[Funland] Cùng nhau giải cứu BĐS nào!

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,400
Động cơ
101,565 Mã lực
Chứng khoán rất nhạy cảm với tin tức. Mà chả dám bàn luận nhiều. Sợ lại bị mời đi uống nước. Các cụ theo dõi tin chứng khoán mấy cổ phiếu bank, cổ phiếu công ty bđs. Sẽ hiểu mối liên kết nó như thế nào, tình hình ra làm sao.... Đợt này hay cực luôn ý. => xem tin tức bên chứng khoán để dự báo thị trường bđs sắp tới..... Nhiều thứ hay lắm luôn.
Cảnh quê yên bình quá các cụ ah :P
View attachment 7056125
phân lô đâu chả vậy cụ ơi, thế này nhìn còn ngon chán đới ạ
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,054
Động cơ
180,853 Mã lực
Đây là nhịp điều chỉnh cho cụ nào có nhu cầu ở thật mà chưa mua được đấy . Đợt trước nhiều cụ đã nhỡ tầu mất kha khá . Đợt này cần cân nhắc kỹ.
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
31
Khẩu vị của e ko thích rủi ro, theo em thời điểm này nên mua vàng đấy (và em nghĩ nhiều cụ cũng giống em vì nhìn giá vàng TG/VN đều đang đỉnh, CP VNJ đang đỉnh là thấy dòng tiền bắt đầu điều chỉnh rồi)

Thế giới đang quá nhiều bất ổn, lạm phát tăng cao nhưng khác với năm 2021 là do cầu kéo, năm nay lạm phát do cả cầu kéo và chi phí đẩy. Cầu thì chỉ cần tăng lãi suất + giảm cung tiền là kiềm chế đc lạm phát, nhưng chi phí đẩy thì rất khó để giải quyết:
1. Giá dầu khó giảm:
- Nga-Ucraina bế tắc --> cung giảm.
- Nguồn thay thế không có: 1. Dầu đá phiến của Mỹ mấy năm qua thì dừng/ giảm sản lượng, không đầu tư mỏ khai thác mới do chi phí dầu đá phiến vốn cao hơn, trong khi giá bán lại thấp. 2. Dầu truyền thống cũng hầu như không đầu tư các mỏ khai thác mới (chính TĐ dầu khí VN cũng chết dự án ở Venezeula và Angieri). Để khởi động lại 1 dự án khai thác mỏ thường là phải mất vài năm mới có đc thành phẩm.
2. Các mặt hàng lúa mỳ, phân bón giá tăng cao do mất nguồn cung từ Ucraina, mấy hnay CP phân bón tăng cao dù TT sập 100 điểm.

Trong khi các nước EU vẫn phải tung các gói chi phí quốc phòng, kích thích kinh tế --> lạm phát càng trầm trọng --> sớm muộn gì cũng phải tăng LS.
LS tăng thì một số quốc gia không có nguồn thu ngoại tệ sẽ khó khăn, như Sri Lanka đã vỡ nợ, các nước Egypt, Laos... cũng sẽ khó do hầu như chỉ trông vào du lịch (nhu cầu du lịch sẽ giảm do chi phí người dân tăng do lạm phát --> sẽ phải cắt bớt khoản du lịch)

VN có vẻ ổn nhưng không thể đứng ngoài vòng xoáy được, xuất khẩu sẽ bị ảnh hưởng, NHNN sẽ phải chọn hoặc phá giá VND để hỗ trợ XK + FDI, hoặc phải thắt chặt tiền tệ để giảm lạm phát + đỡ gánh nặng trả nợ nước ngoài. Theo ngu kiến của em thì sẽ cố gắng neo tỷ giá + thắt chặt tín dụng ở những lĩnh vực như BĐS.

Tóm lại là giai đoạn này chưa có gì chắc chắn nhưng rõ ràng là đã nhiều yếu tố rủi ro hơn trước :)

 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,400
Động cơ
101,565 Mã lực
Khẩu vị của e ko thích rủi ro, theo em thời điểm này nên mua vàng đấy (và em nghĩ nhiều cụ cũng giống em vì nhìn giá vàng TG/VN đều đang đỉnh, CP VNJ đang đỉnh là thấy dòng tiền bắt đầu điều chỉnh rồi)

