[Funland] Cụ này nói có hơi quá dìm hàng vn chất lượng cao không?

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,766
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Như tiêu đề cụ :
Chủ tịch VASI: ‘Chúng ta mới chỉ sản xuất được cái ốc vít biển số xe ô tô’
Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết: "Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó. Chúng ta chỉ mới làm được cái ốc vít bắt biển số xe”.
Em nhớ ngày xưa nhưng năm 90 khi mở cửa thị trường ô tô , mua dây chuyền lắp ráp mazda 3, MEC, BMV cho tổng công ty ô tô Hoà Bình ( Là một trong hai liên doanh đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô. Liên doanh thành lập ngày 19-8-1991 theo giấy phép đầu tư số 228/GP của Ủy ban nhà nước về hợp tác và đầu tư. Năm 2007 chuyển đổi mô hình thành Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình - Tên tiếng Anh: Vietnam Motors Corporation (VMC).

Hướng tới nội địa hoá 30-40% trên ô tô
Bây giờ 2023 ông Phan Đăng Tuất chủ tịch VAIS phát biểu kiểu này e có quá dìm hàng không ? Sau 33 năm ?
 

Dream Hilux

Xe tăng
Biển số
OF-119159
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,707
Động cơ
394,225 Mã lực
Em nghĩ ông ý nói đúng, vì trong lĩnh vực đó ông ý biết. Có lẽ VN mình làm được, nhưng có thể giá thành cao
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,948
Động cơ
428,847 Mã lực
Bu lông, ốc vít đang được bảo hộ hàng nội địa bằng thuế nhập khẩu 12%. Nhưng nhập khẩu vẫn rẻ và tốt hơn. Đơn giản như thế là các cụ hiểu rồi nhé.
Quê em trước kia là làng nghề chuyên sx bu lông, ốc vít đây. Búa máy chạy ầm ầm không ngủ trưa được. Nhưng giải thể hết lâu lắm rồi.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,859
Động cơ
1,332,378 Mã lực
Không làm đc thì mua, phương án nào giá rẻ thì dùng.
vấn đề khôbg phải là công nghệ, tay nghề mà là thị trường, SX ra bán cho ai, có đủ lớn để làm k.
Đừng cố làm bằng đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,537
Động cơ
1,123,014 Mã lực
Tuổi
46
Em còm phát rồi té:
Mấy thằng cứ đòi Việt Nam phải sản xuất được con ốc vít cạnh tranh được với ốc vít TQ đều là những thằng vừa ngu vừa cố chấp :P
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,180
Động cơ
961,266 Mã lực
Lại sắp cãi nhao :)).
Tuy nhiên khái niệm sản xuất nó cũng khá rộng… nhưng là 1 người học vs làm kỹ thuật thì e thấy ông ý nói đúng đấy :P ! Công nghệ luyện kim, sx vật liệu chưa đáp ứng đc để cung cấp nguyên liệu đầu vào cho sx các linh kiện xe.
Có cn luyện kim thì việc sx con ốc, cái thanh ren,… k còn là vấn đề.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,948
Động cơ
428,847 Mã lực
Em còm phát rồi té:
Mấy thằng cứ đòi Việt Nam phải sản xuất được con ốc vít cạnh tranh được với ốc vít TQ đều là những thằng vừa ngu vừa cố chấp :P
Họ nói cũng có lý đấy cụ. Khi chiến tranh, cấm vận mà không tự chủ được sản xuất cơ bản là thua cuộc luôn.
Tất nhiên chả dại gì mà chiến tranh nữa, hoà nhập vào nền kinh tế thị trường quốc tế là hiệu quả nhất rồi.
 

