[Funland] Cuối Q1, giữa Q2 sẽ là đáy của Kinh tế VN-Nhờ các cụ phán giúp

akarawa

Xe tải
Biển số
OF-128066
Ngày cấp bằng
19/1/12
Số km
421
Động cơ
379,396 Mã lực
Cụ lày lói vĩ mô thía. Theo kịch bản của cụ chắc chả có lợi gì cho người dân. E chỉ sợ họ bắt dân "yêu nước" hơn nữa thì khổ lắm.hix hix
Được thế đã quá tốt, nhưng chưa đâu, mọi thứ mới bắt đầu
Vn muốn cổ phần hóa dần dần, buông từ từ, có lúc kừ khừ muốn ôm. Nhưng ôm cái bọc thối k ổn, bây giờ phải buông, buông lại mất quyền và sợ mất. Khổ thế
Thường khủng hoảng kt dẫn đến kh hệ thống NH, nhưng vn thì khác, các NH sẽ thâu tóm hết các tài sản của DN, với lãi suất ngất trời này thì NH như kẻ cho vay nặng lãi sẽ vét hết tài sản của con nợ.
Khi hấp hối rồi bón sữa cũng k húp nổi nữa, lúc này vó bơm tiền vào nền kinh tế cũng khó hấp thụ.
Khủng hoảng kinh tế sẽ dẫn đến khủng hoảng CT, lúc ấy mới là đáy, vấn đề CT k bàn ở đây, nhưng 2 nhóm lợi ích sẽ k thống nhất dc nữa, mt với nhau và với lợi ích của người dân, khủng hoảng ct
Như vậy đáy tối thiểu phải vài năm nữa, chưa nói có thể là gần chục năm nữa, cái đó tùy thuộc vào kẻ cầm chương. Nhưng cờ vào thế rồi, khó xoay chuyển dc tình thế.
 

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,363
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Cụ lói thế nếu sai thì tội cho cụ ấy nhưng nếu đúng thì cụ rất đúng, léo thể tin được dựa trên nguyên lý là: cụ ấy làm việc vì tiền chứ ko phải vì tín. Nhưng như nhiều người tử tế khác, em cứ băn khoăn là chả nhẽ 1 chương trình tử tế như thế trên VTV1 mà lại cứ lên phán bừa được sao, nếu phán bừa thì hệ lụy về kinh tế còn tùy thuộc người nghe nhưng hệ lụy về niềm tin là cứ bị xói mòn mãi, đến khi nó hết sạch thì seo nhỉ, xxx có lẽ phải quan tâm đến các thể loại phát biểu mà ko nhắm tới việc giữ chữ tín chứ nhỉ...
Trên VTV1 chắc có lẽ mỗi Tin buồn thì cụ còn tin được 100%, còn mọi thứ khác đều là vớ vẩn, đều là định hướng của một ai đó hết.

Về vấn đề đâu là đáy của nền KT VN, em không biết là bao giờ nhưng chắc chắn không phải là cuối 2012, đầu 2013 được, hiện nay có rất rất nhiều doanh nghiệp Nhà nước có, cổ phần có, tư nhân có đang chết lâm sàng, các doanh nghiệp nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội, nợ thuế tràn lan, lạm phát cao, lãi suất cho vay cao, các doanh nghiệp cực kỳ khó khăn khi tiếp cận nguồn vốn.....như vậy thì lấy cái gì làm cơ sở bảo rằng cuối quý 2 này là đáy của nền kinh tế?????
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,839
Động cơ
387,549 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Chỉnh sửa cuối:

Đường dài

Xe tải
Biển số
OF-20517
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
472
Động cơ
504,230 Mã lực
Haizzzzzzz. Nói cao nói thấp gì e ko biết. E chỉ biết là đói đến nơi rồi. Sống chỉ dựa bằng lương mà giờ cty giảm biên chế. Việc ko có, lương ko có, toi đến nơi rồi.
 

