[TT Hữu ích] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
3,208
Động cơ
494,349 Mã lực
Nhà cháu lắp bóng đèn có khi cả vài trăm bóng đèn, đủ các kiểu và chưa lần nào bị sao. Thế mà hôm nay lắp cái đèn led kiểu giống đèn tuýp của Rạng Đông, đấu dây điện xong bật công tắc đèn thì nó nổ bụp phát. Ra kiểm tra hộp điện thì At tổng với At phòng nhảy.
Hoá ra đấu dây điện nhầm, mọi lần lắp đèn led vẫn đấu dây kiểu này:
IMG_7051.jpeg

Thường thì 2 cực N & L nằm ở 1 đầu, nó thông nhau sang đầu bên kia để lấy luôn nguồn ở đó để lắp cho đèn khác.
Nhưng hôm nay lắp thế này chập đoản mạch luôn vì ông Rạng Đông lại chơi kiểu này, mỗi đầu 1 cực:
IMG_7058.jpeg


Nên các cụ nếu có lắp đèn tuýp led, phải chú ý loại đèn nó để đầu điện vào theo kiểu 2 đầu hay 1 đầu, không để ý lại giống nhà cháu bị chập điện đấy.
Em giờ toàn đấu dây nguồn chéo hai bên đui theo công thức 1 và 4 hoặc 2 và 3 cụ ạ. Như vậy thay bóng T8 hãng nào cũng được. Trước em cũng mua một lô đèn bên cụ Beolun về thay cho phòng làm việc, cũng nổ mất một cái nên mới rút ra được vấn đề.
 

