Hi, em quên vụ đi đôi nguyên bản nên tưởng bác đi chéo chân.2 đôi nguyên bản, và 2 đôi chéo kỉnh nữa thành 4
Em định đạp xe ra hồ Tây, xong thế nào lại đi về cái hồ này. Kk
Hồ Thành Công ạ? Em nhìn quen quen.
Hi, em quên vụ đi đôi nguyên bản nên tưởng bác đi chéo chân.2 đôi nguyên bản, và 2 đôi chéo kỉnh nữa thành 4
Em định đạp xe ra hồ Tây, xong thế nào lại đi về cái hồ này. Kk
Cây như này 200 năm ạ cụ. Quê em trước đường dày đặc cây này, thân còn to hơn. Sau chặt hết làm củi thì phải, gỗ này động vào là...nứt toác hehe.Bên quê nhà mợ có cây xà cừ trên 1-200 tuổi
Nay bác nói em mới biết cầu trước đấy, xe em thấy bảo truyền động 4 bánh thì phải, em hóng hớt khi mua xe chứ có biết gì đâu, chỉ biết chạy, đổ xăng và thay dầu khi xe báo, ban đầu còn không biết đổ xăng ấy. Lần đầu đổ xăng mà căng thẳng phết.Huệ đã bao giờ phải lồng xích vào xe để chạy chưa? Nhất là xe cầu trước như cái Honda CRV.
Khu này là khu xa xa rồi, không có đường chính nên sẽ ít được dọn tuyết thường xuyên. Đúng là xe gầm thấp, truyền động hai bánh thì đi khá là khó, em cứ nhìn trên đường thì thấy khi có lớp tuyết khoảng 5-10cm là những xe này có độ bám đường không cao, đang đi thì không sao chứ dừng đèn đỏ rồi vọt đi là thường bánh xe quay tít rồi mới đi được hoặc đi thì hình chữ chi nên khó đi hơn và kém an toàn, dễ va nhau nếu xe đi bên cạnh không có kinh nghiệm mà né xa xa chút.Nhìn mênh mông nhỉ, đi xe gầm thấp như xe trước mặt thấy chơi vơi quá
Bác xem thì thấy ngay là hình ảnh mang tính minh họa chứ. Bên này ít dám xin chụp hình lắm á nên không có ảnh single mom cho bác ngắm đâu. Ka ka.Cháu single mum xinh quá
Trơn thì có chứ khi nó thành mặt băng hoặc lớp tuyết dày quá lúc nó tan dần biến thành lớp như bùn luôn, nhão nhão mà trơn trơn, lạ lắm. Đi qua những chỗ như thế thì chú ý đừng ga nhiều, cứ để xe nó tự bò qua, mớm cho tý ga là ổn. Đặc biệt khi rẽ từ ngõ nhỏ, từ nhà hàng hay khu trung tâm mua bán ra đường lớn thì chú ý an toàn mới lao ra và tuân thủ đúng là đừng có cua gấp+ga lớn thì nhất định không bị mất lái.Lái xe chạy trên mặt đường tuyết có trơn không mợ?
Thế ạ, em tưởng chỗ nào cũng có. Ở Montreal thì không nói vì nhiều lắm lắm. Còn bên Laval thì cũng đủ cả, nhất là Renaissance thì có khá nhiều cửa hàng nằm ở các mall từ lớn đến trung bình.Ở vn mình cũng hay lọ mọ, rảnh rang là lang thang mấy chỗ bán đồ cũ, vì cũ người mới ta. Bên đó thường tổ chức ở trong Nhà Thờ sáng thứ bảy hoặc ở nhà riêng. Lúc qua thăm mấy đứa nhỏ, cả nhà rủ nhau đi gara sale, vui phết! Đi 2 lần toàn gặp nhà người Ấn (bên CA dân Ấn nhiều vãi), họ thanh lý đúng chất chứ ko như ở vn đồ toàn phải mông má lại, có khi mua về ko sd được. Khu nhà gau & mấy nhỏ hình như ko có Renaissance & Value Village như chỗ mợ!
