- Biển số
- OF-27819
- Ngày cấp bằng
- 23/1/09
- Số km
- 955
- Động cơ
- 492,944 Mã lực
Chúc mừng các mợ trong Cung Đoài nhân ngày 8-3 !
Chỉnh sửa cuối:
+Có người cho rằng, người nào đau dạ dày thì không thể uống nước chanh, bởi vì tính axit quá mạnh có thể kích thích dạ dày, axit dạ dày quá nhiều thì không tốt. Nhưng trên thực tế, ngâm một lát chanh trong một bình nước lớn, vị chanh lúc này rất nhạt, về cơ bản không chua mấy, chưa đến mức gây loét dạ dày.
+Hiện giờ, khá nhiều người vẫn băn khoăn không biết chanh là thực phẩm tính axit hay thực phẩm tính kiềm. Rõ ràng uống nước chanh có vị chua, giá trị PH cũng là tính axit, tại sao vẫn gọi là thực phẩm tính kiềm? Đó là bởi vì mặc dù trong quả chanh có axit citric, nhưng axit citric có thể chuyển hóa trong cơ thể thành carbon dioxit và nước, sau đó carbon dioxide thải ra ngoài theo đường thở, nên tính axit cũng bị loại bỏ.
Còn các ion kali, canxi trong chanh lại được lưu lại trong cơ thể với hình thức của các cation kim loại, do đó được gọi là “thực phẩm tính kiềm”.
Hì, lão này hỏi thú vị nhỉ, thực ra cụ Sima nói đúng, vì Khổ thơ trên chưa hết ý, nhưng cụ ý nói tế nhị là "thoáng"
Thực ra với 1 bài kệ của 1 Dịch giả vô tiền khoáng hậu trong PP như Huyền Trang thì để “ cảm cái hồn của giọt lệ rơi bên Cội Bồ Đề” của Pháp sư quả là bất khả tư nghị.
Giọt lệ ấy thoáng qua sẽ cảm như là “Có cái chấp trc” vì ưu buồn “đa nghiệp chướng mà ko Kiến đc Như Lai” nhưng đọc kỹ có lẽ toát lên cái ý “hướng đến Vô ngã” – mong giải thoát ngay tại Ta bà – gắn mình với trạng thái “ Quên kỳ diệu “ – ở câu “ Ngã Trầm luân “
Phật tại thế thời, ngã trầm luân - Khi Phật có mặt trên cõi đời này thì con còn trôi nổi ở đâu đó – tức là trầm luân ở đâu đó ko nhớ- Quên đi
Kim đắc nhân thân, Phật diệt độ - Khi con được làm người ở cõi này thì Phật đã nhập diệt
Trạng thái “ Vô ngã “ đó cũng là trạng thái thứ 8 trong Thập mục ngưu đồ “tương vong” (cùng quên). “vật ngã câu vong” (ta, vật đều quên) :
Vong thân vương thế dĩ đô vong, Toạ cửu tiêu nhiên nhất tháp hương.
(Quên mình, quên đời, quên tất cả, Yên lặng ngồi lâu lạnh cả giường.)
Ở 1 khía cạnh nào đó Khổ thơ dịch nôm trên có sự tương đồng với Thơ Thiền - tức là ko quá kỳ vọng diễn đạt toàn vẹn đối tượng mà cốt chỉ khơi gợi hướng tới chiếm lĩnh đối tượng. Đó là thứ ngôn ngữ siêu ý tại ngôn ngoại.
À cái món này của cụ hay quá, Vợ em bị dạ dầy lâu rồi, giờ cứ sống chung với lũ thôi. Có đợt trên này có cụ mách cách uống 3 cốc nước đầy mỗi ngày - đơn giản thế thôi. em nghĩ là để trung hòa axit. Làm thử nhưng rồi đợt cv căng thẳng là lại phải thuốc tây vào.Em tặng các gấu lớn gấu bé nhà em nhân ngày 8-3 và 364 ngày còn lại bằng việc làm thiết thực là buổi sáng dậy pha nước chanh mật ong cho cả nhà uống , món này rất tốt cho sức khỏe !
