[Thảo luận] Cuộc đời sau tay lái, loạt Phóng sự quá hay và ý nghĩa!

depalendoc

Xe tải
Biển số
OF-65573
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
256
Động cơ
437,650 Mã lực
Nơi ở
Middle of Nowhere...
Bài viết hay và ý nghĩa Thanks Cụ...
 

VMLand

Xe hơi
Biển số
OF-42406
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
173
Động cơ
467,420 Mã lực
em cũng từng trải qua 1 lần "đứng hình" rồi, tại quốc lộ 13 của Lào, đoạn ngã ba rẽ sang đường 8 ý - khoảng khắc "giấc ngủ trắng" đến với em đúng lúc qua ngã ba, có lẽ rất nhanh ngay sau đó khi phát hiện CPU của mình "đơ" em dừng xe, hút thuốc và khi đi tiếp nghĩ rằng ngã ba vẫn còn ở phía trước, báo hại chạy thêm ~ 150km (ơn giời, các bạn Lào đỡ tốn mấy cái hòm thiếc 8-x)
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
cảm ơn chủ thớt với bài viết bổ ích! em cũng chạy nhiều và nhất là đường mòn HCM. Tính em cũng cẩn thận, chẳng mấy khi vượt quá 80 nhưng vì đường vắng quá mà dân thì ko có ý thức nên cũng rất sợ khi buồn ngủ! Vì vậy, cứ lên xe đi xa là em mua ngay mấy lon tăng lực của Thái! Khi nào thấy mệt mỏi uống luôn 1 lon. Buồn ngủ quá thì dừng xe ngủ 15', dậy uống nước, làm điếu thuốc mới chạy tiếp! Mà sợ nhất là lúc sau khi ăn cơm trưa, trời nắng, mắt cứ lim dim, điều hòa man mát ....
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
471
Động cơ
504,780 Mã lực
cảm ơn chủ thớt với bài viết bổ ích! em cũng chạy nhiều và nhất là đường mòn HCM. Tính em cũng cẩn thận, chẳng mấy khi vượt quá 80 nhưng vì đường vắng quá mà dân thì ko có ý thức nên cũng rất sợ khi buồn ngủ! Vì vậy, cứ lên xe đi xa là em mua ngay mấy lon tăng lực của Thái! Khi nào thấy mệt mỏi uống luôn 1 lon. Buồn ngủ quá thì dừng xe ngủ 15', dậy uống nước, làm điếu thuốc mới chạy tiếp! Mà sợ nhất là lúc sau khi ăn cơm trưa, trời nắng, mắt cứ lim dim, điều hòa man mát ....
Em cũng phải dùng bò húc như cụ, tối đa là 100Km phải nghỉ làm 1 lon.
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Tôi đã đọc hết phóng sự "Cuộc đời sau tay lái.........." mà Cụ đã đưa lên OF. Cảm động và thấy rất nên cho các chủ lái xe hung thần đọc những bài này. Không hiểu họ có khi nào đọc không! Rất cảm ơn Cụ về bài phóng sự này.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,835
Động cơ
517,812 Mã lực
Tôi đã đọc hết phóng sự "Cuộc đời sau tay lái.........." mà Cụ đã đưa lên OF. Cảm động và thấy rất nên cho các chủ lái xe hung thần đọc những bài này. Không hiểu họ có khi nào đọc không! Rất cảm ơn Cụ về bài phóng sự này.
Em nghĩ mình đọc để hiểu thêm hoàn cảnh. Em thấy hung thần chạy giờ cũng do bị sức ép từ kinh doanh đến tiến độ, rồi tắc đường, cấm đường ... Vậy để giúp họ thì chỉ có cách làm thế nào sắp xếp kế hoạch cho họ chạy đảm bảo an toàn, lương lậu ổn định, đủ sống. Còn các cụ các mợ cứ cắt trên xén dưới, điều kiện đảm bảo, KH lởm khởm thì KQ nó sẽ như vậy thôi.Họ làm gì có thời gian rảnh rỗi nhiều mà đọc cái này hở các cụ, đọc nhiều cái này thì lại không có thời gian ngủ, rồi lại gây tạn nạn vì ngủ gật thì các cụ/các mợ lại chịu nhá.
Dù sao cũng cám ơn chủ thớt, cái tự làm được là em sẽ cố gắng áp dụng, rút kinh nghiệm cho bản thân em trước tiên đã ạ.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
em không dám đọc hết vì đường xá bây giờ thật đáng sợ em sợ nó ám ảnh mình khi cầm vô lăng. Dù sao cũng cám ơn cụ chủ thớt
 

Lac CDX 1.8

Xe điện
Biển số
OF-53399
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
2,106
Động cơ
472,290 Mã lực
Bài viết rất hay và ý nghĩa, thanks tác giả và cụ Chủ thớt.

