[Funland] Cuộc sống thường ngày ở Laval, tỉnh Québec, Canada qua ảnh!

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
2 đôi nguyên bản, và 2 đôi chéo kỉnh nữa thành 4 :))
Em định đạp xe ra hồ Tây, xong thế nào lại đi về cái hồ này. Kk

IMG20230305071107.jpg
Hi, em quên vụ đi đôi nguyên bản nên tưởng bác đi chéo chân.

Hồ Thành Công ạ? Em nhìn quen quen.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,467
Động cơ
320,831 Mã lực
Tuổi
58
Bên quê nhà mợ có cây xà cừ trên 1-200 tuổi

IMG_20220918_074933-01.jpeg
Cây như này 200 năm ạ cụ. Quê em trước đường dày đặc cây này, thân còn to hơn. Sau chặt hết làm củi thì phải, gỗ này động vào là...nứt toác hehe.
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
Huệ đã bao giờ phải lồng xích vào xe để chạy chưa? Nhất là xe cầu trước như cái Honda CRV.
Nay bác nói em mới biết cầu trước đấy, xe em thấy bảo truyền động 4 bánh thì phải, em hóng hớt khi mua xe chứ có biết gì đâu, chỉ biết chạy, đổ xăng và thay dầu khi xe báo, ban đầu còn không biết đổ xăng ấy. Lần đầu đổ xăng mà căng thẳng phết.
Lần xe chết máy còn không biết cái lẫy mở nắp capo xe phải có người giúp, ka ka.
Có lần còn không biết cả mở nắp capo xe, phải gọi điện cho anh thợ ở gara.

Đưa hình cho các bác ngắm thôi chứ chỗ này thì bình thường vì tuyết mới rơi tuy nhiều nhưng nhẹ và trời lạnh âm vài độ nên tuyết xốp thôi chứ chưa đến mức trơn trượt. Khi nào lạnh hơn và tuyết bị nghiến chặt nữa thì mới xuất hiện băng làm trơn và dẫn đến hiện tượng xe không bám đường.

Bên này đi ô tô thì tuyết rơi không sợ lắm nếu: chính phủ dọn tuyết kịp thời, đi chậm và khi bẻ lái đừng vội ga thì an toàn.

Sợ nhất là tuyết rơi khi nhiệt độ thấp khiến nó biến thành băng, mặt đường trơn khiến xe mà đi hơi nhanh thì lúc phanh gấp là nó không bám đâu, càng cố phanh thì xe nó kêu và vẫn trượt đi, nên lúc đó mà sát đít xe khác thì liếc thấy sau không có xe thì cố đánh lái sang hai bên hoặc nếu khoảng cách vẫn cho phép thì nên nhả phanh cho xe nó chậm dần chứ nếu mất bình tĩnh mà cứ cố phanh thì nhất định sẽ ủi xe trước.
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
Nhìn mênh mông nhỉ, đi xe gầm thấp như xe trước mặt thấy chơi vơi quá
Khu này là khu xa xa rồi, không có đường chính nên sẽ ít được dọn tuyết thường xuyên. Đúng là xe gầm thấp, truyền động hai bánh thì đi khá là khó, em cứ nhìn trên đường thì thấy khi có lớp tuyết khoảng 5-10cm là những xe này có độ bám đường không cao, đang đi thì không sao chứ dừng đèn đỏ rồi vọt đi là thường bánh xe quay tít rồi mới đi được hoặc đi thì hình chữ chi nên khó đi hơn và kém an toàn, dễ va nhau nếu xe đi bên cạnh không có kinh nghiệm mà né xa xa chút.