tauchien

Xe tăng
Biển số
OF-4468
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
1,950
Động cơ
716,548 Mã lực
Chắc hàm ý chỉ về công nghệ luyện kim, tức là mình chưa có chế tạo được 1 trong 200 mã kim loại phục vụ sản xuất ô tô nói riêng và công nghiệp liên quan tới kim loại nói chung.
Cái này làm e nhớ lại lời động viên của thày Hiệu trưởng ĐHBK HN trong buổi nhập trường vì ít có sinh viên đăng ký ngành luyện kim quá, đại ý là ngành này cũng có tương lai, có nhiều người sau này ra làm lãnh đạo. Những năm 198x đói mờ mắt, đâu có mấy ai nghĩ tới tương lai sẽ được như giờ đâu
Chả cứ luyện kim, rất nhiều kỹ sư ô tô, chế tạo, hóa, toán tin sau ra làm trái ngành nhiều. Giờ chắc khác rồi.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại sắp cãi nhao :)).
Tuy nhiên khái niệm sản xuất nó cũng khá rộng… nhưng là 1 người học vs làm kỹ thuật thì e thấy ông ý nói đúng đấy :P ! Công nghệ luyện kim, sx vật liệu chưa đáp ứng đc để cung cấp nguyên liệu đầu vào cho sx các linh kiện xe.
Có cn luyện kim thì việc sx con ốc, cái thanh ren,… k còn là vấn đề.
Nhắc đến luyện kim thì mấy bố bảo VN sản xuất thép xây dựng ầm ầm mỗi năm vài chục triệu tấn thì mấy con ốc vít là cái đếch gì nhỉ =))
 

Bigtenis

Xe tải
Biển số
OF-670362
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
295
Động cơ
109,934 Mã lực
Lioa làm ra cái quạt, đắt hơn cả Mitshu, toshiba...

Cái xưởng sản xuất gánh nhiều quá, không "hoá đơn - chứng từ" nên tính vào giá thành sản phẩm thôi.

Đếch làm nữa
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Chả cứ luyện kim, rất nhiều kỹ sư ô tô, chế tạo, hóa, toán tin sau ra làm trái ngành nhiều. Giờ chắc khác rồi.
Êm cử nhân cờ vua đây, ra làm đúng ngành luôn.
Đợi vài bữa, êm xong cái luận văn Tiến sĩ Cầu lông ở huyện Kông Chro, rồi êm báo cáo lại nhá.
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
982
Động cơ
495,278 Mã lực
Các cụ lại nói con ốc vít là sao nhỉ, ông phát biểu chuẩn mà, ông ấy nói 200 mã thép mà VN chả sx được mã nào - ngoài thép làm con ốc vít.
200 mã thép đó muốn làm đi chăng nữa thì nó lại là cái không mua được, vì luyện kim mình đâu có khả năng làm được, mà cái này có khi muốn mua mà họ không bán ấy chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,603 Mã lực

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,059
Động cơ
426,062 Mã lực
Em thấy ông ấy nói có lý đấy, vì VN có làm được thép chế tạo đâu. Cái ốc vít biển số xe theo em biết là hãng ko làm, đi đăng ký thì được cấp cùng bs thì phải.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,372
Động cơ
552,659 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Các cụ lại nói con ốc vít là sao nhỉ, ông phát biểu chuẩn mà, ông ấy nói 200 mã thép mà VN chả sx được mã nào - ngoài thép làm con ốc vít.
200 mã thép đó muốn làm được thì nó lại là cái không mua được, vì luyện kim mình đâu có làm được, mà cái này có khi muốn mua mà họ không bán ấy chứ.
Công nghệ luyện kim thì có tiền cũng không ai bán cho cụ đâu, tất cả các cường quốc họ đều bảo vệ vì nó là công nghệ lõi. em được biết có những loại thép giá 800k - 1tr VND/kg mà còn không mua được. Cái mác thép làm con ốc vít cụ đừng có đùa, không đơn giản đâu ạ. Ngoài ra khi làm con ốc vít xong còn bao nhiêu công đoạn nữa mới thành sp được đấy, nào là tôi, ram, mạ... mà mình thì mới chỉ dừng lại ở vấn đề lý thuyết
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top