Thế bác khg xem mấy link bác kia đưa à?
Ờ đọc qua cái link của cụ và lang thang trên mạng 1 hồi thì thấy tập đoàn USC là cuả nga họp tác với vinasin để đóng con 30 - 50 vạn của cụ, thế nhưng em nghe nói vinasin ngấp ngoải lâu lắm rùi không biết bây giờ góc lên được chưa? ma em không biết tại sao vinasin lại bị chìm nhỉ ? hay chắc là do tàu nặng quáTranh luận với các cụ về chuyện đóng tàu bao nhiêu tấn oải quá.Các cụ chẳng chịu đọc kỹ các bài của người khác nhưng hơi tý là chăm chăm nhảy vào ném đá.Các cụ đọc hết bài e viết chắc các cụ chẳng còn thắc mắc như vậy nữa.Y hệt ngày xưa Nguyễn Trường Tộ đi sứ về kể NN có ngọn đèn treo ngược vẫn sáng mà cả triều đình Huế cho là chém gió.
Link của e đây.Các cụ đọc kỹ đi rồi có thích chém gì e hầu.
http://www.vinamaso.net/forum/194-Tin-tức--Thị-trường/2379-vinashin-nhin-tu-nuoc-nhat
Ko hiểu cụ đọc link nào thế nhỉ.Tập đoàn USC là của Nhật,liên quan gì đến Nga và Vinashin?Cụ cho e xin cái link ấy nhéỜ đọc qua cái link của cụ và lang thang trên mạng 1 hồi thì thấy tập đoàn USC là cuả nga họp tác với vinasin để đóng con 30 - 50 vạn của cụ, thế nhưng em nghe nói vinasin ngấp ngoải lâu lắm rùi không biết bây giờ góc lên được chưa? ma em không biết tại sao vinasin lại bị chìm nhỉ ? hay chắc là do tàu nặng quá
Cụ hiểu đúng rồi đấy.Khi ta làm ở đâu,ta có thể nói ngắn gọn là công ty tôi,nhà máy tôi...mà chẳng cần phải trình bày dài dòng làm gì.Topic này bàn về các con tàu mà Nhật viện trợ cho CSBVN,e có nói từ đầu là có thể những tàu này được đóng ở một nhà máy nào đó trong tập đoàn em.Thế mà các cụ lao vào ném đá là VN đã đóng được con tàu nào to đâu.@ meotom2010.
Em hỏi chút: 50 vạn tấn = 500 nghìn tấn phải không ạ ? Miền bắc dùng đơn vị vạn chứ miền nam thì hầu như là không dùng nên em hông chắc lắm.
Nếu thế thì:
- Con tàu lớn nhất VN từng đóng là con tàu dầu 104 nghìn tấn. Con này là công trình thế kỷ của NM Đóng tàu Dung Quất từ thời Vinashin cho đến nay (PVN) vẫn chưa chạy được. Chủ tàu là PV Trans không thèm nhận.
- Con tàu dầu lớn nhất thế giới có tải trọng 550 nghìn tấn có tên Mont (và nhiều tên khác). Nhưng con này đã về hưu và hiện con tàu dầu lớn nhất thế giới còn hoạt động là 4 con thuộc lớp TI-Class, có tải trọng 440 nghìn tấn. Con Mont do Sumitomo đóng còn 4 con TI-classs do Deawoo Shipbuilding đóng.
- Con tàu hàng rời lớn nhất thế giới là con Ms Vale Brasil, tải trọng 400 nghìn tấn. Do Jiangsu Rongsheng của Khựa đóng.
- Con tàu Container lớn nhất thế giới là Tripple-E do Deawoo shipbuilding đóng. Con này có tải trọng 18.000TEU ~ 165 nghìn tấn.
http://maritime-connector.com/worlds-largest-ships/
Theo em hiểu thì NM của cụ không phải ở VN ? Công ty cụ có tham gia giai đoạn đóng/sửa chữa con nào thuộc các dòng trên ?
