[Funland] Cuối Q1, giữa Q2 sẽ là đáy của Kinh tế VN-Nhờ các cụ phán giúp

stevejob

Xe buýt
Biển số
OF-80477
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
739
Động cơ
421,740 Mã lực
Dạo này em thấy bí trong người quá, tự thân mình thấy khó khăn, nhìn sang bạn bè cũng thấy không cười nổi, nghe thông tin vĩ mô thì nhiều tin xấu quá, hầu như không nghe thấy chính sách gì là đáng kể để hỗ trợ cho doanh nghiệp, cho nền kinh tế. Em thấy cảm giác hơi rờn rợn giống như đang trên 1 con tàu vào vùng biển Somali mà lại không thấy thuyền trưởng hay ai nói gì cả, rất rất bất an.
Tuy nhiên tối hôm qua, có chương trình VTV1 Đối thoại chính sách của anh Quang Minh với 2 anh Thành (Võ Trí Thành và ... Thành em ko nhớ), trong đó có 1 kết luận khá sốc của anh Võ Trí Thành là cuối Q1 và giữa Q2 thôi sẽ là đáy và kinh tế sẽ đi lên, tuy rằng là không nhanh lắm. Trên con tàu vào vùng biển cướp thì đây là nhận định quan trọng để hy vọng nó có thể thoát ra. Các cụ nào có quan tâm đến vĩ mô và vi mô và cá nhân mô thì mời vào cho ý kiến với ạ, em cần lập luận và nhận định ạ.
 

nhathuoconline

Xe điện
Biển số
OF-30723
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
3,064
Động cơ
507,650 Mã lực
Nơi ở
nhathuoconline
Website
www.nhathuoc360.com
Nói chung là con thuyền đang tròng trành giữa biển, có nguy cơ chìm thì đúng lúc bọn cướp somali xuất hiện, , ,
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,258
Động cơ
400,718 Mã lực
Dạo này em thấy bí trong người quá, tự thân mình thấy khó khăn, nhìn sang bạn bè cũng thấy không cười nổi, nghe thông tin vĩ mô thì nhiều tin xấu quá, hầu như không nghe thấy chính sách gì là đáng kể để hỗ trợ cho doanh nghiệp, cho nền kinh tế. Em thấy cảm giác hơi rờn rợn giống như đang trên 1 con tàu vào vùng biển Somali mà lại không thấy thuyền trưởng hay ai nói gì cả, rất rất bất an.
Tuy nhiên tối hôm qua, có chương trình VTV1 Đối thoại chính sách của anh Quang Minh với 2 anh Thành (Võ Trí Thành và ... Thành em ko nhớ), trong đó có 1 kết luận khá sốc của anh Võ Trí Thành là cuối Q1 và giữa Q2 thôi sẽ là đáy và kinh tế sẽ đi lên, tuy rằng là không nhanh lắm. Trên con tàu vào vùng biển cướp thì đây là nhận định quan trọng để hy vọng nó có thể thoát ra. Các cụ nào có quan tâm đến vĩ mô và vi mô và cá nhân mô thì mời vào cho ý kiến với ạ, em cần lập luận và nhận định ạ.
Không đâu cụ, VN mình mới hơi dịu lại 1 chút thôi. Nhưng để gọi là đáy thì phải có những tín hiệu hồi phục. Đằng này tiền thì ko dám bung ra (vì sợ lạm phát), thu về nhiều thì cũng ko dám (sợ vỡ bất động sản), cứ thò thò thụt thụt để tái cơ cấu đống nợ bất động sản, tái cấu trúc hệ thống ngân hàng cũng là để làm cái bờ đê chắn cho cái bất động sản thôi. Nếu kinh tế thế giới và VN ko có thêm cú sốc nào nữa thì quá trình tái cơ cấu này cũng ngốn 1 năm nữa vì tăng trưởng tín dụng bị thắt lại nên cả quá trình sẽ chậm.
Do đó, ít nhất 1 năm nữa thì tiền mới có thể được bơm nhiều hơn số lượng cần thiết cho việc tái cơ cấu nợ.
 

