[Funland] Cùng nhau giải cứu BĐS nào!

Green life 8

Xe máy
Biển số
OF-764526
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
94
Động cơ
42,539 Mã lực
Năm nào cũng tăng trưởng cung tiền M2 khoảng 15% đó cụ. Mà giờ chưa phải thời điểm “hut” đâu, ảnh hưởng tăng trưởng GPD ngay. Cái gì cũng muốn: em phải tăng trưởng cao ơ, em phải
lạm phát thấp, tỉ giá iem phải ổn định cơ. Ko lo thúc giải ngân đầu tư công, hạ lãi suất cho DN phát triển… thích bóp, thắt thì không khéo sẽ thành tự tay bóp… lúc đó nhận ra lại mất vài năm sửa :), TT nó rất giở :), bóp chỗ nào, thắt chỗ nào và liều lượng nhiêu là đủ, bóp thì sẽ đau, quan trọng có chịu nổi đau ko hay lại như anh hàng xóm bóp đau quá xong giờ lại quay xe bơm, nhả :)
Đây chỉ comment cho ý các cụ đang bàn là bds hấp thụ lạm phát thôi.

Còn tất nhiên tăng trưởng đi đôi với lạm phát. Chính sách quả chôm chôm mũi nào cũng là mục tiêu mũi nhọn thì không bao giờ thành rồi, không thể vừa tăng trưởng cao nhưng lạm phát lại ở mức như các nước đã phát triển. Phải có mục tiêu ưu tiên trong từng thời kỳ
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,017
Động cơ
313,004 Mã lực
Nói bds hấp thụ lạm phát là cách nói kiểu “đường phố” ko phải học thuật nên ko thuận tai nhiều cụ. Lạm phát có thể do cầu kéo hoặc phi phí đẩy, phần chi phí đẩy do giá NVL, chuỗi cung ứng hàng hoá đứt gãy dẫn đến cung ít hơn tạm ko bàn. Chỉ nói về cầu kéo do kích cầu, cung tiền kích thích kinh tế, chi tiêu… làm cho lượng tiền nhiều lên, hàng hoá sx ra ko tăng nhiều phản ánh bởi GPD thấp nhưng lạm phát Vietnam chưa tăng phi mã (như Nẽo và EU đang đối mặt) cũng bởi do VN hồi phục sau, SXKD mới hồi phục nên vòng quay của tiền thấp, hơn nữa tiền chảy vào bds nhiều, là tài sản thanh khoản thấp, vòng quay chậm nên nói kiềm chế bớt lạm phát cũng ko sai. Người này bán, ng kia mua nhưng cơ bản là vòng quay tiền chậm hơn hàng hoá rất nhiều và có lượng tiền lớn chôn ở đó tính bằng vài năm, hàng chục năm của những người thừa tiền, thừa thanh khoản chỉ có nhu cầu tích luỹ tài sản mà ko có nhu cầu bán bds để đưa tiền vào lưu thông nên làm lạm phát do cung tiền thừa mữa giảm bớt.
Cụ nói thì có vẻ đúng về mấy cái định nghĩa lạm phát, nhưng hấp thụ lạm phát như cụ kia nói,...nó ko liên quan hay tác động gì đến kìm chế lạm phát cả mà thường là hậu quả của lạm phát, ko chính xác về khái niệm chứ ko phải là đường phố. Ngoài ra, nguy cơ lạm phát hiện tại là đến từ chi phí đẩy,... loại này mới gây hại nhiều, chứ do cầu kéo thì ở mức độ nào đó nó cũng là tín hiệu tốt của sxkd, tiêu dùng và phát triển xã hội.
Các biện pháp để khắc phục vđ này cp sẽ phải có nhiều biện pháp, nhưng chắc chắn phải có chính sách siết chặt tiền tệ và tất nhiên dòng tiền đầu tư vào BĐS bị siết chặt là tất lẽ dĩ ngẫu, vấn đề là thi hành thế nào, điều tiết ra sao... để nó ko gây ảnh hưởng tới hoạt động sxkd.
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
665
Động cơ
