[Funland] Cụ nào yêu piano ngoài dòng và ít tiền thì mời vào nhà em

Furiso

Xe tăng
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,782
Động cơ
328,938 Mã lực
Em có chương trình mua một cây đàn sau đó đấu giá công khai và sử dụng toàn bộ tiền thu được để tặng khóa học piano miễn phí cho các bạn nhỏ dưới 18 tuổi tại khu vực Hà Nội. Sau đây là nội dung đăng tải, nhờ các cụ giúp đỡ share cho người thân và bạn bè được biết. Chi tiết tại: https://www.facebook.com/oopiano/posts/2034641123426618
Sau hơn 5 năm cố gắng giúp đỡ và chia sẻ những hiểu biết ít ỏi của bản thân về piano với cộng đồng thì UT cuối cùng cũng rời Việt Nam cùng gia đình đi định cư ở nước ngoài. Mặc dù việc liên lạc và hỗ trợ cộng đồng thông qua trang fanpage Piano Ố Ồ vẫn được duy trì nhưng UT vẫn cảm thấy những đóng góp của mình hãy còn quá ít ỏi. Vì vậy UT và anh Long (là người sẽ cùng UT điều hành trang fanpage này) quyết định sẽ dành tặng một cây đàn cơ với đầy đủ phụ kiện cùng 2 năm bảo hành cho Piano Ố Ồ để tổ chức đấu giá phục vụ cộng đồng. Số tiền thu được sau khi đấu giá sẽ thuộc về quỹ của Piano Ố Ồ và được dùng để tặng các khóa học piano miễn phí 100% cho các bạn nhỏ tại Hà Nội nhân dịp hè 2018 này.
Thể lệ tổ chức đấu giá và các thông tin khác như sau:
- Tài sản đấu giá: cây đàn piano cơ hiệu Samick hiệu Samick Model SC 213TD sản xuất năm 2001-2002 cùng phụ kiện và thời gian bảo hành 2 năm, không bao gồm chi phí vận chuyển. Thông tin chi tiết về hình ảnh, chất lượng và tình trạng cây đàn được đăng tải tại đây: https://oopiano.wordpress.com/…/…/30/thong-tin-piano-samick/. Để có thể trực tiếp đến kiểm tra, dùng thử đàn xin vui lòng liên hệ anh Long theo số điện thoại: 0906186860.
- Điều kiện tham gia: tất cả mọi cá nhân, tổ chức đáp ứng yêu cầu: sử dụng facebook của các bạn để like, share bài viết này (ở chế độ công khai) và comment trả giá bằng Vnđ.
- Thời hạn tiến hành đấu giá: bắt đầu từ ngày 30 tháng 3 và kết thúc vào ngày 30 tháng 4.
- Bước giá: tùy ý.
- Người chiến thắng là người trả giá cao nhất cho đến thời điểm kết thúc đấu giá. Nếu có 2 người trả giá bằng nhau thì người trả giá sớm hơn sẽ chiến thắng.
- Sau khi kết thúc đấu giá, người chiến thắng có trách nhiệm chuyển tiền đấu giá vào tài khoản do Piano Ố Ồ chỉ định trong thời gian 3 ngày làm việc đồng thời liên lạc để thống nhất thời gian và cách thức vận chuyển. Quá thời hạn trên sẽ được coi là bỏ cuộc và cây đàn sẽ được bán cho người trả sát giá cao nhất.
- Sau khi xác định được người trúng đấu giá, Piano Ố Ồ sẽ có trách nhiệm xác nhận đồng thời căn chỉnh đàn một lần nữa trước khi giao.
- Piano Ố Ồ sẽ sử dụng công khai số tiền thu được từ hoạt động đấu giá đàn piano Samick để tổ chức các lớp học miễn phí cho tất cả các bạn nhỏ dưới 18 tuổi có nhu cầu tại Hà Nội.
Thời hạn đăng ký: bắt đầu kể từ ngày 1 tháng 5 năm 2018 (sau khi kết thúc đấu giá) cho đến khi số tiền đấu giá được sử dụng hết.
Cách thức đăng ký: sử dụng facebook của các bạn để like, share bài viết này (ở chế độ công khai) đồng thời gửi comment cung cấp thông tin về tên và năm sinh của người học. Piano Ố Ồ sẽ liên lạc thông qua facebook để xác thực, trao đổi về địa điểm học.
Khóa học sẽ được tổ chức tại một số địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội để đảm bảo cho các học viên được thuận lợi nhất. Lớp sẽ học theo hình thức 1 thầy 1 trò hoặc 2 trò (tùy lựa chọn của các bạn) mỗi tuần 2 buổi, mỗi buổi kéo dài 60 phút.
Giáo viên giảng dạy đã tốt nghiệp chuyên nghành piano chính quy, có nhiều năm kinh nghiệm sư phạm. Mỗi buổi học sẽ có giá trị 300.000 vnđ bao gồm tiền học phí, tiền học cụ (piano) và được Piano Ố Ồ chi trả toàn bộ. Học viên không phải trả bất kỳ chi phí nào khác cho chương trình này.

