• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Funland] Cùng khởi nghiệp làm sản xuất

Ter

Xe tăng
Biển số
OF-40298
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
1,128
Động cơ
475,845 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ ta không nên cạnh tranh với hàng Tàu bằng giá cả, chiến thuật đó không đúng. Ta nên cạnh tranh bằng chất lượng cao hơn 30 - 50% và giá cao hơn 10 - 20%.

Để làm được như vậy, ta cần có kỹ thuật sản xuất tinh vi hiệu quả hơn, R&D sáng tạo hơn !
Em làm sx thực phẩm nho nhỏ, nhưng luôn trăn trở tìm cách để ra sản phẩm mới mà chưa có trên thị trường hoặc thị trường mới có 1 vài nhà làm
 

Ter

Xe tăng
Biển số
OF-40298
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
1,128
Động cơ
475,845 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúng ta đang bàn mà không có câu chuyện thực tế. Em mời cụ nào trải qua quá trình sx hoặc phân phối đã thành công hoặc đã từng thất bại vào viết một câu chuyện thực tế trải qua để ae đc trải nghiệm đi ạ.
Em ạ, Em thích (đam mê) sản xuất thực phẩm, em đã tìm cách sản xuất và phân phối kem tràng tiền ra thị trường khi mà chưa có ai làm ở quy mô phân phối và công ty kem tràng tiền cũng muốn đưa sp ra thị trường nhưng thất bại, sau đó em tự mày mò hơn 2 năm trời để sản xuất ra cái váng sữa ( em là người đầu tiên sản xuất cái váng sữa ở trong nước) - cơ hội lúc đó cực kỳ sáng nhưng vì xuất phát điểm của em là đi làm để lấy tiền về mở xưởng nên không có vốn nên không phát triển mạnh được. Có lúc 1 bạn TQ sang đặt hàng bên em, đơn đầu lấy thử đã là 500 thùng (con số trong mơ em cũng không dám nghĩ vì lúc đó mỗi ngày em bán có vài chục thùng) và bạn ý cam kết là về bán thử, nếu ok thì mỗi ngày bạn ý đặt em 1.000 thùng (tiền tươi luôn) nhưng vụ đấy không thành vì sản phẩm của em phải bảo quản nhiệt độ mát, nhưng bên TQ họ bán họ để ở ngoài.
Từ sau dịch, em sống dở chết dở, cứ dặt dẹo
Sang năm em đang định tái khởi nghĩa với 1 sản phẩm em tự mình nghiên cứu, chưa có loại tương tự trên thị trường. Mọi người nhận xét rất tốt về chất lượng. Hy vọng tái khởi nghĩa thành công :)
 

Ter

Xe tăng
Biển số
OF-40298
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
1,128
Động cơ
475,845 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng từng thất bại, nhưng không kể ra kinh nghiệm nhiều được
Phương án xây dựng cho sản phẩm phổ thông thường là
Chi phí sản xuất (nguyên liệu, nhân công, khấu hao máy móc) chỉ 30%
30% cho bán hàng, quảng cáo khuyến mãi, hệ thống phân phối
20% cho tồn kho, bảo hành
20% lợi nhuận ạ
Nếu chi phí sản xuất lên đến 40% giá bán lẻ thì không nên triển khai, ngoại trừ nhà sản xuất có phương án cắt giảm các khâu khác. Vì là newcomer nên chi phí bán hàng phân phối chắc chắn phải cao hơn các đơn vị đã có chỗ đứng trên thị trường
Em làm sx thực phẩm, quy mô nhỏ nên cứ tiền NVL 1 thì em bán 2 (sau đó mới tính trừ chi phí các loại), chứ 1 mà bán 3 như cụ nói thì em giầu lâu rồi :)
 