172,693 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Cụ nói thì có vẻ đúng về mấy cái định nghĩa lạm phát, nhưng hấp thụ lạm phát như cụ kia nói,...nó ko liên quan hay tác động gì đến kìm chế lạm phát cả mà thường là hậu quả của lạm phát, ko chính xác về khái niệm chứ ko phải là đường phố. Ngoài ra, nguy cơ lạm phát hiện tại là đến từ chi phí đẩy,... loại này mới gây hại nhiều, chứ do cầu kéo thì ở mức độ nào đó nó cũng là tín hiệu tốt của sxkd, tiêu dùng và phát triển xã hội.
Các biện pháp để khắc phục vđ này cp sẽ phải có nhiều biện pháp, nhưng chắc chắn phải có chính sách siết chặt tiền tệ và tất nhiên dòng tiền đầu tư vào BĐS bị siết chặt là tất lẽ dĩ ngẫu, vấn đề là thi hành thế nào, điều tiết ra sao... để nó ko gây ảnh hưởng tới hoạt động sxkd.
Cụ nói mâu thuẫn khi đánh giá lạm phát do chi phí đẩy mà lại đi điều trị phía cầu kéo, thắt chặt cung tiền :). Quản điểm của mình là ko thắt và cũng chưa phải lúc, còn tuỳ cách các cụ hiểu :). Giờ trong diện được vay gói hỗ trợ ls 2% và có cơ hội thì cũng… được
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,017
Động cơ
313,004 Mã lực
Cụ nói mâu thuẫn khi đánh giá lạm phát do chi phí đẩy mà lại đi điều trị phía cầu kéo, thắt chặt cung tiền :). Quản điểm của mình là ko thắt và cũng chưa phải lúc, còn tuỳ cách các cụ hiểu :). Giờ trong diện được vay gói hỗ trợ ls 2% và có cơ hội thì cũng… được
Lạm phạt ở ta là gồm cả 2 loại nhưng hiện tại chủ đạo là chi phí.
Em nói hơi tắt, tất nhiên điều trị chi phí là phải bình ổn giá để giảm chi phí đầu vào, bình ổn giá xăng dầu,.... siết chặt tiền tệ tất nhiên là biện pháp tác động mạnh đến lạm phát cầu kéo, nhưng nó giúp tháo gỡ khó khăn trong sx kinh doanh, gián tiếp làm giá thành sản phẩm ổn định. Quan điểm của em thì mạnh hơn cụ 1 tí là chắc chắn phải thắt, nắn chỉnh dòng tiền vốn,... nhưng chắc sẽ kiểu dần dần, chứ ko thể để loạn như chục năm trước được, thế thì oẳng hết dẫn đến suy thoái... điều mà chẳng ai muốn. Còn ảnh hưởng ntn đến BĐS thì như em còm, lãi suất chắc chắn se tăng từ từ... và vài tháng nữa sẽ có tác động rõ ràng hơn.
 

Nguyennhan89

Xe đạp
Biển số
OF-811686
Ngày cấp bằng
30/4/22
Số km
31
Động cơ
990 Mã lực
Tuổi
35
Ở 1 mức độ phù hợp lạm phát là tốt mà các cụ nhỉ?
Lạm phát tỉ lệ nghịch với tỉ lệ thất nghiệp.
Em thấy thế này lạm phát do nhiều yếu tố trong đó có 2 nội dung cần quan tâm là : Cung tiền (M2) và vòng xoay dòng tiền (Money velocity), 1 trong 2 yếu tố trên thay đổi đều làm ảnh hưởng tới tỉ lệ lạm phát. Thời gian ngắn vừa qua, nắm đá dò đường: siết bds và ck là thấy ngay các mặt hàng tăng ghê gớm , đơn giản vì dòng tiền bị chững lại.
Bước tiếp theo CP cần làm gì thì còn phải xem.
Mà E thấy lạm phát mà các cụ bảo đổ tiền vào sản xuất thì chỉ có đi viện thôi( Nguyên vật liệu tăng phi mã thì làm gì cho lại)
Suy nghĩ cụ cũng hài nhỉ, làm phát mà sxkd đi viện vậy cả nc đổ vào bds thì có mà toác cả nền kinh tế. Giờ cả nước ăn vs buôn đất, ng trc úp bô ng sau, k tạo ra của cải vật chất nhờ sxkd thì đất nc sớm ngỏm thôi, e nhớ có nc nào trên thế giới cũng chỉ vin vào du lịch k đầu tư sx xong dịch cái du lịch chết cả nc cũng đói ăn theo.
 