Vì sự lợi ích chung của cộng đồng, Piano Ố Ồ mong nhận được sự ủng hộ của tất cả các bạn.
 

Furiso

Xe tăng
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,782
Động cơ
328,938 Mã lực
Samick – Hành trình vạn dặm bắt đầu bằng một bước chân.

Có lẽ khó ai có thể tưởng tượng được ra rằng giữa đống đổ nát tan hoang sau cuộc nội chiến của Hàn Quốc đã xuất hiện một công ty piano mà ngày nay doanh số đứng thứ 3 trên thế giới. Được ông Hyo Ick Lee sáng lập vào năm 1958 với mục đích ban đầu là nhập khẩu những cây đàn Balwin cho thị trường Hàn Quốc, không ngừng tham vọng, hai năm sau, Hyo Ick Lee đã xây dựng xong nhà máy, thuê các kỹ sư Đức thiết kế đồng thời nhập khẩu các linh kiện từ Nhật và châu Âu về để cho ra đời những cây đàn piano đầu tiên với logo biểu tượng là hình hai con sư tử và cây đàn Harp. Không ngừng vươn lên, 10 năm sau, Samick đã hoàn thiện xong những mẫu thiết kế của mình và bắt đầu sản xuất một số lượng lớn piano mang thương hiệu riêng Samick và cả các sản phẩm theo đặt hàng của các nhãn hiệu đàn Hàn Quốc như Daiwoo, Bernstein, Horugel … giành lại thị trường nội địa vốn bị những cây đàn nhập khẩu từ châu Âu và Nhật Bản thống lĩnh. Không ngừng tiến lên, với tham vọng vươn ra Mỹ và châu Âu, tháng 3 năm 1983 Samick đã ký hợp đồng thuê kỹ sư piano người Đức nổi tiếng thế giới Klaus Fenner thiết kế và hỗ trợ các sản phẩm của mình. Vào tháng 10 năm 1983, Samick đã xây dựng xong nhà máy sản xuất piano công nghệ mới. Từ 1980 đến 1987 là khoảng thời gian Samick đã tập trung nghiên cứu thiết kế và phát triển mô hình piano mới và với sự cộng tác của Fenner, Samick đã giành giải vàng cho thiết kế piano xuất sắc nhất do tạp chí Diapason chuyên nghành về piano của Pháp bầu chọn. Dấu ấn của Fenner đã định hình cho mẫu đàn Samick mới và đến ngày nay chúng ta vẫn có thể nhìn thấy tên của ông được vinh danh bên dưới biểu tượng logo của hãng nằm trong thùng đàn (hình số 2)