phongquang

Xe tải
Biển số
OF-135420
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
377
Động cơ
369,377 Mã lực
Nơi ở
Quê
Em cũng nghĩ là bét nhất cũng phải cuối năm nay, có làm được gì thì mới làm!
 

stevejob

Xe buýt
Biển số
OF-80477
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
739
Động cơ
421,740 Mã lực
Nghe các cụ mà em ko thấy le lói tý ánh sáng cuối đường hầm nào cả, phần vì sự thật nền kinh tế nó thế nhưng thấy các cụ không có đưa ra lập luận gì nhiều, em vẫn muốn thỉnh thêm các cụ là liệu cụ Thành nói vậy có tin được không và nếu không tin thì tín hiệu gì, cách làm nào để nó phục hồi trong ngắn hạn và ổn định trong dài hạn. Nếu ko có cách nào chả nhẽ mình cứ lay lắt mãi vậy sao????
 

stevejob

Xe buýt
Biển số
OF-80477
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
739
Động cơ
421,740 Mã lực
viết đến đây em chợt thấy trong 1 số thớt về phí giao thông các cụ có nói là có thể bài thu phí chỉ là dương đông kích tây, vậy thì có lẽ cả nước đang bị chuyện ồn ào thu phí nó hút mất cái hồn rồi mà quên đi rằng kinh tế chúng ta đang trong đêm tối gặp cướp biển Somali, chẳng có nhẽ....
 

karens

Xe buýt
Biển số
OF-47254
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
862
Động cơ
430,259 Mã lực
Nếu biết được đâu là đáy đã tốt, vì sau khi đáy thì sẽ đi đến đỉnh. Đàng này mọi thứ vẫn mù mờ, dân không biết khi nào chấm dứt, khi nào bắt đầu để đầu tư, làm ăn. Em dự, muốn thấy đáy thì phải có biến cố lớn đi vào lịch sử.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,146
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Em dự là cụ Thành ám chỉ tới hết Q2 thì sẽ có vô khối chú chết, chú nào còn sống sót thì sẽ dễ thở hơn. Chết là xấu nhất rồi còn gì, kiểu gì chả hơn chết - hấp hối vẫn còn tốt hơn nhiều :((
 

Autoworld

Xe tải
Biển số
OF-15101
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
203
Động cơ
514,120 Mã lực
E nghĩ phụ thuộc vào bao lâu các cá lớn nuốt xong các cá bé thì tự dưng nó sẽ tốt hơn thôi. Đằng sau cá lớn là chính trị, khi thôn tính xong xuôi tự khắc phải mở ra cho nó sống. E đồ là hết tháng 6. Cũng hy vọng là thế cho xã hội dễ thở.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
16,145
Động cơ
551,788 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Các cụ trên F319 cứ tán là kinh tế Việt Nam ta đang vào mô hình cái cốc.Nhưng em dự đ.éo phải cái cốc mà phải là cái máng lợn.Mà không phải cái máng lợn ở của nhà dân đâu nhé.Đây là nói cái máng lợn của trại lợn cơ.Đáy nó dài dằng dặc,đủ phục vụ một lúc gần trăm con lợn một lúc cơ.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,224
Động cơ
510,689 Mã lực
Nói chung dự đoán thời điểm là rất khó, vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố không định trước được. Dưng mà để dự đoán tương lai kinh tế VN thì em cứ nhìn vào mấy cái này:
1- Thực lực hiện tại của nền kinh tế có gì?
2- Môi trường kinh doanh có thuận lợi không?
3- Chất lượng nguồn lực (con người, tài nguyên, cơ sở hạ tầng, vị trí địa lý...) thế nào?
4- Chất lượng của hệ thống tiền tệ / tài chính thế nào?
5- Chất lượng của hệ thống vận hành (chính quyền, luật pháp...) ra sao?