Vâng bác, nếu vào trung tâm hoặc bất kỳ chỗ nào mà có hoặc gần trạm bus, metro thì lựa chọn đi phương tiện công cộng là nhất. Đặc biệt gần metro thì còn tuyệt nữa vì không lo tắc đường hay tuyết rơi làm chậm chuyến như bus.em thấy mấy nước G7 này có hệ thống giao thông công cộng tốt,khủng và hiện đại lắm.
Còn ở VN ra đường chút lại xe chen nhau inh ỏi và bụi,nhà em mặt đường khu đô thị đang xây dựng nên nhiều xe chở vật liệu đi lại rất ngại í ạ.
Hàng ngày buổi sáng em vẫn đăng kí xe bus để đi làm.
Honda CRV của mợ chủ là Awd cụ ạ. Chạy tuyết khá ổn. Ở Ca có bản này.Huệ đã bao giờ phải lồng xích vào xe để chạy chưa? Nhất là xe cầu trước như cái Honda CRV.
Mợ có trình nên sang Úc cho ấm áp, cs cũng nhẹ nhàng như Ca (em dự thế). Về già, tuyết tủng băng giá người nhức mỏi đấy.Các thể loại xe sa lầy trong ngày bão tuyết.
View attachment 7708835
View attachment 7708836
View attachment 7708837
Cái xe trên hình là khỏi tham gia giao thông trong 10 ngày vì can tội không nghe dự báo thời tiết là nhiệt độ sẽ đột ngột xuống thấp nên không chịu dọn tuyết trước khi đó. Vì vậy lớp tuyết, lớp nước còn ngổn ngang sẽ biến thành đống băng cứng hơn đá.
Ở bên này, có thể có những ngày chính phủ còn chần chừ chưa tăng tốc vụ dọn dẹp nhưng cứ nghe mai nhiệt độ hạ thấp thì coi như là ngày hôm ấy, đêm hôm ấy đội dọn tuyết chạy liên tục. Chứ để tình trạng như trên mà xe đi ban đêm không quan sát tốt húc phải thì bảo hiểm đền ốm hơi.
View attachment 7708847
Tuyết trên hình là có độ dính khá cao, nó bám chặt xe rồi nếu mà nhiệt độ thấp nữa thì nó biến thành lớp băng cứ gọi là keo sơn thắm thiết luôn.
View attachment 7708851
Đang đi ngon trớn mà quan sát không kỹ là y như rằng sẽ bị sa lầy, nhanh nhanh mà dừng xe, bật đèn khẩn cấp rồi mang xẻng xuống mà xúc xúc để giải cứu xe.
View attachment 7708871
Hôm nọ em đang chạy ở trên đường nhỏ 2 làn đối diện ở khu đồng ruộng thì thấy em xe gần như dáng xe trong hình, bật đèn khẩn cấp. Hóa ra là tuyết rơi nhiều quá nên nó biến cái đường hai làn thành ra rộng rãi ghê á, nhìn tưởng 4 làn. Rồi anh lái xe mải buôn hoặc lần đâu đi đường đó nên không rõ địa hình khi chưa có tuyết (là chỉ có 2 làn và bên rìa là cái mương) nên anh đi chệch một chút và thành ra phải sử dụng dịch vụ cứu hộ luôn.
View attachment 7708875
Tiến không được thì ta đành đẩy cho nó lùi vậy nha!
View attachment 7708876
Các bác đừng nhìn nữa, lại giúp cái xe bên tay trái kia đi. Ừa, dọn xong mới nghĩ là làm sao mà đưa xe mình ra khỏi cái quan tài tuyết này nhỉ?
View attachment 7708878
View attachment 7708879
Hình ảnh xe phủ tuyết như này là rất rất phổ biến.
View attachment 7708880
Thôi, dọn sao nổi, nằm dài đơi tuyết tan mà đến khi nào nó tan đây??
View attachment 7708881
Dọn tuyết trong khi nó chưa bao giờ ngừng rơi, thế mới ăn chơi.
View attachment 7708883
Kết lại bằng hình ảnh vui tươi, đấy, cứ phải yêu đời như cháu bé các bác nhé.
Có lẽ vậy thật, mà bạn Huệ cũng bẩu nó là AWD.Honda CRV của mợ chủ là Awd cụ ạ. Chạy tuyết khá ổn. Ở Ca có bản này.