Nguyennhan89

Xe đạp
Biển số
OF-811686
Ngày cấp bằng
30/4/22
Số km
31
Động cơ
990 Mã lực
Tuổi
35
Em thì lại ko nghĩ CP sẽ học theo sing. Sing dân số rất ít tuy nhiên mức thu nhập đầu người lại rất cao. Người thu nhập thấp ở sing ko tương đồng với người thu nhập thấp ở VN. Việt Nam ngược lại dân số đông nhưng thu nhập lại quá thấp so với sing, vậy nên học theo mô hình singapore hầu như là ko khả thi.
Việt Nam hiện nay cũng như rất nhiều nước trên thế giới, gặp tình trạng khoảng cách giàu nghèo ngày càng tăng. Ở nước ngoài cũng vậy, ko phải ai cũng có nhà, chỉ có người có thu nhập tốt mới mua được nhà thôi, còn những ai thu nhập thấp muốn mua nhà thì phải về những vùng nông thôn giá nhà mới rẻ hơn, cũng như Việt Nam thôi. Ai nghèo quá thì chỉ có thuê nhà chứ chưa thể mua nhà ngay, chuyện rất bình thường cả ở các nước đã phát triển.

CÒn nếu nói về nhà ở xã hội thu nhập thấp thì hiện nay như chung cư ông thản hoặc chịu khó chạy ra xa chút vẫn có những chỗ tầm tiền loanh quanh 1 tỷ để mua. Ai phấn đấu được tầm tiền đó thì mua còn chưa phấn đấu được thì dĩ nhiên là đi thuê nhà tiếp. Không có một chính sách nào có thể đáp ứng được cho người nghèo có thể mua nhà, kể cả là những nước phát triển như anh mỹ bây giờ cũng không có đâu.

Ngoài ra, giá nhà cho người thu nhập thấp có hạ thì giá biệt thự, giá liền kề cũng ko thể hạ theo vì nó là 2 cái phân khúc khác nhau hoàn toàn. Nhà biệt thự nhà liền kề ko dành cho người nghèo, người có thu nhập thấp vậy nên em nghĩ chuyện làm nhiều NOXH mà mong giá nhà giảm thì sẽ chỉ giảm ở riêng phân khúc NOXH thôi chứ các phân khúc cao hơn nó ko ảnh hưởng đến được. NOXH nó ko phải là 1 sản phẩm thay thế cho biệt thự, liền kề để mà người giàu có thể chọn lựa khi đi mua nhà.
Sing nó làm tốt hơn nhiều đó cụ, nhà ở xã hội của sing chất lượng rất tốt, thuận tiện đi lại làm việc chứ k xa lắc xa lơ vs lởm như cc ông thản. E chỉ bảo nếu nhà ở xh làm tốt thì tầng lớp bình dân sẽ dễ dàng tiếp cận, nhu cầu nhà ở sẽ giảm, nhà cho thuê cũng giảm dẫn tới giá phân khúc tầm trung vs thấp sẽ xuống, còn biệt thự liền kề là phân khúc của các đại gia nhiều tiền r.
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
830
Động cơ
243,504 Mã lực
E hóng các cụ bàn chuyện kinh tế vĩ mô…
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Cụ nói mâu thuẫn khi đánh giá lạm phát do chi phí đẩy mà lại đi điều trị phía cầu kéo, thắt chặt cung tiền :). Quản điểm của mình là ko thắt và cũng chưa phải lúc, còn tuỳ cách các cụ hiểu :). Giờ trong diện được vay gói hỗ trợ ls 2% và có cơ hội thì cũng… được
Nếu giờ cho cụ vay 7-8%/năm, cụ dám cho vào kinh doanh không? ;))
 