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
559
Động cơ
522,230 Mã lực
E vừa chém gió hôm qua xong, ai ngờ hôm nay lên báo ngay, chắc đến phần tăng tốc rồi đây. Vậy coi như là tạm xong thằng con thứ nhất.

http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/04/elliott-dung-kien-vinashin-do-co-tap-doan-noi-mua-lai-no/
Không biết thằng nào mua lại nợ nhỉ? Không có lẽ Bản Vịt nhỉ?Hay đây! Eliott đòi dễ thế thì đến lượt các chủ nợ khác nó cũng xông vào thì vỡ trận!
 

stevejob

Xe buýt
Biển số
OF-80477
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
739
Động cơ
421,740 Mã lực
Tổng hợp ý kiến các cụ thì có lẽ là tềnh hềnh xấu còn dài dài và chỉ hy vọng vào việc chia bài vào ván mới, nhưng việc chia lại này không phải là dễ hay nhanh được vì hoa sen nhà ta có săcn chứ hoa nhài thì hiếm lắm. Như em trình bày từ đầu là điều quan trọng là hiện tại không thấy có hành động hay chính sách gì là khả dĩ cả nên em mới thấy hoang mang, cảm giác như sắp có biến đến nơi... Sợ quá.
 

Hết nhớt

Xe hơi
Biển số
OF-8077
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
153
Động cơ
539,270 Mã lực
Bác cứ yên tâm là tình hình này còn kéo dài đến nửa sau của 2013.
Hết Q1 2012 rồi nhưng bác có thấy không, tình trạng còn tồi tệ hơn năm 2011 thì từ giờ đến cuối năm làm gì vẹo gì. Từ 2/5 SBV còn siết việc cho vay USD nữa.

Chắc chắn sẽ không đổ vỡ nhưng tình trạng kéo dài suốt từ 2010 đến tận bây giờ hệ lụy thế nào thì ai cũng đã rõ.
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
616
Động cơ
493,515 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
E thấy ý này có vẻ hay. Thời điểm cuối 2015 là các đại ca chuẩn bị tung ra các quân bài chiến lược để dự thi olympic 2015 rồi. Lần nào cũng thế, cứ thi olympic thì sẽ có vài tập đoàn bị đem ra mổ xẻ. Còn từ thời điểm này trở đi, đến 2015, nền kinh tế chắc sẽ vẫn lay lắt thế thôi, chết thì chưa chết ngay đc đâu ạ. Bốc phét thêm tí về vấn đề chính trị, chính em tí ạ. Xin các cụ lưu ý, có 1 sự kiện chính trị rất quan trọng sẽ diễn ra tới đây, đó là quốc hội sẽ họp để bàn về việc sửa đổi luật đất đai, cái này theo e là rất quan trọng, sẽ đánh giá lại tình hinh, hoặc thậm chí có thể sửa đổi phần nào đó luật đất đai, các cụ có thể sẽ không nghe cụm từ " đất đai thuộc sở hữu của nhà nước" nữa, 1 phần nào đó, nó có thể chuyển thành tư hữu, suy nghĩ cua e thôi nhé, các cụ đừng mắng. Bất động sản đang đóng băng khá lâu rồi, nhưng thực chất giá cũng ko giảm là bao, nhiều lắm chỉ khoảng 20%, vẫn khá xa so với giá trị thực. Các đại ka Bds vẫn năm im, chờ lệnh của các đại ka to hơn ra lệnh mới hành động. Các đại gia ít tiền hơn, ko chịu đc nhiệt sẽ chết, còn các đại ka nhiều tiền đấu với nhau. Mà tiền này từ đâu ra, ngoài phần tích lũy này nọ, còn thêm tiết mục sát nhập các ngân hàng, đây chính là các đại ka đang gom tiền, dự đinh đến thời điểm là làm phát all in, góp vốn chém giết lẫn nhau. Thêm vấn đề nữa là các tập đoàn mũi nhọn của vn đều dính phốt trong thời gian gần đây, e ngửi thấy có điều bất thường. Sau khi các tập đoàn này sụp đổ, các công ty con cũng như mẹ sẽ phải tái cơ cấu, trả nợ, đây chính là điều các đại ka mong đợi, họ nhảy vào mua nợ của các công ty kia, nhân đó thâu tóm luôn. Cái này giống Nga xô đầu năm 90 nhé, bắt đầu diễn ra quá trình tư hữu hóa các tập đoàn mũi nhọn nhà nc. Việc đâu là đáy của nền kinh tế, e ko dự đoán đc, dự đc thì e giàu to.
Em xin hết ạ. Đây chỉ là ý kiến riêng của cá nhân e, đúng sai thế nào mong các cụ chỉ giáo, đừng bỉ e mà phải tội.
Ps: e chém tí mà mệt quá, các cụ vodka e phát lấy sức chém tiếp ạ.
Em vào hóng, ý này của cụ rất giống ý của nhiều boss đi Nga về đang dự đoán, kính cụ một ly ạ :)
 

