Nếu các anh ấy bán dầu thì nhận cash hay chuyển khoản ? Nếu là cash trao tay thì giấu vào đâu? Chuyển khoản thì chắc là toi ngay?
Thanh toán em nghĩ thiếu gì cách. Tiền cứ để chuyến sau lấy cũng đc màNếu các anh ấy bán dầu thì nhận cash hay chuyển khoản ? Nếu là cash trao tay thì giấu vào đâu? Chuyển khoản thì chắc là toi ngay?
Cái này trên tàu đơn giản mà cụ, những người trong nghề đều biết cả.Vụ này e đặt dấu hỏi từ khi nghe tin, vô lý tất cả các vị trí nút báo động, các thiết bị thông tin đều bị cắt phá mà phá rất chuẩn, phá cái cần phá... Cái này chỉ hỏi các ông ấy.
Thủy thủ trên tàu luôn được dạy rằng khi cướp đã lên tàu thì ko được chống cự, còn bọn cướp em nghĩ ko chống cự nó cũng chả hành hung làm gì miễn sao được việc.2 anh bị thương là do bị đuổi ngã nên bị thương chứ ko phải do hành hung phải ko ạ
Bác nói đúng, em là dân trong nghề nên em biết. Giữa biển, con tàu chỉ như cái lá tre giữa dòng thôi, các thiết bị liên lạc, định vị, dẫn đường đều có thể khống chế hay phá hủy nếu muốn. Mất những thứ này rồi con người khó lòng biết được cái gì đang diễn ra, ở đâu, như thế nào... Bọn cướp này rất nhà nghề, nó không lấy tàu chứng tỏ rất khôn ngoan, không muốn để dấu vết cho việc điều tra ngược. Còn việc không lấy hết hàng thì có thể có nhiều lý do, mà trong số đó có thể là phương tiện chuyên chở của nó hạn chế, thời gian không cho phép, nó đã nghe ngóng báo động của các cơ quan chưc năng rồi, ... Việc tự gây hiện trường cũng đã từng xảy ra, nhưng các đội điều tra có nghề nên họ nhìn ra ngay, không qua mắt họ được đâu.Cái tàu nó to thế những giữa biển nó chỉ như hạt cát. Bọn cướp lên tàu nó đánh hỏng định vị và các thiết bị báo động, báo vị trí - cái này em nghĩ dân trong nghề thừa sức làm được,sau đó dắt tàu đi đâu đó lấy hết hàng.Lấy cái tàu em nghĩ nó cũng khá khó bán vì nó còn lai lịch tàu nữa chứ, mua ko đăng ký thì đi đâu được.Các cụ nghĩ thế nào chứ em là cướp biển chẳng hạn, em cũng chỉ lấy hàng rồi nhả tàu.
Bây giờ cụ đang ngồi phòng khách, nút báo động ở phòng ngủ, cướp xông vào khống chế cụ có chạy lên phòng ngủ bấn nút được ko, hay cụ nghĩ nút bấm như kiểu ngân hàngNghi ngờ nhất là tại sao thuyền trưởng không kịp nhấn nút báo động rất đơn giản, có phải lý do là bị cướp buổi đêm không, nếu giải thích được câu hỏi này thì OK
Thuyền trưởng lại không phải là người lái tầu cụ ạ. Phân công trực xong cài chế độ lái tự động nên ca kíp có cả là phó 2, phó 3.Nghi ngờ nhất là tại sao thuyền trưởng không kịp nhấn nút báo động rất đơn giản, có phải lý do là bị cướp buổi đêm không, nếu giải thích được câu hỏi này thì OK
Thuyền trưởng khai là còn nhìn thấy 2 xuồng của cướp biển ập đến cơ mà . Và lúc đấy là đang tránh 1 tàu container nữa không lẽ cái tàu cont này không biết gì ?Bây giờ cụ đang ngồi phòng khách, nút báo động ở phòng ngủ, cướp xông vào khống chế cụ có chạy lên phòng ngủ bấn nút được ko, hay cụ nghĩ nút bấm như kiểu ngân hàng
Đây là nhận xét của thuyền trưởng ạ :Bác nói đúng, em là dân trong nghề nên em biết. Giữa biển, con tàu chỉ như cái lá tre giữa dòng thôi, các thiết bị liên lạc, định vị, dẫn đường đều có thể khống chế hay phá hủy nếu muốn. Mất những thứ này rồi con người khó lòng biết được cái gì đang diễn ra, ở đâu, như thế nào... Bọn cướp này rất nhà nghề, nó không lấy tàu chứng tỏ rất khôn ngoan, không muốn để dấu vết cho việc điều tra ngược. Còn việc không lấy hết hàng thì có thể có nhiều lý do, mà trong số đó có thể là phương tiện chuyên chở của nó hạn chế, thời gian không cho phép, nó đã nghe ngóng báo động của các cơ quan chưc năng rồi, ... Việc tự gây hiện trường cũng đã từng xảy ra, nhưng các đội điều tra có nghề nên họ nhìn ra ngay, không qua mắt họ được đâu.
Theo thuyền trưởng của tàu Sunrise 689, tàu đã may mắn gặp phải cướp biển… không chuyên nghiệp của Indonesia
Theo anh Thắng, bọn cướp biển cướp tàu Sunrise 689 không… chuyên nghiệp, chỉ là cướp thường.
đấy là somali nó vô chính phủ thì còn cướp cả tàu vác về cảng có chỗ neo tàu chứ ở eo ma lắc ca này toàn các nước ổn định; cụ bẩu cướp cả tàu thì định neo; giấu cái tàu ở chỗ nào ? tàu to đùng hàng nghìn tấn chứ có phải cái tàu cá bé bé đâuEm nghe kể bọn cướp biển mà cướp là cướp luôn cả tàu ấy chứ. Đâu có lấy hàng trả lại tàu. Con tàu sau khi bị cướp được bọn cướp biển sơn phết, thay cờ, thay hô hiệu ngay ngoài biển.
E nghĩ quy trình ít nhất phải luôn có người thường trực ở vị trí bấm nút, nếu sai thì bị xử lý. Kể cả cài tự động cũng luôn phải có người trực phòng máy, cướp đúng giai đoạn ko có liên lạc gì với cty... E chém cái khả năng có sự thông đồng...Bây giờ cụ đang ngồi phòng khách, nút báo động ở phòng ngủ, cướp xông vào khống chế cụ có chạy lên phòng ngủ bấn nút được ko, hay cụ nghĩ nút bấm như kiểu ngân hàng