- Biển số
- OF-36789
- Ngày cấp bằng
- 1/6/09
- Số km
- 442
- Động cơ
- 475,917 Mã lực
Theo em cứ cách nào an toàn là mình dùng, có lúc lùi chỗ dễ, rộng rãi thì em chỉ nhìn gương, lúc nào lùi chỗ khó em cứ ngoái đầu lại cho nó yên tâm
Cứ tưởng thế là đã chắc ăn, lúc chui lên xe rồi bắt đầu lùi thì vãn ối ối ốiTrước khi lùi em xuống xem 1 vòng rồi mới lùi
Chí lý!Trước chạy CD5, em toàn quay đầu lại khi lùi. Tay phải vắt lên lưng ghế phụ
Giờ chạy Vịt, tầm nhìn phía sau hạn chế (có thêm quả lốp treo đằng sau), em phải nhìn 3 gương. Thi thoảng vẫn phải ngoái hẳn lại nhìn đằng sau, đặc biệt khi nào cần ước lượng khoảng cách đến vật cản phía sau chính xác.
Lùi ngoái đầu lại có thể lùi được rất nhanh, còn nhìn gương thì không nhanh được, cứ phải từ từ, từ từ
Kỹ thuật lùi theo em được biết chuẩn nhất là ngoái đầu lại, tay phải ôm ghế trái để giữ người.
Cơ mà nhà em lắp cái CAM lùi nên em cũng chẳng bao giờ phải ngoái đầu lại, toàn nhìn CAM. Nó có vạch ước lượng cho mình nên lùi chuẩn lắm ợ, dù em mới lái được nửa năm nhưng lùi phát nào ăn phát đấy. Chẳng hôn hít vào đâu bao giờ ợ
Đấy, cái camera lùi nó phát huy tác dụng vào những lúc như thế đấyEm đi KM, em lùi xe thì toàn nhìn gương thôi, vì em bị gai cột sống, nên quay cổ lại nó đau lắm, hiiiiiiiiiiii. Nhưng em thấy cũng khó phết. Hôm vừa rồi em đi trên đường Láng - Hòa Lạc, định đi rẽ vào để ra đường 72 thì lại đi quá mất một chút. Đường vắng, nhìn qua gương ko thấy gì lại thêm xe mình ở sát vỉa mép đường rồi nên em chủ quan lùi, vừa lùi được một đoạn thì em nghe tiếng xuỵch một cái. Em nhảy xuống thì bánh sau bên trái của em ở dưới hố ga thoát nước rồi. Cũng may là cái hố ga đấy nó có nhiều gạch ở dưới, nên bánh xe em chỉ ngập có một nửa và dùng số 1 thì vẫn lên được.
Sau vụ đó em nghĩ, tốt nhất khi lùi thì mình vẫn nên cẩn thận quan sát kỹ đằng sau, hai bên rồi tiến hành lùi. Khi đã có kiểm soát không gian lùi rồi thì nhìn qua gương cũng được.