[Funland] Cùng nhau giải cứu BĐS nào!

Son.Hoang

Xe tăng
Biển số
OF-314035
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,255
Động cơ
927,794 Mã lực
E ngồi xem bóng ma 2011-2012 như cụ nói. Cụ nói e thấy ko khớp. Công nhận điều hành vĩ mô mà lại bảo bóng ma 2011-2012??? Điều hành vĩ mô giỏi là đấm nhưng ko thằng nào đc chết cả. Chứ đấm mà chết 1 thằng là domino cả đám.
Ý của em bóng ma ở đây là BDS. Giá sẽ xuống trong năm 2023, thậm chí 2024. Cụ đọc nhanh quá
 

osmopure

Xe tải
Biển số
OF-704380
Ngày cấp bằng
17/10/19
Số km
276
Động cơ
98,180 Mã lực
Tuổi
19
Các cụ cho em hỏi nhà mặt phố 4 quận nội thành giá cả có biến động k ah, em có ông Anh có căn mặt phố ở Lò đúc định bán.
 

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
935
Động cơ
63,906 Mã lực
Tuổi
37
E sợ ko đú đc các cụ. Trên này 100 cụ chắc phải có 95 cụ đang cầm tiền chờ. Khéo cụ cũng đang chờ. :(
em thật thực ra các cụ trên này chờ vỡ cũng chỉ để có chuyện phiếm lấy câu chuyện làm quà là chính thôi chứ tiền đâu ra mà bắt đáy, đi vay thì càng ko ổn rồi :D
 

Tonydo

Xe buýt
Biển số
OF-397067
Ngày cấp bằng
16/12/15
Số km
707
Động cơ
244,429 Mã lực
Đợt trc em nhắm lô đất cạnh nhà, muốn mua để ghép cùng nhà mình cho rộng nhưng giá cứ lên vù vù mà em ko đủ tiền. Hôm vừa rồi về thấy ông ấy chủ động báo em nếu lấy giảm 20% so với dịp sốt. Đang ko biết có nên lấy ko? nếu lấy thì e hết sạch tiền mà sợ đợt tới suy thoái kte lại dở, ko lấy thì sợ người khác mua mất :(
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,952
Động cơ
495,152 Mã lực
Đợt trc em nhắm lô đất cạnh nhà, muốn mua để ghép cùng nhà mình cho rộng nhưng giá cứ lên vù vù mà em ko đủ tiền. Hôm vừa rồi về thấy ông ấy chủ động báo em nếu lấy giảm 20% so với dịp sốt. Đang ko biết có nên lấy ko? nếu lấy thì e hết sạch tiền mà sợ đợt tới suy thoái kte lại dở, ko lấy thì sợ người khác mua mất :(
Case cụ khác là nhu cầu thật, có thể thỏa thuận thêm với ông hàng xóm mà cụ, đôi bên đều được việc. Em là em nhích luôn.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,303
Động cơ
102,520 Mã lực
Tuần rồi em có gọi hai banks bên em hay làm nhất đến update tình hình cũng như trình bày kế hoạch của bọn em trong 6 tháng tới kiểu đánh bài ngửa luôn. Đại khái họ nói với em mấy điểm thế này:

Mấy tuần gần đây lượng tiền chuyển ra nước ngoài (chủ yếu các khoản đầu tư nóng/gián tiếp) cả cá nhân và tổ chức nhiều quá, nhanh nên hao hụt ngoại tệ rất lớn, nhà cái bán đô ra nhưng ko thể cản nổi, dự trữ ngoại tệ giờ nhà cái ko công bố như trước nữa. Các nước quanh khu vực nội tệ mất giá ít nhất 10-12% rồi mà nhà mình mới mất 5% nên áp lực tỷ giá còn rất lớn.

FDI dải ngân và kiều hồi so với năm trước thì có tăng nhưng vì năm covid cơ sở so sánh là rất thấp nên nếu so với trước covid thì ko tăng.

Một số thị trường xuất khẩu đang chững lại, giảm sút đơn hàng nên nguồn ngoại tệ cũng khó hơn trước.

Để giữ ổn định tỷ giá thì giờ áp lực lên lãi suất là rất lớn khả năng đang kỳ vọng đợt điều chỉnh nữa trong năm nay.