Trước nhà em là đường to, ngoài hai làn đậu xe 2 bên thì còn 2 làn lưu thông nữa và vì có nhà thờ, trường học nên được dọn tuyết thường xuyên. Bù lại thuế đất và thuế trường học lại cao vì dịch vụ nhiều: bus, metro, nhiều trường học, nhiều cơ quan chính phủ, dịch vụ dọn tuyết kịp thời....
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
Lái xe chạy trên mặt đường tuyết có trơn không mợ?
Trơn thì có chứ khi nó thành mặt băng hoặc lớp tuyết dày quá lúc nó tan dần biến thành lớp như bùn luôn, nhão nhão mà trơn trơn, lạ lắm. Đi qua những chỗ như thế thì chú ý đừng ga nhiều, cứ để xe nó tự bò qua, mớm cho tý ga là ổn. Đặc biệt khi rẽ từ ngõ nhỏ, từ nhà hàng hay khu trung tâm mua bán ra đường lớn thì chú ý an toàn mới lao ra và tuân thủ đúng là đừng có cua gấp+ga lớn thì nhất định không bị mất lái.
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
Ở vn mình cũng hay lọ mọ, rảnh rang là lang thang mấy chỗ bán đồ cũ, vì cũ người mới ta. Bên đó thường tổ chức ở trong Nhà Thờ sáng thứ bảy hoặc ở nhà riêng. Lúc qua thăm mấy đứa nhỏ, cả nhà rủ nhau đi gara sale, vui phết! Đi 2 lần toàn gặp nhà người Ấn (bên CA dân Ấn nhiều vãi), họ thanh lý đúng chất chứ ko như ở vn đồ toàn phải mông má lại, có khi mua về ko sd được. Khu nhà gau & mấy nhỏ hình như ko có Renaissance & Value Village như chỗ mợ!
Thế ạ, em tưởng chỗ nào cũng có. Ở Montreal thì không nói vì nhiều lắm lắm. Còn bên Laval thì cũng đủ cả, nhất là Renaissance thì có khá nhiều cửa hàng nằm ở các mall từ lớn đến trung bình.

Bây giờ bên Canada nhiều Ấn, Ả rập và Trung Quốc lắm luôn. Nhất là Ả rập đi đâu cũng gặp. Tụi Trung Quốc học tiếng thì chán nhất quả đất.
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
Các thể loại xe sa lầy trong ngày bão tuyết.

1678007108789.png



1678007131464.png


1678007153647.png


Cái xe trên hình là khỏi tham gia giao thông trong 10 ngày vì can tội không nghe dự báo thời tiết là nhiệt độ sẽ đột ngột xuống thấp nên không chịu dọn tuyết trước khi đó. Vì vậy lớp tuyết, lớp nước còn ngổn ngang sẽ biến thành đống băng cứng hơn đá.

Ở bên này, có thể có những ngày chính phủ còn chần chừ chưa tăng tốc vụ dọn dẹp nhưng cứ nghe mai nhiệt độ hạ thấp thì coi như là ngày hôm ấy, đêm hôm ấy đội dọn tuyết chạy liên tục. Chứ để tình trạng như trên mà xe đi ban đêm không quan sát tốt húc phải thì bảo hiểm đền ốm hơi.

1678007368486.png


Tuyết trên hình là có độ dính khá cao, nó bám chặt xe rồi nếu mà nhiệt độ thấp nữa thì nó biến thành lớp băng cứ gọi là keo sơn thắm thiết luôn.

1678007458427.png


Đang đi ngon trớn mà quan sát không kỹ là y như rằng sẽ bị sa lầy, nhanh nhanh mà dừng xe, bật đèn khẩn cấp rồi mang xẻng xuống mà xúc xúc để giải cứu xe.

1678007563802.png


Hôm nọ em đang chạy ở trên đường nhỏ 2 làn đối diện ở khu đồng ruộng thì thấy em xe gần như dáng xe trong hình, bật đèn khẩn cấp. Hóa ra là tuyết rơi nhiều quá nên nó biến cái đường hai làn thành ra rộng rãi ghê á, nhìn tưởng 4 làn. Rồi anh lái xe mải buôn hoặc lần đâu đi đường đó nên không rõ địa hình khi chưa có tuyết (là chỉ có 2 làn và bên rìa là cái mương) nên anh đi chệch một chút và thành ra phải sử dụng dịch vụ cứu hộ luôn.


1678007736252.png


Tiến không được thì ta đành đẩy cho nó lùi vậy nha!

1678007776747.png


Các bác đừng nhìn nữa, lại giúp cái xe bên tay trái kia đi. Ừa, dọn xong mới nghĩ là làm sao mà đưa xe mình ra khỏi cái quan tài tuyết này nhỉ?