Mối liên quan của Samick với nhạc cụ Đức vẫn còn được duy trì cho đến ngày nay: theo định kỳ những mẫu sản phẩm mới của họ lại được các công ty nhạc cụ của Đức thẩm định, điều chỉnh. Điều này được thể hiện qua chiếc tem có in logo của Samick và dòng chữ Imperial German Scale (hình số 3) mà đôi khi những người bán hàng không trung thực hay lừa khách về xuất sứ của sản phẩm. Đàn Hàn Quốc có lẽ khó có thể so sánh với những cây đàn nổi tiếng của châu Âu hay Mỹ về mặt chất lượng nhưng Samick vẫn chiếm một tỉ lệ cao trong thị phần piano thế giới nhờ tỉ số giữa giá / chất lượng. Ít ai có thể ngờ rằng ngay sau đỉnh cao năm 1995 với hơn 18.000 sản phẩm được bán, năm 1996 Samick đã phải tuyên bố phá sản, trao lại quyền sở hữu cho chính phủ trong cơn bão khủng hoảng tài chính châu Á và cáo buộc nhận hối lộ. Tuy nhiên tháng 9 năm 2002, Samick đã được công ty Sepco của Hàn Quốc mua lại và đưa trở lại thị trường. Trong lịch sử phát triển của mình, Samick đã sát nhập hàng loạt tên tuổi lớn của Mỹ và châu Âu như Kohler&Campbell, Knabe và đến tháng 12 nâm 2002 đã mua 60% cổ phần của Bechstein nhằm sử dụng công nghệ, thị trường và kỹ thuật của hãng này cho sản phẩm của mình. 1 năm sau, Samick đã phục hồi với tỉ lệ doanh thu tăng trường 30% vượt ngưỡng 200tr usd và mua lại thương hiệu piano Yongchang, một tên tuổi lớn của piano Hàn quốc. Ông Hyo Ick Lee mất vì căn bệnh ung thư năm 1990, đã khởi đầu cho hành trình vạn dặm của mình bằng bước chân đầu tiên với cây đàn Samick.









Cây đàn mà Piano Ố Ồ giới thiệu với các bạn ngày hôm nay là chiếc Samick SC213TD với thiết kế kiểu cổ điển. Khác với những chiếc piano truyền thống có dáng vẻ “cục mịch” của Nhật thường gặp trên thị trường, đàn của Samick mang hình thức cổ điển cầu kỳ hơn, có màu gỗ phù hợp với phong cách châu Âu. Đặc trưng của những cây đàn mang hình thức cổ điển Samick là hệ chân và giá nhạc được thiết kế cầu kỳ (hình 1).

Bên trong thùng đàn, có thể thấy logo thương hiệu Samick của hãng và tên kỹ sư piano nổi tiếng K.Fenner và số serial KJKL01078 thể hiện cho thông tin năm sản xuất của cây đàn là khoảng thời gian từ 2001-2002 (hình 2).

Với 15-16 năm tuổi, có thể nói rằng cây đàn này còn rất mới và máy móc bên trong đàn thể hiện điều đó một cách hết sức rõ ràng: tất cả các búa đều mới, trắng và ít sử dụng (hình số 3,4). Để có thể tham khảo thì Piano Ố Ồ xin thông tin thêm: đại đa số những cây đàn piano cũ được bán tại thị trường Việt Nam hiện nay được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1975-1985, chẳng hạn những cây đàn Yamaha dòng H (U1H, U2H và U3H) được sản xuất trong khoảng thời gian này.







Nếu mở thùng đàn và quan sát bộ máy đàn sẽ thấy tem thương hiệu của Công ty Samick Musical Instruments Co., LTD và dòng chữ Made in Korea. Dòng chữ sản xuất tại Hàn Quốc dành cho những cây đàn có chất lượng tốt thuộc phân khúc cao cấp của Samick. Những cây đàn thuộc phân khúc bình dân hơn được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia kể từ năm 1992 sẽ không có tem ghi nhận điều này (hình 1).

Không chỉ ít sử dụng, cây đàn đã được căn chỉnh và phục hồi cẩn thận, điều này được thể hiện ở bộ máy đàn với những chiếc búa đều tăm tắp (hình số 2,3) và cảm giác phím đồng đều trên cả 88 phím.

Toàn bộ dây đàn sáng bóng, cho âm thanh ấm, đồng đều và rõ ràng (hình số 4).

Tất cả các phím đều đã được căn chỉnh độ cao, độ nặng phù hợp và đồng đều (hình số 5).









Nhìn tổng thể bộ máy đàn có thể thấy độ mới và chất lượng của cây đàn Samick này (hình 1, 2).