Walking Tall

Xe buýt
Biển số
OF-55792
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
550
Động cơ
453,200 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.sand.com.vn
Các cụ giở cuốn Chiếc Lexus và cây Olive ra là rõ hết thôi ah! Căn bệnh được chuẩn khá đầy đủ với nhiều gương mặt điển hình.

Theo em tình trạng hiện nay tương đối tệ. Các phương án cứu chữa đều giống như bịt chỗ này, mọc mụn chỗ khác. Lý do về cơ bản vẫn là thâm hụt ngân sách, thất thoát đầu tư công, quản lý yếu kém và tham nhũng. Còn về khách quan là các "đầu tàu" kinh tế được cơ cấu đều hỏng (do quản lý), thứ 2 là tình trạng kinh tế thế giới đặc biệt là nợ công càng đẩy VN trở nên khó khăn hơn trong việc phục hồi. Việc giải quyết triệt để về ngắn hạn là ko thể, theo ý kiến lịch sử thì sẽ cần có sự thay đổi về chí trịnh mới triệt để được.

Nga ngố những năm đầu 90, Thái, Indo trong khủng hoảng 97-98 đều là ví dụ cả.
 

baogiomuaduocxe

Xe điện
Biển số
OF-96360
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
3,572
Động cơ
430,347 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
Các cụ giở cuốn Chiếc Lexus và cây Olive ra là rõ hết thôi ah! Căn bệnh được chuẩn khá đầy đủ với nhiều gương mặt điển hình.

Theo em tình trạng hiện nay tương đối tệ. Các phương án cứu chữa đều giống như bịt chỗ này, mọc mụn chỗ khác. Lý do về cơ bản vẫn là thâm hụt ngân sách, thất thoát đầu tư công, quản lý yếu kém và tham nhũng. Còn về khách quan là các "đầu tàu" kinh tế được cơ cấu đều hỏng (do quản lý), thứ 2 là tình trạng kinh tế thế giới đặc biệt là nợ công càng đẩy VN trở nên khó khăn hơn trong việc phục hồi. Việc giải quyết triệt để về ngắn hạn là ko thể, theo ý kiến lịch sử thì sẽ cần có sự thay đổi về chí trịnh mới triệt để được.

Nga ngố những năm đầu 90, Thái, Indo trong khủng hoảng 97-98 đều là ví dụ cả.
em nghĩ cụ bi quan quá:-? bất ổn chính trị mệt lắm
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
7,218
Động cơ
48,515 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cứ giữ vững cái system này thì đến cả đời chúng ta cũng ko ngẩng mặt lên được.
 