Nguyennhan89

Xe đạp
Biển số
OF-811686
Ngày cấp bằng
30/4/22
Số km
31
Động cơ
990 Mã lực
Tuổi
35
Đầu tư bds thường đi ngay sau lạm phát chẳng qua là do cái thói quen, kinh nghiệm của người việt. Tiền mất giá ngta phải nghĩ đến 1 hình thức nào đấy để bảo toàn giá trị đồng tiền như bds, vàng, đô,...Lịch sử chứng tỏ rằng bds là an toàn nên ngta ms ném tiền vào đấy chứ h chính sách mà hạn chế đầu cơ, làm cho có giữ bds cũng k bảo toàn dc tiền thì ngta lại tìm 1 hạng mục đầu tư khác như vàng đô thôi.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,699
Động cơ
362,264 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Lạm phạt ở ta là gồm cả 2 loại nhưng hiện tại chủ đạo là chi phí.
Em nói hơi tắt, tất nhiên điều trị chi phí là phải bình ổn giá để giảm chi phí đầu vào, bình ổn giá xăng dầu,.... siết chặt tiền tệ tất nhiên là biện pháp tác động mạnh đến lạm phát cầu kéo, nhưng nó giúp tháo gỡ khó khăn trong sx kinh doanh, gián tiếp làm giá thành sản phẩm ổn định. Quan điểm của em thì mạnh hơn cụ 1 tí là chắc chắn phải thắt, nắn chỉnh dòng tiền vốn,... nhưng chắc sẽ kiểu dần dần, chứ ko thể để loạn như chục năm trước được, thế thì oẳng hết dẫn đến suy thoái... điều mà chẳng ai muốn. Còn ảnh hưởng ntn đến BĐS thì như em còm, lãi suất chắc chắn se tăng từ từ... và vài tháng nữa sẽ có tác động rõ ràng hơn.
Cụ càng cmt càng mâu thuẫn. J mà siết chặt tiền tệ thì tháo gỡ khó khăn trong sxkd. Siết chặt tiền tệ mấy ô sxkd chết trước, lãi suất tăng, chi phí vốn cao thì sxkd cái j? Hỗ trợ sxkd là nới lỏng tiền tệ để miễn trừ, giảm các loại thuế phí,hỗ trợ ls vay....cho doanh nghiệp. Cụ xem lại.
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Câu hỏi hay, nhưng 7-8% thì ko cao nhưng cũng ko gọi là hấp dẫn, kích thích phục hồi… mức đó chào mình đầy :)
Trên thì xin "được vay gói hỗ trợ ls 2%", dưới thì 7-8% lại lắc đầu quầy quậy thế cụ ơi? =))
Em biết ngay mà :))
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,699
Động cơ
362,264 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Trên thì xin "được vay gói hỗ trợ ls 2%", dưới thì 7-8% lại lắc đầu quầy quậy thế cụ ơi? =))
Em biết ngay mà :))
Nếu biết có gói 2% hỗ trợ doanh nghiệp mà cụ đang vay 7-8% thì cụ nghĩ sao? Cũng muốn bon chen vay 2% chứ? Lúc đó lại chả ra bảo bank: a thấy chính phủ có gói 2%, bên e lãi 7-8% cao quá. =))
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Nếu biết có gói 2% hỗ trợ doanh nghiệp mà cụ đang vay 7-8% thì cụ nghĩ sao? Cũng muốn bon chen vay 2% chứ? Lúc đó lại chả ra bảo bank: a thấy chính phủ có gói 2%, bên e lãi 7-8% cao quá. =))
Đấy em nói có sai đâu, lại thêm 1 cụ nữa. Các cụ hô tiền rẻ đang tưởng là được vay với lãi suất 2%/năm mà =))
Riết không biết có đúng cụ làm ngân hàng không nữa :))
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,017
Động cơ
313,004 Mã lực
Cụ càng cmt càng mâu thuẫn. J mà siết chặt tiền tệ thì tháo gỡ khó khăn trong sxkd. Siết chặt tiền tệ mấy ô sxkd chết trước, lãi suất tăng, chi phí vốn cao thì sxkd cái j? Hỗ trợ sxkd là nới lỏng tiền tệ để miễn trừ, giảm các loại thuế phí,hỗ trợ ls vay....cho doanh nghiệp. Cụ xem lại.
Siết chặt tiền tệ, chỉnh dòng vốn... hướng sang sx đấy là góp phần tháo gỡ khó khăn. Tuy nhiên tăng lãi suất phải từ từ, ko là oẳng cả sxkd, bóp bđs mà chết cả sxkd là dẫn đến suy thoái.... đấy chính là mức độ....cần các cụ ở trển điều tiết cho phù hợp. Luôn có sự tác động qua lại giữa các yếu tố trong 1 nên kinh tế mà cụ, điều tiết ko phù hợp là toang
 