Nhà có 4 người em pha 1 quả chanh vàng ( to khoảng = 3 quả chanh xanh) cùng với 3 lít nước ấm , 3 thìa canh mật ong , mấy hạt muối, uống buổi sáng sớm lúc vừa ngủ dậy trước lúc ăn sáng 15-20' . Nhà em ngủ dậy mỗi người uống 1 cốc to đã hết 1.5-2 lít rồi số còn lại lúc nào khát thì uống . Các cụ mợ chỉ uống buổi sáng thì pha ít đi .
Cụ mợ nào đau dạ dày uống thừ rồi nghe ngóng xem sao , nhà em không có ai bị dạ dày nên em không biết , gấu nhà em đã từng uống nước chanh mật ong này 15 ngày liền mà không ăn gì
Em đọc trong mang thấy như này
Lão này thức muộn nhỉ, em tiếp mấy lời PP có 1 hình thức văn chương tuyệt vời đó là Kệ - Kệ nhé chứ ko phải Thôi KệTại lão nói thế em mới có thắc mắc thế này.
Ở khổ chưa diễn nôm:
Nếu đảo thứ tự các dòng sẽ ntn? Ví như dòng đầu đc đặt sau các dòng khác thì sao! Khi đọc vẫn vần nhưng khi đó bài thơ chắc sớm rơi vào quên lãng. Vì:
Phật tại thế thời, ngã trầm luân: Ngài Huyền Trang đã thấy đc ông Phật trong mình, nên khi đến trc cội bồ đề nơi Thế Tôn thành đạo, PS như cảm đc mối giao hòa của người xưa và nay, tự dưng nhỏ lệ, và dòng pháp nhũ tự nhiên tuôn. Như cảm thấy, chỗ đại Bi của PS.
Các dòng tiếp theo: Là lời khuyến tấn cho người đời sau.
Đọc qua cả khổ như thấy PS ủy mị nhưng ko phải thế, bản dịch nôm na sau chưa thể hiện rõ đc cái hay của khổ thơ. Ai dịch thì em vẫn cứ bình là thế. Chỉ kết ở câu cuối thui:
Khó thay gặp Phật lúc thân làm người.
Thế này là e làm đc 3 bát cơm cùng bát canh với nửa chỗ cà đấy.. Chẹp chẹpNhân mồng 8/3, chúc các cụ nhà mình mạnh khỏe, tháo vát, đảm đang!
Đầu giờ chiều nay em về quê, quá bữa nên ko dám báo, về u lại cho ăn món quê. Sau mấy ngày Tết càng thấy ngon!
Đi xa nhớ mỗi bà đầmNhân mồng 8/3, chúc các cụ nhà mình mạnh khỏe, tháo vát, đảm đang!
Đầu giờ chiều nay em về quê, quá bữa nên ko dám báo, về u lại cho ăn món quê. Sau mấy ngày Tết càng thấy ngon!
Cụ [@slaz8;73831] chứ ạ!Zời ơi, em chậm chân thì phải có món ngon quê nhà thế kia mà 3 cụ đã 3 mâm rồi ngon quá cụ chuot ạ
p.s: à hôm qua có cụ bảo cụ [@chuot08;113030] là chuyên gia móc thơ và có để lại thông điệp ở đoạn đầu thớt thì phải
Bài cúng sao này này hồi ở chùa em vẫn trợ duyên cùng các sư Bác ở đó làm cho nhiều ng và bản thân em cũng mách cho nhiều ng.
Có 1 câu trong dân gian thế này : Bình thường chẳng khói chẳng hương, đến lúc nguy cấp mới ôm chân Phật.
Do vậy, hiểu nôm na như 1 bài cúng giải hạn cũng đc còn về ý sâu xa thì có lẽ có duyên em sẽ chia sẻ, chỉ đơn giản là niệm hồng danh các chư Phật thì có lẽ là An lành thôi.
