[ATGT] Cuộc đời sau tay lái, loạt Phóng sự quá hay và ý nghĩa!

duongtm

Xe điện
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
2,331
Động cơ
574,500 Mã lực
"Giấc ngủ trắng"... kinh vãi, em cũng dính 1-2 lần khoảng 2 giây trên Pháp Vân - Cầu Giẽ với tốc độ khoảng 90-100km/h

Sau đấy cứ buồn ngủ thì em dừng xe ngủ 10-15ph, kinh lắm ợ
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
"Giấc ngủ trắng"... kinh vãi, em cũng dính 1-2 lần khoảng 2 giây trên Pháp Vân - Cầu Giẽ với tốc độ khoảng 90-100km/h

Sau đấy cứ buồn ngủ thì em dừng xe ngủ 10-15ph, kinh lắm ợ
Cụ mà ngủ thì nhớ bật đèn nguy hiểm nhá, không lại có mấy cụ buồn ngủ khác vào ngủ cùng thì chít.Dạo này Pháp Vân đường xấu đâm ra cũng tỉnh ngủ hẳn các cụ ạ :D
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Tôi đọc và thấy thật sự hiểu thêm được rất nhiều vấn đề của các bác tài chuyện nghiệp điều khiển hung thần Cụ ạ. Nhưng ở đây là tôi muốn nói đến một phần nhỏ những người cầm lái mà vô trách nhiệm, không tuân thủ luật và (nói thế nào nhỉ tôi cứ nghĩ thế nào thì nói vậy nhé có thể là sẽ hơi khó nghe) coi thường mạng sống của những người cùng tham gia giao thông (như trường hợp các lái xe tải lái xe đua nhau phóng trên đường như bài viết của Cụ C.S giao thông đã đưa lên một lần ) chứ tôi không dám nói tất cả các bác trong ngành đâu ạ. Mối người một ngành một nghề giờ tôi mới có điều kiện cầm vô lăng vì thế tôi cũng có điều kiện hiểu, thông cảm được với nghề lái xe. Cảm ơn Bác
Hi hi, thay mặt các cụ hung thần không online, em cám ơn mợ (dù em chả liên quan gì đến các cụ hung thần này).
Mợ tiếp tục nghiên cứu và hiểu các cụ xe bus, xe khách, taxi, xe ôm, GTCC, CSGT, xây dựng giao thông,... nữa nhé mợ, em cám ơn một thể :D.
Những người lái xe ra đường giống những chiến sĩ ra trận, phụ thuộc rất nhiều và hậu phương, chỉ có hậu phương tốt thì mới cho ra những chiến sĩ tốt, không bắn nhầm, không kẹt đạn, không giết thường dân vô tội, không để đồng đội chết theo... Cái em muốn nói là một giải pháp tổng thể, toàn diện, chứ vấn đề giao thông, cụ thể như hung thần thì nó chỉ là bề nổi thôi ạ.
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,254
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Em đọc mất đúng 2 tiếng, buồn ngủ quá rồi, bài viết hay quá. đã vodka chủ thớt
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,646
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Em có Ông bạn 10 năm kinh nghiệm lái xecho Cơ quan, Vào một hôn đi Sơn la, trời mưa to Đến khúc cua thì thấy có 01 người đi xe máy bị ngã, Người đó không sao ra dựng xe lên, Ông bạn em vẫn thẳng tiến đến gần thì cái xe máy đó lại đỏ đè vào người chủ nó, người chủ lại ngã ra thế là xe ông bạn cán qua đâu, ra đi ngay lập tức. Từ đó Ông ấy xin bỏ nghề lái xe cho cơ quan và chuyển sang Dạy lái xe
 

tranforter

Xe máy
Biển số
OF-43201
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
69
Động cơ
465,490 Mã lực
Tôi đã đọc và hiểu hết những gì mà bạn muốn nói ,ngồi sau tay lái như chúng tôi những người chuyên nghiệp lái xe đường trường rất tôn trọng luật GT nhưng cũng rất sợ những anh hùng xa lộ.vì một lẽ ngồi sau tay lái phải nghĩ đến gia đình ...và xã hội...thì mới có một GT trật tự văn hóa .Có đôi lời mong các bác thông cảm và chia sẻ.
 