1678007837227.png


1678007856548.png


Hình ảnh xe phủ tuyết như này là rất rất phổ biến.

1678007895448.png


Thôi, dọn sao nổi, nằm dài đơi tuyết tan mà đến khi nào nó tan đây??


1678007973459.png


Dọn tuyết trong khi nó chưa bao giờ ngừng rơi, thế mới ăn chơi.


1678008014429.png


Kết lại bằng hình ảnh vui tươi, đấy, cứ phải yêu đời như cháu bé các bác nhé.
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
em thấy mấy nước G7 này có hệ thống giao thông công cộng tốt,khủng và hiện đại lắm.
Còn ở VN ra đường chút lại xe chen nhau inh ỏi và bụi,nhà em mặt đường khu đô thị đang xây dựng nên nhiều xe chở vật liệu đi lại rất ngại í ạ.
Hàng ngày buổi sáng em vẫn đăng kí xe bus để đi làm. :(
Vâng bác, nếu vào trung tâm hoặc bất kỳ chỗ nào mà có hoặc gần trạm bus, metro thì lựa chọn đi phương tiện công cộng là nhất. Đặc biệt gần metro thì còn tuyệt nữa vì không lo tắc đường hay tuyết rơi làm chậm chuyến như bus.

Dân ngoại ô thường lái ô tô đến trạm metro hay tàu rồi đi phương tiện công cộng vào thành phố chứ tiền gửi ô tô hàng tháng đắt gấp mấy lần vé bus tháng mà chưa kể còn bị tắc đường, tốn xăng...
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,467
Động cơ
320,831 Mã lực
Tuổi
58
Các thể loại xe sa lầy trong ngày bão tuyết.

View attachment 7708835


View attachment 7708836

View attachment 7708837

Cái xe trên hình là khỏi tham gia giao thông trong 10 ngày vì can tội không nghe dự báo thời tiết là nhiệt độ sẽ đột ngột xuống thấp nên không chịu dọn tuyết trước khi đó. Vì vậy lớp tuyết, lớp nước còn ngổn ngang sẽ biến thành đống băng cứng hơn đá.

Ở bên này, có thể có những ngày chính phủ còn chần chừ chưa tăng tốc vụ dọn dẹp nhưng cứ nghe mai nhiệt độ hạ thấp thì coi như là ngày hôm ấy, đêm hôm ấy đội dọn tuyết chạy liên tục. Chứ để tình trạng như trên mà xe đi ban đêm không quan sát tốt húc phải thì bảo hiểm đền ốm hơi.

View attachment 7708847

Tuyết trên hình là có độ dính khá cao, nó bám chặt xe rồi nếu mà nhiệt độ thấp nữa thì nó biến thành lớp băng cứ gọi là keo sơn thắm thiết luôn.

View attachment 7708851

Đang đi ngon trớn mà quan sát không kỹ là y như rằng sẽ bị sa lầy, nhanh nhanh mà dừng xe, bật đèn khẩn cấp rồi mang xẻng xuống mà xúc xúc để giải cứu xe.

View attachment 7708871

Hôm nọ em đang chạy ở trên đường nhỏ 2 làn đối diện ở khu đồng ruộng thì thấy em xe gần như dáng xe trong hình, bật đèn khẩn cấp. Hóa ra là tuyết rơi nhiều quá nên nó biến cái đường hai làn thành ra rộng rãi ghê á, nhìn tưởng 4 làn. Rồi anh lái xe mải buôn hoặc lần đâu đi đường đó nên không rõ địa hình khi chưa có tuyết (là chỉ có 2 làn và bên rìa là cái mương) nên anh đi chệch một chút và thành ra phải sử dụng dịch vụ cứu hộ luôn.


View attachment 7708875

Tiến không được thì ta đành đẩy cho nó lùi vậy nha!

View attachment 7708876

Các bác đừng nhìn nữa, lại giúp cái xe bên tay trái kia đi. Ừa, dọn xong mới nghĩ là làm sao mà đưa xe mình ra khỏi cái quan tài tuyết này nhỉ?