Xe mợ dẫn động 4 bánh thì chạy trời tuyết, khởi động ok mà, không đến mức độ phải quấn xích vào bánh xe đâu, t/hơp đấy chỉ ở nơi xa xôi, rừng rú & xa trung tâm thôi, chứ như mợ nói là chính xác, chính phủ dọn sạch tuyết cho người dân đi làm, đi học chứ ko dọn thì dân ở nhà, chính phủ phải cho tiền trợ cấp thì tèo ngân sách ngay . Xe nhà mình là Subaru outback 4WD 218, lúc mua xe cũng tìm hiểu là nên mua loại nào? Đại lý tư vấn là nên mua xe 4WD phụ nữ đi cho ytam, khoẻ khi lên dốc & chống trơn trượt ( xe nhà cháu là full option, nhưng chả bgio sử dụng hết chức năng)... lúc mình qua CA thấy dân CA chạy dẫn động cầu trc rầm rầm, đâu cần phải 4WD, bé lớn sắp vào đại học, lấy bằng rồi đang nói bố mua cho cái xe đi học. Chắc chỉ mua loại dẫn động cầu trước thôi, cho nó dẻ....Nay bác nói em mới biết cầu trước đấy, xe em thấy bảo truyền động 4 bánh thì phải, em hóng hớt khi mua xe chứ có biết gì đâu, chỉ biết chạy, đổ xăng và thay dầu khi xe báo, ban đầu còn không biết đổ xăng ấy. Lần đầu đổ xăng mà căng thẳng phết.
Lần xe chết máy còn không biết cái lẫy mở nắp capo xe phải có người giúp, ka ka.
Có lần còn không biết cả mở nắp capo xe, phải gọi điện cho anh thợ ở gara.
Đưa hình cho các bác ngắm thôi chứ chỗ này thì bình thường vì tuyết mới rơi tuy nhiều nhưng nhẹ và trời lạnh âm vài độ nên tuyết xốp thôi chứ chưa đến mức trơn trượt. Khi nào lạnh hơn và tuyết bị nghiến chặt nữa thì mới xuất hiện băng làm trơn và dẫn đến hiện tượng xe không bám đường.
Bên này đi ô tô thì tuyết rơi không sợ lắm nếu: chính phủ dọn tuyết kịp thời, đi chậm và khi bẻ lái đừng vội ga thì an toàn.
Sợ nhất là tuyết rơi khi nhiệt độ thấp khiến nó biến thành băng, mặt đường trơn khiến xe mà đi hơi nhanh thì lúc phanh gấp là nó không bám đâu, càng cố phanh thì xe nó kêu và vẫn trượt đi, nên lúc đó mà sát đít xe khác thì liếc thấy sau không có xe thì cố đánh lái sang hai bên hoặc nếu khoảng cách vẫn cho phép thì nên nhả phanh cho xe nó chậm dần chứ nếu mất bình tĩnh mà cứ cố phanh thì nhất định sẽ ủi xe trước.
Ohh, ... Với tình cảnh thế này nếu mợ đi xe 2 cầu sẽ ổn định hơn nhiều.Trơn thì có chứ khi nó thành mặt băng hoặc lớp tuyết dày quá lúc nó tan dần biến thành lớp như bùn luôn, nhão nhão mà trơn trơn, lạ lắm. Đi qua những chỗ như thế thì chú ý đừng ga nhiều, cứ để xe nó tự bò qua, mớm cho tý ga là ổn. Đặc biệt khi rẽ từ ngõ nhỏ, từ nhà hàng hay khu trung tâm mua bán ra đường lớn thì chú ý an toàn mới lao ra và tuân thủ đúng là đừng có cua gấp+ga lớn thì nhất định không bị mất lái.
Nhìn thì thế mà không phải thế bác ơi.Có lẽ vậy thật, mà bạn Huệ cũng bẩu nó là AWD.
Nhưng vói tuyết cỡ ấy, vãn cần xích mới an toàn được.
Hồi em đi làm thủy điện ở Hà Giang, lái xe mất hơn chục cây số đường đồi đèo đất thấy vất vả rồi, nhìn này thì đúng chưa là gì. Ngày đó em đi Range 2 cầu số sàn.Các thể loại xe sa lầy trong ngày bão tuyết.
