[Funland] Cướp biển?????????

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,369
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Nếu các anh ấy bán dầu thì nhận cash hay chuyển khoản ? Nếu là cash trao tay thì giấu vào đâu? Chuyển khoản thì chắc là toi ngay?
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,327
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Nếu các anh ấy bán dầu thì nhận cash hay chuyển khoản ? Nếu là cash trao tay thì giấu vào đâu? Chuyển khoản thì chắc là toi ngay?
Thanh toán em nghĩ thiếu gì cách. Tiền cứ để chuyến sau lấy cũng đc mà
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,992
Động cơ
575,808 Mã lực
Vụ này e đặt dấu hỏi từ khi nghe tin, vô lý tất cả các vị trí nút báo động, các thiết bị thông tin đều bị cắt phá mà phá rất chuẩn, phá cái cần phá... Cái này chỉ hỏi các ông ấy.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,897
Động cơ
628,582 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Quân đội đang điều tra vụ "cướp" này rồi.
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Vụ này e đặt dấu hỏi từ khi nghe tin, vô lý tất cả các vị trí nút báo động, các thiết bị thông tin đều bị cắt phá mà phá rất chuẩn, phá cái cần phá... Cái này chỉ hỏi các ông ấy.
Cái này trên tàu đơn giản mà cụ, những người trong nghề đều biết cả.
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
2 anh bị thương là do bị đuổi ngã nên bị thương chứ ko phải do hành hung phải ko ạ
Thủy thủ trên tàu luôn được dạy rằng khi cướp đã lên tàu thì ko được chống cự, còn bọn cướp em nghĩ ko chống cự nó cũng chả hành hung làm gì miễn sao được việc.
Cái chuyện máy trưởng chui cửa táp lô trốn cũng ko phải hãn hữu, trước đây tàu VN cũng bị cướp biển malaca lên cướp tài sản của thuyền viên, máy trưởng cũng chui qua cửa tap lô trốn bọn cướp ko cướp được tiền của ông này, nhưng lần đấy chỉ là cướp tiền thủy thủ rồi chúng xuống ngay chứ ko cướp cả tàu như lần này
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,214
Động cơ
421,636 Mã lực
Em nghĩ các cụ đa nghi quá. Liệu có tự làm mình vỡ bánh chè để kiếm tiền được không, hơn nữa các cụ đã ra biển chưa mà biết nó mênh mông thế nào
 

laitaulaixe

Xe tải
Biển số
OF-188269
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
439
Động cơ
335,860 Mã lực
Cái tàu nó to thế những giữa biển nó chỉ như hạt cát. Bọn cướp lên tàu nó đánh hỏng định vị và các thiết bị báo động, báo vị trí - cái này em nghĩ dân trong nghề thừa sức làm được,sau đó dắt tàu đi đâu đó lấy hết hàng.Lấy cái tàu em nghĩ nó cũng khá khó bán vì nó còn lai lịch tàu nữa chứ, mua ko đăng ký thì đi đâu được.Các cụ nghĩ thế nào chứ em là cướp biển chẳng hạn, em cũng chỉ lấy hàng rồi nhả tàu.
Bác nói đúng, em là dân trong nghề nên em biết. Giữa biển, con tàu chỉ như cái lá tre giữa dòng thôi, các thiết bị liên lạc, định vị, dẫn đường đều có thể khống chế hay phá hủy nếu muốn. Mất những thứ này rồi con người khó lòng biết được cái gì đang diễn ra, ở đâu, như thế nào... Bọn cướp này rất nhà nghề, nó không lấy tàu chứng tỏ rất khôn ngoan, không muốn để dấu vết cho việc điều tra ngược. Còn việc không lấy hết hàng thì có thể có nhiều lý do, mà trong số đó có thể là phương tiện chuyên chở của nó hạn chế, thời gian không cho phép, nó đã nghe ngóng báo động của các cơ quan chưc năng rồi, ... Việc tự gây hiện trường cũng đã từng xảy ra, nhưng các đội điều tra có nghề nên họ nhìn ra ngay, không qua mắt họ được đâu.
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Nghi ngờ nhất là tại sao thuyền trưởng không kịp nhấn nút báo động rất đơn giản, có phải lý do là bị cướp buổi đêm không, nếu giải thích được câu hỏi này thì OK
Bây giờ cụ đang ngồi phòng khách, nút báo động ở phòng ngủ, cướp xông vào khống chế cụ có chạy lên phòng ngủ bấn nút được ko, hay cụ nghĩ nút bấm như kiểu ngân hàng
 
Biển số
OF-336328
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
91
Động cơ
278,550 Mã lực
Em đã từng làm chủ tầu nhưng ko dám khẳng định điều gì cả.
 