Arm

Xe tải
Biển số
OF-866402
Ngày cấp bằng
21/8/24
Số km
237
Động cơ
2,088 Mã lực
Nơi ở
Vân Hải Giới
Nay em lọ mọ sửa cái là hơi Philip cho gấu , dây dợ đứt lung tung xòe , ngồi hì hục sửa giắc cắm nối xong cắm điện nước lại sôi ùng ục , làm luôn 2 lít chiều đi bú bia .
em cũng có 1 con này đang chập cheng mà lười tháo ra quá @.@
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
727
Động cơ
86,687 Mã lực
Em nhớ là trước cty em có chuyến từ bóng đèn huỳnh quang sang bóng đèn led thấy thợ điện toàn lắp vào luôn chỉ bỏ tắc te ra thôi
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,459
Động cơ
286,351 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Có cụ nào kinh nghiệm hàn gang với thép bằng máy hàn que ko?
Chả là e có mua cái miếng kim loại từ Mỹ về, cứ đinh ninh là thép nên e hàn vào ống thép để dùng. E có làm sạch bề mặt, hàn mấy phát đầu có vẻ ko ăn mấy, nhưng e hàn thêm thì có vẻ ok nên hàn tới luôn, hàn rất cẩn thận, ngấu.
Nhưng khi lôi ra làm việc nện búa mấy cái gãy luôn ạ 😕, e quan sát thấy gãy các mối hàn và từ phía miếng kim loại kia.
Vậy làm sao xác định miếng thép kia có phải là gang ạ? Và cách gàn thép với gang đơn giản nhất có thể làm là j ạ? E seach thấy họ hàn bằng que đồng, que hàn riêng hoặc phải châm nhớt, gia nhiệt khá phức tạp. Mong các cụ chỉ giáo
A5B8A918-3CC1-4CFB-AEFE-A2D0FD31A621.jpeg
B0A9315F-B0A3-4ED5-B989-16E656AC6711.jpeg
30D7EA2A-C2D2-43C9-81D9-0D2AD496B16D.jpeg
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
826
Động cơ
255,555 Mã lực
Có cụ nào kinh nghiệm hàn gang với thép bằng máy hàn que ko?
Chả là e có mua cái miếng kim loại từ Mỹ về, cứ đinh ninh là thép nên e hàn vào ống thép để dùng. E có làm sạch bề mặt, hàn mấy phát đầu có vẻ ko ăn mấy, nhưng e hàn thêm thì có vẻ ok nên hàn tới luôn, hàn rất cẩn thận, ngấu.
Nhưng khi lôi ra làm việc nện búa mấy cái gãy luôn ạ 😕, e quan sát thấy gãy các mối hàn và từ phía miếng kim loại kia.
Vậy làm sao xác định miếng thép kia có phải là gang ạ? Và cách gàn thép với gang đơn giản nhất có thể làm là j ạ? E seach thấy họ hàn bằng que đồng, que hàn riêng hoặc phải châm nhớt, gia nhiệt khá phức tạp. Mong các cụ chỉ giáo
A5B8A918-3CC1-4CFB-AEFE-A2D0FD31A621.jpeg
B0A9315F-B0A3-4ED5-B989-16E656AC6711.jpeg
30D7EA2A-C2D2-43C9-81D9-0D2AD496B16D.jpeg
Em không biết công nghệ gì mới chứ trước giờ gang ko hàn được cụ ạ! Chắc là do cấu trúc tinh thể của Gang khác với thép nên khi hàn thì thép chỉ chảy ra và dính trên bề mặt gang thôi còn chỗ gang còn lại cái nào chảy thì trộn với thép, cái nào không chảy nó vẫn là gang. Gang thì dòn mà mối hàn sợ nhất dòn, nên nó cứ phá hoại ngay mặt tiếp xúc (mặt nóng chảy)
Em vừa tìm trên mạng họ giải thích khá kỹ: https://quehanchongmon.com/huong-dan-hang-gang-cho-nguoi-moi-bat-dau/#:~:text=Tại sao hàn gang khó,trong một khu vực nhỏ.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,322
Động cơ
1,536,016 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có cụ nào kinh nghiệm hàn gang với thép bằng máy hàn que ko?
Chả là e có mua cái miếng kim loại từ Mỹ về, cứ đinh ninh là thép nên e hàn vào ống thép để dùng. E có làm sạch bề mặt, hàn mấy phát đầu có vẻ ko ăn mấy, nhưng e hàn thêm thì có vẻ ok nên hàn tới luôn, hàn rất cẩn thận, ngấu.
