[Funland] Cướp biển?????????

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,761
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Nếu đúng là bị cướp thật thì không có gì để nói , tuy nhiên nếu em là Công An cứ gọi tất cả các thủy thủ lên tách riêng rẽ hỏi lại vụ cướp từ đầu đến cuối , cái gì thật thì sự trùng lặp thấy rõ ràng , bằng không mỗi ông nói 1 kiểu ngay .... rồi từ từ sẽ lòi ra hết.
Cụ khỏi lo, xxx có nghiệp vụ hơn cụ nhiều
 

Le Hung 1980

Xe buýt
Biển số
OF-58197
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
698
Động cơ
450,158 Mã lực
Bắt tay với cướp biển tạo hiện trừong như thật cũng có khả năng, chứ biển cả mênh mông lái tàu với thủy thủ ngủ hết hay sao mà ko phát hiện có tàu đến gần mà ko kịp báo động.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,531
Động cơ
727,956 Mã lực
Việc này có mấy cái có lẽ cụ Anhcorbra nên biết tý
- Vùng này rất nhiều cướp biển và có truyền thống từ lâu rồi chứ không phải ây giờ đâu cụ ạ. Cướp chủ yếu của chú Indo. Cũng vì một phần chế độ 9 trị và địa hình của của ông này hơi khác. QĐ nắm kiểm soát về nhiều mặt. Các nhóm cướp xuất phát từ các đảo của Indo và được mấy bố CQ bên đấy phím. Tàu hàng nào qua khu vực này thường được biết trước cơ quan quản lý. Nó gần giống bên Yemen ý. Tức là CQ một phần bắt tay với các nhóm cướp chén và chia lại lợi nhuận từ những vụ cướp. Khi tàu hàng thông báo bla...bla.... thì đã được phím rồi. Thế là các nhóm này xuất phát chén. Nhưng các nhóm này không động thủ theo kiểu của Yemen vì các nước khu vực này đều nằm trong khối ĐNA. Nó ko loạn và không có nơi neo đậu để xin chuộc. Vì thế chỉ biện pháp hay dùng là cướp luôn và ngay, lấy được gì thì lấy, sau đó té. Chứ không bắn nhau chém giết như mấy chú phi đen đâu. Còn hàng sau khi bán thì không cần hỏi là bán cho ai đâu cụ ạ. Có nhu cầu là có nơi mua. Như món này thì chỉ cần rẻ 1/2 giá thị trường là có ối ông alo đến để thương lượng. Vì lợi nhuận hết. Ngay như dầu mỏ mà bọn IS nó bán. Thế mà vẫn có chú aol mua vì nó quá rẻ. Nhưng em thấy gió máy nói chủ yếu là giới QĐ của Indo đằng sau món này. Còn thực hư thì em không rõ đâu.
- Riêng các thông tin nghi vấn về thủy thủ bắt tay với cướp biển để phi tang hàng. Cái này khó nói vì đang được phía mình điều tra, em chả dám chém gió bậy bạ. Chỉ hiểu nôm na là thủy thủ làm thuê cho chủ. Chủ chịu khi có sự cố. Cái này xảy ra 2 trường hợp là chủ được hưởng bảo hiểm nếu bị cướp biển. Nó thường diễn ra luôn ở các vùng biển tế nhị như kiểu này. Hàng bị "cướp" được chia theo thỏa thuận. Còn về mặt hành chính thì chủ hàng lại được các hãng bảo hiểm chi trả khi xác nhận là cướp. Nên cái này xảy ra ở Phi thì chắc dễ đoán. Còn xảy ra ở đây thì 50-50. Tất nhiên, mọi cái đều có thể xảy ra. Đợt trước có ngồi chè chén đầu ngõ nhà em, em còn nghe được là ở đâu đấy ở mềnh có cả một nhà máy nhiện điện mà hoạt động bằng "hàng" mua giá rẻ. Thế mới oách. Đấy là chè chén chém gió nhá. Em chỉ hóng lại cho vui thôi, không biết gì đâu đấy.
- Còn riêng việc nó hút dầu từ đấy ra bằng cái gì và bán cho ai. Cụ quan tâm thì em hầu tiếp cho xôm :D
Đúng là cái gì cũng có khả năng xảy ra cả.
Nhưng cái vụ Thủy thủ thì rất thấp, vì nó liên quan quá nhiều bên trong chia chác, rồi Khổ nhục kế (hình như 1 ông Hoàng Cái nào đấy bị gãy chân).

