Tàu biển có tối thiểu hai máy bơm: Bơm nước tản nhiệt động cơ và bơm nước la canh.
Nước la canh là nước lọt vào tàu do mưa, nước biển ngấm vào tàu qua lỗ thông biển, lọt qua trục chân vịt, chỗ hở hoặc nước sử dụng trên tàu, nước này thường lẫn dầu và pọng lại ở nơi thấp nhất của tàu nơi giao nhau giữa hai mạn tàu gọi là giếng la canh.
Người ta xử lý nước la canh bằng cách lọc dầu và tạp chất rồi bơm ra ngoài.
Ở các tàu to, lượng nước la canh lớn người ta bơm suết ngày đêm nên cụ có thể thấy tàu biển đang đỗ nhưng vẫn thấy bơm nước ra đó là bơm nước la canh.
Ảnh cuối đúng là dàn su páp.