗi của bác thế nào, tình trạng đường phố hoặc thời tiết ra sao. Bác ký vào tờ giấy đó không phải là bác nhận lỗi , sau đó bác tiếp tục lên đường và không ai giữ bất cứ thứ giấy tờ gì của bác. Sau đó một thời gian, bác sẽ nhận được 1 tờ giấy của tòa án cho biết bác vi phạm luật giao thong thế nào, số tiền phải đóng phạt là bao nhiêu. Nếu bác chịu là bác có lỗi, bác cứ việc gởi check đóng phạt về tòa án, nếu bác không chấp nhận, bác có thể tới tòa xin cái hẹn để ra tranh cãi với chính người cảnh sát phạt bác.
Khi bác phạm lỗi giao thong ở Mỹ, túi tiền bác vơi đi nhiều lắm, thí dụ bác vượt đèn đỏ, mức phạt khoảng 350 dollars, chưa kể sau đó bảo hiểm xe của bác bị lên giá.
Nhân đây xin nói luôn về tình trạng giao thong ở Mỹ. Họ không có khái niệm làn nào cho xe nào, tất cả 2B và 4B đi chung làn đường. Thông thường trong thành phố, tốc độ giới hạn là 45 miles/giờ. Những con đường nhỏ hay gần trường học tốc độ là 25 miles/ giờ. Xa lộ thông thường 65 tới 70 miles/giờ. Ngã tư có làn ngoài cùng bên trái để dành cho xe quẹo trái, và thong thường bao giờ đèn tín hiệu cũng là quẹo trái trước sau đó mới tới đi thẳng nên tình trạng kẹt xe rất ít xẩy ra.
 

tatt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-114062
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
94
Động cơ
388,590 Mã lực
Viết thiếu, bổ sung them hoàn toàn đồng ý với bác cojemontuisoa
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Em bổ sung chút, ở VN còn rất nhiều người thích nhường đường, em cũng vậy. Nhưng nhường mãi mà thấy mình lạc lõng quá. Lại thấy mấy bố vô ý thức lại ghét. Mà khi nh người hay nhường đường điên lên thì mấy bố kém ý thức có mà dạt hết :))
Em đi đường rất hay nhường cho ng đi bộ và các xe chờ sang đường để khỏi tắc. Mìn chậm tí, tốn thêm tí xăng nhưng đường đỡ tắc hơn, xã hội tốt hơn tí, và đặc biệt là những người đc nhường họ sẽ vui và thêm ý thức. Có dịp em tin những người đã đc nhường đường sẽ nhường đường cho người khác :)
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Hôm nay em lại vẫn đưa F1 đi học như bao mọi ngày.

V2 đang 50->60km/h trên quốc lộ 22,tới gần ngã 3 đèn đang xanh & len ngoài cùng làn oto có dấu hiệu vẽ sơn cho phép rẽ trái + đi thẳng.Phía sau em có bác Toy cao to đen lướt theo nãy giờ chợt nhá pha & bật xinhan rẽ trái.Thay vì em có thể lướt luôn cho qua ngã 3 & bác ấy thì rẽ trái nhưng...Vì muốn chứng tỏ mình là người lịch sự (Không lịch sự em sợ quả chặn đầu xe rồi hội đồng em cùng V2 thì cóng lắm! (Bằng chứng đây :http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/10/tai-xe-taxi-bi-truy-sat-tren-duong/ ).Em xinhan phải & nhường đường cho bác ấy rẽ trái...Oài,cái bác cao to đen ấy lướt thẳng.Em tặc lưỡi,sao lại trùng hợp xin vượt vào khoảng khắc nhạy cảm thế nhở???...

Thế rồi trong nội ô Sài Gềnh,em,bác ấy & cùng bao xe khác cứ lướt,rồi qua mặt,lướt rồi qua mặt...

Tí ti lãng đãng. :)
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Em bổ sung chút, ở VN còn rất nhiều người thích nhường đường, em cũng vậy. Nhưng nhường mãi mà thấy mình lạc lõng quá. Lại thấy mấy bố vô ý thức lại ghét. Mà khi nh người hay nhường đường điên lên thì mấy bố kém ý thức có mà dạt hết :))
Em đi đường rất hay nhường cho ng đi bộ và các xe chờ sang đường để khỏi tắc. Mìn chậm tí, tốn thêm tí xăng nhưng đường đỡ tắc hơn, xã hội tốt hơn tí, và đặc biệt là những người đc nhường họ sẽ vui và thêm ý thức. Có dịp em tin những người đã đc nhường đường sẽ nhường đường cho người khác :)
Em lại lan man,lãng đãng tí...

...Phía trước đèn đỏ chắc cũng hơn chục giây,thôi thì cho V2 trôi tới đèn xanh ta lướt tiếp là vừa.Đa phần các bác tài phía trước & sau đều...cũng từ từ thả ga cho xe trôi giống em.
Nhưng có đôi khi,vì lý do cá nhân nào đó,chợt có bác cứ đá pha,bóp kèn,xinhan trái xin vượt.Đường mà vắng em vào phải được là cho vượt ngay!(Khổ nỗi nhiều khi vào phải thì không được...mà bác ý thì cứ đá pha,bóp kèn,xinhan trái xin vượt...)Bác ý vượt lên được rồi thì vù tới đèn đỏ phanh cái kịch như bao người khác.
Em thật không hiểu lúc nãy bác ý làm rối loạn đàng sau để làm gì???
 

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
650
Động cơ
467,590 Mã lực
Em thì cứ nhường cho nó lành.
Còn bức xúc đâu thì chửi trong xe mình cho đỡ Stress (đừng thò đầu ra ngoài chửi mà rách việc đấy).
 
Chỉnh sửa cuối:

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Nhiều ông hăm hở vượt rồi chả giải quyết đc gì. Hơn đc xe sau đúng 1 thân xe rồi lại đứng lại :)).
 

Carrera

Xe tăng
Biển số
OF-11852
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
1,391
Động cơ
540,251 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Website
www.cell.com.vn
Đi đường ở Hà Nội, nên đặt chữ " Nhẫn" lên hàng đầu, Bác ạ.
Nhẫn thì cũng vừa phải và có mức độ thôi cụ ơi , nhẫn quá là thành thằng ngu đấy .
Văn minh lúa nước biết lái xe là đã giỏi lắm còn đòi hỏi đi đúng luật thì khó lắm . Dân trí thể hiện qua cách tham gia giao thông
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,101
Động cơ
447,560 Mã lực
Đi đường ở Hà Nội, nên đặt chữ " Nhẫn" lên hàng đầu, Bác ạ.
Chả phải đi đường HN mà phải là "Lái xe ở Vn phải đặt chữ nhẫn lên hàng đầu" hoặc "Ở VN đã ngồi lên xe phải đặt chữ nhẫn lên hàng đầu" cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top