Ngoài cái số 1 ra (có thể dần dần khắc phục được), với 2, 3, 4, 5, chỉ cần một cái bị hỏng là sẽ hỏng hết.
 

LONG AN

Xe điện
Biển số
OF-96456
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
2,204
Động cơ
418,836 Mã lực
Website
www.greenway.sg
Hê hê,

Em thì dự khác.

Đáy sẽ là Q2 2015 cơ cụ ạ. Từ bây giờ cho tới lúc đó thì cứ xuống dần đều thôi :D.
 
Biển số
OF-23063
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
574
Động cơ
499,040 Mã lực
Em dự là hết nhiệm kỳ Anh 3 kinh tế VN mới phục hồi
 

Gabpearl

Xe buýt
Biển số
OF-127638
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
706
Động cơ
381,990 Mã lực
Đến EVN còn chả lo thiếu điện tại vì doanh nghiệp chết nhiều quá =))
 

phdNguyenQAnh

Xe buýt
Biển số
OF-105741
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
905
Động cơ
402,610 Mã lực
Kính chuyển cụ chủ.
Cụ xem xét và tự phán đi,...

KẾT KIM, nỗi đau cho nền kinh tế lưỡng cư VIỆT NAM

 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,839
Động cơ
387,549 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Hê hê,

Em thì dự khác.

