[Funland] Cuộc chiến kinh tế- Trung Quốc lo sản xuất- Việt Nam lo tiêu dùng!

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,512
Động cơ
76,606 Mã lực
Công nhận các đồng chí trên nớ đang nỗ lực, bác ạ.

Cái vụ Cao tốc đường bộ xiên Việt thì xứng đáng rồi, và ta sẽ phải có, để đáp ứng nhu cầu vận tải và giảm cái chi phí vận tải kinh dị xứ ta.
Nhân thể đáp ứng luôn nhu cầu Ăn sáng Ăn tối nào đó nữa thì tuyệt ạ.

Để cái ĐSCT nó làm việc khác, đúng với định nghĩa Đường sắt.

Còn cái Điện hạt nhân, tôi e là lâu đấy, tôi vui lòng đánh cược với bác là tôi (và có thể cả bác) sẽ không được chứng kiến dòng điện phát đi từ lò hạt nhân đâu.

Còn khoản Điều hành thị trường tài chính và Ngoại giao, thì hoàn toàn thừa nhận. Các ảnh làm tốt đến rất tốt.
Điện hạt nhân mình lỡ tàu (do chọn sai bát) rồi giờ chắc chắn phải làm cụ ạ, không có lựa chọn.
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
588
Động cơ
19,389 Mã lực
Tuổi
39
Cái điện hạt nhân thấy hơn 10 năm trước đã nói làm ở Ninh Thuận, hình như cũng có triển khai gì đó, rồi lại thôi. Có cụ nào rõ vụ này là sao ko nhỉ?
 