Ter

Xe tăng
Biển số
OF-40298
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
1,128
Động cơ
475,845 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy bên TQ họ rất thích sầu riêng của VN mình, cụ nào mà nghiên cứu sản xuất các sp từ sầu riêng để bán sang đó thì em nghĩ là thắng, thậm chí là thắng lớn
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,761
Động cơ
291,265 Mã lực
Em ạ, Em thích (đam mê) sản xuất thực phẩm, em đã tìm cách sản xuất và phân phối kem tràng tiền ra thị trường khi mà chưa có ai làm ở quy mô phân phối và công ty kem tràng tiền cũng muốn đưa sp ra thị trường nhưng thất bại, sau đó em tự mày mò hơn 2 năm trời để sản xuất ra cái váng sữa ( em là người đầu tiên sản xuất cái váng sữa ở trong nước) - cơ hội lúc đó cực kỳ sáng nhưng vì xuất phát điểm của em là đi làm để lấy tiền về mở xưởng nên không có vốn nên không phát triển mạnh được. Có lúc 1 bạn TQ sang đặt hàng bên em, đơn đầu lấy thử đã là 500 thùng (con số trong mơ em cũng không dám nghĩ vì lúc đó mỗi ngày em bán có vài chục thùng) và bạn ý cam kết là về bán thử, nếu ok thì mỗi ngày bạn ý đặt em 1.000 thùng (tiền tươi luôn) nhưng vụ đấy không thành vì sản phẩm của em phải bảo quản nhiệt độ mát, nhưng bên TQ họ bán họ để ở ngoài.
Từ sau dịch, em sống dở chết dở, cứ dặt dẹo
Sang năm em đang định tái khởi nghĩa với 1 sản phẩm em tự mình nghiên cứu, chưa có loại tương tự trên thị trường. Mọi người nhận xét rất tốt về chất lượng. Hy vọng tái khởi nghĩa thành công :)
Cụ giỏi quá. Thực tâm em mong cụ thành công rực rỡ..có những người như cụ sẽ giúp những người như em thêm cái động lực .
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
4,533
Động cơ
512,295 Mã lực
E thấy mấy lão ofer kỳ cựu bảo nên chăn rau, à nhầm trồng rau
 

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
696
Động cơ
512,657 Mã lực
Website
www.tizi.vn
Em đang có vài ý tưởng nhưbg thiếu người làm. Nôm na ý tưởng 1 là bạn em người Hàn quốc đang là đại diện của 1 bệnh viện lớn bên Hàn, đang cần tìm đối tác, nếu hợp tác ok sau này có thể lập JV ở VN. Ý tưởng 2 là cần triển khai 1 mặt hàng mà ở Việt Nam đang thống trị bởi 1 cty. Trong khi đó ở tỉnh Quảng Đông TQ có cùng dt, cùng dân số với VN mà có 200 cty. Cần nói thêm đây là hàng châu Âu sx, ko phải TQ nhé. Nếu mợ thấy khả năng làm được thì em gặp mợ bóng bàn cái nhỉ.
Món gì mà hay hay vậy mợ?
 

NP company

Xe hơi
Biển số
OF-839652
Ngày cấp bằng
3/9/23
Số km
145
Động cơ
3,889 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng từng thất bại, nhưng không kể ra kinh nghiệm nhiều được
Phương án xây dựng cho sản phẩm phổ thông thường là
Chi phí sản xuất (nguyên liệu, nhân công, khấu hao máy móc) chỉ 30%
30% cho bán hàng, quảng cáo khuyến mãi, hệ thống phân phối
20% cho tồn kho, bảo hành
20% lợi nhuận ạ
Nếu chi phí sản xuất lên đến 40% giá bán lẻ thì không nên triển khai, ngoại trừ nhà sản xuất có phương án cắt giảm các khâu khác. Vì là newcomer nên chi phí bán hàng phân phối chắc chắn phải cao hơn các đơn vị đã có chỗ đứng trên thị trường
Chi phí thế này thì chết sặc ạ!
Em làm sx mà cơ cấu chi phí thế này ko bao giờ em làm.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,294
Động cơ
482,949 Mã lực
Nơi ở
rừng
Công nghệ và bí quyết không dễ gì có, ta phải tìm. Tìm ở đâu ? Em nghĩ hoàn toàn có thể tìm ở google, bạn bè đồng nghiệp và tìm ở tư duy của bản thân.