View attachment 7708835
View attachment 7708836
View attachment 7708837
Cái xe trên hình là khỏi tham gia giao thông trong 10 ngày vì can tội không nghe dự báo thời tiết là nhiệt độ sẽ đột ngột xuống thấp nên không chịu dọn tuyết trước khi đó. Vì vậy lớp tuyết, lớp nước còn ngổn ngang sẽ biến thành đống băng cứng hơn đá.
Ở bên này, có thể có những ngày chính phủ còn chần chừ chưa tăng tốc vụ dọn dẹp nhưng cứ nghe mai nhiệt độ hạ thấp thì coi như là ngày hôm ấy, đêm hôm ấy đội dọn tuyết chạy liên tục. Chứ để tình trạng như trên mà xe đi ban đêm không quan sát tốt húc phải thì bảo hiểm đền ốm hơi.
View attachment 7708847
Tuyết trên hình là có độ dính khá cao, nó bám chặt xe rồi nếu mà nhiệt độ thấp nữa thì nó biến thành lớp băng cứ gọi là keo sơn thắm thiết luôn.
View attachment 7708851
Đang đi ngon trớn mà quan sát không kỹ là y như rằng sẽ bị sa lầy, nhanh nhanh mà dừng xe, bật đèn khẩn cấp rồi mang xẻng xuống mà xúc xúc để giải cứu xe.
View attachment 7708871
Hôm nọ em đang chạy ở trên đường nhỏ 2 làn đối diện ở khu đồng ruộng thì thấy em xe gần như dáng xe trong hình, bật đèn khẩn cấp. Hóa ra là tuyết rơi nhiều quá nên nó biến cái đường hai làn thành ra rộng rãi ghê á, nhìn tưởng 4 làn. Rồi anh lái xe mải buôn hoặc lần đâu đi đường đó nên không rõ địa hình khi chưa có tuyết (là chỉ có 2 làn và bên rìa là cái mương) nên anh đi chệch một chút và thành ra phải sử dụng dịch vụ cứu hộ luôn.
View attachment 7708875
Tiến không được thì ta đành đẩy cho nó lùi vậy nha!
View attachment 7708876
Các bác đừng nhìn nữa, lại giúp cái xe bên tay trái kia đi. Ừa, dọn xong mới nghĩ là làm sao mà đưa xe mình ra khỏi cái quan tài tuyết này nhỉ?
View attachment 7708878
View attachment 7708879
Hình ảnh xe phủ tuyết như này là rất rất phổ biến.
View attachment 7708880
Thôi, dọn sao nổi, nằm dài đơi tuyết tan mà đến khi nào nó tan đây??
View attachment 7708881
Dọn tuyết trong khi nó chưa bao giờ ngừng rơi, thế mới ăn chơi.
View attachment 7708883
Kết lại bằng hình ảnh vui tươi, đấy, cứ phải yêu đời như cháu bé các bác nhé.
Chúc mừng Huệ.Nhìn thì thế mà không phải thế bác ơi.
Em thích biện pháp tu từ Thậm xưng, nói phóng đại nên em toàn đưa ảnh khủng khiếp ghê lắm. Ka ka.
Xe em chạy tốt, thi thoảng em còn thứ lao vào đống tuyết to to tý xem trình em xe thế nào á.
Chưa thấy xe chạy có xích trên đường Quebec bác ơi, càng khu núi thì họ dọn tuyết càng sạch vì nếu tai nạn thì chính phủ tèo.
Ảnh minh họa thôi bác ơi. 95% số ngày trong mùa đông thì đường đi đã được dọn dẹp sạch ở phố lớn, đường to. Tuy nhiên nếu lái xe đúng vào ngày tuyết rơi nhiều, nhiều đến mức chính phủ chưa dọn kịp thì sẽ xảy ra tình trạng đi trong tuyết. Hoặc nhất là có bão tuyết đúng vào cuối tuần thì nếu không gấp thì nên ở nhà, đừng ra ngoài.Hồi em đi làm thủy điện ở Hà Giang, lái xe mất hơn chục cây số đường đồi đèo đất thấy vất vả rồi, nhìn này thì đúng chưa là gì. Ngày đó em đi Range 2 cầu số sàn.