hoangnmhp

Xe hơi
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
140
Động cơ
5,267 Mã lực
Tuổi
53
cụ tham khảo thêm ví dụ nho nhỏ
Bất ngờ số tiền khủng "ông trùm" ngành chăn nuôi Thái Lan thu được tại Việt Nam
Tiết lộ doanh thu khủng của 'đế chế chăn nuôi' C.P. Việt Nam - Tuổi Trẻ Online
"Sau hơn 30 năm đầu tư vào Việt Nam, doanh thu của C.P. đang nổi trội hơn so với nhiều doanh nghiệp nội trong lĩnh vực chăn nuôi."
CP Vietnam thì mình cũng có cơ duyên được biết thời còn đào tạo và tư vấn cho họ về xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn HACCP và Global GAP hồi 2011, nhưng trong mảng sản xuất thức ăn gia súc. Không phủ nhận CP Group là tập đoàn mạnh, họ đã có lịch sử phát triển khá lâu dài từ khi hình thành năm 1921, thời mà Việt Nam còn là thuộc địa. Nếu so sánh GP Việt Nam với một số doanh nghiệp của Việt Nam mới bước vào lĩnh vực chăn nuôi những năm gần đây như Hoàng Anh Gia Lai và Dabaco thì chắc chắn là hơn về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận. Tuy nhiên, cần xét đến cơ cấu ngành chăn nuôi của hai nước, Thái Lan phát triển theo hướng tập trung hóa, còn Việt Nam chỉ mới chuyển dịch theo hướng này thời gian gần đây với việc một số tập đoàn tham gia vào mô hình trang trại chăn nuôi lớn, còn lại vẫn theo mô hình phân tán. Giá trị sản lượng ngành chăn nuôi của Việt Nam chủ yếu vẫn do các hộ gia đình thực hiện với quy mô vừa và nhỏ (tổng cộng 18 triệu hộ chăn nuôi. Như vậy việc so sánh thế mạnh giữa 2 nước trong bất cứ một lĩnh vực ngành nghề nào thì cũng cần xét tổng thể toàn ngành, không thể vì một doanh nghiệp mạnh hơn mà nhận xét quốc gia đó hơn về ngành đó.
Về ngành sản xuất thức ăn gia súc, năm 2022 sản lượng thức ăn chăn nuôi của Thái Lan đạt 18,6 triệu tấn (trong đó CP Group sản xuất 3,2 triệu tấn, phần còn lại của các công ty nước ngoài như Cargill, BASF SE, Acher Midland), trong khi Việt Nam đạt 20,1 triệu tấn (trong đó CP Vietnam chỉ đóng góp 5,3 triệu tấn, phần còn lại của các doanh nghiệp Việt Nam và liên doanh như Proconco, Dabaco, CJ Vina Agri, De Heus). Lưu ý: Proconco trước kia là liên doanh với Pháp, nhưng Pháp đã thoái vốn và hiện là công ty của Việt Nam.
Về sản lượng ngành chăn nuôi, sản lượng thịt lợn của Việt Nam là 4,5 triệu tấn, còn của Thái Lan là 1,06 triệu tấn; sản lượng thịt bò của Việt Nam là 441,5 nghìn tấn, của Thái Lan là 172,9 nghìn tấn; sản lượng thịt gà của Việt Nam là 1,3 triệu tấn, của Thái Lan là 1,92 triệu tấn.
Như vậy, xét ở quy mô quốc gia, trong lĩnh vực mà CP Group tham gia thì rõ ràng Việt Nam vượt trội hơn về sản xuất thức ăn chăn nuôi, thịt lợn, thịt bò, chỉ thấp hơn về thịt gà.
Như vậy, không thể đánh giá tiềm lực quốc gia qua một doanh nghiệp. Như vậy sẽ là thầy bói xem voi.
Ngoài ra, chính trong bài báo cụ trích dẫn, CP Group chỉ chiếm 28% cổ phần của CP Việt Nam, phần còn lại trước kia huy động trên sàn chứng khoán Hồng Kông. Từ 2023 họ có kế hoạch rút khỏi sàn HK, chuyển sang niêm yết tại Việt Nam để hình thành công ty đại chúng ở Việt Nam, như vậy trong tương lai cổ phần của người Việt tại công ty này sẽ dần dần thay thế cổ phần của người Trung Quốc...
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,317
Động cơ
55,447 Mã lực
Cái điện hạt nhân thấy hơn 10 năm trước đã nói làm ở Ninh Thuận, hình như cũng có triển khai gì đó, rồi lại thôi. Có cụ nào rõ vụ này là sao ko nhỉ?
Hình như dân phản đối với thời cơ lúc đó chưa chín muồi ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Cái điện hạt nhân thấy hơn 10 năm trước đã nói làm ở Ninh Thuận, hình như cũng có triển khai gì đó, rồi lại thôi. Có cụ nào rõ vụ này là sao ko nhỉ?
để nhường chổ cho điện gió điện mặt trời tư nhân chứ sao, cả mấy dự án nhiệt điện cũng bị trì hoãn.


2022 định khởi động lại điện hạt nhân thì 1 đoàn về giả vờ tìm hiểu rồi phán

 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,512
Động cơ
76,606 Mã lực
Lành nhất Đông Nam Á có lẽ là người Lào, người Thái không lành lắm, khá khôn ngoan, nhưng họ thường hòa nhã, khéo léo, mềm mại trong ứng xử. Hồi xưa mình cũng thường làm việc với anh chị em Siam Cement.
Sao các cụ muốn mình lành,
Công nhận các đồng chí trên nớ đang nỗ lực, bác ạ.

Cái vụ Cao tốc đường bộ xiên Việt thì xứng đáng rồi, và ta sẽ phải có, để đáp ứng nhu cầu vận tải và giảm cái chi phí vận tải kinh dị xứ ta.
Nhân thể đáp ứng luôn nhu cầu Ăn sáng Ăn tối nào đó nữa thì tuyệt ạ.

Để cái ĐSCT nó làm việc khác, đúng với định nghĩa Đường sắt.

Còn cái Điện hạt nhân, tôi e là lâu đấy, tôi vui lòng đánh cược với bác là tôi (và có thể cả bác) sẽ không được chứng kiến dòng điện phát đi từ lò hạt nhân đâu.

Còn khoản Điều hành thị trường tài chính và Ngoại giao, thì hoàn toàn thừa nhận. Các ảnh làm tốt đến rất tốt.
 

