Việc này có mấy cái có lẽ cụ Anhcorbra nên biết tý
- Vùng này rất nhiều cướp biển và có truyền thống từ lâu rồi chứ không phải ây giờ đâu cụ ạ. Cướp chủ yếu của chú Indo. Cũng vì một phần chế độ 9 trị và địa hình của của ông này hơi khác. QĐ nắm kiểm soát về nhiều mặt. Các nhóm cướp xuất phát từ các đảo của Indo và được mấy bố CQ bên đấy phím. Tàu hàng nào qua khu vực này thường được biết trước cơ quan quản lý. Nó gần giống bên Yemen ý. Tức là CQ một phần bắt tay với các nhóm cướp chén và chia lại lợi nhuận từ những vụ cướp. Khi tàu hàng thông báo bla...bla.... thì đã được phím rồi. Thế là các nhóm này xuất phát chén. Nhưng các nhóm này không động thủ theo kiểu của Yemen vì các nước khu vực này đều nằm trong khối ĐNA. Nó ko loạn và không có nơi neo đậu để xin chuộc. Vì thế chỉ biện pháp hay dùng là cướp luôn và ngay, lấy được gì thì lấy, sau đó té. Chứ không bắn nhau chém giết như mấy chú phi đen đâu. Còn hàng sau khi bán thì không cần hỏi là bán cho ai đâu cụ ạ. Có nhu cầu là có nơi mua. Như món này thì chỉ cần rẻ 1/2 giá thị trường là có ối ông alo đến để thương lượng. Vì lợi nhuận hết. Ngay như dầu mỏ mà bọn IS nó bán. Thế mà vẫn có chú aol mua vì nó quá rẻ. Nhưng em thấy gió máy nói chủ yếu là giới QĐ của Indo đằng sau món này. Còn thực hư thì em không rõ đâu.
- Riêng các thông tin nghi vấn về thủy thủ bắt tay với cướp biển để phi tang hàng. Cái này khó nói vì đang được phía mình điều tra, em chả dám chém gió bậy bạ. Chỉ hiểu nôm na là thủy thủ làm thuê cho chủ. Chủ chịu khi có sự cố. Cái này xảy ra 2 trường hợp là chủ được hưởng bảo hiểm nếu bị cướp biển. Nó thường diễn ra luôn ở các vùng biển tế nhị như kiểu này. Hàng bị "cướp" được chia theo thỏa thuận. Còn về mặt hành chính thì chủ hàng lại được các hãng bảo hiểm chi trả khi xác nhận là cướp. Nên cái này xảy ra ở Phi thì chắc dễ đoán. Còn xảy ra ở đây thì 50-50. Tất nhiên, mọi cái đều có thể xảy ra. Đợt trước có ngồi chè chén đầu ngõ nhà em, em còn nghe được là ở đâu đấy ở mềnh có cả một nhà máy nhiện điện mà hoạt động bằng "hàng" mua giá rẻ. Thế mới oách. Đấy là chè chén chém gió nhá. Em chỉ hóng lại cho vui thôi, không biết gì đâu đấy.
- Còn riêng việc nó hút dầu từ đấy ra bằng cái gì và bán cho ai. Cụ quan tâm thì em hầu tiếp cho xôm
Đúng là cái gì cũng có khả năng xảy ra cả.
Nhưng cái vụ Thủy thủ thì rất thấp, vì nó liên quan quá nhiều bên trong chia chác, rồi Khổ nhục kế (hình như 1 ông Hoàng Cái nào đấy bị gãy chân).
Còn việc Chủ tàu chén Bảo hiểm: Ko dễ như thế bác ạ.
Những vụ này hiếm khi có quả thứ 2, thứ 3, nên chuyện international relations này kia để campuchia là khó, dù là có thể.
(Cứ cho là nó thỏa thuận mỗi chuyến, ông được 15%; vậy bao giờ mới đến chuyến 02 để chia tiếp?? Thế là nó bùng ngay chuyến 01)
Mấy thùng Dầu IS là khác bác ạ: Đấy là một lượng dầu khổng lồ, nó bõ công để chúng nó mua rẻ, rồi làm các thủ tục hợp thức và đẩy về Obama.
Còn hơn ngàn tấn dầu của Sunrise, to thật, nhưng to đối với OFer thôi.
Nó còn phải lưu hàng, kiểm tra chất lượng (vì mỗi ông mua hàng chỉ mua 1 loại nào đó phù hợp thôi, như Dung Quất nhà ta ấy).
Nếu chẳng may chưa bán ngay được ==> lại phải đợi, lại lưu hàng lại, thì chúng nó lại nhỡ tàu Sunrise Voy. 02 rồi, vì làm đêk gì còn chỗ mà lưu.
Cứ giả định có cả 1 System đảm bảo mua ngay hàng của chúng nó sau khi
Chén:
Mỗi ngày, mỗi tàu, mỗi đội cướp nó chén 1 tàu, hàng trong đấy thì đủ chủng loại: Xăng, dầu diesel, dầu FO, xăng cũng đủ loại: A92+95+98.
Thế thì cái ông Đại gia Buyer kia phải là một ông khổng lồ, có đủ nơi lưu giữ từng ấy chủng loại hàng. Như thế thì khó, cực khó (có khả năng thôi).