Nhưng khi lôi ra làm việc nện búa mấy cái gãy luôn ạ 😕, e quan sát thấy gãy các mối hàn và từ phía miếng kim loại kia.
Vậy làm sao xác định miếng thép kia có phải là gang ạ? Và cách gàn thép với gang đơn giản nhất có thể làm là j ạ? E seach thấy họ hàn bằng que đồng, que hàn riêng hoặc phải châm nhớt, gia nhiệt khá phức tạp. Mong các cụ chỉ giáo
A5B8A918-3CC1-4CFB-AEFE-A2D0FD31A621.jpeg
B0A9315F-B0A3-4ED5-B989-16E656AC6711.jpeg
30D7EA2A-C2D2-43C9-81D9-0D2AD496B16D.jpeg
Cụ thử miếng nam châm xem có hút ko? Nếu hút, dính thì chất liệu là gang hoặc sắt, 2 chất liệu này hàn được bình thường. Còn không hút với dính thì ko phải là chất liệu gang, sắt, khả năng chie là hợp kim nhôm giống như chất liệu thiết bị vệ sinh của tàu hay làm.
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,459
Động cơ
286,351 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Em không biết công nghệ gì mới chứ trước giờ gang ko hàn được cụ ạ! Chắc là do cấu trúc tinh thể của Gang khác với thép nên khi hàn thì thép chỉ chảy ra và dính trên bề mặt gang thôi còn chỗ gang còn lại cái nào chảy thì trộn với thép, cái nào không chảy nó vẫn là gang. Gang thì dòn mà mối hàn sợ nhất dòn, nên nó cứ phá hoại ngay mặt tiếp xúc (mặt nóng chảy)
Em vừa tìm trên mạng họ giải thích khá kỹ: https://quehanchongmon.com/huong-dan-hang-gang-cho-nguoi-moi-bat-dau/#:~:text=Tại sao hàn gang khó,trong một khu vực nhỏ.
Vâng e cũng nghĩ đặc tính kim loại khác nhau mà gang hình như cực nhanh nguội nên dễ gây giòn, nứt mối hàn
Cụ thử miếng nam châm xem có hút ko? Nếu hút, dính thì chất liệu là gang hoặc sắt, 2 chất liệu này hàn được bình thường. Còn không hút với dính thì ko phải là chất liệu gang, sắt, khả năng chie là hợp kim nhôm giống như chất liệu thiết bị vệ sinh của tàu hay làm.
E có dùng đầu vít có từ tính hít thử thì có hít nhẹ, có từ tính ạ, nó cũng bị gỉ sét vì thành phần có carbon, e nghĩ ko hàn như bình thường dc đâu, mối hàn bị giòn, nứt và bề mặt gang ko ăn mấy hàn mấy
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,918
Động cơ
301,395 Mã lực
Em trước đã từng hàn gang với thép nhưng lâu quá không nhớ hết
Chỉ nhớ là khi hàn Gang với Thép thì tiếng hàn nó nổ lớn tiếng, xỉ hàn nó bắn tung tóe nhiều hơn là hàn chỉ thép kim loại với nhau
Ngày trước có hàn với que hàn rồi quấn dây đồng nhỏ dạng lò xo xung quanh cái que hàn mục đích để giúp mỗi hàn liên kết tốt hơn, nhưng em nhớ là vụ đó kết quả cũng không tốt, sau hàn thì hầu như đều gãy tại mối nối và không chịu được
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,459
Động cơ
286,351 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Em trước đã từng hàn gang với thép nhưng lâu quá không nhớ hết
Chỉ nhớ là khi hàn Gang với Thép thì tiếng hàn nó nổ lớn tiếng, xỉ hàn nó bắn tung tóe nhiều hơn là hàn chỉ thép kim loại với nhau
Ngày trước có hàn với que hàn rồi quấn dây đồng nhỏ dạng lò xo xung quanh cái que hàn mục đích để giúp mỗi hàn liên kết tốt hơn, nhưng em nhớ là vụ đó kết quả cũng không tốt, sau hàn thì hầu như đều gãy tại mối nối và không chịu được
Cũng gian nan quá cụ nhỉ, có khi e phải chuyển phương án khác, gò cây thép xỏ vào lỗ, lấy gỗ đẽo cán hoặc đổ thép nóng vào đúc
 