Thế giới đang quá nhiều bất ổn, lạm phát tăng cao nhưng khác với năm 2021 là do cầu kéo, năm nay lạm phát do cả cầu kéo và chi phí đẩy. Cầu thì chỉ cần tăng lãi suất + giảm cung tiền là kiềm chế đc lạm phát, nhưng chi phí đẩy thì rất khó để giải quyết:
1. Giá dầu khó giảm:
- Nga-Ucraina bế tắc --> cung giảm.
- Nguồn thay thế không có: 1. Dầu đá phiến của Mỹ mấy năm qua thì dừng/ giảm sản lượng, không đầu tư mỏ khai thác mới do chi phí dầu đá phiến vốn cao hơn, trong khi giá bán lại thấp. 2. Dầu truyền thống cũng hầu như không đầu tư các mỏ khai thác mới (chính TĐ dầu khí VN cũng chết dự án ở Venezeula và Angieri). Để khởi động lại 1 dự án khai thác mỏ thường là phải mất vài năm mới có đc thành phẩm.
2. Các mặt hàng lúa mỳ, phân bón giá tăng cao do mất nguồn cung từ Ucraina, mấy hnay CP phân bón tăng cao dù TT sập 100 điểm.

Trong khi các nước EU vẫn phải tung các gói chi phí quốc phòng, kích thích kinh tế --> lạm phát càng trầm trọng --> sớm muộn gì cũng phải tăng LS.
LS tăng thì một số quốc gia không có nguồn thu ngoại tệ sẽ khó khăn, như Sri Lanka đã vỡ nợ, các nước Egypt, Laos... cũng sẽ khó do hầu như chỉ trông vào du lịch (nhu cầu du lịch sẽ giảm do chi phí người dân tăng do lạm phát --> sẽ phải cắt bớt khoản du lịch)

VN có vẻ ổn nhưng không thể đứng ngoài vòng xoáy được, xuất khẩu sẽ bị ảnh hưởng, NHNN sẽ phải chọn hoặc phá giá VND để hỗ trợ XK + FDI, hoặc phải thắt chặt tiền tệ để giảm lạm phát + đỡ gánh nặng trả nợ nước ngoài. Theo ngu kiến của em thì sẽ cố gắng neo tỷ giá + thắt chặt tín dụng ở những lĩnh vực như BĐS.

Tóm lại là giai đoạn này chưa có gì chắc chắn nhưng rõ ràng là đã nhiều yếu tố rủi ro hơn trước :)

Vàng mua làm trang sức thôi chứ ôm vàng thì em chịu ạ
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,927
Động cơ
230,314 Mã lực
Tuổi
27
Khẩu vị của e ko thích rủi ro, theo em thời điểm này nên mua vàng đấy (và em nghĩ nhiều cụ cũng giống em vì nhìn giá vàng TG/VN đều đang đỉnh, CP VNJ đang đỉnh là thấy dòng tiền bắt đầu điều chỉnh rồi)

Thế giới đang quá nhiều bất ổn, lạm phát tăng cao nhưng khác với năm 2021 là do cầu kéo, năm nay lạm phát do cả cầu kéo và chi phí đẩy. Cầu thì chỉ cần tăng lãi suất + giảm cung tiền là kiềm chế đc lạm phát, nhưng chi phí đẩy thì rất khó để giải quyết:
1. Giá dầu khó giảm:
- Nga-Ucraina bế tắc --> cung giảm.
- Nguồn thay thế không có: 1. Dầu đá phiến của Mỹ mấy năm qua thì dừng/ giảm sản lượng, không đầu tư mỏ khai thác mới do chi phí dầu đá phiến vốn cao hơn, trong khi giá bán lại thấp. 2. Dầu truyền thống cũng hầu như không đầu tư các mỏ khai thác mới (chính TĐ dầu khí VN cũng chết dự án ở Venezeula và Angieri). Để khởi động lại 1 dự án khai thác mỏ thường là phải mất vài năm mới có đc thành phẩm.
2. Các mặt hàng lúa mỳ, phân bón giá tăng cao do mất nguồn cung từ Ucraina, mấy hnay CP phân bón tăng cao dù TT sập 100 điểm.

Trong khi các nước EU vẫn phải tung các gói chi phí quốc phòng, kích thích kinh tế --> lạm phát càng trầm trọng --> sớm muộn gì cũng phải tăng LS.
LS tăng thì một số quốc gia không có nguồn thu ngoại tệ sẽ khó khăn, như Sri Lanka đã vỡ nợ, các nước Egypt, Laos... cũng sẽ khó do hầu như chỉ trông vào du lịch (nhu cầu du lịch sẽ giảm do chi phí người dân tăng do lạm phát --> sẽ phải cắt bớt khoản du lịch)

VN có vẻ ổn nhưng không thể đứng ngoài vòng xoáy được, xuất khẩu sẽ bị ảnh hưởng, NHNN sẽ phải chọn hoặc phá giá VND để hỗ trợ XK + FDI, hoặc phải thắt chặt tiền tệ để giảm lạm phát + đỡ gánh nặng trả nợ nước ngoài. Theo ngu kiến của em thì sẽ cố gắng neo tỷ giá + thắt chặt tín dụng ở những lĩnh vực như BĐS.