Một số bank lớn hạn chế cho vay qua đêm với bank nhỏ nên nhiều banks thiếu thanh khoản và đẩy ls qua đêm/liên ngân hàng lên cao.

Khi em hỏi tình hình trong 6 tháng tới có tiến triển tốt lên ko thì họ đều trả lời là khó nói nhưng có vẻ các khó khăn sẽ nhiều hơn cho cả TG, thanh khoản và LS.

Cuối cùng khi em xin lời khuyên doanh nghiệp nên làm gì lúc này, thì câu trả lời ôi thôi, nản "anh nên thu xếp trả nợ sớm nếu có thể".

À quên, nhà băng còn thêm phụ gia nữa, báo em trước tới nay UPAS LC không bị coi là khoản vay nên ko bị tính vào room tín dụng, giờ có dự thảo quy định đưa nó lên bảng theo dõi như khoản vay và sẽ tính ăn vào room, điều này sẽ khó cho cả doanh nghiệp và bank. Cụ nào đang làm bank cho em xin thêm thông tin vụ này với ạ.

Em hỏi họ sao ko xin nhà cái bỏ room vì thế giới họ ko sài room TD, họ bẩu em là ở ta dư nợ tín dụng trên GDP nó cao quá, trăm mấy %, sử dụng đòn bẩy nhiều hơn các nước nên rủi ro cao hơn nên nhà cái khó bỏ room mặc dù có nhiều chiên da liên tục lên báo kêu gào nên bỏ room.
 

HKCat

Xe buýt
Biển số
OF-343734
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
565
Động cơ
272,554 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
E thấy giá nhà Liền kề biệt Thự bắt đầu giảm giá, Ô bạn e trước kể mua 1 căn biệt thự Vin Quận 9 , giá ban đầu mua 20 tỷ, sau có người trả 35 tỷ ko bán, giờ rao cả mấy tháng nay ko có người mua, mặc dù giảm giá sâu, các cụ nào có nhu cầu mua nhà hãy cân nhắc, e nghĩ 1 thời gian nữa sẽ xuống, trước là đất nền, sau sẽ là chung cư nhất là khu Ngoại ô, với tình hình chính phủ siết chặt vay tín dụng , và tăng lãi xuất ngân hàng sẽ 1 sớm 1 chiều thôi, chúc các cụ mợ ngày đầu tuần vui vẻ
Đất, nhà ở vị trí đẹp không bao giờ giảm giá cụ ơi !
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
31
Em bổ sung lý do ko bỏ room tín dụng, theo cá nhân em thì nó tốt trong hoàn cảnh hiện tại của VN.

1. Đúng như cụ nói, tỷ lệ tín dụng/ GDP của VN hiện đã trên 140%, rất rủi ro. Như đợt này mà tăng lãi suất, thì cụ tưởng tượng chi phí tài chính của toàn xh sẽ tăng ntn.

2. Trong giai đoạn trước, NHTW muốn kích thích kt, nên muốn duy trì ls thấp. Nếu theo đúng cơ chế thị trường, thì LS thấp thì tín dụng sẽ tăng cao, nếu ko có room nó sẽ tăng đến một lúc mà thanh khoản hệ thống lại khan hiếm --> các NHTM lại nhảy vào cuộc đua LS huy động --> làm tăng LS cho vay tức là mục tiêu của NHTW lại ko đạt đc.
Ở VN còn có thêm quy định trần LS huy động, nhưng ko ăn thua, vì các NHTM lại phát sinh chi ngoài để huy động tiền (vụ bầu kiên trong quá khứ làm tốt thí, bản chất NH nào chả chi ngoài để huy động tiền gửi).