Biển số
OF-23063
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
574
Động cơ
499,040 Mã lực
Xuống Hố Cả Nút bác nhể
 

bilic

Xe buýt
Biển số
OF-130512
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
636
Động cơ
379,386 Mã lực
kinh tế VN theo hình W nên chẳng biết thế nào
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,206
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Chưa đáy đâu bác ạ, đứng ở cửa siêu thị mà xem, vẫn đông lắm.
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,839
Động cơ
387,549 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Em vào hóng, ý này của cụ rất giống ý của nhiều boss đi Nga về đang dự đoán, kính cụ một ly ạ :)
Cụ làm e ngại quá, e chỉ là sinh viên thôi ạ, chẳng phải boss biếc j đâu ạ. Nhiều cụ trên này còn biết bằng tỉ lần e í chứ, các cụ ây không nói ra thôi ạ, e học về quản lí kinh tế nên cũng muốn chém gió 1 tí, ngoài ra cũng muốn học hỏi thê
các bậc cao nhân, vừa là để chuẩn bị tâm lí, tìm ra cơ hội, hướng đi cho bản thân thôi ạ.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,961
Động cơ
555,297 Mã lực
ô thế em tưởng "Cướp" nó đóng giả "thuyền trưởng" lái con thuyền ta đang đi vào vùng biển chết đó sao?
Về cơ bản "thyền trưởng" của chúng ta đã sắm đầy đủ nhà cửa và tài khoản tại "quốc đảo" Thụy Sĩ và anh đang chuẩn bị lên thuyền cứu hộ.
 

tuanmilo

Xe tải
Biển số
OF-3308
Ngày cấp bằng
8/2/07
Số km
303
Động cơ
559,050 Mã lực
Năm nay đang tiến vào trận thoai ợ, Q2 chưa vỡ được, qua Q2 mới bắt đầu chết lâm sàng dần dần .
 

odaiba

Xe tăng
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
1,839
Động cơ
387,549 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Em muốn kéo cái thớt này lên 1 tí. Hôm trc em vừa dự về việc mua bán, sát nhập lại của các doanh nghiêp, tập đoàn nhà nc làm ăn phá sản, y rằng hôm sau có tin về vụ vinashin, sau đó có một loạt thớt các cụ lập ra nhằm tìm hiểu xem ai, doanh nghiệp, tập đoàn nào mua lại số nợ kia của vinashin. E thấy mấy thớt kia các cụ luận bàn chính trị chính em ác quá, e muốn nói đến kinh tế là chính, chi nên xin phép các cụ kéo thớt này lên. Em thấy các cụ dự đoán là Viet capital với sự giúp đỡ của đương kim TT đứng sau vụ thâu tóm này. Nếu nói về mặt bản lĩnh chính trị e tin rằng thủ tướng sẽ không đi những nc cờ mạo hiểm như vậy trog thời điểm nhậy cảm này. Sinh mệnh chính trị, thành quả chính trị cả đời mình, và đời con cái ko thể đem ra đánh đổi đơn giản và rẻ như thế, những miếng bánh ngon nhất vẫn chưa đc chia đâu ạ. Để thử phản ứng của dư luận, của đối thủ, ko ai dại mà đi nc cờ đó, thậm chí nếu có đi, sẽ đi lòng vòng 1 chút, ko đi thẳng tắp như vậy. Ngoài ra các cụ còn dự đoán Massan, e thấy phương án này hợp lí hơn. Các cụ nên chú ý, các doanh nghiệp vn còn đủ lượng tiền mặt để mua lại nợ của vinashin ko hề nhiều, đây mới là điều quan trọng nhất. Theo e biết chỉ còn trên dưới 5 doanh nghiệp đủ tiền làm việc này. Ngoài ra cũng có thông tin pvn, cái này xác suất quá thấp.
Các cụ chú ý giúp e, có 1 nhân vật gần đây nổi đình nổi đám, cực kì nổi tiếng với các vụ sát nhập, mua lại nhưng lại ít khi ra mặt, theo e tìm hiểu thì nhân vật này hội tụ đủ điều kiện để làm việc này. Theo các cụ nhân vật này là ai ạ.
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,048
Động cơ
576,205 Mã lực
Chả có nhẽ là gã đầu bạc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top