View attachment 7708878

View attachment 7708879

Hình ảnh xe phủ tuyết như này là rất rất phổ biến.

View attachment 7708880

Thôi, dọn sao nổi, nằm dài đơi tuyết tan mà đến khi nào nó tan đây??


View attachment 7708881

Dọn tuyết trong khi nó chưa bao giờ ngừng rơi, thế mới ăn chơi.


View attachment 7708883

Kết lại bằng hình ảnh vui tươi, đấy, cứ phải yêu đời như cháu bé các bác nhé.
Mợ có trình nên sang Úc cho ấm áp, cs cũng nhẹ nhàng như Ca (em dự thế). Về già, tuyết tủng băng giá người nhức mỏi đấy.
 

hai rau pham

Xe buýt
Biển số
OF-594945
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
650
Động cơ
138,018 Mã lực
Nay bác nói em mới biết cầu trước đấy, xe em thấy bảo truyền động 4 bánh thì phải, em hóng hớt khi mua xe chứ có biết gì đâu, chỉ biết chạy, đổ xăng và thay dầu khi xe báo, ban đầu còn không biết đổ xăng ấy. Lần đầu đổ xăng mà căng thẳng phết.
Lần xe chết máy còn không biết cái lẫy mở nắp capo xe phải có người giúp, ka ka.
Có lần còn không biết cả mở nắp capo xe, phải gọi điện cho anh thợ ở gara.

Đưa hình cho các bác ngắm thôi chứ chỗ này thì bình thường vì tuyết mới rơi tuy nhiều nhưng nhẹ và trời lạnh âm vài độ nên tuyết xốp thôi chứ chưa đến mức trơn trượt. Khi nào lạnh hơn và tuyết bị nghiến chặt nữa thì mới xuất hiện băng làm trơn và dẫn đến hiện tượng xe không bám đường.

Bên này đi ô tô thì tuyết rơi không sợ lắm nếu: chính phủ dọn tuyết kịp thời, đi chậm và khi bẻ lái đừng vội ga thì an toàn.

Sợ nhất là tuyết rơi khi nhiệt độ thấp khiến nó biến thành băng, mặt đường trơn khiến xe mà đi hơi nhanh thì lúc phanh gấp là nó không bám đâu, càng cố phanh thì xe nó kêu và vẫn trượt đi, nên lúc đó mà sát đít xe khác thì liếc thấy sau không có xe thì cố đánh lái sang hai bên hoặc nếu khoảng cách vẫn cho phép thì nên nhả phanh cho xe nó chậm dần chứ nếu mất bình tĩnh mà cứ cố phanh thì nhất định sẽ ủi xe trước.
Xe mợ dẫn động 4 bánh thì chạy trời tuyết, khởi động ok mà, không đến mức độ phải quấn xích vào bánh xe đâu, t/hơp đấy chỉ ở nơi xa xôi, rừng rú & xa trung tâm thôi, chứ như mợ nói là chính xác, chính phủ dọn sạch tuyết cho người dân đi làm, đi học chứ ko dọn thì dân ở nhà, chính phủ phải cho tiền trợ cấp thì tèo ngân sách ngay . Xe nhà mình là Subaru outback 4WD 218, lúc mua xe cũng tìm hiểu là nên mua loại nào? Đại lý tư vấn là nên mua xe 4WD phụ nữ đi cho ytam, khoẻ khi lên dốc & chống trơn trượt ( xe nhà cháu là full option, nhưng chả bgio sử dụng hết chức năng)... lúc mình qua CA thấy dân CA chạy dẫn động cầu trc rầm rầm, đâu cần phải 4WD, bé lớn sắp vào đại học, lấy bằng rồi đang nói bố mua cho cái xe đi học. Chắc chỉ mua loại dẫn động cầu trước thôi, cho nó dẻ....
F08D7254-7C21-4EA8-8422-58D9ABB650DC.jpeg
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,745
Động cơ
628,568 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Trơn thì có chứ khi nó thành mặt băng hoặc lớp tuyết dày quá lúc nó tan dần biến thành lớp như bùn luôn, nhão nhão mà trơn trơn, lạ lắm. Đi qua những chỗ như thế thì chú ý đừng ga nhiều, cứ để xe nó tự bò qua, mớm cho tý ga là ổn. Đặc biệt khi rẽ từ ngõ nhỏ, từ nhà hàng hay khu trung tâm mua bán ra đường lớn thì chú ý an toàn mới lao ra và tuân thủ đúng là đừng có cua gấp+ga lớn thì nhất định không bị mất lái.
Ohh, ... Với tình cảnh thế này nếu mợ đi xe 2 cầu sẽ ổn định hơn nhiều.
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
Có lẽ vậy thật, mà bạn Huệ cũng bẩu nó là AWD.
Nhưng vói tuyết cỡ ấy, vãn cần xích mới an toàn được.
Nhìn thì thế mà không phải thế bác ơi.

