[Funland] Cuộc chiến kinh tế- Trung Quốc lo sản xuất- Việt Nam lo tiêu dùng!

chattiensinh

Xe tải
Biển số
OF-430741
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
220
Động cơ
342,571 Mã lực
Nếu VN tiếp tục để các DN Trung Quốc vào mượn thị trường làm nơi gia công lắp ráp hàng hóa rồi trung chuyển qua Mỹ để né thuế thì còn gay nữa, Trump sẽ thực hiên chính sách bảo hộ và đánh thuế cao với hàng xuất khẩu từ VN, hiện tại Thương mại Việt - Mỹ 10 tháng năm 2024 gần 111 tỷ USD trong đó kim ngạch xuất khẩu vào Mỹ gần 98,5 tỷ USD như vậy là quá chênh lệch và với Trump thì ông ta sẽ thấy nó không có lợi cho Mỹ.
 

safe3

Xe hơi
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
185
Động cơ
1,705 Mã lực
Tuổi
29
bài viết của nhà nghiên cứu TQ thôi, chcawvs nhiều người đọc rồi , người ta viết đúng thực trạng , đúng tình hình hiện nay, các bác lắng nghe để biết mình đang ở đâu thôi xù lông lên làm gì, lắng nghe lời trái cũng như phải , chứ thực ra mình đã là gì ma so với tây ;))
Kẻ nào nói đúng cái dở của ta thì là thầy ta
Kẻ nào khen cái dở của ta thì ....😂😂😂
 

safe3

Xe hơi
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
185
Động cơ
1,705 Mã lực
Tuổi
29
Nếu VN tiếp tục để các DN Trung Quốc vào mượn thị trường làm nơi gia công lắp ráp hàng hóa rồi trung chuyển qua Mỹ để né thuế thì còn gay nữa, Trump sẽ thực hiên chính sách bảo hộ và đánh thuế cao với hàng xuất khẩu từ VN, hiện tại Thương mại Việt - Mỹ 10 tháng năm 2024 gần 111 tỷ USD trong đó kim ngạch xuất khẩu vào Mỹ gần 98,5 tỷ USD như vậy là quá chênh lệch và với Trump thì ông ta sẽ thấy nó không có lợi cho Mỹ.
Trong cái 100 tỷ vào mỹ, không ít từ các fdi gốc mỹ đâu cụ ạ,
Nếu có các dn lớn của tàu đội lốt xuất vào, các dn ấy sẽ ăn cái trát của bộ tm mỹ ngay, vụ nhôm ở vũng tàu là kiểu vậy
Có 1 team được bộ tm mỹ thuê thu nhập thông tin các dn lớn xuất vào mỹ, có biểu hiện gốc chủ sở hữu tàu, sẽ bị sờ ngay (tầm 100tr đô trở lên cụ ạ)
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
816
Động cơ
257,294 Mã lực
biểu mấy anh tàu cút là xong

Thu hút FDI: 'Đã đến lúc Việt Nam được quyền chọn, được quyền nói không'

 

ALEX_ABCXYZ

Xe hơi
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
125
Động cơ
1,016 Mã lực
Tuổi
32
Nếu VN tiếp tục để các DN Trung Quốc vào mượn thị trường làm nơi gia công lắp ráp hàng hóa rồi trung chuyển qua Mỹ để né thuế thì còn gay nữa
cái này thì mấy năm nay đang rầm rộ ở các tỉnh phía bắc lân cận HN rồi mà , mà bọn này chủ yếu qua chỉ để nhập hàng TQ về rồi lắp rắp dán nhãn xuất đi phần lớn giá trị SX nằm ở TQ, bữa có tin tấm pin NLMT bị mỹ áp thuế đấy.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
271
Động cơ
18,782 Mã lực
Tuổi
38
Kẻ nào nói đúng cái dở của ta thì là thầy ta
Kẻ nào khen cái dở của ta thì ....😂😂😂
Viết sự thật như a chuyên gia khựa thế kia chả bị vang. Về cơ bản, chúng ta là một dân tộc thích khen, kể cả sai, rất yêu bolero : tôi xin người cứ gian dối, cho tôi tưởng người vẫn yêu tôi... Với phẩm chất cảm tính, không thể có những sản phẩm chuẩn lí tính mang ra thị trường quốc tế. Chúng ta cố gắng sống ấm no, hạnh phúc tập thể và ít hy vọng trở thành những dân tộc topten giàu có .
 