Thùng cộng hưởng được làm bằng gỗ thông tiêu chuẩn với dấu ấn xác thực chất lượng để phân biệt với những cây đàn rẻ tiền có thùng cộng hưởng sản xuất từ gỗ dán (hình 2).

Toàn bộ thùng cộng hưởng còn rất mới, màu sắc sáng bóng và hoàn toàn không có lỗi gì (hình 3).





Với hình thức cổ điển được trau chuốt cẩn thận, cây đàn sẽ là một điểm nhấn trong nội thất của mọi gia đình (hình số 1, 2)


 

nt0

Xe tải
Biển số
OF-54625
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
223
Động cơ
452,150 Mã lực
Cho em hỏi cây này có phải cây cụ đc ông bác tặng không ạ? Và cụ đã chuyển về VN rồi à
 

Furiso

Xe tăng
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,782
Động cơ
328,938 Mã lực
Cho em hỏi cây này có phải cây cụ đc ông bác tặng không ạ? Và cụ đã chuyển về VN rồi à
Không ạ, cây đàn được tặng em vẫn đang để ở đây (Mỹ) và đang sử dụng. Còn cây đàn ở trên là cây đàn em đã mua trước khi rời Việt Nam để tặng cho Piano Ố Ồ đấu giá lấy tiền tổ chức khóa học piano ạ miễn phí ạ :)
 

nt0

Xe tải
Biển số
OF-54625
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
223
Động cơ
452,150 Mã lực
Em thấy cùng là samic nên hỏi thôi cụ ạ. Hiện em cũng đang tham khảo nên sẽ cố gắng tham gia đấu giá
 

huusang

Xe buýt
Biển số
OF-98863
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
739
Động cơ
406,254 Mã lực
em vào like và share rồi
 

Furiso

Xe tăng
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,782
Động cơ
328,938 Mã lực
Đẹp quá! Tình hình bên đó moi thứ ổn chưa lão?
Chưa ổn lắm lão ợ. Đang chờ thẻ xanh mãi chưa thấy đâu. Hôm trước em mang cái số an ninh xã hội mò ra DMV đăng ký đổi bằng mà nó nhất định không cho đòi xuất trình thẻ xanh. Mà rõ ràng phải cư trú hợp pháp được quyền cấp mới có cái số an ninh xã hội đó. Bên này nó quan liêu y như mình, được cái nó không chặt chẽ luật như Việt Nam nhưng lại thực thi nghiêm chỉnh hơn :))
 

moonyking

Xe máy
Biển số
OF-326490
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
91
Động cơ
286,610 Mã lực
298260"]Cụ có vẻ không được thoải mái nhỉ? Cụ đó mua đàn thanh lý, thợ lên dây là cụ ấy tìm số trên mạng. Em đến giúp cái dạ giảm âm, nhưng khi thấy có vấn đề gì trong phạm vi hiểu biết của em thì em sẽ nói. Việc tìm thợ hay gọi bảo hành là việc của cụ ấy. Tính em nó thế, thấy gì mình làm đc mà ko làm cho ng ta thì em ko chịu được. Cụ gọi nó là chém gió nhưng em thì ko thấy thế :)

Như vợ em, đi xe máy chục năm mà thỉnh thoảng em mượn xe đi là đều phải lôi ra hàng cho ng ta bảo dưỡng. Đem về cho vợ đi thấy khen đi khác hẳn. Vậy nếu nói như cụ chả lẽ ta cứ kệ vì vợ có biết cần phải chỉnh gì không à. Có vấn đề hay không vấn đề nằm ở cái đàn chứ ko nằm ở trình độ người chủ. Nếu người chủ bảo tôi thấy thế là ổn rồi thì tuỳ :))[/QUOTE]
Em cũng mới mua 1 cây đàn piano. Em thấy thợ chỉnh dây đàn có máy để đo âm thì phải. Lúc chỉnh xong em bảo anh ta chơi 1 bài thì ông ấy bảo ko biết chơi. Thế thì ko hiểu có tin được ông ý chỉnh dây cho mình có chuẩn ko. Không biết dịp này cụ có bận ko. Nhờ cụ qua thẩm định giúp em cây đàn với. Em cũng ở gần khu Thanh Xuân.
 

