Cùng thảo luận: Khi lùi, các Bác nhìn 3 gương hay quay đầu ?????

Khi lùi xe bác nhìn gương hay quay đầu lại?


  • Tổng bình chọn
    2,431

dung99

Xe hơi
Biển số
OF-116456
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
106
Động cơ
386,930 Mã lực
Nơi ở
Hồ Ba Mẫu
Khó nhất là lùi xe trời tối và mưa lại còn hơi phê nữa, lúc đó em trả nhìn đc gì các cụ ạ
 

hopetaun

Xe máy
Biển số
OF-309038
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
92
Động cơ
300,220 Mã lực
Em nhìn 3 gương vì ko có cam lùi :(
 

Linhkute888

Xe đạp
Biển số
OF-311227
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
19
Động cơ
297,990 Mã lực
Em đi lùi thấy nên ngó lại sẽ thật hơn ...Nếu trời mưa mà mờ hai gương ngoài thì dùng gương thứ ba để quan sát khi lùi!
 

SU30MKV

Xe hơi
Biển số
OF-308407
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
100
Động cơ
300,800 Mã lực
Lùi xe là một trong những động tác lái nguy hiểm, rễ gây tai nạn. Kinh nghiệm bản thân cho thấy, khi lùi xe không chạy tốc độ quá nhanh, quan sát cả 3 gương khi lùi, thói quen quan sát gương khi lùi lúc đầu có thể chưa quen, nhưng khi đã quen thì lùi rất chính xác mà còn quan sát được cả đằng trước nữa.
 

fireman2014

Xe tải
Biển số
OF-311438
Ngày cấp bằng
12/3/14
Số km
342
Động cơ
300,332 Mã lực
ở VN mình đặc biệt là ở nông thôn, thi thoảng có những chướng ngại vật mà 3 gương cũng ko thấy được, thế nên thi thoảng em cũng quay đầu :))
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,312
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Nhìn cả ba gương và quay đầu không thừa. Vì sao ?

Khi vào chuồng giữa hai xe , nhìn gương hai bên để căn cho chuẩn giữa hai xe hoặc căn sao cho mình dễ chui ra vì nhiều thằng đậu láo, mình phải ép bên phụ vào xe nó mới mở được cửa của bên là mình. Nhìn hậu để tia chướng ngại phía sau.

Khi lùi vào giữa hai xe đang đậu dọc bên đường (song song). Tia gương để căn sát vỉa hè, lề đường. Đá mắt gương hậu để căn đầu xe thằng sau mít.
Ngoài ra còn phải quét mắt liên tục ra phía trước để kiểm soát độ vẩy của đầu xe với xe đậu phía trước.

Còn ngoái đầu là để kiểm soát góc chết và chướng ngại phía sau. Bọn Tây nó đặc biệt quan tâm tới điều này khi thi. Rẽ , chuyển làn, lùi không xoáy cái cổ là nó đạp phanh dúi dụi , đuổi xuống cho về luyện thêm rồi thi lại.
VN có thể giao thông với tốc độ chậm thì ngoái đầu có thể không quan trọng với nhiều người. Nhưng chạy xa lộ nhiều làn với tốc độ trung bình 140-160km/h , thậm chí hơn mà khi chuyển làn không đá cái cổ sang ngang thì hậu quả khôn lường cho bản thân và hàng chục xe khác.

Còn ở trong phố thì theo luật người đi thẳng (đi xe đạp hay đi bộ ) giành quyền ưu tiên. Ai muốn rẽ, phải chờ mấy hệ này .Mắt hếch lên phía trước mà không xoáy cổ gặp phải ông xe đạp đang phi thẳng vào góc chết thì thằng lái ô tô không khéo thành kẻ giết người.

Vẫn biết là nhiều thím nhà giàu xe lắp camera lùi, cảm biến tùm lùm....Nhưng không phải lúc nào ta cũng chạy xe của chính mình, nhiều khi phải chạy giúp hay mượn xe của người khác cùi bắp không có đồ phụ trợ thì thói quen ngoái cổ vẫn tốt hơn là lạm dụng công nghệ.
Chúng ta vẫn thường vừa đi đường vừa ngoái cổ ngắm gái được cơ mà . Cớ sao ngoái cổ khi rẽ , lùi. chuyển làn.....lại là điều khó chịu ?
 
Chỉnh sửa cuối:

vinhtroc

Xe buýt
Biển số
OF-22918
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
503
Động cơ
499,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tùy tình huống, nhiều lúc em cũng cứ phải thò đầu ra cho chắc!
 

loa_xe

Xe hơi
Biển số
OF-112394
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
140
Động cơ
389,921 Mã lực
Nơi ở
Trạm thu phi QL 5 chiều HP-HN
kỉ niệm lùi đầu tiên của em là đi luôn bánh treo Isuzu Hilander vào gốc bàng ạ
 

Manoog

Xe hơi
Biển số
OF-52382
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
115
Động cơ
454,360 Mã lực
Em chẳng quay đầu bao giờ. Trước khi vào chuồng thò quan sát xem có chướng ngại vật nào trong chuồng ko. Rồi căn theo 2 gương để lùi vào (no camera) nhé
 

mrsunftu

Xe đạp
Biển số
OF-306523
Ngày cấp bằng
3/2/14
Số km
18
Động cơ
301,480 Mã lực
vừa mới ngó qua poll này, e thấy ace OF có 25 thánh khủng thật! ko hiểu các thánh lùi bằng cách nào. ... em mà thế chắc e cạp lốp mà sống rồi!

Mã:
Em chả cần nhìn gương, cũng chả cần quay đầu lại nhìn mà vẫn lùi ngon. - 		 	25 - 1.73%
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
18,248
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Hãy thật cẩn thận trước khi lùi, không thể chủ quan mất cảnh giác. Thận trọng, cẩn thận, chu đáo không bao giờ thừa.
 

Binhanh

Xe đạp
Biển số
OF-311688
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
21
Động cơ
297,710 Mã lực
Em lùi chuồng còn ngoái cổ ra để nhìn bánh trước mỗi khi lùi, cảm giác chưa quen nên mỗi khi lùi vòng rồi trả thẳng lái chưa biết bánh đã thẳng thật chưa, tất nhiên là lúc đấy phải phanh đứng. Lắm lúc lùi xong rõ ràng thẳng xe thẳng bánh mà cái vô lăng nó lại nằm ngược nửa vòng, nhìn quê lắm ấy.:))
 

xday

Xe máy
Biển số
OF-312318
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
96
Động cơ
297,970 Mã lực
e kết hợp cả nhưng tùy tình huống
 

nvnptb

Xe hơi
Biển số
OF-86412
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
132
Động cơ
410,180 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
khi thấy phía trước an toàn thì mới nên quay đầu lại phía sau chứ nhỉ, đôi khi hay bị dính quả trước lắm
 

rioleo

Xe máy
Biển số
OF-195243
Ngày cấp bằng
22/5/13
Số km
87
Động cơ
327,773 Mã lực
Làm sao để cảm nhận của mình về không gian và xe tốt nhất thì p nhìn đủ các loại nhỉ
 

Đại linh

Xe hơi
Biển số
OF-307941
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
159
Động cơ
301,690 Mã lực
Để tốt nhất em nghĩ nên nhìn 3 gương để đánh giá khoảng trống , những điểm mù hoặc để xác định chắc chắn khoảng cách vật cản sau thì cũng nên ngoái lại nhìn để định vị sau đó lại sửa dụng 3 gưong để lùi . Khi sử dụng 3 gưong như vậy ta có thể để ý đựoc vật cản trứoc nếu có.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top