Nhưng sẽ tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc nữa !
Các cụ sx mà chỉ chăm chăm bí quyết mí bí mật kiểu tự mình mày mò là toi đặc 99,99%. Loại đẽ thì cả làng làm được, nó thành hàng chợ, cănhj tranh với mấy ông nhỏ lẻ ( nhưng rất đông ) lấy công làm lãi thì lỗ, lỗ và lỗ. Còn chạy qui mố lớn, thì phải qua được qui định, qui chuẩn, tiêu chuẩn và qui mô nữa ( lại chết 99,9% các cụ khổi nghiệp sx ). Kk ! Bí quyết tra GG mí tham khảo mồm thì khó nên cơm cháo !
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,932
Động cơ
245,876 Mã lực
Tuổi
51
Các cụ sx mà chỉ chăm chăm bí quyết mí bí mật kiểu tự mình mày mò là toi đặc 99,99%. Loại đẽ thì cả làng làm được, nó thành hàng chợ, cănhj tranh với mấy ông nhỏ lẻ ( nhưng rất đông ) lấy công làm lãi thì lỗ, lỗ và lỗ. Còn chạy qui mố lớn, thì phải qua được qui định, qui chuẩn, tiêu chuẩn và qui mô nữa ( lại chết 99,9% các cụ khổi nghiệp sx ). Kk ! Bí quyết tra GG mí tham khảo mồm thì khó nên cơm cháo !
Cụ nhầm. Em bé như hạt đậu đây vẫn cạnh tranh được với mấy cty lớn nhé, cả China nữa. Nhờ vào kỹ thuật tinh vi phức tạp hơn đối thủ ! Tất nhiên, em làm thị trường ngách thôi, hàng đặc chủng !
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,932
Động cơ
245,876 Mã lực
Tuổi
51
Em làm sx thực phẩm nho nhỏ, nhưng luôn trăn trở tìm cách để ra sản phẩm mới mà chưa có trên thị trường hoặc thị trường mới có 1 vài nhà làm
Cá nhân em thấy cụ cần tìm 1 kỹ sư hóa học giỏi và một đầu bếp giỏi để R&D sản phẩm mới !
 

Chimchip

Xe tăng
Biển số
OF-77478
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
1,790
Động cơ
436,218 Mã lực
Nơi ở
125 Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy
Website
www.eaglesport.com.vn
Em cũng ngó cái này, nhưng sợ chi phí tiền điện cao
Có bên mời join kho lạnh om sầu riêng ở tây nguyên. Chi phí kho, nhân viên, điện sơ sơ 150tr/ tháng. Xuất tàu. Chưa tính cphi dựng kho và vốn lưu động mua gom sầu để xuất. Các cụ nào máu thì join.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Cạnh tranh với tàu thì em cũng đang cạnh tranh nhưng thực sự mình thấy mình luồn lách để tồn tại chứ không thực sự đối đầu , vài lần em có qua nhà máy bên đó thăm quan thực sự quy mô lẫn cách làm họ hơn hẳn mình nhiều bậc và mình cũng chỉ mong là làm được tới mức như họ chứ chưa mong hơn hoặc vượt trội , các cụ mà cạnh tranh thắng trung trên phương diện kỹ thuật thì đúng là em nể phục đợt này có nhiều doanh nhân TQ sang đem theo công nghệ và cách làm nên cuộc đua sản xuất thực sự rất khốc liệt và theo ngu ý của em thì 5-60 % bên mình khó đối đầu mà tồn tại được với họ .
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,364
Động cơ
321,297 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Cạnh tranh với tàu thì em cũng đang cạnh tranh nhưng thực sự mình thấy mình luồn lách để tồn tại chứ không thực sự đối đầu , vài lần em có qua nhà máy bên đó thăm quan thực sự quy mô lẫn cách làm họ hơn hẳn mình nhiều bậc và mình cũng chỉ mong là làm được tới mức như họ chứ chưa mong hơn hoặc vượt trội , các cụ mà cạnh tranh thắng trung trên phương diện kỹ thuật thì đúng là em nể phục đợt này có nhiều doanh nhân TQ sang đem theo công nghệ và cách làm nên cuộc đua sản xuất thực sự rất khốc liệt và theo ngu ý của em thì 5-60 % bên mình khó đối đầu mà tồn tại được với họ .
Mình phải tìm món lợi thế hơn TQ mà chơi chứ cụ. Em nói đơn giản như đồ gỗ gia dụng. Nếu mua mấy đồ nhỏ lẻ như cái bàn, cái ghế, cái sofa thì dân Việt có thể mua đồ làm sẵn. Nhưng khi làm nhà mới hay cải tạo nhà cũ lơn lớn 1 chút là dân Việt Nam sẽ muốn có thiết kế may đo riêng cho căn nhà của mình. Mà đến tận nơi đo đạc, thiết kế, thuyết phục chủ nhà, sản xuất sản phẩm may đo v.v... thì bọn TQ làm gì có cửa cạnh tranh.
Nói chung là bọn TQ chỉ mạnh khi làm số lượng lớn, quy mô lớn thôi. Làm sản phẩm may đo, số lượng nhỏ thì giá cả bọn nó cũng không cạnh tranh đâu.
 