ALEX_ABCXYZ

Xe hơi
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
162
Động cơ
1,281 Mã lực
Tuổi
32

Công ty TNHH Changshin Việt Nam dự kiến chi khoảng 650 tỷ đồng để thưởng Tết Ất Tỵ 2025 cho hơn 40.000 lao động.
Đây là doanh nghiệp đông lao động nhất Đồng Nai, 100% vốn Hàn Quốc và chuyên sản xuất giày suất khẩu.
Đây là ngành điên hình sử dụng nhiều lao động + và được xem là thế mạnh của doanh nghiệp Việt Nam!.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangnmhp

Xe hơi
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
140
Động cơ
5,267 Mã lực
Tuổi
53

Công ty TNHH Changshin Việt Nam dự kiến chi khoảng 650 tỷ đồng để thưởng Tết Ất Tỵ 2025 cho hơn 40.000 lao động.
Đây là doanh nghiệp đông lao động nhất Đồng Nai, 100% vốn Hàn Quốc và chuyên sản xuất giày suất khẩu.
Đây là ngành điên hình sử dụng nhiều lao động + và được xem là thế mạnh của doanh nghiệp Việt Nam!.
Ngành giày không còn được xem là mũi nhọn trong nền công nghiệp của Việt Nam. Dù hiện nay Việt Nam vẫn đứng thứ ba thế giới về sản lượng ngành này, nhưng đóng góp vào GDP không phải là cao nhất. Ngành giày dép chỉ đóng góp gần 8% GDP. So sánh với các ngành công nghiệp khác: điện tử 18%, dệt may 20%, thực phẩm 15%, máy móc thiết bị 12%, hóa chất 11%, xi măng và vật liệu xây dựng 7%, thép 5%, chế tạo thiết bị điện 3%, ngành gỗ 2%, khai thác mỏ 2,5%, ngành điện 1,1% GDP. Hiện nay, các địa phương cũng bắt đầu hạn chế cấp phép đầu tư vào ngành nghề thâm dụng lao động như ngành giày dép tại nhiều khu công nghiệp.
Trong khi đó về sản lượng công nghiệp (không tính nông nghiệp và dịch vụ), Việt Nam hiện đứng thứ 3 khu vực và thứ 23 thế giới. Nông nghiệp của Việt Nam cũng ổn. Việt Nam hơi yếu hơn về mảng dịch vụ (du lịch, thương mại, dịch vụ tài chính, dịch vụ vận tải và kho bãi, dịch vụ kỹ thuật số...).

 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,673
Động cơ
273,516 Mã lực
Báo chí trong nước có loạt bài về hàng giá rẻ TQ đang tràn ngập nước ta. Nó sẽ còn nhanh hơn, mạnh hơn khi hạ tầng giao thông tiếp tục được cải thiện như kết nối hệ thống đường sắt, cải tiến thủ tục hải quan...Tại sao TQ lại được bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng VN mà chúng ta lại không được làm điều tương tự với thị trường TQ ? Hàng của chúng ta xuất qua đó chịu rất nhiều rào cản, mà hàng của họ đi cứ tự do xuất sang.


Có vị đại biểu QH đã từng phát biểu khi QH thảo luận về việc đánh thuế VAT kiện hàng có giá trị dưới 1 triệu VND là mỗi ngày có khoảng 4-5tr kiện hàng nhỏ lẻ giao qua biên giới. Thử tính giá trị của số hàng nhỏ lẻ này xem sao:

5,000,000 kiện hàng * 100,000 VND/kiện (giả định giá trị bình quân/kiện)* 30 ngày/tháng = 15,000,000,000,000 VND (mười năm nghìn tỉ đồng) ~ 600 triệu USD/tháng (tính tỉ giá ~ 25,000 VND/USD)
=> 12 tháng ~ 7.2 tỉ USD. Số tiền này chắc chưa được tính vào thâm hụt thương mại của VN với TQ. Nếu giá trị trung bình của các kiện hàng là 1 triệu VND thì số tiền 1 năm sẽ là 72 tỉ USD. Chúng ta chưa đánh thuế VAT tức là các doanh nghiệp TQ đang được VN trợ cấp ~ 720 triệu USD/ năm. Nhân với 10 lần với giá các kiện hàng là 1 triệu VND. Trong khi các doanh nghiệp của chúng ta cũng chỉ giảm được thuế VAT từ 10 % xuống 8 % áp dụng trong vài tháng.