Em hãi nhất cái đoạn kết luận xe chở các cụ Cựu chiến binh chạy 110km/h trên đèo phi thẳng xuống vực.

Đúng là lúc buồn ngủ ko chạy cố được, một lần em đã chạy cố để kịp về đúng giờ ăn hỏi đứa em họ, bị dừng hình mất mấy giây, may mắn là không sao do đường vắng và ko có khúc cua. Sau đó mỗi lần nghĩ lại vẫn thấy rùng mình vì sợ và tự hứa ko bao giờ để tái diễn nữa.
 

cuongscb

Xe tăng
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,594
Động cơ
429,792 Mã lực
Một bài viết hay, mỗi câu chuyện là một bài học sâu sắc. Cảm ơn cụ chủ rất nhiều.
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,885
Động cơ
579,183 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Đúng dịp này năm ngoái, nghỉ 30.4-1.5 theo chuyến miền trung của hơn chục xe trong OF, 2 vợ chồng em chạy Everest. Cùng đi có bác digital_copier với Mẹ Xề, sau chặng đường rong ruổi vào Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An quay ra đến Phong Nha một mình em cầm lái.

Ăn tối xong là 9 giờ tiếp ục chạy định ra phố châu nghỉ. Trời đêm mưa một xe chạy đến Hương Sơn thì bác digital_copier với Mẹ Xề sợ em mệt sau mấy ngày chạy suốt, nên bảo cầm lái cho.

digital_copier chạy một lúc thì buồn ngủ chuyển cho Mẹ Xề lái,em với gấu ngồi ghế sau thiu thiu ngủ thấy rầm một phát choàng dậy thì thấy lộn ngược đầu xuống sàn. Hốt hoảng quờ tìm gấu hỏi có sao không, thấy gấu trả lời không sao thì yên tâm hơn.

Đạp kính chui ra nhìn hiện trường thì thấy lúc đó là 3 giờ sáng, ở Như Xuân-Thanh Hóa. Xe đổ dốc không vào cua mà chạy thẳng, húc đổ 1 cột mốc km, khoảng chục cái cục tiêu, phi qua một rãnh đá rộng và sâu khoảng 80cm, lao lên sườn đồi đâm vào 1 cây bạch đàn lật ngược xuống lao tiếp bằng nóc khoảng 50m nữa. Từ chỗ đâm gãy cột mốc km đến chỗ xe dừng lại khoảng 150m

Lôi được gấu ra xong, em với digital_copier đập kính trước lôi Mẹ xề ra, thấy người mềm nhũn hoảng quá. May có nhà dân ở đấy, họ ra đưa vào nhà một tí thì Mẹ xề tỉnh nhưng bị rạn xương vai. Hỏi thì bảo là đang lái xe, nhìn thấy cua nhưng không bẻ vô lăng được, không phanh được, không phản xạ được nữa, em biết đúng là giấc ngủ trắng vì trước đó 1 lần ông bạn cũng bị lúc 2 giờ sáng khi thấy ướt người choảng tỉnh thì xe đang dưới ao.

Ơn giờ hôm đó xe sang trái, nếu sang phải là cái vực khoảng 30m thì chắc không may mắn thế.
Gọi cứu hộ Thanh Hóa kéo về Hà Nội sửa xe hết 2 tháng, hơn 100 triệu nhưng cho là cái hạn phải thế.
Từ đó trở đi, khi có gấu đi cùng em không giao tay lái cho ai khác.
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Em nghĩ mình đọc để hiểu thêm hoàn cảnh. Em thấy hung thần chạy giờ cũng do bị sức ép từ kinh doanh đến tiến độ, rồi tắc đường, cấm đường ... Vậy để giúp họ thì chỉ có cách làm thế nào sắp xếp kế hoạch cho họ chạy đảm bảo an toàn, lương lậu ổn định, đủ sống. Còn các cụ các mợ cứ cắt trên xén dưới, điều kiện đảm bảo, KH lởm khởm thì KQ nó sẽ như vậy thôi.Họ làm gì có thời gian rảnh rỗi nhiều mà đọc cái này hở các cụ, đọc nhiều cái này thì lại không có thời gian ngủ, rồi lại gây tạn nạn vì ngủ gật thì các cụ/các mợ lại chịu nhá.
Dù sao cũng cám ơn chủ thớt, cái tự làm được là em sẽ cố gắng áp dụng, rút kinh nghiệm cho bản thân em trước tiên đã ạ.
Tôi đọc và thấy thật sự hiểu thêm được rất nhiều vấn đề của các bác tài chuyện nghiệp điều khiển hung thần Cụ ạ. Nhưng ở đây là tôi muốn nói đến một phần nhỏ những người cầm lái mà vô trách nhiệm, không tuân thủ luật và (nói thế nào nhỉ tôi cứ nghĩ thế nào thì nói vậy nhé có thể là sẽ hơi khó nghe) coi thường mạng sống của những người cùng tham gia giao thông (như trường hợp các lái xe tải lái xe đua nhau phóng trên đường như bài viết của Cụ C.S giao thông đã đưa lên một lần ) chứ tôi không dám nói tất cả các bác trong ngành đâu ạ. Mối người một ngành một nghề giờ tôi mới có điều kiện cầm vô lăng vì thế tôi cũng có điều kiện hiểu, thông cảm được với nghề lái xe. Cảm ơn Bác
 

