- Biển số
- OF-63048
- Ngày cấp bằng
- 30/4/10
- Số km
- 660
- Động cơ
- 442,691 Mã lực
Vietvoiz bỏ of lâu rồi. Trước em cũng bị chém phát đau phết
Lợi nhuận như vậy cũng cao đấy chứ ah. Cụ vietvoiz giờ tập trung vào mảng sơn xe rùiHôm trước em ra gara hỏi thay đèn trước, hãng báo 13 củ, ngoài báo 7,5 củ. Lên trên này hỏi thì bảo khoảng 4,5 củ.
Mọi chỗ đều bảo hàng ngon, đảm bảo chất lượng. Em cũng rất choáng.
Nhưng nghĩ đi nghĩ lại gara họ cũng phải sống, cũng phải bảo hành sản phẩm, rồi thỉnh thoàng mình ra bảo họ vặn cái lọ, làm cái chai nhưng họ cũng không lấy tiền.
Em chỉ thấy chỗ này có mỗi điểm là nếu không đúng hàng, đúng giá thì báo lại với khách. Ok thì làm, không thì thôi.
Ngoài ra, cụ chủ cũng tự bảo vệ mình bằng cách check trước khi đồng ý. Còn lại họ lãi khoảng 750k/acquy, trừ công thợ đi mất 200-300k rồi thì còn được bao nhiêu.
Lại được ông này, chán cái tư duy. Chắc tại ổng kiếm tiền dễ quáGiá trên mạng chỉ là tham khảo thôi. Còn dịch vụ tại nhà, dịch vụ bảo hành sau bán hàng.... nếu e nhập 1tr8, cho thợ đến tận nhà lắp,bảo hàng sau bán hàng....e cũng lấy tầm 2tr 3 2tr4. Các cụ đừng nên căn ke quá
Cụ nói phải, đi xe ô tô mà không biết thì ra gara nó thịt đủ đường thịt. Cung cách làm ăn không thể chấp nhận được ở cái đất bắc này. Tất nhiên vẫn có ngừoi tốt làm cẩn thận nhưng số đó hiếm quá và không dễ gặp. Nói chung là cứ phải chỗ quen. Mà ôi, đm chứ, đến đi sửa cái xe cũng phải quan hệ nữa chứ. Thối không chịu nổi luônEm có tổng kết thế này:
1. Đa phần các gara hiện nay đều do thợ hoặc bác tài mở ra làm. Vốn không nhiều, có thể là còn phải vay mượn.
2. Phần diện tích làm gara đều là đi thuê.
3. Thợ thì thuê mấy ông lơ mơ cho rẻ, vừa làm vừa học
Ba cái đó tạo nên những hậu quả sau:
1. Vì vốn ít mà chi phí lãi vay, thuê mặt bằng, công thợ khá nhiều khiến các chủ gara dù lúc đầu rất tâm huyết nhưng sau đó là làm ăn chụp giật. Giá cả tùm lum, phụ tùng thị mua đồ loại ba tính giá loại 1.
2. Chất lượng thợ thì quá tệ, nên chất lượng sửa chữa cũng tệ theo.
Em có kết luận thế này:
1. Ở Việt Nam, để đi ô tô thì nên hiểu về kỹ thuật, và làm được một số việc đơn giản. Nếu không chỉ có nuôi gara đểu. Như trường hợp cụ chủ, thay ắc quy thì cụ đi mua về tự thay, không phải nghĩ. Cách thay cụ lên youtube gõ đúng loại xe cộng thêm battery change, ngồi không cần hiểu tiếng Anh cụ bắt chước vẫn làm được.
2. Em nói xin lỗi ở đây nếu đụng chạm: Đa phần gara miền Bắc làm ăn chụp giật, có thể do ảnh hưởng của cái đám công chức tham lam. Số gara làm ăn đàng hoàng không nhiều. Và cho đến nay em chưa bết có gara nào làm ăn thực sự đàng hoàng dù em đã đi xe 8 năm nay.
3. Hãng thì sao: Cũng vậy à, hãng cũng thuê mấy ông người Bắc, ông nào cũng muốn làm sao để mua nhà mua đất, mua xe. Mà nhà đất Hà Nội có rẻ đâu. Cái tính tham lam và tư duy làm ăn thiếu chữ tín đã ăn sâu vào máu người Bắc. Nên hãng em cũng không đánh giá cao. Các bác có thể không tin nhưng có ông hãng đã mua đồ ngoài vào thay cho xe khách, đem đồ xịn đi bán. Thợ hãng thì chỉ vài ông là kinh nghiệm, còn đa phần thợ học việc.
4. Đi xe 8 năm nay, khi có việc em toàn tự làm, nếu tham khảo youtube thấy cần dụng cụ đặc biệt thì em đem ra gara làm hoặc vào hãng làm, nhưng mắt em vẫn luôn dọi theo.
EM chúc các cụ luôn có xe ngon và bỏ quá nếu em nói có gì mạo phạm,
làm ly hạ hỏa cụ, đừng nghe chúng nó chém mà xem chúng nó làm, ở đời phàm những ông chém như thần thì làm như mứtChỗ ông này làm ăn như cái coin card vậy. Hẹn thì toàn sai hẹn. Có lần vác qua sơn mình chỉ bảo sơn phần ba đờ sốc. Ông sơn con mẹ nó lại hết cả babule rồi mấy chỗ khác xong tính tiền. Mình hỏi tại sao lại sơn thì ông ấy bảo ai lại để thế xấu lắm em sơn lại đi.
Nói thì hay vl mà làm thì như cái coin card vậy
Cái vụ phục hồi acquy là sao hả cụ e chưa thấy ai nói đênLý do lòng càng đắng là do có 1 cụ vừa đăng phục hồi ac quy rẻ có bảo hành