3. Thêm 1 công cụ mạnh để điều hành chính sách tiền tệ. Cụ nhìn fed hiện tại, chủ yếu chỉ có công cụ LS (dc ví như tay ga của 1 cái xe), tăng ls liên tục nhưng vẫn khó kiềm chế lạm phát. VN có thêm công cụ room tín dụng (dc ví như cái phanh), xe mà chỉ có tăng/ giảm ga, sẽ ko linh hoạt đc bằng có cả phanh.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,561
Động cơ
362,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Tuần rồi em có gọi hai banks bên em hay làm nhất đến update tình hình cũng như trình bày kế hoạch của bọn em trong 6 tháng tới kiểu đánh bài ngửa luôn. Đại khái họ nói với em mấy điểm thế này:

Mấy tuần gần đây lượng tiền chuyển ra nước ngoài (chủ yếu các khoản đầu tư nóng/gián tiếp) cả cá nhân và tổ chức nhiều quá, nhanh nên hao hụt ngoại tệ rất lớn, nhà cái bán đô ra nhưng ko thể cản nổi, dự trữ ngoại tệ giờ nhà cái ko công bố như trước nữa. Các nước quanh khu vực nội tệ mất giá ít nhất 10-12% rồi mà nhà mình mới mất 5% nên áp lực tỷ giá còn rất lớn.

FDI dải ngân và kiều hồi so với năm trước thì có tăng nhưng vì năm covid cơ sở so sánh là rất thấp nên nếu so với trước covid thì ko tăng.

Một số thị trường xuất khẩu đang chững lại, giảm sút đơn hàng nên nguồn ngoại tệ cũng khó hơn trước.

Để giữ ổn định tỷ giá thì giờ áp lực lên lãi suất là rất lớn khả năng đang kỳ vọng đợt điều chỉnh nữa trong năm nay.

Một số bank lớn hạn chế cho vay qua đêm với bank nhỏ nên nhiều banks thiếu thanh khoản và đẩy ls qua đêm/liên ngân hàng lên cao.

Khi em hỏi tình hình trong 6 tháng tới có tiến triển tốt lên ko thì họ đều trả lời là khó nói nhưng có vẻ các khó khăn sẽ nhiều hơn cho cả TG, thanh khoản và LS.

Cuối cùng khi em xin lời khuyên doanh nghiệp nên làm gì lúc này, thì câu trả lời ôi thôi, nản "anh nên thu xếp trả nợ sớm nếu có thể".

À quên, nhà băng còn thêm phụ gia nữa, báo em trước tới nay UPAS LC không bị coi là khoản vay nên ko bị tính vào room tín dụng, giờ có dự thảo quy định đưa nó lên bảng theo dõi như khoản vay và sẽ tính ăn vào room, điều này sẽ khó cho cả doanh nghiệp và bank. Cụ nào đang làm bank cho em xin thêm thông tin vụ này với ạ.

Em hỏi họ sao ko xin nhà cái bỏ room vì thế giới họ ko sài room TD, họ bẩu em là ở ta dư nợ tín dụng trên GDP nó cao quá, trăm mấy %, sử dụng đòn bẩy nhiều hơn các nước nên rủi ro cao hơn nên nhà cái khó bỏ room mặc dù có nhiều chiên da liên tục lên báo kêu gào nên bỏ room.
Cái tiền chuyển ra nước ngoài e ko biết bank nào nói va cụ. Chứ theo e đc biết là nói câu này ra là ông banker đấy mệt vs lãnh đạo đấy. Chuẩn ra thì nó là mua bán ngoại tệ nhu cầu mua bán nhập khẩu hàng hoá, du học ... Còn về LC thì bất cứ 1 khoản LC nào phát hành ra thì bank đều đc coi là 1 khoản tín dụng rồi cụ ạ. Bản chất là khi phát hành LC thì theo quy định chắc chắn 100% là bank phải thanh toán cho bên quốc tế r. Ko thanh toán sẽ bị hạ bậc uy tín và NHNN gõ ngay.
Cái mà các ô bank cụ nói là các ô toàn nói vĩ mô chưa chắc đúng cụ ạ. Vay nợ của Mỹ và châu Âu cũng kinh khủng đấy, nhất là nợ công. Còn về room thì NHNN kìm là để tránh lạm phát chủ yếu. Nhập khẩu lạm phát đã cao rồi (yếu tố bên ngoài), bây h mà tăng room nữa thì lạm phát nội địa cũng leo thang theo thôi.
 