Cái FSO 150 nghìn tấn của Việt Xô đâu thể xếp vào loại...tàu vì nó đâu có động cơ ??? Như vậy thì con 104k tấn của Dung Quất là con lớn nhất của VN. Con này em biết khá rõ.Ko hiểu cụ đọc link nào thế nhỉ.Tập đoàn USC là của Nhật,liên quan gì đến Nga và Vinashin?Cụ cho e xin cái link ấy nhé
Cụ hiểu đúng rồi đấy.Khi ta làm ở đâu,ta có thể nói ngắn gọn là công ty tôi,nhà máy tôi...mà chẳng cần phải trình bày dài dòng làm gì.Topic này bàn về các con tàu mà Nhật viện trợ cho CSBVN,e có nói từ đầu là có thể những tàu này được đóng ở một nhà máy nào đó trong tập đoàn em.Thế mà các cụ lao vào ném đá là VN đã đóng được con tàu nào to đâu.
Cụ hỏi hay lắm,nhưng e cũng nói rõ là miền Nam hay miền bắc cũng dùng lẫn lộn cả khái niệm vạn tấn hay nghìn tấn.Trong ngôn ngữ hàng ngày,các NM đóng tàu lớn thường dùng khái niệm vạn tấn,khi lên báo,để cho con số nó hoành,các bác ấy chuyển sang nghìn tấn cho nó nhiều số 0.Bản thân em 1 năm cũng 1 đôi lần về thăm quan mấy nhà máy đóng tàu trong nam của VNS.
E cũng nói rõ ở bên trên rất nhiều lần,loạt tàu chủ lực của bọn em là 30 vạn tấn loại BC.Tuy nhiên ko phải toàn tập đoàn đóng loại này mà mỗi nhà máy chuyên về loại tàu mà mình có thế mạnh.Con tàu sân bay (dành cho trực thăng nhưng khi cần phản lực hạ/cất cánh cũng được) mới được hạ thủy vừa rồi của Nhật cũng là 1 NM của bọn em đóng.Con 50 vạn tấn là hoán cải từ tàu 30 vạn.Như vậy,bọn em ko liên quan đến mấy con tàu mà cụ hỏi.
Còn con tàu dầu đóng ở Dung Quất mà cụ nói,e cũng đã được chiêm ngưỡng nó.Bổ sung thêm,kho nổi chứa dầu mà VN đóng lớn nhất là con 15 vạn tấn tại nhà máy Nam Triệu.
đây từ cái link của cụ "Ấn tượng mạnh với sự chính xác của người Nhật, tôi theo đoàn VINASHIN đi dọc nước Nhật để đến với các thực tập sinh VINASHIN đang lao động, học tập tại các nhà máy đóng tàu lớn của tập đoàn đóng tàu Universal Shipbuilding Corporation (USC), một tập đoàn đóng tàu hàng đầu của Nhật hình thành từ 2 tập đoàn có bề dày đóng tàu hơn 100 năm.Ko hiểu cụ đọc link nào thế nhỉ.Tập đoàn USC là của Nhật,liên quan gì đến Nga và Vinashin?Cụ cho e xin cái link ấy nhé
Cụ hiểu đúng rồi đấy.Khi ta làm ở đâu,ta có thể nói ngắn gọn là công ty tôi,nhà máy tôi...mà chẳng cần phải trình bày dài dòng làm gì.Topic này bàn về các con tàu mà Nhật viện trợ cho CSBVN,e có nói từ đầu là có thể những tàu này được đóng ở một nhà máy nào đó trong tập đoàn em.Thế mà các cụ lao vào ném đá là VN đã đóng được con tàu nào to đâu.
Cụ hỏi hay lắm,nhưng e cũng nói rõ là miền Nam hay miền bắc cũng dùng lẫn lộn cả khái niệm vạn tấn hay nghìn tấn.Trong ngôn ngữ hàng ngày,các NM đóng tàu lớn thường dùng khái niệm vạn tấn,khi lên báo,để cho con số nó hoành,các bác ấy chuyển sang nghìn tấn cho nó nhiều số 0.Bản thân em 1 năm cũng 1 đôi lần về thăm quan mấy nhà máy đóng tàu trong nam của VNS.
E cũng nói rõ ở bên trên rất nhiều lần,loạt tàu chủ lực của bọn em là 30 vạn tấn loại BC.Tuy nhiên ko phải toàn tập đoàn đóng loại này mà mỗi nhà máy chuyên về loại tàu mà mình có thế mạnh.Con tàu sân bay (dành cho trực thăng nhưng khi cần phản lực hạ/cất cánh cũng được) mới được hạ thủy vừa rồi của Nhật cũng là 1 NM của bọn em đóng.Con 50 vạn tấn là hoán cải từ tàu 30 vạn.Như vậy,bọn em ko liên quan đến mấy con tàu mà cụ hỏi.