moonyking

Xe máy
Biển số
OF-326490
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
91
Động cơ
286,610 Mã lực
Cụ có vẻ không được thoải mái nhỉ? Cụ đó mua đàn thanh lý, thợ lên dây là cụ ấy tìm số trên mạng. Em đến giúp cái dạ giảm âm, nhưng khi thấy có vấn đề gì trong phạm vi hiểu biết của em thì em sẽ nói. Việc tìm thợ hay gọi bảo hành là việc của cụ ấy. Tính em nó thế, thấy gì mình làm đc mà ko làm cho ng ta thì em ko chịu được. Cụ gọi nó là chém gió nhưng em thì ko thấy thế :)

Như vợ em, đi xe máy chục năm mà thỉnh thoảng em mượn xe đi là đều phải lôi ra hàng cho ng ta bảo dưỡng. Đem về cho vợ đi thấy khen đi khác hẳn. Vậy nếu nói như cụ chả lẽ ta cứ kệ vì vợ có biết cần phải chỉnh gì không à. Có vấn đề hay không vấn đề nằm ở cái đàn chứ ko nằm ở trình độ người chủ. Nếu người chủ bảo tôi thấy thế là ổn rồi thì tuỳ :))
Em cũng mới mua 1 cây đàn piano. Em thấy thợ chỉnh dây đàn có máy để đo âm thì phải. Lúc chỉnh xong em bảo anh ta chơi 1 bài thì ông ấy bảo ko biết chơi. Thế thì ko hiểu có tin được ông ý chỉnh dây cho mình có chuẩn ko. Không biết dịp này cụ có bận ko. Nhờ cụ qua thẩm định giúp em cây đàn với. Em cũng ở gần khu Thanh Xuân
 

moonyking

Xe máy
Biển số
OF-326490
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
91
Động cơ
286,610 Mã lực
Cụ có vẻ không được thoải mái nhỉ? Cụ đó mua đàn thanh lý, thợ lên dây là cụ ấy tìm số trên mạng. Em đến giúp cái dạ giảm âm, nhưng khi thấy có vấn đề gì trong phạm vi hiểu biết của em thì em sẽ nói. Việc tìm thợ hay gọi bảo hành là việc của cụ ấy. Tính em nó thế, thấy gì mình làm đc mà ko làm cho ng ta thì em ko chịu được. Cụ gọi nó là chém gió nhưng em thì ko thấy thế :)

Như vợ em, đi xe máy chục năm mà thỉnh thoảng em mượn xe đi là đều phải lôi ra hàng cho ng ta bảo dưỡng. Đem về cho vợ đi thấy khen đi khác hẳn. Vậy nếu nói như cụ chả lẽ ta cứ kệ vì vợ có biết cần phải chỉnh gì không à. Có vấn đề hay không vấn đề nằm ở cái đàn chứ ko nằm ở trình độ người chủ. Nếu người chủ bảo tôi thấy thế là ổn rồi thì tuỳ :))
Em cũng mới mua 1 cây đàn piano. Em thấy thợ chỉnh dây đàn có máy để đo âm thì phải. Lúc chỉnh xong em bảo anh ta chơi 1 bài thì ông ấy bảo ko biết chơi. Thế thì ko hiểu có tin được ông ý chỉnh dây cho mình có chuẩn ko. Không biết dịp này cụ có bận ko. Nhờ cụ qua thẩm định giúp em cây đàn với. Em cũng ở gần khu Thanh Xuân
 

moonyking

Xe máy
Biển số
OF-326490
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
91
Động cơ
286,610 Mã lực
Cụ có vẻ không được thoải mái nhỉ? Cụ đó mua đàn thanh lý, thợ lên dây là cụ ấy tìm số trên mạng. Em đến giúp cái dạ giảm âm, nhưng khi thấy có vấn đề gì trong phạm vi hiểu biết của em thì em sẽ nói. Việc tìm thợ hay gọi bảo hành là việc của cụ ấy. Tính em nó thế, thấy gì mình làm đc mà ko làm cho ng ta thì em ko chịu được. Cụ gọi nó là chém gió nhưng em thì ko thấy thế :)