Tóm lại là giai đoạn này chưa có gì chắc chắn nhưng rõ ràng là đã nhiều yếu tố rủi ro hơn trước :)

Giờ tiền quay ôm vàng để chờ sang 2023 tính mua đất là hợp lý hơn, giờ ngồi chờ nghe ngóng xem chính sách quay lại sản xuất sắp tới cụ thể ntn đã cụ nhỉ
 

hell_angel0910

Xe buýt
Biển số
OF-112439
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
666
Động cơ
393,066 Mã lực
Giờ tiền quay ôm vàng để chờ sang 2023 tính mua đất là hợp lý hơn, giờ ngồi chờ nghe ngóng xem chính sách quay lại sản xuất sắp tới cụ thể ntn đã cụ nhỉ
hình như lần trước chứng tăng rồi tới bđs và cuối cùng là vàng, sau đó thì nằm im fai k các cụ nhỉ?
 

Tuệ Châu

Xe hơi
Biển số
OF-799138
Ngày cấp bằng
2/12/21
Số km
139
Động cơ
16,889 Mã lực
hình như lần trước chứng tăng rồi tới bđs và cuối cùng là vàng, sau đó thì nằm im fai k các cụ nhỉ?
sau cùng là cắt lỗ hoặc chờ sóng chu kỳ sau cụ ạ,BDS nó mà đã nằm thì lâu lắm,có nơi vài năm có nơi 5-7 năm là thường,sáng nay nghe một số tay to nói chuyện bảo khả năng kỳ này vỡ trận to lắm,ko biết có đúng ko.
 

doanquangpham

Xe tải
Biển số
OF-740328
Ngày cấp bằng
22/8/20
Số km
398
Động cơ
64,787 Mã lực
Nghe nhiều cụ hô nhiều nơi đã bán tống, bán tháo BDS, cháu hóng xem HN đã xảy ra chưa. Cụ nào có tin gì hay ho cập nhật xem nào
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,546
Động cơ
362,369 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Đây là nhịp điều chỉnh cho cụ nào có nhu cầu ở thật mà chưa mua được đấy . Đợt trước nhiều cụ đã nhỡ tầu mất kha khá . Đợt này cần cân nhắc kỹ.
Tôi cùng quan điểm với cụ. Nhưng thêm là bds các thành phố lớn thôi. Đất tỉnh pha này mà đi là bằng nạng luôn đấy.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,546
Động cơ
362,369 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,804
Động cơ
271,915 Mã lực
Em nghĩ VN cũng may, đợt này TQ dính covid , với kiểu này TQ phải dập dình đến hết năm nay, tiền FDI sẽ chảy ròng mạnh vào VN, tỉ giá sẽ giữ vững, lạm phát tăng nhưng không nhiều do VN cầu chưa lớn, tiền bơm không quá nhiều. Bđs có thể đi ngang một thời gian, nhưng chưa xì được, khả năng đi ngang thanh khoản chậm đến cuối năm và đầu năm sau lại một chu kì bùng nổ mới, x2,x3 thì khó chứ mỗi năm 20-30% chắc không khó. Em thấy ai có đất thì tiếp tục giữ, ai chưa có thì cố tậu lấy vài miếng phòng thân, nhưng hạn chế vay mượn, vì lãi suất sẽ tăng khá nhanh, do tín dụng VN tăng mạnh do phục hồi kinh doanh, nguồn vốn ngoại đổ vào dồn dập
 

Tuệ Châu

Xe hơi
Biển số
OF-799138
Ngày cấp bằng
2/12/21
Số km
139
Động cơ
16,889 Mã lực
Các cụ mà có đất Quang Tiến hoặc Hiền Ninh (chỉ 2 xã này) giá quanh 1.5 tỏi quay đầu định cắt lỗ thì inb e ạ.
ví dụ bên sóc sơn giá thực 10 triệu/1m mà trc chót mua vào 30 triệu/1m xong bh muốn bán 28 triệu cắt lỗ vậy có dc ko cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top