Còn con tàu dầu đóng ở Dung Quất mà cụ nói,e cũng đã được chiêm ngưỡng nó.Bổ sung thêm,kho nổi chứa dầu mà VN đóng lớn nhất là con 15 vạn tấn tại nhà máy Nam Triệu.
đây từ cái link của cụ "Ấn tượng mạnh với sự chính xác của người Nhật, tôi theo đoàn VINASHIN đi dọc nước Nhật để đến với các thực tập sinh VINASHIN đang lao động, học tập tại các nhà máy đóng tàu lớn của tập đoàn đóng tàu Universal Shipbuilding Corporation (USC), một tập đoàn đóng tàu hàng đầu của Nhật hình thành từ 2 tập đoàn có bề dày đóng tàu hơn 100 năm.
Hành trình qua hơn nửa nước Nhật, tận mắt thấy xứ sở cường quốc các loại ô tô, tới thăm tháp Tôkyô cao 333 mét, cao hơn cả tháp Ep-phen nổi tiếng thế giới tại Pa-ri, quẻ thẻ Đại cát bốc được tại ngôi chùa nổi tiếng tại thủ đô Tôkyô, nơi mà mọi nguyên thủ thế giới khi đến Nhật đều ghé thăm bốc thẻ, đỉnh Kôbê với con tàu điện chạy ngược lên đỉnh núi gần 1.000 mét hay ngồi trên tàu Shinkansen chạy ngầm hơn 100 mét dưới đáy biển sang đảo Kiusiu… đều không làm tôi quên đi nỗi băn khoăn: Không hiểu cánh thợ trẻ của VINASHIN, vốn quen nếp trà lá đủng đỉnh… sẽ xoay sở ra sao trong những nhà máy đóng tàu quy mô bậc nhất thế giới này.
Trèo lên vai người khổng lồ
Tu nghiệp sinh VINASHIN có mặt tại Nhật Bản từ 3 năm nay, do Trung tâm hợp tác lao động xuất khẩu tổ chức tuyển chọn, đưa sang theo hợp đồng hợp tác giữa hai Tập đoàn VINASHIN và USC. Các tu nghiệp sinh thực tập chủ yếu tại 2 nhà máy Ariake và Tsu." và em truy ông USC thì nó ra đây "Tại Triển lãm Hải quân quốc tế diễn ra ở St. Petersburg, Tập đoàn đóng tàu thống nhất (USC) của Nga ngày 3/7 đã lần đầu tiên giới thiệu loại tàu ngầm không chạy bằng năng lượng hạt nhân thế hệ mới thuộc Dự án "Amur-1650" phục vụ xuất khẩu.[/COLOR]" en tải cái link lên mà không được do mạng yếu quá. cụ cứ vào gúc gồ rùi gõ chứ tập đoàn đóng tàu USC thì nó ra toàn của gấu, nếu không phải nhờ cụ chỉ giáo thêm
E đã nói là con FSO5 Nam Triệu đóng là kho nổi chứa dầu cơ mà,đâu có phải là tàu đâu.Con này đã được kéo ra mỏ Bạch Hổ.Cái FSO 150 nghìn tấn của Việt Xô đâu thể xếp vào loại...tàu vì nó đâu có động cơ ??? Như vậy thì con 104k tấn của Dung Quất là con lớn nhất của VN. Con này em biết khá rõ.
Còn công ty của cụ thì chắc là cái này:
"On October1, 2002, NKK Corporation and Hitachi Zosen Corporation integrated their shipbuilding operations to begin a new era of efficiency and effectiveness as Universal Shipbuilding Corporation.