Như vợ em, đi xe máy chục năm mà thỉnh thoảng em mượn xe đi là đều phải lôi ra hàng cho ng ta bảo dưỡng. Đem về cho vợ đi thấy khen đi khác hẳn. Vậy nếu nói như cụ chả lẽ ta cứ kệ vì vợ có biết cần phải chỉnh gì không à. Có vấn đề hay không vấn đề nằm ở cái đàn chứ ko nằm ở trình độ người chủ. Nếu người chủ bảo tôi thấy thế là ổn rồi thì tuỳ :))
Em cũng mới mua 1 cây đàn piano. Em thấy thợ chỉnh dây đàn có máy để đo âm thì phải. Lúc chỉnh xong em bảo anh ta chơi 1 bài thì ông ấy bảo ko biết chơi. Thế thì ko hiểu có tin được ông ý chỉnh dây cho mình có chuẩn ko. Không biết dịp này cụ có bận ko. Nhờ cụ qua thẩm định giúp em cây đàn với. Em cũng ở gần khu Thanh Xuân
 

moonyking

Xe máy
Biển số
OF-326490
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
91
Động cơ
286,610 Mã lực
Em cũng mới mua 1 cây đàn piano. Em thấy thợ chỉnh dây đàn có máy để đo âm thì phải. Lúc chỉnh xong em bảo anh ta chơi 1 bài thì ông ấy bảo ko biết chơi. Thế thì ko hiểu có tin được ông ý chỉnh dây cho mình có chuẩn ko. Không biết dịp này cụ có bận ko. Nhờ cụ qua thẩm định giúp em cây đàn với. Em cũng ở gần khu Thanh Xuân
 

Furiso

Xe tăng
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,782
Động cơ
328,938 Mã lực
Em cũng mới mua 1 cây đàn piano. Em thấy thợ chỉnh dây đàn có máy để đo âm thì phải. Lúc chỉnh xong em bảo anh ta chơi 1 bài thì ông ấy bảo ko biết chơi. Thế thì ko hiểu có tin được ông ý chỉnh dây cho mình có chuẩn ko. Không biết dịp này cụ có bận ko. Nhờ cụ qua thẩm định giúp em cây đàn với. Em cũng ở gần khu Thanh Xuân
Chào cụ, rất tiếc là hiện mình đã sang Mỹ định cư nên không thể giúp cụ được.
Việc cụ nói về thợ chỉnh dây mà không biết chơi đàn đúng là một vấn đề của rất nhiều thợ sửa đàn nói chung chứ không riêng Việt Nam. Dĩ nhiên điều đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tay nghề và trình độ người thợ. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất ở Việt Nam (chứ như bên Mỹ thì mình chưa gặp) là món căn chỉnh piano kiểu “giả cầy”, tức là chẳng cần trình độ tối thiểu hay đào tạo tử tế gì vẫn lên dây đàn. Đến nhà khách ngoáy ngoáy cái cờ lê một lúc, dòm vào cái máy phù phép rồi đi về thu vài trăm nghìn. Nếu cụ gặp phải thợ như vậy thì nên tìm người khác. Cách kiểm tra đàn lên dây có chuẩn không lúc nào rảnh em sẽ viết hướng dẫn cho cụ tự thực hiện.
 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,803
Động cơ
374,714 Mã lực
Em cũng mới mua 1 cây đàn piano. Em thấy thợ chỉnh dây đàn có máy để đo âm thì phải. Lúc chỉnh xong em bảo anh ta chơi 1 bài thì ông ấy bảo ko biết chơi. Thế thì ko hiểu có tin được ông ý chỉnh dây cho mình có chuẩn ko. Không biết dịp này cụ có bận ko. Nhờ cụ qua thẩm định giúp em cây đàn với. Em cũng ở gần khu Thanh Xuân
Cụ có thể liên hệ với cụ Long 0906186860 ở Hào Nam. E thấy thợ của cụ này làm rất kỹ. Tiếng đàn chỉnh xong nghe rất chuẩn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top