duke22

Xe buýt
Biển số
OF-134066
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
570
Động cơ
376,145 Mã lực
Đợt trc em nhắm lô đất cạnh nhà, muốn mua để ghép cùng nhà mình cho rộng nhưng giá cứ lên vù vù mà em ko đủ tiền. Hôm vừa rồi về thấy ông ấy chủ động báo em nếu lấy giảm 20% so với dịp sốt. Đang ko biết có nên lấy ko? nếu lấy thì e hết sạch tiền mà sợ đợt tới suy thoái kte lại dở, ko lấy thì sợ người khác mua mất :(
Bán đc họ đã bán rồi cụ ơi.
Bán khó lắm chứ ko dễ như sale rao đâu.
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Tuần rồi em có gọi hai banks bên em hay làm nhất đến update tình hình cũng như trình bày kế hoạch của bọn em trong 6 tháng tới kiểu đánh bài ngửa luôn. Đại khái họ nói với em mấy điểm thế này:

Mấy tuần gần đây lượng tiền chuyển ra nước ngoài (chủ yếu các khoản đầu tư nóng/gián tiếp) cả cá nhân và tổ chức nhiều quá, nhanh nên hao hụt ngoại tệ rất lớn, nhà cái bán đô ra nhưng ko thể cản nổi, dự trữ ngoại tệ giờ nhà cái ko công bố như trước nữa. Các nước quanh khu vực nội tệ mất giá ít nhất 10-12% rồi mà nhà mình mới mất 5% nên áp lực tỷ giá còn rất lớn.

FDI dải ngân và kiều hồi so với năm trước thì có tăng nhưng vì năm covid cơ sở so sánh là rất thấp nên nếu so với trước covid thì ko tăng.

Một số thị trường xuất khẩu đang chững lại, giảm sút đơn hàng nên nguồn ngoại tệ cũng khó hơn trước.

Để giữ ổn định tỷ giá thì giờ áp lực lên lãi suất là rất lớn khả năng đang kỳ vọng đợt điều chỉnh nữa trong năm nay.

Một số bank lớn hạn chế cho vay qua đêm với bank nhỏ nên nhiều banks thiếu thanh khoản và đẩy ls qua đêm/liên ngân hàng lên cao.

Khi em hỏi tình hình trong 6 tháng tới có tiến triển tốt lên ko thì họ đều trả lời là khó nói nhưng có vẻ các khó khăn sẽ nhiều hơn cho cả TG, thanh khoản và LS.

Cuối cùng khi em xin lời khuyên doanh nghiệp nên làm gì lúc này, thì câu trả lời ôi thôi, nản "anh nên thu xếp trả nợ sớm nếu có thể".

À quên, nhà băng còn thêm phụ gia nữa, báo em trước tới nay UPAS LC không bị coi là khoản vay nên ko bị tính vào room tín dụng, giờ có dự thảo quy định đưa nó lên bảng theo dõi như khoản vay và sẽ tính ăn vào room, điều này sẽ khó cho cả doanh nghiệp và bank. Cụ nào đang làm bank cho em xin thêm thông tin vụ này với ạ.

Em hỏi họ sao ko xin nhà cái bỏ room vì thế giới họ ko sài room TD, họ bẩu em là ở ta dư nợ tín dụng trên GDP nó cao quá, trăm mấy %, sử dụng đòn bẩy nhiều hơn các nước nên rủi ro cao hơn nên nhà cái khó bỏ room mặc dù có nhiều chiên da liên tục lên báo kêu gào nên bỏ room.
Phía trước có vẻ càng khó khăn hơn nhỉ. Em hy vọng sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định chính trường và phục hồi kinh tế ~o)
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,683
Động cơ
17,601 Mã lực
Tuần rồi em có gọi hai banks bên em hay làm nhất đến update tình hình cũng như trình bày kế hoạch của bọn em trong 6 tháng tới kiểu đánh bài ngửa luôn. Đại khái họ nói với em mấy điểm thế này:

Mấy tuần gần đây lượng tiền chuyển ra nước ngoài (chủ yếu các khoản đầu tư nóng/gián tiếp) cả cá nhân và tổ chức nhiều quá, nhanh nên hao hụt ngoại tệ rất lớn, nhà cái bán đô ra nhưng ko thể cản nổi, dự trữ ngoại tệ giờ nhà cái ko công bố như trước nữa. Các nước quanh khu vực nội tệ mất giá ít nhất 10-12% rồi mà nhà mình mới mất 5% nên áp lực tỷ giá còn rất lớn.