Còn một hệ thống đưa hàng lậu TQ về VN nữa là đặt hàng qua các công ty chuyên đặt hàng TQ. Người tiêu dùng chỉ cần vào web thương mại điện tử của TQ, gửi đường link cho các công ty này. Thanh toán trước tiền hàng, sau đó khoảng 5~10 ngày là hàng về tới VN thì đến kho của họ lấy hàng, trả nốt tiền phí v/c từ TQ về là xong. Hàng đặt từ cái kim sợi chỉ tới hàng siêu trường siêu trọng. Hệ thống các kho này em thấy ở Hà Nội rất nhiều (họ đặt ở các khu công nghiệp, kho bãi ven ngoại thành). Ai vào mà thấy sẽ bị choáng ngợp bởi quy mô của nó. Hàng được họ đóng lên xe tải 3-4 chân, container chạy qua cửa khẩu. Em đang thắc mắc là bên TQ họ khai báo với bên hải quan VN thế nào mà hàng qua cửa khẩu được, hàng có được kiểm tra, kiểm định, đóng thuế không?

Đây chỉ là ý kiến của cá nhân em qua một số trải nghiệm ít ỏi, em cũng không hiểu sâu về lĩnh vực này nhưng vì cảm thấy rất lo lắng về vấn đề này và vẫn còn nhiều thắc mắc về nó nên em đưa lên để thảo luận.
Cụ đặt tựa đề dễ hiểu lầm quá.
 

ALEX_ABCXYZ

Xe hơi
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
162
Động cơ
1,281 Mã lực
Tuổi
32
Ngành giày không còn được xem là mũi nhọn trong nền công nghiệp của Việt Nam. Dù hiện nay Việt Nam vẫn đứng thứ ba thế giới về sản lượng ngành này, nhưng đóng góp vào GDP không phải là cao nhất
Thưa cụ là mình chưa từng nói ngành này là mũi nhọn và đóng góp vào GDP là cao nhất trong nền công nghiệp VN cụ nhé mình chỉ viết :
được xem là thế mạnh của doanh nghiệp Việt Nam!.
lần trước cụ có rep mình nhưng mình không rep lại vì nội dung cụ rep rất dài , rất hay nhưng không ăn nhập với comment của mình sorry cụ .
 
Chỉnh sửa cuối:

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
215
Động cơ
2,035 Mã lực
Tuổi
25
Báo chí trong nước có loạt bài về hàng giá rẻ TQ đang tràn ngập nước ta. Nó sẽ còn nhanh hơn, mạnh hơn khi hạ tầng giao thông tiếp tục được cải thiện như kết nối hệ thống đường sắt, cải tiến thủ tục hải quan...Tại sao TQ lại được bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng VN mà chúng ta lại không được làm điều tương tự với thị trường TQ ? Hàng của chúng ta xuất qua đó chịu rất nhiều rào cản, mà hàng của họ đi cứ tự do xuất sang.


Có vị đại biểu QH đã từng phát biểu khi QH thảo luận về việc đánh thuế VAT kiện hàng có giá trị dưới 1 triệu VND là mỗi ngày có khoảng 4-5tr kiện hàng nhỏ lẻ giao qua biên giới. Thử tính giá trị của số hàng nhỏ lẻ này xem sao:

5,000,000 kiện hàng * 100,000 VND/kiện (giả định giá trị bình quân/kiện)* 30 ngày/tháng = 15,000,000,000,000 VND (mười năm nghìn tỉ đồng) ~ 600 triệu USD/tháng (tính tỉ giá ~ 25,000 VND/USD)
=> 12 tháng ~ 7.2 tỉ USD. Số tiền này chắc chưa được tính vào thâm hụt thương mại của VN với TQ. Nếu giá trị trung bình của các kiện hàng là 1 triệu VND thì số tiền 1 năm sẽ là 72 tỉ USD. Chúng ta chưa đánh thuế VAT tức là các doanh nghiệp TQ đang được VN trợ cấp ~ 720 triệu USD/ năm. Nhân với 10 lần với giá các kiện hàng là 1 triệu VND. Trong khi các doanh nghiệp của chúng ta cũng chỉ giảm được thuế VAT từ 10 % xuống 8 % áp dụng trong vài tháng.

Còn một hệ thống đưa hàng lậu TQ về VN nữa là đặt hàng qua các công ty chuyên đặt hàng TQ. Người tiêu dùng chỉ cần vào web thương mại điện tử của TQ, gửi đường link cho các công ty này. Thanh toán trước tiền hàng, sau đó khoảng 5~10 ngày là hàng về tới VN thì đến kho của họ lấy hàng, trả nốt tiền phí v/c từ TQ về là xong. Hàng đặt từ cái kim sợi chỉ tới hàng siêu trường siêu trọng. Hệ thống các kho này em thấy ở Hà Nội rất nhiều (họ đặt ở các khu công nghiệp, kho bãi ven ngoại thành). Ai vào mà thấy sẽ bị choáng ngợp bởi quy mô của nó. Hàng được họ đóng lên xe tải 3-4 chân, container chạy qua cửa khẩu. Em đang thắc mắc là bên TQ họ khai báo với bên hải quan VN thế nào mà hàng qua cửa khẩu được, hàng có được kiểm tra, kiểm định, đóng thuế không?

Đây chỉ là ý kiến của cá nhân em qua một số trải nghiệm ít ỏi, em cũng không hiểu sâu về lĩnh vực này nhưng vì cảm thấy rất lo lắng về vấn đề này và vẫn còn nhiều thắc mắc về nó nên em đưa lên để thảo luận.
Đó là cái phần ngọn thôi cụ.

Cái gốc là tại sao dân ta không dùng hàng trong nước mắc mớ chi mua hàng nước ngoài vừa xa vừa tiềm ẩn nghuy cơ an toàn?

Đừng nêu lý do, hãy tìm giải pháp.
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
588
Động cơ
19,389 Mã lực
Tuổi
39
Đó là cái phần ngọn thôi cụ.

Cái gốc là tại sao dân ta không dùng hàng trong nước mắc mớ chi mua hàng nước ngoài vừa xa vừa tiềm ẩn nghuy cơ an toàn?

Đừng nêu lý do, hãy tìm giải pháp.
Giá cả và chất lượng quyết định thôi chứ có gì đâu. Sản xuất rẻ như của tàu thì là ko thể, vậy chỉ có thể tập trung sản xuất các mặt hàng Tàu ko sản xuất hoặc các sản phẩm có chất lượng tốt hơn hàng Tàu (khó đối với các sản phẩm thông dụng)
 

Driverto

Xe hơi
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
192
Động cơ
37,785 Mã lực
Đó là cái phần ngọn thôi cụ.

Cái gốc là tại sao dân ta không dùng hàng trong nước mắc mớ chi mua hàng nước ngoài vừa xa vừa tiềm ẩn nghuy cơ an toàn?

Đừng nêu lý do, hãy tìm giải pháp.
Ý kiến cá nhân của em thì với đất nước hơn 100tr dân cũng là thị trường tương đối lớn. Chúng ta phải duy trì tỉ trọng của sản xuất trong nước với các ngành quan trọng, thiết yếu ở một mức độ nhất định. Tỉ trọng bao nhiêu thì các cơ quan chức năng phải nghiên cứu và đưa ra và phải điều tiết các chính sách để hỗ trợ, duy trì tỉ lệ này. Ở cạnh công xưởng của thế giới thì càng phải quản lý chặt chẽ, cứ buông thả như hiện tại thì quá là không ổn.
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
215
Động cơ
2,035 Mã lực
Tuổi
25
Giá cả và chất lượng quyết định thôi chứ có gì đâu. Sản xuất rẻ như của tàu thì là ko thể, vậy chỉ có thể tập trung sản xuất các mặt hàng Tàu ko sản xuất hoặc các sản phẩm có chất lượng tốt hơn hàng Tàu (khó đối với các sản phẩm thông dụng)
Vậy câu trả lời là do chúng ta kém, làm gì cũng cho có hình dạng là đưa ra thị trường để "cố mà bán" chứ ko biết nhu cầu hay thị hiếu.