Biển số
OF-336328
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
91
Động cơ
278,550 Mã lực
Nghi ngờ nhất là tại sao thuyền trưởng không kịp nhấn nút báo động rất đơn giản, có phải lý do là bị cướp buổi đêm không, nếu giải thích được câu hỏi này thì OK
Thuyền trưởng lại không phải là người lái tầu cụ ạ. Phân công trực xong cài chế độ lái tự động nên ca kíp có cả là phó 2, phó 3.
Nói thật cứ bắt ông máy trưởng tắt máy đèn, đập cái phòng chứa dàn acquy dự phòng bên tầng 2 boong trái rồi cắt điện thì đố các cụ lấy cái gì ra mà liên lạc.
 

tamson

Xe tải
Biển số
OF-25668
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
296
Động cơ
490,341 Mã lực
5.000 tấn dầu, em tính sơ sơ ra tiền VNĐ là 100 tỉ, nói thật với các cụ là em cũng ...nghĩ cách làm chuyến!
 

BAOVIET_TAXI

Xe điện
Biển số
OF-175348
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
3,736
Động cơ
371,500 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư
Bây giờ cụ đang ngồi phòng khách, nút báo động ở phòng ngủ, cướp xông vào khống chế cụ có chạy lên phòng ngủ bấn nút được ko, hay cụ nghĩ nút bấm như kiểu ngân hàng
Thuyền trưởng khai là còn nhìn thấy 2 xuồng của cướp biển ập đến cơ mà . Và lúc đấy là đang tránh 1 tàu container nữa không lẽ cái tàu cont này không biết gì ?
Và không lẽ lúc đó trên cabin không có ai để bấm nút SOS ạ ?
 

BAOVIET_TAXI

Xe điện
Biển số
OF-175348
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
3,736
Động cơ
371,500 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư
Bác nói đúng, em là dân trong nghề nên em biết. Giữa biển, con tàu chỉ như cái lá tre giữa dòng thôi, các thiết bị liên lạc, định vị, dẫn đường đều có thể khống chế hay phá hủy nếu muốn. Mất những thứ này rồi con người khó lòng biết được cái gì đang diễn ra, ở đâu, như thế nào... Bọn cướp này rất nhà nghề, nó không lấy tàu chứng tỏ rất khôn ngoan, không muốn để dấu vết cho việc điều tra ngược. Còn việc không lấy hết hàng thì có thể có nhiều lý do, mà trong số đó có thể là phương tiện chuyên chở của nó hạn chế, thời gian không cho phép, nó đã nghe ngóng báo động của các cơ quan chưc năng rồi, ... Việc tự gây hiện trường cũng đã từng xảy ra, nhưng các đội điều tra có nghề nên họ nhìn ra ngay, không qua mắt họ được đâu.
Đây là nhận xét của thuyền trưởng ạ :
Theo thuyền trưởng của tàu Sunrise 689, tàu đã may mắn gặp phải cướp biển… không chuyên nghiệp của Indonesia
Theo anh Thắng, bọn cướp biển cướp tàu Sunrise 689 không… chuyên nghiệp, chỉ là cướp thường.
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,546
Động cơ
426,968 Mã lực
Vụ này có cái gì không ổn
 

drmeo

Xe hơi
Biển số
OF-307033
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
119
Động cơ
301,693 Mã lực
Em nghe kể bọn cướp biển mà cướp là cướp luôn cả tàu ấy chứ. Đâu có lấy hàng trả lại tàu. Con tàu sau khi bị cướp được bọn cướp biển sơn phết, thay cờ, thay hô hiệu ngay ngoài biển.
đấy là somali nó vô chính phủ thì còn cướp cả tàu vác về cảng có chỗ neo tàu chứ ở eo ma lắc ca này toàn các nước ổn định; cụ bẩu cướp cả tàu thì định neo; giấu cái tàu ở chỗ nào ? tàu to đùng hàng nghìn tấn chứ có phải cái tàu cá bé bé đâu :))
 
Biển số
OF-336328
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
91
Động cơ
278,550 Mã lực
Không có tí dầu nào được hút ra khỏi tầu khi bị cướp nên các cụ ko phải bàn tại sao cướp chỉ lấy ít như thế.
 

duongthienly

Xe buýt
Biển số
OF-159426
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
942
Động cơ
357,830 Mã lực
Vâng, đúng là "Cướp biển": cướp ở trên biển. Còn ai cướp của ai chắc hồi sau sẽ rõ. Bao giờ hãng bảo hiểm nhận tái bảo hiểm cuối cùng, thường là của nước ngoài đưa ra kết luận cuối cùng thì mới rõ được.
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,992
Động cơ
575,808 Mã lực
Bây giờ cụ đang ngồi phòng khách, nút báo động ở phòng ngủ, cướp xông vào khống chế cụ có chạy lên phòng ngủ bấn nút được ko, hay cụ nghĩ nút bấm như kiểu ngân hàng
E nghĩ quy trình ít nhất phải luôn có người thường trực ở vị trí bấm nút, nếu sai thì bị xử lý. Kể cả cài tự động cũng luôn phải có người trực phòng máy, cướp đúng giai đoạn ko có liên lạc gì với cty... E chém cái khả năng có sự thông đồng...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top