FDI dải ngân và kiều hồi so với năm trước thì có tăng nhưng vì năm covid cơ sở so sánh là rất thấp nên nếu so với trước covid thì ko tăng.

Một số thị trường xuất khẩu đang chững lại, giảm sút đơn hàng nên nguồn ngoại tệ cũng khó hơn trước.

Để giữ ổn định tỷ giá thì giờ áp lực lên lãi suất là rất lớn khả năng đang kỳ vọng đợt điều chỉnh nữa trong năm nay.

Một số bank lớn hạn chế cho vay qua đêm với bank nhỏ nên nhiều banks thiếu thanh khoản và đẩy ls qua đêm/liên ngân hàng lên cao.

Khi em hỏi tình hình trong 6 tháng tới có tiến triển tốt lên ko thì họ đều trả lời là khó nói nhưng có vẻ các khó khăn sẽ nhiều hơn cho cả TG, thanh khoản và LS.

Cuối cùng khi em xin lời khuyên doanh nghiệp nên làm gì lúc này, thì câu trả lời ôi thôi, nản "anh nên thu xếp trả nợ sớm nếu có thể".

À quên, nhà băng còn thêm phụ gia nữa, báo em trước tới nay UPAS LC không bị coi là khoản vay nên ko bị tính vào room tín dụng, giờ có dự thảo quy định đưa nó lên bảng theo dõi như khoản vay và sẽ tính ăn vào room, điều này sẽ khó cho cả doanh nghiệp và bank. Cụ nào đang làm bank cho em xin thêm thông tin vụ này với ạ.

Em hỏi họ sao ko xin nhà cái bỏ room vì thế giới họ ko sài room TD, họ bẩu em là ở ta dư nợ tín dụng trên GDP nó cao quá, trăm mấy %, sử dụng đòn bẩy nhiều hơn các nước nên rủi ro cao hơn nên nhà cái khó bỏ room mặc dù có nhiều chiên da liên tục lên báo kêu gào nên bỏ room.
Mới xem giá usd đã 24.580 rồi

A58ADD6E-088F-497E-91E6-186E8DD0CE7E.jpeg
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,303
Động cơ
102,520 Mã lực
Phía trước có vẻ càng khó khăn hơn nhỉ. Em hy vọng sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định chính trường và phục hồi kinh tế ~o)
Vẫn phải cố lạc quan lên nhưng thực tình vẫn có những âu lo vô định cụ ạ. Em cũng mong các thị trường xuất khẩu của mình họ khỏe lên, có tiền và tiền họ cũng phải ổn định hơn để họ còn mua hàng của mình như xưa, giờ họ ốm bọn em cũng đang ốm theo rồi cụ ạ
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,245
Động cơ
46,670 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Bệnh trầm kha nan y của kinh tế thị trường nó là khủng hoảng mà, chu kỳ nhỏ chu kỳ to cuối cùng nó sẽ vẫn khủng hoảng mà thôi
Nên tập và chấp nhận nó như một điều bình thường của csong, không vội nhắng lên làm gì
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Vẫn phải cố lạc quan lên nhưng thực tình vẫn có những âu lo vô định cụ ạ. Em cũng mong các thị trường xuất khẩu của mình họ khỏe lên, có tiền và tiền họ cũng phải ổn định hơn để họ còn mua hàng của mình như xưa, giờ họ ốm bọn em cũng đang ốm theo rồi cụ ạ
Thường khi tình hình khó khăn CP sẽ kích thích bằng các gói đầu tư công giúp tuần hoàn và cân bằng dòng chảy vốn, việc làm cho không ít các doanh nghiệp. Tuy nhiên kỳ này có vẻ khó thực hiện và không mấy hiệu quả trong bối cảnh củi lửa hiện nay cụ nhỉ ~o)
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
31
Em vẫn nhìn thấy vài điểm sáng mà cụ. USA, EU lạm phát có cao nhưng chỉ số việc làm vẫn tăng, nên tăng LS mà lạm phát chưa/ khó giảm.
China dự kiến sau đại hội đảng sẽ mở cửa hoàn toàn và có gói kích thích kinh tế.
Chính quyền Biden ko có động thái gì đàm phán với China, tức là VN vẫn tiếp tục được hưởng lợi.
Nợ công ở VN đang ở vị thế tốt, chưa căng lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top