Em thích biện pháp tu từ Thậm xưng, nói phóng đại nên em toàn đưa ảnh khủng khiếp ghê lắm. Ka ka.

Xe em chạy tốt, thi thoảng em còn thứ lao vào đống tuyết to to tý xem trình em xe thế nào á.

Chưa thấy xe chạy có xích trên đường Quebec bác ơi, càng khu núi thì họ dọn tuyết càng sạch vì nếu tai nạn thì chính phủ tèo.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,745
Động cơ
628,568 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Các thể loại xe sa lầy trong ngày bão tuyết.

View attachment 7708835


View attachment 7708836

View attachment 7708837

Cái xe trên hình là khỏi tham gia giao thông trong 10 ngày vì can tội không nghe dự báo thời tiết là nhiệt độ sẽ đột ngột xuống thấp nên không chịu dọn tuyết trước khi đó. Vì vậy lớp tuyết, lớp nước còn ngổn ngang sẽ biến thành đống băng cứng hơn đá.

Ở bên này, có thể có những ngày chính phủ còn chần chừ chưa tăng tốc vụ dọn dẹp nhưng cứ nghe mai nhiệt độ hạ thấp thì coi như là ngày hôm ấy, đêm hôm ấy đội dọn tuyết chạy liên tục. Chứ để tình trạng như trên mà xe đi ban đêm không quan sát tốt húc phải thì bảo hiểm đền ốm hơi.

View attachment 7708847

Tuyết trên hình là có độ dính khá cao, nó bám chặt xe rồi nếu mà nhiệt độ thấp nữa thì nó biến thành lớp băng cứ gọi là keo sơn thắm thiết luôn.

View attachment 7708851

Đang đi ngon trớn mà quan sát không kỹ là y như rằng sẽ bị sa lầy, nhanh nhanh mà dừng xe, bật đèn khẩn cấp rồi mang xẻng xuống mà xúc xúc để giải cứu xe.

View attachment 7708871

Hôm nọ em đang chạy ở trên đường nhỏ 2 làn đối diện ở khu đồng ruộng thì thấy em xe gần như dáng xe trong hình, bật đèn khẩn cấp. Hóa ra là tuyết rơi nhiều quá nên nó biến cái đường hai làn thành ra rộng rãi ghê á, nhìn tưởng 4 làn. Rồi anh lái xe mải buôn hoặc lần đâu đi đường đó nên không rõ địa hình khi chưa có tuyết (là chỉ có 2 làn và bên rìa là cái mương) nên anh đi chệch một chút và thành ra phải sử dụng dịch vụ cứu hộ luôn.


View attachment 7708875

Tiến không được thì ta đành đẩy cho nó lùi vậy nha!

View attachment 7708876

Các bác đừng nhìn nữa, lại giúp cái xe bên tay trái kia đi. Ừa, dọn xong mới nghĩ là làm sao mà đưa xe mình ra khỏi cái quan tài tuyết này nhỉ?


View attachment 7708878

View attachment 7708879

Hình ảnh xe phủ tuyết như này là rất rất phổ biến.

View attachment 7708880

Thôi, dọn sao nổi, nằm dài đơi tuyết tan mà đến khi nào nó tan đây??


View attachment 7708881

Dọn tuyết trong khi nó chưa bao giờ ngừng rơi, thế mới ăn chơi.


