[Thảo luận] Cung đường có "dớp" hay chỉ là sự cẩu thả của lái xe! (QL18A)

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Điểm "đen" này nằm trên QL 18A, đoạn thị trấn Tiên Yên-Quảng Ninh! Em đã từng chứng kiến tầm 20 vụ xe lật ở đây rồi và nhà chức trách cũng đã cắm biển hạn chế tốc độ 40Km/h nhưng không hiểu sao rất nhiều xe tải, xe container đến đây là nằm lại! :-/:-/:-/:-/

Bình thường, cung đường uốn lượn rất "nên thơ" :
[youtube]tO7SOhmPVpQ[/youtube]

Nhưng nó cũng là nỗi kinh hoàng cho rất nhiều tài xế xe tải, xe container! 8-x8-x8-x8-x Em lấy ví dụ 2 vụ gần đây nhất, và có nhiều điểm giống nhau nhất:

Vụ thứ nhất:

[youtube]B4T1L2_a6Lo[/youtube]









Vụ thứ hai:

[youtube]HMiogNKfSGE[/youtube]












(Còn tiếp.....!!!)
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
Nhìn cua thế kia thì ẩu thôi chứ dớp với dãi gì. Em chả tin!
 

architecto

Xe buýt
Biển số
OF-34662
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
546
Động cơ
479,813 Mã lực
Em thấy thiết kế chỗ này không ổn, góc cua nhưng mặt đường lại nghiêng theo chiều ngược lại (đặc biệt là đoạn lề đường). Ôm cua phóng nhanh hoặc bị xe ngược chiều lấn làn là nằm ngay (tất nhiên còn tùy thuộc tốc độ). Hạn chế 40km là chuẩn, nhưng chuẩn hơn là sửa lại đường đoạn cua này.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,990
Động cơ
3,527,222 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Đường hẹp, xe to nặng và dài thế vào cua nhanh úp sọt chứ "dớp" gì đâu :-?
 

hungmobi

Xe tải
Biển số
OF-58622
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
435
Động cơ
448,290 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh -Đầm Hà
sáng nay cụ vừa đi qua chỗ em à
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
3,792
Động cơ
615,471 Mã lực
Đi nhanh quá, đánh lái gấp và lật thôi ợ! Đoạn đấy nếu đi đúng 40 thì cùng lắm chỉ lao xuống vệ đường chứ ko nằm nghiêng ngay vệ đường như thế!
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
22,951
Động cơ
739,118 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em thấy thiết kế chỗ này không ổn, góc cua nhưng mặt đường lại nghiêng theo chiều ngược lại (đặc biệt là đoạn lề đường). Ôm cua phóng nhanh hoặc bị xe ngược chiều lấn làn là nằm ngay (tất nhiên còn tùy thuộc tốc độ). Hạn chế 40km là chuẩn, nhưng chuẩn hơn là sửa lại đường đoạn cua này.

Đoạn này là ngã 3 nên làm nghiêng ko được., đến đấy phải giảm tốc độ. Đường cua + ngã 3 = độ nguy tăng cao.

Nếu có thể thì mở rộng ngã 3 này ra để giảm độ cong.
 

KiaceratoVX

Xe đạp
Biển số
OF-85655
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
34
Động cơ
409,840 Mã lực
chắc là tài xế buồn ngũ nữa đây hazzzz
 

20L1966

Xe buýt
Biển số
OF-98978
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
687
Động cơ
846,977 Mã lực
May mà nó không đè vào ai
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực
Theo cháu phải thiết kế những quả đường cứ chạy trên 40km là lật, để xem bọn vô ý thức nó có sáng mắt ra được không.
Xe to, dài, nặng mà nhẩy lên là đạp ga - nó không xuống vệ thì cũng đâm vào người khác, không thương được
 

sidecar_ox

Xe tải
Biển số
OF-68487
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
207
Động cơ
432,965 Mã lực
Em bên nghề cầu đường; Theo ý kiến của em thì siêu cao tại đoạn cong này có vấn đề ( nhỏ hơn tiêu chuẩn đường kt)dẫn đến lực ly tâm quá lớn ---> các xe lật
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,174
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
chắc tại tài thôi, chứ xe nào đi qua cũng lật thì ...hết hồn
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,679 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Các cụ cứ bảo tại đường chứ cắm biển 40 mà chúng nó có bao giờ đi đúng 40 đâu, ít ra cũng phải nhanh gấp rưỡi gấp đôi rồi thì chẳng may bị thằng đi ngược chiều nó lấn đường, xử lý kém nên xe lật thôi :) Nói chung những chỗ đấy thì cứ phải cắm biển 30 không thì 20 :)
Nói chung thiết kế đường ở ta là phải tính cả những đoạn "ngồi trên pháp luật" của nhân dân nữa thì mới đủ an toàn :D

