Nếu k đc nhà nước hỗ trợ thuê đất thì khó kiếm ăn phết nhỉ.Khó nhất vẫn là phần đất như cụ nói, không đầy tay to đã xây trường rồi.
Nếu k đc nhà nước hỗ trợ thuê đất thì khó kiếm ăn phết nhỉ.Khó nhất vẫn là phần đất như cụ nói, không đầy tay to đã xây trường rồi.
Em thấy khó phần đất ấy? K rõ NN có ưu đãi gì k nhỉ?
Đa số các trường tư thục họ đều phải thuê địa điểm trường. Chi phí thuê và nhiều chi phí khác sẽ phân bổ vào học phí của học sinh cả. Nên khoản đi thuê đất em nghĩ không phải khó với các đại za muốn đầu tư.Khó nhất vẫn là phần đất như cụ nói, không đầy tay to đã xây trường rồi.
Nếu chi phí ban đầu lớn quá thì giá sẽ cao cụ ạ. NN kêu gào này nọ thì nên cho thuê năm một hay tn đó với giá hợp lý thôi.Đa số các trường tư thục họ đều phải thuê địa điểm trường. Chi phí thuê và nhiều chi phí khác sẽ phân bổ vào học phí của học sinh cả. Nên khoản đi thuê đất em nghĩ không phải khó với các đại za muốn đầu tư.
Nhưng cái khó ở đây là người đầu tư ngoài có tiền thì họ phải có chuyên môn, kinh nghiệm và từng trải qua về giáo dục. Việc tuyển 1 đội ngũ thầy cô đủ tốt, đủ kỹ năng giảng dậy để có thể lôi kéo học sinh chọn trường là điều khó nhất
Đất cho giáo dục nhà nước đương nhiên là cấp rồi, theo quy hoạch thôi. Vì thế các quận nội thành mà xây trường mới vô cùng khó, chỉ tư nhân mới làm được.Em thấy khó phần đất ấy? K rõ NN có ưu đãi gì k nhỉ?
Em thấy thế này, chỉ nên vào trường vừa với sức học thôi. Đừng cố quá rất khổ. Vào lớp sao ít nhất cũng tầm giữa lớp cho tự tin ấy. Cố làm gì làm thui chột đi.Em vào góp phần với Mợ Toét ạ, con em năm trước lúc thi vào C3 cũng có mấy người bảo nếu cần vào Ams, CNN.. đó thì nhờ cho.
Em thì bảo thôi, đóng luôn tiền giữ chỗ Archimedes Đông Anh cho nhanh, hết có 3tr
Mà hồi đó nó thi cũng khiếp, em đi rải hồ sơ từ Ams tới CNN, SP đến Nguyễn Tất Thành, thậm chí còn mua cả hồ sơ Phan Huy Chú (sau ko thi). Mỗi hôm nó đi thi là cả nhà lại rồng rắn dẫn nhau đi (bố mẹ và em), nghĩ lại vẫn thấy căng phết.
Vấn đề cụ/mợ nói thì nhiều người hỏi rồi, nhưng các lờ đờ coi như chưa nghe.. chuyển đổi mục đích sử dụng đất để làm trường trong tầm tay các lờ đờ, đổ cho gia tăng dân số cơ học dẫn đến thiếu trường là nhí nhố, quy định về quy hoạch đô thị đã có rồi, khu vực nào bao nhiêu dân phải có đủ từng này trường, trạm, bệnh viện, thêm nhà thêm dân thì phải làm hạ tầng cấp thoát nước trước, điện đường trường trạm tiếp theo, rồi mới đến nhà thêm dân thêm... nhưng có theo quy hoạch đâu.Úc còn phổ cập ĐH, gần như ai muốn học cũng có cách.
Chuyện không đủ lớp công lập cho các cháu vào c3 là bất cập rõ ràng của HN. Quá khắc nghiệt, thiếu nhân văn, đẩy người nghèo vào cảnh thất học, thiếu kiến thức phổ thông. Không đủ đất thì xây cao tầng, sao lại để thế.
Bộ cổ suý chứ không phải không làm được gì, hệ song bằng cambridge nó thí điểm là đc bộ và sở bật đèn xanh. Giờ bị siết rồi thì ai lỡ sa chân khổ con cháu mà rõ là làm sai so với thí điểm.Việc trường tư dạy giáo trình riêng Bộ biết từ lâu nhưng không làm gì được cụ à. Không rõ vướng ở đâu.
Đất dự án đã được phê duyệt quy hoạch; trường học, CV, nhà GD thể chất... sau điều chỉnh QH nó lại thành cái khác. Phải cho đội này vào lò hết mấy chuẩn cụ.Vấn đề cụ/mợ nói thì nhiều người hỏi rồi, nhưng các lờ đờ coi như chưa nghe.. chuyển đổi mục đích sử dụng đất để làm trường trong tầm tay các lờ đờ, đổ cho gia tăng dân số cơ học dẫn đến thiếu trường là nhí nhố, quy định về quy hoạch đô thị đã có rồi, khu vực nào bao nhiêu dân phải có đủ từng này trường, trạm, bệnh viện, thêm nhà thêm dân thì phải làm hạ tầng cấp thoát nước trước, điện đường trường trạm tiếp theo, rồi mới đến nhà thêm dân thêm... nhưng có theo quy hoạch đâu.