hdung87

Xe tải
Biển số
OF-402013
Ngày cấp bằng
20/1/16
Số km
214
Động cơ
231,677 Mã lực
Đấy em nói có sai đâu, lại thêm 1 cụ nữa. Các cụ hô tiền rẻ đang tưởng là được vay với lãi suất 2%/năm mà =))
Riết không biết có đúng cụ làm ngân hàng không nữa :))
Hỗ trợ thêm 2% với khoản vay hiện tại. Ví dụ đang lãi 10% còn 8%.

Lấy đâu ra mà đòi vay lãi 2% hả cụ

Gói này em đố các cụ lách vay đi mua đất được đấy :))
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Hỗ trợ thêm 2% với khoản vay hiện tại. Ví dụ đang lãi 10% còn 8%.

Lấy đâu ra mà đòi vay lãi 2% hả cụ
Các ông phe tiền-rẻ-quá đang nghĩ được vay với lãi suất 2%/năm đấy cụ. Thế nên em mới hỏi 7-8% có vay không, y như rằng chối đây đẩy =))
 

hdung87

Xe tải
Biển số
OF-402013
Ngày cấp bằng
20/1/16
Số km
214
Động cơ
231,677 Mã lực
Các ông phe tiền-rẻ-quá đang nghĩ được vay với lãi suất 2%/năm đấy cụ. Thế nên em mới hỏi 7-8% có vay không, y như rằng chối đây đẩy =))
Các cụ ấy và các cụ cò hay thích quote báo chí. Mà đếch chịu đọc nội dung nó là gì.
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
31
Em hỏi thêm các cụ có kiến thức là theo cách tính lạm phát, giá của hàng hoá trong giỏ dùng để tính là giá sau VAT hay trc VAT, nếu dùng giá sau VAT thì có lẽ chính phủ đang dấu lạm phát đi 2% vin vào chính sách giảm VAT từ 10% xuống 8% cho hàng thiết yếu. Tức là thực tế, lạm phát phải cộng thêm 2% nữa đúng ko?
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
Em hỏi thêm các cụ có kiến thức là theo cách tính lạm phát, giá của hàng hoá trong giỏ dùng để tính là giá sau VAT hay trc VAT, nếu dùng giá sau VAT thì có lẽ chính phủ đang dấu lạm phát đi 2% vin vào chính sách giảm VAT từ 10% xuống 8% cho hàng thiết yếu. Tức là thực tế, lạm phát phải cộng thêm 2% nữa đúng ko?
Nó có giá trị gì không? :)
Cụ có biết lạm phát thực tế là bao nhiêu đâu mà quan tâm 2% làm gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top