Đúng rồi bác, nếu dốc cao thì chắc chắn cần xích chứ không là tèo téo teo.Chúc mừng Huệ.
Hồi tôi ở vùng núi bên Đức, trong xe mùa đông là có 1 đôi xích.
Cũng rẻ thôi, độ 40$/đôi thì phải.
Chỗ đó dốc nhiều, chẳng may đóng băng thì khỏi leo luôn - hoặc khỏi xuống, vì đi xuống thì chỉ có xuống vực.
Chỗ Laval chắc là đồng bằng nhiều hơn, nên nó đỡ.
Bên này chưa phải vùng núi nên vẫn ổn, dốc cũng không có cao mà cơ bản là họ dọn tuyết thường xuyên lắm nên đi trên đường hầu như không có trơn trượt mất lái đâu.
Mất lái chỉ xảy ra khi:
+ Đang chạy nhanh, thấy đèn đỏ hoặc Stop thì đạp phanh gấp là dính chưởng, nhiều bạn không có kinh nghiệm thấy xe kêu, không ăn phanh lại cứ cố đạp thì nó vẫn băng băng á. Lúc đó chỉ có cách là nhả bớt phanh ra cho xe chậm dần rồi lại mớm phanh tiếp thì mới ổn, nhưng nếu có xe phía trước thì nhanh chóng quan sát mà đánh lái sang làn khác chứ không là đụng ngay. Vì vậy dân bên này họ lái xe nhiều thì họ giữ khoảng cách an toàn lắm, nhất là đang chạy cao tốc mà thấy cái xe đằng trước nó chạy cà chớn là họ gia tăng khoảng cách hoặc chuyển làn cho lành.
+ Tại các ngã ba, tư dừng đèn đỏ hoặc Stop mà phải rẽ trái hay phải, thậm chí là đi thẳng mà quen chân ga mạnh lên là ăn chưởng tiếp, những lúc ấy cứ để xe chạy không ga rồi mớm chút ga cho nó qua, thẳng xe rồi mới ga tiếp.
Cuối cùng là bên này ở vùng núi thì đường họ làm khá ổn, em đã đi nhưng dốc cao 18% nhưng dốc lại khá dài nên cũng không đến nỗi. Mẹ em ngồi xe đi cả vùng núi mà chả có cảm giác lên xuống dốc hay cua tay áo gì cả, ông bà đều không hề say xe dù trong vùng núi con gái vẫn lái 90km/h.