Đáy sẽ là Q2 2015 cơ cụ ạ. Từ bây giờ cho tới lúc đó thì cứ xuống dần đều thôi :D.
E thấy ý này có vẻ hay. Thời điểm cuối 2015 là các đại ca chuẩn bị tung ra các quân bài chiến lược để dự thi olympic 2015 rồi. Lần nào cũng thế, cứ thi olympic thì sẽ có vài tập đoàn bị đem ra mổ xẻ. Còn từ thời điểm này trở đi, đến 2015, nền kinh tế chắc sẽ vẫn lay lắt thế thôi, chết thì chưa chết ngay đc đâu ạ. Bốc phét thêm tí về vấn đề chính trị, chính em tí ạ. Xin các cụ lưu ý, có 1 sự kiện chính trị rất quan trọng sẽ diễn ra tới đây, đó là quốc hội sẽ họp để bàn về việc sửa đổi luật đất đai, cái này theo e là rất quan trọng, sẽ đánh giá lại tình hinh, hoặc thậm chí có thể sửa đổi phần nào đó luật đất đai, các cụ có thể sẽ không nghe cụm từ " đất đai thuộc sở hữu của nhà nước" nữa, 1 phần nào đó, nó có thể chuyển thành tư hữu, suy nghĩ cua e thôi nhé, các cụ đừng mắng. Bất động sản đang đóng băng khá lâu rồi, nhưng thực chất giá cũng ko giảm là bao, nhiều lắm chỉ khoảng 20%, vẫn khá xa so với giá trị thực. Các đại ka Bds vẫn năm im, chờ lệnh của các đại ka to hơn ra lệnh mới hành động. Các đại gia ít tiền hơn, ko chịu đc nhiệt sẽ chết, còn các đại ka nhiều tiền đấu với nhau. Mà tiền này từ đâu ra, ngoài phần tích lũy này nọ, còn thêm tiết mục sát nhập các ngân hàng, đây chính là các đại ka đang gom tiền, dự đinh đến thời điểm là làm phát all in, góp vốn chém giết lẫn nhau. Thêm vấn đề nữa là các tập đoàn mũi nhọn của vn đều dính phốt trong thời gian gần đây, e ngửi thấy có điều bất thường. Sau khi các tập đoàn này sụp đổ, các công ty con cũng như mẹ sẽ phải tái cơ cấu, trả nợ, đây chính là điều các đại ka mong đợi, họ nhảy vào mua nợ của các công ty kia, nhân đó thâu tóm luôn. Cái này giống Nga xô đầu năm 90 nhé, bắt đầu diễn ra quá trình tư hữu hóa các tập đoàn mũi nhọn nhà nc. Việc đâu là đáy của nền kinh tế, e ko dự đoán đc, dự đc thì e giàu to.
Em xin hết ạ. Đây chỉ là ý kiến riêng của cá nhân e, đúng sai thế nào mong các cụ chỉ giáo, đừng bỉ e mà phải tội.
Ps: e chém tí mà mệt quá, các cụ vodka e phát lấy sức chém tiếp ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-23063
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
574
Động cơ
499,040 Mã lực
Kết hối , kết Kim ... Kẹp chim... Đổi tiền
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
16,145
Động cơ
551,788 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
E thấy ý này có vẻ hay. Thời điểm cuối 2015 là các đại ca chuẩn bị tung ra các quân bài chiến lược để dự thi olympic 2015 rồi. Lần nào cũng thế, cứ thi olympic thì sẽ có vài tập đoàn bị đem ra mổ xẻ. Còn từ thời điểm này trở đi, đến 2015, nền kinh tế chắc sẽ vẫn lay lắt thế thôi, chết thì chưa chết ngay đc đâu ạ. Bốc phét thêm tí về vấn đề chính trị, chính em tí ạ. Xin các cụ lưu ý, có 1 sự kiện chính trị rất quan trọng sẽ diễn ra tới đây, đó là quốc hội sẽ họp để bàn về việc sửa đổi luật đất đai, cái này theo e là rất quan trọng, sẽ đánh giá lại tình hinh, hoặc thậm chí có thể sửa đổi phần nào đó luật đất đai, các cụ có thể sẽ không nghe cụm từ " đất đai thuộc sở hữu của nhà nước" nữa, 1 phần nào đó, nó có thể chuyển thành tư hữu, suy nghĩ cua e thôi nhé, các cụ đừng mắng. Bất động sản đang đóng băng khá lâu rồi, nhưng thực chất giá cũng ko giảm là bao, nhiều lắm chỉ khoảng 20%, vẫn khá xa so với giá trị thực. Các đại ka Bds vẫn năm im, chờ lệnh của các đại ka to hơn ra lệnh mới hành động. Các đại gia ít tiền hơn, ko chịu đc nhiệt sẽ chết, còn các đại ka nhiều tiền đấu với nhau. Mà tiền này từ đâu ra, ngoài phần tích lũy này nọ, còn thêm tiết mục sát nhập các ngân hàng, đây chính là các đại ka đang gom tiền, dự đinh đến thời điểm là làm phát all in, góp vốn chém giết lẫn nhau. Thêm vấn đề nữa là các tập đoàn mũi nhọn của vn đều dính phốt trong thời gian gần đây, e ngửi thấy có điều bất thường. Sau khi các tập đoàn này sụp đổ, các công ty con cũng như mẹ sẽ phải tái cơ cấu, trả nợ, đây chính là điều các đại ka mong đợi, họ nhảy vào mua nợ của các công ty kia, nhân đó thâu tóm luôn. Cái này giống Nga xô đầu năm 90 nhé, bắt đầu diễn ra quá trình tư hữu hóa các tập đoàn mũi nhọn nhà nc. Việc đâu là đáy của nền kinh tế, e ko dự đoán đc, dự đc thì e giàu to.
Em xin hết ạ. Đây chỉ là ý kiến riêng của cá nhân e, đúng sai thế nào mong các cụ chỉ giáo, đừng bỉ e mà phải tội.
Thế lại có đại ka bên mình sang Giải Ngoại hạng mua câu lạc bộ bóng đá hả cụ???Thế có khi mình sắp được xem ngoại hạng Anh buổi chiều rồi cũng nên.
 

phdNguyenQAnh

Xe buýt
Biển số
OF-105741
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
905
Động cơ
402,610 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top