Nói về thiết kế & xây dựng đường quốc lộ, em thấy có 1 cái dở, điển hình như đoạn đường trên, là những chỗ ngã tam, ngã tứ không làm phình to ra (cho 1 làn rẽ + 1 làn đi thẳng) để xe cộ 2 chiều ko lấn đường nhau, không kẻ vạch, kẻ làn hoặc là kẻ ngu, đoạn cong như thế thì lại để vạch đứt (như trong đống ảnh trên của cụ Cảnh thấy có mũi tên, đã là một sự tiến bộ rồi :D)

Em xin lỗi các bác kĩ sư cầu đường, sao có mỗi việc bắt chước mà các bác ko làm được nhỉ :-/



 
Chỉnh sửa cuối:

miutrang

Xe tải
Biển số
OF-76785
Ngày cấp bằng
1/11/10
Số km
413
Động cơ
424,180 Mã lực
Em đồng ý cả hai tay với bác etran. Ngoài các lý do các cụ đã nêu thì một lý do quan trọng là vạch sơn đường ở ngã ba trên không rõ ràng.

Đi buổi đêm, lại bị đèn pha xe ngược chiều làm chói mắt thì lúc đó các cụ mới thấy hết được tầm quan trọng của vạch sơn.
 

Universe luxury

Xe điện
Biển số
OF-98633
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
2,588
Động cơ
424,640 Mã lực
Nơi ở
Phan Rang phố thị của tôi
cái này em nghĩ là do sự chủ quan của lái xe cộng với phóng nhanh không lmaf chủ tốc độ vào cua thế là lật thôi :)
 

nguyenducdung

Xe buýt
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
882
Động cơ
475,678 Mã lực
Cụ Cảnh cho em hỏi hình như có phải cụ ở Tiên Yên ko? em thì ở Tiên Yên rồi ợ! :D
 

Vũ Dũng

Xe hơi
Biển số
OF-85680
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
144
Động cơ
410,910 Mã lực
Trưa nay em đi tử Móng Cái về khoảng 12h đã thấy xe nằm đây rồi, các cụ port ảnh và clip nhanh thật
 

vagabond guy

Xe hơi
Biển số
OF-84967
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
118
Động cơ
411,301 Mã lực
Đoạn này nhà em đi qua đi lại nhiều lần rồi. Không biết có phải do "may mắn" hay không nhưng nhà em hoàn toàn bình an, vô sự đến ngày hôm nay. Nhà em cứ tuân theo biển hạn chế tốc độ, vừa tránh bị mất tiền oan, vừa an toàn. Em nghĩ chẳng phải tự nhiên mà họ cắm biển hạn chế tốc độ. Sau nhiều lần qua đoạn này em có cảm nhận là: đoạn đường này không phải là những khúc cua gấp hay cua tay áo, mà là những khúc cua này tạo ra lực ly tâm tác động vào xe ô tô có vẻ khá "phức tạp" như khi xe vừa vòng trái rồi lại vòng phải, trong khi độ dốc của mặt đường lại không phù hợp với lực ly tâm đó nên làm cho xe rất dễ lật khi chạy với tốc độ cao. Em dự nếu xe có hệ thống cân bằng điện tử thì chạy tốc độ cao ở đoạn này chắc an toàn, ít có nguy cơ bị lật hơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ cứ bảo tại tài xế, đúng là nguyên nhân đầu tiên là tại tài xế, nhưng cũng do cung đường nữa, bởi vì nếu ko phải do cung đường đó thì tại sao các xe cứ nhằm chỗ cua đó mà úp sọt?.
Chuyện cắm biển 40 là quá chuẩn, nhưng phải với một nước chuẩn cơ: thấy 40 là đi đúng 40. Nhưng ở ta, đi tối, đi đêm cứ nghĩ là xxx ko thể bắn được, đường đang vắng, cứ thế chơi 80, vào cua phanh ko kịp, lực ly tâm sẽ làm nốt nhiệm vụ còn lại là bê cái xe đặt ra ngoài ! Riêng em khi đi tới những cung đường lạ, thấy biển 40 trong lúc đường đang ngon là em cảnh giác ngay, kiểu gì cũng có một mối nguy hiểm nào đó thì họ mới cắm thế. Giả dụ như mấy đoạn gần lên Lạng sơn, họ cắm biển 60, mặc dù đường có vẻ đẹp và vắng, nhưng nhìn kỹ, nó hơi hẹp và cua liên tục. Nếu đi 80 thì khả năng lật xe hoặc đối dầu xe đối diện là khá cao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top