safe3

Xe hơi
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
185
Động cơ
1,705 Mã lực
Tuổi
29
Trong cái 100 tỷ vào mỹ, không ít từ các fdi gốc mỹ đâu cụ ạ,
Nếu có các dn lớn của tàu đội lốt xuất vào, các dn ấy sẽ ăn cái trát của bộ tm mỹ ngay, vụ nhôm ở vũng tàu là kiểu vậy
Có 1 team được bộ tm mỹ thuê thu nhập thông tin các dn lớn xuất vào mỹ, có biểu hiện gốc chủ sở hữu tàu, sẽ bị sờ ngay (tầm 100tr đô trở lên cụ ạ)
cái này thì mấy năm nay đang rầm rộ ở các tỉnh phía bắc lân cận HN rồi mà , mà bọn này chủ yếu qua chỉ để nhập hàng TQ về rồi lắp rắp dán nhãn xuất đi phần lớn giá trị SX nằm ở TQ, bữa có tin tấm pin NLMT bị mỹ áp thuế đấy.
Vấn đề cụ nói em đã giải thích ở comment trên ạ
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,114
Động cơ
-155,100 Mã lực
Tuổi
35
Cái mình nhìn nhận là hiện trạng bây giờ là giải pháp cho tăng trưởng.
Nhà nước thì cải thiện bộ máy nhà nước, chống tham nhũng, chống lãng phí...cắt đám ăn hại bú ngân sách. -> tập chung đầu tư công. chính sách tạo nguồn vốn, thông thoáng thuế quan cho doanh nghiệp trong nước

Còn Doanh Nghiệp thì thế nào?
 

safe3

Xe hơi
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
185
Động cơ
1,705 Mã lực
Tuổi
29
Viết sự thật như a chuyên gia khựa thế kia chả bị vang. Về cơ bản, chúng ta là một dân tộc thích khen, kể cả sai, rất yêu bolero : tôi xin người cứ gian dối, cho tôi tưởng người vẫn yêu tôi... Với phẩm chất cảm tính, không thể có những sản phẩm chuẩn lí tính mang ra thị trường quốc tế. Chúng ta cố gắng sống ấm no, hạnh phúc tập thể và ít hy vọng trở thành những dân tộc topten giàu có .
Bọn nó cứ ngạo nghễ chê Thailand rơi vào bẫy thu nhập trung bình, em chỉ mơ mình cũng được rơi vào bẫy 10k usd đã cụ ạ
 

_MQ_

Xe tăng
Biển số
OF-372338
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,277
Động cơ
271,573 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Xó
Còn một hệ thống đưa hàng lậu TQ về VN nữa là đặt hàng qua các công ty chuyên đặt hàng TQ. Người tiêu dùng chỉ cần vào web thương mại điện tử của TQ, gửi đường link cho các công ty này. Thanh toán trước tiền hàng, sau đó khoảng 5~10 ngày là hàng về tới VN thì đến kho của họ lấy hàng, trả nốt tiền phí v/c từ TQ về là xong. Hàng đặt từ cái kim sợi chỉ tới hàng siêu trường siêu trọng. Hệ thống các kho này em thấy ở Hà Nội rất nhiều (họ đặt ở các khu công nghiệp, kho bãi ven ngoại thành). Ai vào mà thấy sẽ bị choáng ngợp bởi quy mô của nó. Hàng được họ đóng lên xe tải 3-4 chân, container chạy qua cửa khẩu. Em đang thắc mắc là bên TQ họ khai báo với bên hải quan VN thế nào mà hàng qua cửa khẩu được, hàng có được kiểm tra, kiểm định, đóng thuế không?
cái này trước em đặt mua áo khoác moto Scoyco. Đưa link cho họ, họ báo giá và khi áo về, em ra cửa hàng lấy áo trả tiền. Done :D
Còn có lậu hay ko thì em ko rõ.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,438
Động cơ
469,112 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Bọn nó cứ ngạo nghễ chê Thailand rơi vào bẫy thu nhập trung bình, em chỉ mơ mình cũng được rơi vào bẫy 10k usd đã cụ ạ
Lên được 10k là cả 1 vấn đề lớn ( gấp đôi hiện tại ).
Không nhiều nước vươn lên được 10k từ bàn tay trắng đâu.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,313
Động cơ
269,126 Mã lực
Nước mình gỡ cấm vận năm 94, đón sóng FDI tham gia toàn cầu hóa mới đầu những năm 2000. Bao nhiêu nước trên thế giới tích lũy, phát triển trước cả vài chục năm còn không giàu được thì nếu ta không vươn lên được cũng là điều bình thường thôi
 