Còn việc Chủ tàu chén Bảo hiểm: Ko dễ như thế bác ạ.
Những vụ này hiếm khi có quả thứ 2, thứ 3, nên chuyện international relations này kia để campuchia là khó, dù là có thể.
(Cứ cho là nó thỏa thuận mỗi chuyến, ông được 15%; vậy bao giờ mới đến chuyến 02 để chia tiếp?? Thế là nó bùng ngay chuyến 01)

Mấy thùng Dầu IS là khác bác ạ: Đấy là một lượng dầu khổng lồ, nó bõ công để chúng nó mua rẻ, rồi làm các thủ tục hợp thức và đẩy về Obama.
Còn hơn ngàn tấn dầu của Sunrise, to thật, nhưng to đối với OFer thôi.
Nó còn phải lưu hàng, kiểm tra chất lượng (vì mỗi ông mua hàng chỉ mua 1 loại nào đó phù hợp thôi, như Dung Quất nhà ta ấy).
Nếu chẳng may chưa bán ngay được ==> lại phải đợi, lại lưu hàng lại, thì chúng nó lại nhỡ tàu Sunrise Voy. 02 rồi, vì làm đêk gì còn chỗ mà lưu.

Cứ giả định có cả 1 System đảm bảo mua ngay hàng của chúng nó sau khi Chén:
Mỗi ngày, mỗi tàu, mỗi đội cướp nó chén 1 tàu, hàng trong đấy thì đủ chủng loại: Xăng, dầu diesel, dầu FO, xăng cũng đủ loại: A92+95+98.

Thế thì cái ông Đại gia Buyer kia phải là một ông khổng lồ, có đủ nơi lưu giữ từng ấy chủng loại hàng. Như thế thì khó, cực khó (có khả năng thôi).
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,215
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Em thấy tình hình biển căng thẳng ta cần các bên hợp tác để chống bọn cướp biển phương bắc.
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,761
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Bắt tay với cướp biển tạo hiện trừong như thật cũng có khả năng, chứ biển cả mênh mông lái tàu với thủy thủ ngủ hết hay sao mà ko phát hiện có tàu đến gần mà ko kịp báo động.
Đúng là ko hiểu gì về tàu bè mà cụ cũng chém được
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,007
Động cơ
553,335 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Chuyện đã xảy ra thì nghi vấn, điều tra llà bình thường. Mọi khoản thu nhập công khai trên tàu thì thuyền trưởng ăn 3, Đại phó, máy trưởng ăn 2, sĩ quan ăn 1,5, thuyền viên ăn 1. Ngoài ra, thuyền trương còn nhiều khoản riêng rẽ nữa. Còn riêng dầu, tàu nào sang Sing cũng buôn DO, nhất là tàu chở dầu. Vậy thuyền trưởng thu nhập khá cao nên chả dại gì ông thuyền trưởng đem dầu đi bán.
 

Mini Bus

Xe hơi
Biển số
OF-205225
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
141
Động cơ
320,510 Mã lực
Em thấy lều báo nói cướp Somali ( ca ri bê ) thì bắt cả người để đòi tiền chuộc, cướp Malaca thì chỉ lấy hàng thôi. Em nghĩ nếu trang bị vũ khí cho tàu chở hàng để chống lại cướp biển có khi lại nguy hiểm hơn vì cướp biển trang bị cả B40. Nếu giao tranh trên tàu chở dầu có thể cháy cả tàu, như vậy thì thiệt hại là rất lớn.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,189
Động cơ
622,206 Mã lực
Vừa rồi mới xảy ra vụ cướp tầu dầu Việt Nam khi vừa ra khỏi cảng Sing. May phúc là anh em thuyền viên về được cả, chỉ mất hàng chứ không vấn đề gì. Tuy nhiên em cứ thấy gờn gợn.
- Nếu là cướp biển thì quả là cướp biển dễ kiếm thật. Đa phần tàu hàng đi lại trên biển đều không được vũ trang. Cứ phi đến rồi cướp, quá đơn giản. Nghề cướp biển là nghề có truyền thống ngang với nghề làm gái. Hiện tại các phương pháp phòng chống cướp biển mà thế giới áp dụng là gì?
- Vụ cướp này chỉ được biết qua lời kể của thuyền viên, chả có bằng chứng, hình ảnh cụ thể nào về bọn cướp. Liệu có khả năng thủy thủ đoàn tự bán dầu trên biển rồi dựng nên vụ cướp hay không? Những vụ tự đánh chìm, tự đốt tàu trước đến nay không ít.
Tất nhiên cơ quan công an, cơ quan bảo hiểm họ sẽ điều tra kỹ càng vì liên quan đến quyền lợi rất lớn. Cụ nào tinh thông hàng hải vào mở mang kiến thức cho em với
http://dantri.com.vn/xa-hoi/can-canh-tau-sunrise-689-vua-bi-cuop-bien-tan-cong-954423.htm
Mọi chuyện đều có thể trong thời đại này :P
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,380
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Em cũng nghi nghi, nó mà đã lấy thì nó hút toàn bộ, mà 1 con tàu hiện đại như kia để cho cướp mà ko có bất cứ 1 báo động nào, vớ vấn mấy ông thủy thủ bán dầu cho đầu lậu rồi giả bị cướp rồi
 