Cùng một món đồ thủ công như mây tre đan hay đồ gỗ giữa hai bên khác nhau một trời một vực luôn, bên đó còn mua đố sừng thô về tinh chế lại r bán thì biết chúng ta làm cẩu thả ntn. Tất nhiên vẫn có số ít làm tỷ mỷ nhưng giá lại trên mây mà vẫn không thoát dáng, gò bó tù túng.

Xem mấy anh Ấn làm vừa nhanh vừa đẹp lại siêu rẻ mới thấy người Ấn sau này hơn xa người tq về phát triển cá nhân khi ra nc ngoài, người tq thì đoàn kết tập trung, mình thì lại rất đặc thù.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,414
Động cơ
-176,289 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Cái điện hạt nhân thấy hơn 10 năm trước đã nói làm ở Ninh Thuận, hình như cũng có triển khai gì đó, rồi lại thôi. Có cụ nào rõ vụ này là sao ko nhỉ?
10 năm trước lúc đó GDP cả nước mới có 200 tỷ $, đâm đầu vào làm cái nhà máy điện hạt nhân trị giá 10 tỷ $ bằng tiền đi vay (dù lãi suất ưu đãi) thì giờ này nợ nần đầm đìa rồi
Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, công nghệ hạt nhân của Nga và Nhật Bản đều tiên tiến nhất hiện nay và có mức độ an toàn rất cao nên "việc dừng dự án không phải với lý do công nghệ, an toàn mà do điều kiện kinh tế nước ta hiện nay".
 
Chỉnh sửa cuối:

uyenchimimi

Xe máy
Biển số
OF-870103
Ngày cấp bằng
22/10/24
Số km
76
Động cơ
1,328 Mã lực
Tuổi
54
Em hỏi ngu tý
- làm điện hạt nhân mất bao lâu mới xong dự án? Rủi ro phóng xạ chắc đã được ngâm cứu kỹ rồi nhỉ?
- có điện hạt nhân thì điện tái tạo có bị lép vế (ko tập trung đầu tư, thu hẹp nếu có vấn đề hoặc vi phạm PL) ko các cụ?
Cảm ơn các cụ!
 

hoangnmhp

Xe hơi
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
140
Động cơ
5,267 Mã lực
Tuổi
53
Thưa cụ là mình chưa từng nói ngành này là mũi nhọn và đóng góp vào GDP là cao nhất trong nền công nghiệp VN cụ nhé mình chỉ viết :

lần trước cụ có rep mình nhưng mình không rep lại vì nội dung cụ rep rất dài , rất hay nhưng không ăn nhập với comment của mình sorry cụ .
Xin lỗi cụ nhé, nếu có điều gì làm cụ phiền lòng!
Chỉ là muốn chia sẻ thêm quan điểm cá nhân trên cơ sở mở rộng từ thông tin của cụ.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,512
Động cơ
76,606 Mã lực
Em hỏi ngu tý
- làm điện hạt nhân mất bao lâu mới xong dự án? Rủi ro phóng xạ chắc đã được ngâm cứu kỹ rồi nhỉ?
- có điện hạt nhân thì điện tái tạo có bị lép vế (ko tập trung đầu tư, thu hẹp nếu có vấn đề hoặc vi phạm PL) ko các cụ?
Cảm ơn các cụ!
Mình từng có hẳn một lớp chuyên gia sang Nga học để chuẩn bị làm điện hạt nhân rồi cụ, nên tính lâu rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top