safe3

Xe hơi
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
185
Động cơ
1,705 Mã lực
Tuổi
29
Cái mình nhìn nhận là hiện trạng bây giờ là giải pháp cho tăng trưởng.
Nhà nước thì cải thiện bộ máy nhà nước, chống tham nhũng, chống lãng phí...cắt đám ăn hại bú ngân sách. -> tập chung đầu tư công. chính sách tạo nguồn vốn, thông thoáng thuế quan cho doanh nghiệp trong nước

Còn Doanh Nghiệp thì thế nào?
Chống tham nhũng, dám bổ nhiệm những người có trình độ -dám làm dám chịu trách nhiệm
Phải như lee kwang yew xây dựng hệ thống công chức Singapore : tăng lương gấp đôi, giảm 1 nửa nhân sự hệ thống công quyền
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,185
Động cơ
55,187 Mã lực
Nước mình gỡ cấm vận năm 94, đón sóng FDI tham gia toàn cầu hóa mới đầu những năm 2000. Bao nhiêu nước trên thế giới tích lũy, phát triển trước cả vài chục năm còn không giàu được thì nếu ta không vươn lên được cũng là điều bình thường thôi
Về phía dân thì nghĩ như vậy, nhưng lãnh đạo cầm cái ở trên không nghĩ như vậy và dân tộc ta nhất định phải đi lên, không chấp nhận thu nhập trung bình.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,757
Động cơ
261,029 Mã lực
Nhưng cứ bỉ bôi bọn 10k vướng bẫy đã, há há
bỉ bôi là do họ có quá nhiều tgian, dư địa trước ta thì bt thôi mà cụ
VD thái lan, hòa bình bn năm, 1997 đc coi là con hổ mới của châu á nhưng 30 năm sau giờ chỉ same same hơn vn tí thì có gì ko đáng bỉ bôi :)
thái lan thậm chí chả có công nghiệp nặng, chỉ loanh quanh F&B và du lịch
 

safe3

Xe hơi
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
185
Động cơ
1,705 Mã lực
Tuổi
29
Báo chí trong nước có loạt bài về hàng giá rẻ TQ đang tràn ngập nước ta. Nó sẽ còn nhanh hơn, mạnh hơn khi hạ tầng giao thông tiếp tục được cải thiện như kết nối hệ thống đường sắt, cải tiến thủ tục hải quan...Tại sao TQ lại được bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng VN mà chúng ta lại không được làm điều tương tự với thị trường TQ ? Hàng của chúng ta xuất qua đó chịu rất nhiều rào cản, mà hàng của họ đi cứ tự do xuất sang.