View attachment 7708883

Kết lại bằng hình ảnh vui tươi, đấy, cứ phải yêu đời như cháu bé các bác nhé.
Hồi em đi làm thủy điện ở Hà Giang, lái xe mất hơn chục cây số đường đồi đèo đất thấy vất vả rồi, nhìn này thì đúng chưa là gì. Ngày đó em đi Range 2 cầu số sàn.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Nhìn thì thế mà không phải thế bác ơi.

Em thích biện pháp tu từ Thậm xưng, nói phóng đại nên em toàn đưa ảnh khủng khiếp ghê lắm. Ka ka.

Xe em chạy tốt, thi thoảng em còn thứ lao vào đống tuyết to to tý xem trình em xe thế nào á.

Chưa thấy xe chạy có xích trên đường Quebec bác ơi, càng khu núi thì họ dọn tuyết càng sạch vì nếu tai nạn thì chính phủ tèo.
Chúc mừng Huệ.
Hồi tôi ở vùng núi bên Đức, trong xe mùa đông là có 1 đôi xích.
Cũng rẻ thôi, độ 40$/đôi thì phải.
Chỗ đó dốc nhiều, chẳng may đóng băng thì khỏi leo luôn - hoặc khỏi xuống, vì đi xuống thì chỉ có xuống vực.
Chỗ Laval chắc là đồng bằng nhiều hơn, nên nó đỡ.
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
TẠI SAO CỨ PHẢI LỘT RA THAY VÀO?

Ka ka, các bác đang nghĩ gì đới? Em chỉ nói chuyện lốp xe thôi nhá. Ở Canada thì có hai loại bánh xe ô tô: bánh mùa hè và bánh mùa đông.
1.12 hàng năm là hạn cuối cùng phải chuyển sang bánh xe mùa đông để đảm bảo an toàn trên đường. Tuy nhiên dân tình sẽ lục tục đi đến garage để lột vỏ trước đó, từ giữa hay cuối tháng 10 rồi vì nếu không đến hạn cuối sẽ rất đông, khó đặt hẹn để làm được. Sau 1.12 mà cảnh sát nhìn thấy có xe vẫn sử dụng lốp mùa hè thì được quyền dừng xe đó và tặng vé phạt.

Tuy nhiên, việc đổi sang bánh mùa hè thì không có quy định gì hết cả, ai có tiền thì cứ dùng bánh mùa đông thoải mái cho tiết kiệm tiền lột vỏ, trung bình là 60$ cho cả việc lột ra, lắp vào, cân vành xe-hình như thế. Bác nào chịu khó thì có thể tự lột bánh xe ở nhà.

Mỗi bộ bánh xe mỗi mùa có thể dùng được 3-4 mùa.

Bánh xe mùa hè

1678020959794.png



Bánh xe mùa đông:

1678021000541.png



Hoặc bánh xe mùa đông loại này:
1678021031475.png



Em chưa thấy ai buộc xích cả:

1678021056250.png
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,977
Động cơ
330,003 Mã lực
Nơi ở
Laval
Hồi em đi làm thủy điện ở Hà Giang, lái xe mất hơn chục cây số đường đồi đèo đất thấy vất vả rồi, nhìn này thì đúng chưa là gì. Ngày đó em đi Range 2 cầu số sàn.
Ảnh minh họa thôi bác ơi. 95% số ngày trong mùa đông thì đường đi đã được dọn dẹp sạch ở phố lớn, đường to. Tuy nhiên nếu lái xe đúng vào ngày tuyết rơi nhiều, nhiều đến mức chính phủ chưa dọn kịp thì sẽ xảy ra tình trạng đi trong tuyết. Hoặc nhất là có bão tuyết đúng vào cuối tuần thì nếu không gấp thì nên ở nhà, đừng ra ngoài.

Em đi cũng nhiều nhưng đúng là đi trên đường mà tuyết chưa được dọn thì oải phết á, bình thường cao tốc chạy 100 nhưng khi chưa dọn tuyết và tuyết nhiều đến mức còn không nhìn thấy vạch phân làn thì chỉ dám chạy 60-70 thôi và cố gắng tránh chuyển làn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top