Hehe, cụ nói chí phải HS là chính chứ các thầy cô là phụ.Xây trường ams bế gv ams về dạy mà ko có hs ams thì cụ đi chân lạnh toát đấy
Có 1 khu chỗ bà cô em, bán xong mấy tòa đẹp nhìn ra trung tâm thương mại thấp tầng xong là cđt nó xin đổi được cái trung tâm đó thành chung cư cao tầng luôn, những nhà đang view đẹp sẽ thành xấu hết, nhét thêm 1 tòa chung cư trên 30 tầng sau điều chỉnh quy hoạch thì cụ hiểu là thêm bao nhiêu con người bao nhiêu trẻ con rồi đấy mà các cái khác vẫn giữ nguyênĐất dự án đã được phê duyệt quy hoạch; trường học, CV, nhà thể GD chất... sau điều chỉnh QH nó lại thành cái khác. Phải cho đội này vào lò hết mấy chuẩn cụ.
Còn đội học sinh đang bơ vơ chuẩn bị vào cấp 3 cho sang dân lập, đúng là 1 tên 2 nhạn.Đất dự án đã được phê duyệt quy hoạch; trường học, CV, nhà GD thể chất... sau điều chỉnh QH nó lại thành cái khác. Phải cho đội này vào lò hết mấy chuẩn cụ.
Bà chị em cũng vậy. Mua cái CC ở NGD có 2 mặt là CV. Em đến xem nhà thì em nói luôn là cái vườn hoa kiểu gì nó cũng nhét thêm 1-2 toà vào đó, chỉ còn hướng view CV là còn vì nó làm hồ rồi. Mua được 2 năm nó làm cho 2 toà CC chỗ vườn hoa. Gần chỗ đó anh CC định nhét cả bệnh viện vàoCó 1 khu chỗ bà cô em, bán xong mấy tòa đẹp nhìn ra trung tâm thương mại thấp tầng xong là cđt nó xin đổi được cái trung tâm đó thành chung cư cao tầng luôn, những nhà đang view đẹp sẽ thành xấu hết, nhét thêm 1 tòa chung cư trên 30 tầng sau điều chỉnh quy hoạch thì cụ hiểu là thêm bao nhiêu con người bao nhiêu trẻ con rồi đấy mà các cái khác vẫn giữ nguyên
4 quận cũ mà sau cải tạo sửa chữa khu tập thể cũ không rõ có giữ được mục tiêu không tăng dân số cơ học khôngBà chị em cũng vậy. Mua cái CC ở NGD có 2 mặt là CV. Em đến xem nhà thì em nói luôn là cái vườn hoa kiểu gì nó cũng nhét thêm 1-2 toà vào đó, chỉ còn hướng view CV là còn vì nó làm hồ rồi. Mua được 2 năm nó làm cho 2 toà CC chỗ vườn hoa. Gần chỗ đó anh CC định nhét cả bệnh viện vào
Đáng lẽ xhcn khoản giáo dục và y tế phải hơn tbcn mới đúng chứ nhỉ.Úc còn phổ cập ĐH, gần như ai muốn học cũng có cách.
Chuyện không đủ lớp công lập cho các cháu vào c3 là bất cập rõ ràng của HN. Quá khắc nghiệt, thiếu nhân văn, đẩy người nghèo vào cảnh thất học, thiếu kiến thức phổ thông. Không đủ đất thì xây cao tầng, sao lại để thế.
Vâng con cụ trong đội tuyển thì em nghĩ vào được C1 đấy ạ. Cháu có thể vào CNN hoặc CSP ấy chứ.Cảm ơn cụ vì những thông tin bổ ích cụ chia sẻ, gái nhà em kỳ vừa rồi được nhà trường chọn là 1/8 bạn được đi thi HSG nên em hy vọng đủ sức chiến vào lớp chuyên Anh của ĐTĐ. Trường hợp tạch thì em cũng cho học ở lớp khác, tuy nhiên kiểu gì cũng phải cầy thêm tiếng Anh ở ngoài, mục tiêu chính là đủ điều kiện theo học RMIT. Nhà em quán triệt lộ trình như vậy rồi, giờ em lo cầy tiền cho mấy năm học ĐH của bạn ấy thôi
Em lại nghĩ theo hướng khác, đâu phải công lập là tốt và dân lập là kém mà phải chen chân. Rõ ràng nhà nước không thể “công” hoá toàn bộ hệ thống giáo dục, thì đương nhiên phải có một tỷ lệ tư thục. Nhiều trường tư thục hiện nay có chất lượng tốt ngang hoặc thậm chí cao hơn các trường công, học phí thì chắc chắn cao nhưng cũng có một bộ phận dân cư chấp nhận chi trả và thấy xứng đáng. Điều đáng nói ở đây phải là tình hình học phí quá thấp của hệ trường công, dẫn đến nhà nước phải oằn mình gánh các trường. Nếu như các trường công cho phép thu học phí đủ để chi, nhà nước chỉ đầu tư ban đầu, thì khoảng cách hệ thống công, tư sẽ được rút ngắn và có lợi cho cả cộng đồng. Bài toán này tương tự bài toán bệnh viện công, dân thì lúc nào cũng muốn “ngon bổ rẻ” mà nhà nước thì lấy đâu ra tiền để đầu tư.