duong hung 1210

Xe tải
Biển số
OF-80991
Ngày cấp bằng
23/12/10
Số km
323
Động cơ
418,140 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
cảm ơn cụ chủ thớt!!! thỉnh thoảng có khi phải đọc lại để giữ mình!!! :D
 

tuanvx38

Xe tăng
Biển số
OF-33729
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,420
Động cơ
490,072 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội tỉnh - Ba Đình quận
Quá nhiều điều để suy nghĩ khi đọc bài của bác. Hy vọng là các lái xe chuyên nghiệp hay không chuyên đều đọc bài này của bác, cám ơn bác nhé...
 

thumb

Xe hơi
Biển số
OF-55298
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
101
Động cơ
450,010 Mã lực
Nơi ở
Định Công, Hà Nội
bài viết hay quá cụ à
 

thumb

Xe hơi
Biển số
OF-55298
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
101
Động cơ
450,010 Mã lực
Nơi ở
Định Công, Hà Nội
đọc thấy như mình đang học môn đạo đức người lái xe ý
 

koj.k0ol

Xe tăng
Biển số
OF-61121
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,020
Động cơ
450,677 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
em oánh dấu cái... nhiều chữ quá em đọc dần :(
 

koj.k0ol

Xe tăng
Biển số
OF-61121
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,020
Động cơ
450,677 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
Đúng dịp này năm ngoái, nghỉ 30.4-1.5 theo chuyến miền trung của hơn chục xe trong OF, 2 vợ chồng em chạy Everest. Cùng đi có bác digital_copier với Mẹ Xề, sau chặng đường rong ruổi vào Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An quay ra đến Phong Nha một mình em cầm lái.

Ăn tối xong là 9 giờ tiếp ục chạy định ra phố châu nghỉ. Trời đêm mưa một xe chạy đến Hương Sơn thì bác digital_copier với Mẹ Xề sợ em mệt sau mấy ngày chạy suốt, nên bảo cầm lái cho.

digital_copier chạy một lúc thì buồn ngủ chuyển cho Mẹ Xề lái,em với gấu ngồi ghế sau thiu thiu ngủ thấy rầm một phát choàng dậy thì thấy lộn ngược đầu xuống sàn. Hốt hoảng quờ tìm gấu hỏi có sao không, thấy gấu trả lời không sao thì yên tâm hơn.

Đạp kính chui ra nhìn hiện trường thì thấy lúc đó là 3 giờ sáng, ở Như Xuân-Thanh Hóa. Xe đổ dốc không vào cua mà chạy thẳng, húc đổ 1 cột mốc km, khoảng chục cái cục tiêu, phi qua một rãnh đá rộng và sâu khoảng 80cm, lao lên sườn đồi đâm vào 1 cây bạch đàn lật ngược xuống lao tiếp bằng nóc khoảng 50m nữa. Từ chỗ đâm gãy cột mốc km đến chỗ xe dừng lại khoảng 150m

Lôi được gấu ra xong, em với digital_copier đập kính trước lôi Mẹ xề ra, thấy người mềm nhũn hoảng quá. May có nhà dân ở đấy, họ ra đưa vào nhà một tí thì Mẹ xề tỉnh nhưng bị rạn xương vai. Hỏi thì bảo là đang lái xe, nhìn thấy cua nhưng không bẻ vô lăng được, không phanh được, không phản xạ được nữa, em biết đúng là giấc ngủ trắng vì trước đó 1 lần ông bạn cũng bị lúc 2 giờ sáng khi thấy ướt người choảng tỉnh thì xe đang dưới ao.

Ơn giờ hôm đó xe sang trái, nếu sang phải là cái vực khoảng 30m thì chắc không may mắn thế.
Gọi cứu hộ Thanh Hóa kéo về Hà Nội sửa xe hết 2 tháng, hơn 100 triệu nhưng cho là cái hạn phải thế.
Từ đó trở đi, khi có gấu đi cùng em không giao tay lái cho ai khác.
may thật đấy cụ ạ... em đi cũng ít khi giao tay lái lắm... cả 2b lẫn 4b
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top