Việt Kiều

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-83331
Ngày cấp bằng
20/1/11
Số km
297
Động cơ
415,200 Mã lực
Nơi ở
Bên kia bờ đại dương
Đúng dịp này năm ngoái, nghỉ 30.4-1.5 theo chuyến miền trung của hơn chục xe trong OF, 2 vợ chồng em chạy Everest. Cùng đi có bác digital_copier với Mẹ Xề, sau chặng đường rong ruổi vào Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An quay ra đến Phong Nha một mình em cầm lái.

Ăn tối xong là 9 giờ tiếp ục chạy định ra phố châu nghỉ. Trời đêm mưa một xe chạy đến Hương Sơn thì bác digital_copier với Mẹ Xề sợ em mệt sau mấy ngày chạy suốt, nên bảo cầm lái cho.

digital_copier chạy một lúc thì buồn ngủ chuyển cho Mẹ Xề lái,em với gấu ngồi ghế sau thiu thiu ngủ thấy rầm một phát choàng dậy thì thấy lộn ngược đầu xuống sàn. Hốt hoảng quờ tìm gấu hỏi có sao không, thấy gấu trả lời không sao thì yên tâm hơn.

Đạp kính chui ra nhìn hiện trường thì thấy lúc đó là 3 giờ sáng, ở Như Xuân-Thanh Hóa. Xe đổ dốc không vào cua mà chạy thẳng, húc đổ 1 cột mốc km, khoảng chục cái cục tiêu, phi qua một rãnh đá rộng và sâu khoảng 80cm, lao lên sườn đồi đâm vào 1 cây bạch đàn lật ngược xuống lao tiếp bằng nóc khoảng 50m nữa. Từ chỗ đâm gãy cột mốc km đến chỗ xe dừng lại khoảng 150m

Lôi được gấu ra xong, em với digital_copier đập kính trước lôi Mẹ xề ra, thấy người mềm nhũn hoảng quá. May có nhà dân ở đấy, họ ra đưa vào nhà một tí thì Mẹ xề tỉnh nhưng bị rạn xương vai. Hỏi thì bảo là đang lái xe, nhìn thấy cua nhưng không bẻ vô lăng được, không phanh được, không phản xạ được nữa, em biết đúng là giấc ngủ trắng vì trước đó 1 lần ông bạn cũng bị lúc 2 giờ sáng khi thấy ướt người choảng tỉnh thì xe đang dưới ao.

Ơn giờ hôm đó xe sang trái, nếu sang phải là cái vực khoảng 30m thì chắc không may mắn thế.
Gọi cứu hộ Thanh Hóa kéo về Hà Nội sửa xe hết 2 tháng, hơn 100 triệu nhưng cho là cái hạn phải thế.
Từ đó trở đi, khi có gấu đi cùng em không giao tay lái cho ai khác.
Hơn 1 năm đã qua đi , một kỷ niệm thật hãi hùng lão nhỉ .
Mà lão cũng khéo chọn đúng ngày để Post bài này thế , ngày này là tròn 1 năm đấy .
Dại mồm ! cô không thương hôm đấy thì đúng là có đủ 4 bát hương rồi đấy nhỉ.
Sau lần đấy , bao chuyến em đi xa nữa , có những trận mình em cầm lái hơn 1000km liên tục nhưng em kiên quyết mệt là nghỉ , không dám giao tay lái cho ai hết.
Mà nói lại , vụ đấy cũng 1 phần vì hội mình cứ cương quyết chạy về ngay trong đêm, dù rất mệt.

Thôi cũng là một kinh nghiệm đã phải trả giá bằng máu đấy nhỉ.
 

DuongNV

Xe tăng
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
1,004
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Dài quá cháu không đọc hết được ạ!
 

Eurostone.top

Đi bộ
Biển số
OF-715676
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
8
Động cơ
81,503 Mã lực
Tuổi
36
Mong các bác tài cùng đọc được các bài chia sẻ của bác #Viettiep72 để cùng nhau nâng cao ý thức khi ngồi sau vô lăng!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top