Universal Shipbuilding Corporation inherits NKK's 90-year and Hitachi-Zosen's 120-year history of experience, know-how, specialist expertise, and comprehensive service qualities giving both companies a global requtation of experience in technology and shipbuilding
http://www.jmuc.co.jp/en/
Xem trên web thì công ty cụ có đóng tàu sân bay (con mới hạ thủy). Tuy nhiên, Bulk Carrier thì cao nhất là 297k tấn; Oil tanker cao nhất 310k tấn; Container ship cao nhất là 9600TUE ~110K tấn....Không có thông tin về tàu 50 vạn tấn = 500K tấn nhé. Chổ 50 vạn tấn là cụ chém zó gồi. hehe
Nếu như vậy thì có khả năng 10 em viện trợ kia có thể được đóng ở cty cụ....Vậy là cụ có đầy đủ tài liệu về em nó. Sao hổng mang về 01 bản và tặng cho...BQP ? Em bảo đảm cụ sẽ được huân chương ngay...
cảm ơn cụ đã cho em được mỡ mang tầm hiểu biết, tại trong link của cụ nói không rõ nên em hiểu nhầmHơ,đúng là tra google tiếng VN thì nó ra cả tập đoàn USC của Gấu (United Shipbuilding Co),tập đoàn e tên cũ của nó là Universal Shipbuilding Co-cũng USC cụ ạ.Tên mới thì cụ đọc phần của cụ Hại điện dưới đây néhh
E đã nói là con FSO5 Nam Triệu đóng là kho nổi chứa dầu cơ mà,đâu có phải là tàu đâu.Con này đã được kéo ra mỏ Bạch Hổ.
Vậy là cụ đã chứng minh giúp e là chỗ chúng e đóng tàu 30 vạn tấn.Còn 50 vạn,như e đã nói rõ,đó là hoán cải từ tàu 30 vạn,thời gian đã lâu,số lượng không nhiều nên cụ tra trên mạng,kể cả trang web tập đoàn e cũng ko có đâu,chỉ được ghi trong tư liệu nội bộ tập đoàn và tư liệu ngành dọc đóng tàu Nhật Bản thôi.
Tập đoàn e có cả nhà máy đóng tàu quân sự và dân sự.Thậm chí,đóng tàu quân sự và dân sự nằm chung trong 1 nhà máy do 1 GD quản lý nhưng chia làm 2 khu phân biệt rõ ràng.Khu quân sự do lực lượng phòng vệ Nhật Bản canh phòng cẩn mật.Đây là 1 căn cứ hải quân quan trọng trong việc đối trọng với bán đảo TT.
Nói như vậy để cụ hình dung mức độ bảo mật của nó thế nào.Ngay cả việc xâm nhập tìm hiểu thông tin thiết kế,quản lý sx tàu dân sự cũng cực kỳ khó khăn.Nói như cụ,nếu e có được thông số,bản vẽ của các tàu (loại chi tiết) quân sự thì e vác ra bán cho tình báo các nước cũng đủ e ăn bét nhè mấy đời cụ ạ.
Con 10 vạn 4 của Dung Quất có từ thời ku Minh con ông B CT VNS còn làm phó tổng,lay lắt mãi.Hồi e vào DQ thăm quan,DQ chém rằng 2 cái dock còn to hơn dock bên J.Công nhận là to hơn thật nhưng toàn để đổ cát,thậm chí còn chưa đổ nước vào nuôi cá được.
Hỏi thêm cụ,cụ cũng dân đóng tàu à?cụ đã từng làm trong VNS?
Nhật ở gần Tàu khựa hơn Mẽo mà bácNhật chơi oách hơn Mẽo, viện trợ hẳn tầu to, còn Mẽo thì tầu bé bằng con cá con
Ôi đi xin mà còn đòi xôi gấc! Nhưng biết đâu lại được 1-2 e này cũng toại nguyên rồi!Cụ Bội Châu cụ.
Vâng. Với nền công nghiệp đóng tàu mà trọng tâm là 2 mảng HÀN và SƠN vỏ như VN ta, họ cho mấy cái 30-50t cũng cực quý.
Nhưng
Cái em kỳ vọng đây cụ:
Con này hôm trước thăm Vn mình.
V~... có cả sàn đáp trực thăng nữa...... Đã mong thì mong cho trót là NB sẽ tặng cả trực tuần tra nữa cho máu.Cụ Bội Châu cụ.
Vâng. Với nền công nghiệp đóng tàu mà trọng tâm là 2 mảng HÀN và SƠN vỏ như VN ta, họ cho mấy cái 30-50t cũng cực quý.
Nhưng
Cái em kỳ vọng đây cụ:
Con này hôm trước thăm Vn mình.
Mờ nhà mềnh đã nhận được con nào chưa các cụ nhể?Trông chất hơn con TT200 mới trang bị cho CSB