Mini Bus

Xe hơi
Biển số
OF-205225
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
141
Động cơ
320,510 Mã lực
Bắt tay với cướp biển tạo hiện trừong như thật cũng có khả năng, chứ biển cả mênh mông lái tàu với thủy thủ ngủ hết hay sao mà ko phát hiện có tàu đến gần mà ko kịp báo động.
Nếu chống cự nó bem vài quả B40 lên khoang chở dầu thì cụ chiến kiểu gì ợ?! Chỉ tàu hải quân hoặc cảnh sát biển mới chiến được với cướp biển cụ ạ.
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,761
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Em cũng nghi nghi, nó mà đã lấy thì nó hút toàn bộ, mà 1 con tàu hiện đại như kia để cho cướp mà ko có bất cứ 1 báo động nào, vớ vấn mấy ông thủy thủ bán dầu cho đầu lậu rồi giả bị cướp rồi
Muốn hút toàn bộ phải có chỗ chứa, xà lan cướp biển ko đủ nên ko hút hết được. Cả tàu hơn năm nghìn tấn tương đương 6 triệu lít dầu đấy cụ ợ
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,653
Động cơ
369,062 Mã lực
Thấy mấy ông công nhân bốc xếp ngoài cảng bẩu: cái nút SOS đấy dễ thấy nhưng bấm phát là mất khối xèng đấy. Nó không như mấy cụ Hiệp sĩ chạy Honda chế trong Nam đi bắt cướp free đâu mà các cụ trên này cứ hỏi "sao không đưa tao bấm phát cho sướng tay".
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,380
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Muốn hút toàn bộ phải có chỗ chứa, xà lan cướp biển ko đủ nên ko hút hết được. Cả tàu hơn năm nghìn tấn tương đương 6 triệu lít dầu đấy cụ ợ
Đã là cướp biển mà cụ lại lo cho nó ko hút hết dầu, cụ ko đọc là 6 ngày bị bắt hả.
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,528
Động cơ
454,362 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Sao ko nghiên cứu loại thiết bị báo động khẩn cấp như cái nút báo động ở Tiệm vàng hay Ngân Hàng như ở trên phim của Mẽo các cụ nhở? Có gì xảy ra đột xuất hay khẩn cấp chỉ cần bấm nút phát là báo động đc ngay. Chứ ngành Hàng hải này cũng rủi ro lắm...
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,431
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Trong trường hợp phát hiện tàu mình bị cướp biển giữ (ở đây là 6 ngày), các lực lượng Việt Nam có được phép bem bọn cướp ko các cụ?
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,761
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Đã là cướp biển mà cụ lại lo cho nó ko hút hết dầu, cụ ko đọc là 6 ngày bị bắt hả.
Nhưng bọn cướp ko có đủ xà lan chứa chứ nó cũng chả ngại gì mà ko hút hết, cho cụ trăm tấn cụ có lấy được ko
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,699
Động cơ
567,319 Mã lực
Tàu biển thường phải liên lạc liên tục với đất liền, thế nên nếu có thiết bị tự động phát tín hiệu cấp cứu và định vị sau 2 ngày ko có liên lạc, thiết bị bí mật này bọn cướp biển khó mà phát hiện và đập phá được. Chứ măt biển rộng mênh mông như vậy không có định vị qua vệ tinh thì khác gì tìm kim đáy bể?
 

thaonguyen

Xe buýt
Biển số
OF-15147
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
952
Động cơ
520,400 Mã lực
Nơi ở
ĐÂY
em nghĩ bị cướp thật,nhưng chả biết ai cướp :))
 
Biển số
OF-308499
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
573
Động cơ
304,930 Mã lực
Theo em nghĩ tất cả người trên tàu đều chỉ là làm công ăn lương thôi, có dàn cảnh cũng chả được lợi lộc gì, chưa kể có người còn bị thương ... bảo hiểm bảo hiếc và các cách khắc phục đều là công ty chủ quản được hưởng. Các bác này mà có hút dầu ra ngoài thì tìm nguồn bán cũng khó, và nếu bán được thì kiểu gì cũng lộ. Cướp biển lộng hành lắm, vì biển cả mênh mông mà chứ đâu có như mặt đất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top