Có vị đại biểu QH đã từng phát biểu khi QH thảo luận về việc đánh thuế VAT kiện hàng có giá trị dưới 1 triệu VND là mỗi ngày có khoảng 4-5tr kiện hàng nhỏ lẻ giao qua biên giới. Thử tính giá trị của số hàng nhỏ lẻ này xem sao:

5,000,000 kiện hàng * 100,000 VND/kiện (giả định giá trị bình quân/kiện)* 30 ngày/tháng = 15,000,000,000,000 VND (mười năm nghìn tỉ đồng) ~ 600 triệu USD/tháng (tính tỉ giá ~ 25,000 VND/USD)
=> 12 tháng ~ 7.2 tỉ USD. Số tiền này chắc chưa được tính vào thâm hụt thương mại của VN với TQ. Nếu giá trị trung bình của các kiện hàng là 1 triệu VND thì số tiền 1 năm sẽ là 72 tỉ USD. Chúng ta chưa đánh thuế VAT tức là các doanh nghiệp TQ đang được VN trợ cấp ~ 720 triệu USD/ năm. Nhân với 10 lần với giá các kiện hàng là 1 triệu VND. Trong khi các doanh nghiệp của chúng ta cũng chỉ giảm được thuế VAT từ 10 % xuống 8 % áp dụng trong vài tháng.

Còn một hệ thống đưa hàng lậu TQ về VN nữa là đặt hàng qua các công ty chuyên đặt hàng TQ. Người tiêu dùng chỉ cần vào web thương mại điện tử của TQ, gửi đường link cho các công ty này. Thanh toán trước tiền hàng, sau đó khoảng 5~10 ngày là hàng về tới VN thì đến kho của họ lấy hàng, trả nốt tiền phí v/c từ TQ về là xong. Hàng đặt từ cái kim sợi chỉ tới hàng siêu trường siêu trọng. Hệ thống các kho này em thấy ở Hà Nội rất nhiều (họ đặt ở các khu công nghiệp, kho bãi ven ngoại thành). Ai vào mà thấy sẽ bị choáng ngợp bởi quy mô của nó. Hàng được họ đóng lên xe tải 3-4 chân, container chạy qua cửa khẩu. Em đang thắc mắc là bên TQ họ khai báo với bên hải quan VN thế nào mà hàng qua cửa khẩu được, hàng có được kiểm tra, kiểm định, đóng thuế không?

Đây chỉ là ý kiến của cá nhân em qua một số trải nghiệm ít ỏi, em cũng không hiểu sâu về lĩnh vực này nhưng vì cảm thấy rất lo lắng về vấn đề này và vẫn còn nhiều thắc mắc về nó nên em đưa lên để thảo luận.
Với tư cách người trong nghề (em là con buô nhập hàng tàu) em xin hầu cụ
Về quan hệ 2 bên giữa ta và tàu, về tiềm lực và sức mạnh tổng thể, thì tàu tư cách đại ca, còn ta thì chỉ hàng tiểu đệ thôi, nên nói chuyện công bằng - không có đâu cụ ạ. Nước chảy từ nơi cao xuống dưới thấp cụ ạ
Về năng lực sản xuất, hàng công nghiệp thì tàu xuất 10đ sang ta, may ra ta xuất được 1 đồng sang tàu thôi cụ ạ
Về hàng rào kỹ thuật thương mại: rõ ràng tàu khó hơn ta, về thế và lực tàu cũng hơn ta nhiều cụ ạ.
Về thuế: như bên em, thanh toán xong với xưởng, cho hàng về lũng vài bằng tường rồi khai thuế nộp thuế vat bình thường ạ. Có điều bất ngờ, chi phí vận chuyển hàng chính ngạch đang rẻ hơn tiểu ngạch (4k với 6k)
 

safe3

Xe hơi
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
185
Động cơ
1,705 Mã lực
Tuổi
29
bỉ bôi là do họ có quá nhiều tgian, dư địa trước ta thì bt thôi mà cụ
VD thái lan, hòa bình bn năm, 1997 đc coi là con hổ mới của châu á nhưng 30 năm sau giờ chỉ same same hơn vn tí thì có gì ko đáng bỉ bôi :)
thái lan thậm chí chả có công nghiệp nặng, chỉ loanh quanh F&B và du lịch
Bao giờ thu nhập gdp đầu người bằng thái đã
Thằng mới đi Vios được 3 năm chê thằng đi camry chục năm: mày 10 năm nay chả có tiến bộ gì cả
Dân buôn xe cũ thì: anh ơi, con xe này bên em nhập thái, con bên đối thủ hàng lắp ráp đó anh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top