Ter

Xe tăng
Biển số
OF-40298
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
1,128
Động cơ
475,845 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cá nhân em thấy cụ cần tìm 1 kỹ sư hóa học giỏi và một đầu bếp giỏi để R&D sản phẩm mới !
Bản thân em từng là đầu bếp mà cụ, kỹ sư hoá thực phẩm thì em đã có 1 bạn rồi (em cho 10% cổ phần cho gắn bó chắc chắn với mình), Em cũng từng là sale từ những năm đầu (khoảng những năm 9X) mở cửa tt, từng làm ở Unilever nên kinh nghiệm cũng có tí chút :)
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Mình phải tìm món lợi thế hơn TQ mà chơi chứ cụ. Em nói đơn giản như đồ gỗ gia dụng. Nếu mua mấy đồ nhỏ lẻ như cái bàn, cái ghế, cái sofa thì dân Việt có thể mua đồ làm sẵn. Nhưng khi làm nhà mới hay cải tạo nhà cũ lơn lớn 1 chút là dân Việt Nam sẽ muốn có thiết kế may đo riêng cho căn nhà của mình. Mà đến tận nơi đo đạc, thiết kế, thuyết phục chủ nhà, sản xuất sản phẩm may đo v.v... thì bọn TQ làm gì có cửa cạnh tranh.
Nói chung là bọn TQ chỉ mạnh khi làm số lượng lớn, quy mô lớn thôi. Làm sản phẩm may đo, số lượng nhỏ thì giá cả bọn nó cũng không cạnh tranh đâu.
thì đó là thị trường ngách sơ khai thôi mà nhưng cụ chưa qua đó tham quan đâu , riêng nội thất và thiết bị họ có các nhà máy chuyên nghiệp kinh khủng cụ đưa ra thông số căn nhà và phong cách mong muốn họ đưa ra layout và đồ đạc được đóng gói chuẩn chỉ chuyển tới nhà bạn sau 10-15 ngày và bạn chỉ cần thuê thợ có tay nghề lắp ráp là hoàn chỉnh .
 

Ter

Xe tăng
Biển số
OF-40298
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
1,128
Động cơ
475,845 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có bên mời join kho lạnh om sầu riêng ở tây nguyên. Chi phí kho, nhân viên, điện sơ sơ 150tr/ tháng. Xuất tàu. Chưa tính cphi dựng kho và vốn lưu động mua gom sầu để xuất. Các cụ nào máu thì join.
Ý em là các sản phẩm chế biến từ sầu riêng ý ạ, chứ quả sầu riêng tươi thì em không bàn vì em có nghe là người TQ đến tận vườn để thu mua rồi ạ. VD: bánh pía cũng là một sản phẩm từ sầu riêng mà TQ rất thích (thông tin này của em cách đây cũng khá nhiều năm, ko biết giờ còn vậy không)
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,294
Động cơ
482,949 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ nhầm. Em bé như hạt đậu đây vẫn cạnh tranh được với mấy cty lớn nhé, cả China nữa. Nhờ vào kỹ thuật tinh vi phức tạp hơn đối thủ ! Tất nhiên, em làm thị trường ngách thôi, hàng đặc chủng !
Cụ buôn nhựa, gom hạt nhựa chứ giề ? Chi na nó cấm nhập nhựa phế nên cụ tưởng thế thôi ! Kk
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top