Em cho rằng lấy lý do hạn chế phương tiện ô tô vào nội đô, giảm thiểu ùn tắc nó không thuyết phục lắm. Bản chất là vẽ việc ra làm, để thu, nếu vay rồi xem hiệu quả thế nào, khéo lại tốn mớ tiền đầu tư và vận hành, bảo dưỡng. Làm gì có chuyện vì thu phí mà hạn chế được bởi phương tiện họ cần vào là vì công việc, vì cuộc sống.
Chẳng có lẽ thu phí đường bộ thì xe cơ giới sẽ hạn chế lưu thông, thu phí cao tốc thì xe hạn chế vào cao tốc, thu vé cầu phà thì phương tiện sẽ không qua sông. Nói chung lý do hạn chế phương tiện vào nội đô và chống ùn tắc nên phải lập các trạm thu phí em thấy hài hước!