Bài này khá đơn giản : cúng lễ trong 9 tháng liền
• Thời gian :
- Tháng 1 ngày mùng 8
- Tháng 2 ngày mùng 2
- Tháng 3 ngày mùng 3
- Tháng 4 ngày mùng 4
- Tháng 5 ngày mùng 5
- Tháng 6 ngày mùng 6
- Tháng 7 ngày mùng 7
- Tháng 8 ngày mùng 1
- Tháng 9 ngày mùng 9
• Đồ lễ
- Mua đồ hoa quả tùy tâm + 7 cái banh bao chay (nam hay nữ đều là 7) (Hoa quả mà ko có thì ko sao nhưng bánh bao thì ko nên thiếu)
- In tên 7 vị Phật này ra và đọc - Thất Phật Dược Sư tức : Thiện Danh Xưng Cát Tường Vương Như Lai, bảo Nguyệt Trí Nghiêm Quang Âm Tự Tại Vương Như Lai, Vô Ưu Tối Thắng cát Tường Như Lai, Pháp hải Lôi Âm Như lai, Pháp Hải Thắng Tuệ Du Hý Thần Thông Như Lai và Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai.
- Thắp 1-3 nén hương, nếu có kệ thì đảnh lễ (5 lần) và nói
- Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (10 lần)
- Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát (9 lần)
- Nam Mô Phật Dược Sư lưu ly Quang Minh Phật (9 lần)
- Đọc tên : con là ...... năm nay ( số tuổi) theo lệ thường là hạn sao........ con thành tâm tới 9 chư Phật và Bồ tát
- Tối Thắng Thế Giới Vân Ý Thông Chứng Như Lai.
- Diệu Bảo Thế Giới Quang Âm Tự Tại Như Lai.
- Viên Châu Thế Giới Kim Sắc Thành Tựu Như Lai.
- Vô Ưu Thế Giới Tối Thắng Cát Tường Như lai.
- Tịnh Trụ Thế Giới Quảng Đạt Trí Tuệ Như lai.
- Pháp Ý Thế Giới Pháp Hải Du Hý Như Lai.
- Mãn Nguyệt Thế Giới Dược Sư Lư Ly Quang Như Lai.
- Động Minh Ngoại Phụ Tinh Quân tức Tây Phương Diệu Hỷ Thế Giới Hoa Tạng Trang Nghiêm Bồ Tát.
- Ẩn Quang Nội Bật Tinh Quân tức Tây Phương Diệu Viên Thế giới An Lạc Tự Tại Bồ Tát.
Nam mô các chư Phật và Bồ Tát và con xin đc thành tâm Hồi hướng công đức cho ......( đọc tên người thân trong gia đình cùng có sao hạn.... liệt kê sao hạn nếu có của các thành viên) và Con thành tâm sám hối 6 căn lục trần của mình.
Nam Mô Phổ Hiền Bồ Tát Ma Ha Tát ( 3 lần)
- Đợi hết tuần hương thì hóa tờ giấy 7 vị Phật Dược Sư trên cùng tiền vàng
:21: hôm qua vừa tranh thứ 8 : Vô ngã , hôm nay thì cũng phải Về nguồn, xong rồi mới Thõng tay vào chợ chứ:21: còi to cũng chưa đc vượtNếu đc lão chia sẻ luôn đi, cứ coi như phần quà 8-3 tặng ae đi mà.
lão ý đang nhập định rồi, chưa đến lúc xả Thiền, Kệ lão ý đê :21:Mà lão [@Lé;38497] này mấy hôm nay ko thấy đâu, chả nhẽ đi bạn gái nhiều đến thế à.
Hề hề em phải đánh nhanh rút gọn vì bây giờ còn đi vào chùa , bữa cơm nấu trong vòng có 40 phút thôi xúp canh khoai tây cà rốt , thịt rang cháy cạnh , nộm rau bắp cải , đậu phụ rán hết ạThanks mợ [@công nông tàu;14292] mấy cảnh thành phố trông thanh bình nhẹ nhàng, châu Âu em chưa đi nhiều. Mong là sau này trên con đường em đi sẽ có lúc có duyên va vào cụ [@Bò Ma;27819] em đang mong ẩm ngó bữa cơm rau do cụ ý trổ tài ngày hôm nay