Chỉnh sửa cuối:

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,621
Động cơ
521,753 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Có cụ nào kinh nghiệm hàn gang với thép bằng máy hàn que ko?
Chả là e có mua cái miếng kim loại từ Mỹ về, cứ đinh ninh là thép nên e hàn vào ống thép để dùng. E có làm sạch bề mặt, hàn mấy phát đầu có vẻ ko ăn mấy, nhưng e hàn thêm thì có vẻ ok nên hàn tới luôn, hàn rất cẩn thận, ngấu.
Nhưng khi lôi ra làm việc nện búa mấy cái gãy luôn ạ 😕, e quan sát thấy gãy các mối hàn và từ phía miếng kim loại kia.
Vậy làm sao xác định miếng thép kia có phải là gang ạ? Và cách gàn thép với gang đơn giản nhất có thể làm là j ạ? E seach thấy họ hàn bằng que đồng, que hàn riêng hoặc phải châm nhớt, gia nhiệt khá phức tạp. Mong các cụ chỉ giáo
A5B8A918-3CC1-4CFB-AEFE-A2D0FD31A621.jpeg
B0A9315F-B0A3-4ED5-B989-16E656AC6711.jpeg
30D7EA2A-C2D2-43C9-81D9-0D2AD496B16D.jpeg
Cái này theo em, cụ nên kiếm một thanh kim loại đặc, hoặc rỗng cũng được nhưng hàn bịt phẳng một đầu. Gia công một miếng kim loại hình chữ thập bằng đúng kích thước phần chữ thập chìm ở phần cụ muốn hàn kia. Cụ hàn phần chữ thập đó vào đầu thanh kim loại. Dùng keo dán sắt dán toàn bộ phần vừa gia công vào với cái đồ nghề cụ cần. Kiểu như tra cán búa ý. Em nghĩ sẽ ổn.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,918
Động cơ
301,395 Mã lực
Cũng gian nan quá cụ nhỉ, có khi e phải chuyển phương án khác, gò cây thép xỏ vào lỗ, lấy gỗ đẽo cán hoặc đổ thép nóng vào đúc
Chắc chỉ liên kết theo kiểu cán búa thì mới thích hợp ( rồi dùng chốt hay bù-long )
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,459
Động cơ
286,351 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Cái này theo em, cụ nên kiếm một thanh kim loại đặc, hoặc rỗng cũng được nhưng hàn bịt phẳng một đầu. Gia công một miếng kim loại hình chữ thập bằng đúng kích thước phần chữ thập chìm ở phần cụ muốn hàn kia. Cụ hàn phần chữ thập đó vào đầu thanh kim loại. Dùng keo dán sắt dán toàn bộ phần vừa gia công vào với cái đồ nghề cụ cần. Kiểu như tra cán búa ý. Em nghĩ sẽ ổn.
E cũng tính phương án này nhưng gia công thép thành hình chữ thập khá là khó, hầy toàn tự làm khó mình rồi cụ, chắc gia công trên cán gỗ dễ hơn
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,621
Động cơ
521,753 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
E cũng tính phương án này nhưng gia công thép thành hình chữ thập khá là khó, hầy toàn tự làm khó mình rồi cụ, chắc gia công trên cán gỗ dễ hơn
Vụ này em nghĩ cụ nên làm chữ thập bằng kim loại, có nhiều cách để tạo thành chữ thập mà, em nghĩ khéo còn dễ hơn gỗ, vì gỗ đủ độ cứng thì cụ gia công cũng nhọc phết. Tạo hình kim loại này, cụ học tập chuyên gia Pumzen nhé, rất sáng tạo, khéo tay và đặc biệt kiên trì.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,910
Động cơ
957,435 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hạ Long
Có cụ nào kinh nghiệm hàn gang với thép bằng máy hàn que ko?
Chả là e có mua cái miếng kim loại từ Mỹ về, cứ đinh ninh là thép nên e hàn vào ống thép để dùng. E có làm sạch bề mặt, hàn mấy phát đầu có vẻ ko ăn mấy, nhưng e hàn thêm thì có vẻ ok nên hàn tới luôn, hàn rất cẩn thận, ngấu.
Nhưng khi lôi ra làm việc nện búa mấy cái gãy luôn ạ 😕, e quan sát thấy gãy các mối hàn và từ phía miếng kim loại kia.
Vậy làm sao xác định miếng thép kia có phải là gang ạ? Và cách gàn thép với gang đơn giản nhất có thể làm là j ạ? E seach thấy họ hàn bằng que đồng, que hàn riêng hoặc phải châm nhớt, gia nhiệt khá phức tạp. Mong các cụ chỉ giáo
A5B8A918-3CC1-4CFB-AEFE-A2D0FD31A621.jpeg
B0A9315F-B0A3-4ED5-B989-16E656AC6711.jpeg
30D7EA2A-C2D2-43C9-81D9-0D2AD496B16D.jpeg
Đặc tính của Gang là độ cứng rất cao và giòn, nóng nhanh, nhưng nguội đi tí là co ngót rất lớn. Vì vậy muốn hàn Gang - Gang hay Gang - Thép thì phải sử dụng Que Hàn Gang chuyên dụng. Không thể dùng que chuyên hàn thép bth để hàn.
* Trước khi hàn gang, buộc phải gia nhiệt cao cho nó. Giữ nhiệt ổn định suốt quá trình hàn. Sau hàn phải ủ để nguội thật chậm. Cho tới nguội hẳn.
* Như vậy là để mối hàn Gang được đảm bảo chất lượng là rất khó. Cái khó ở đây chính là làm sao gia nhiệt và hạ nhiệt chậm 1 cách ổn định dần cho tới nguội.
* Vì vậy có lẽ cụ nên bỏ ý định đó. Hãy tính phương án khác
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,459
Động cơ
286,351 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Vụ này em nghĩ cụ nên làm chữ thập bằng kim loại, có nhiều cách để tạo thành chữ thập mà, em nghĩ khéo còn dễ hơn gỗ, vì gỗ đủ độ cứng thì cụ gia công cũng nhọc phết. Tạo hình kim loại này, cụ học tập chuyên gia Pumzen nhé, rất sáng tạo, khéo tay và đặc biệt kiên trì.
E từng gia công phôi nhôm khối chứ chưa làm thép đặc bao giờ, hạn chế về dụng cụ và tay nghề, chắc mang ra cửa hàng thôi.
Đặc tính của Gang là độ cứng rất cao và giòn, nóng nhanh, nhưng nguội đi tí là co ngót rất lớn. Vì vậy muốn hàn Gang - Gang hay Gang - Thép thì phải sử dụng Que Hàn Gang chuyên dụng. Không thể dùng que chuyên hàn thép bth để hàn.
* Trước khi hàn gang, buộc phải gia nhiệt cao cho nó. Giữ nhiệt ổn định suốt quá trình hàn. Sau hàn phải ủ để nguội thật chậm. Cho tới nguội hẳn.
* Như vậy là để mối hàn Gang được đảm bảo chất lượng là rất khó. Cái khó ở đây chính là làm sao gia nhiệt và hạ nhiệt chậm 1 cách ổn định dần cho tới nguội.
* Vì vậy có lẽ cụ nên bỏ ý định đó. Hãy tính phương án khác
Vâng e cũng gần như bỏ ý định hàn sau khi tìm hiểu rồi, đang chuyển sang phương án làm cán như búa vậy, cảm ơn cụ
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,918
Động cơ
301,395 Mã lực
E từng gia công phôi nhôm khối chứ chưa làm thép đặc bao giờ, hạn chế về dụng cụ và tay nghề, chắc mang ra cửa hàng thôi.

Vâng e cũng gần như bỏ ý định hàn sau khi tìm hiểu rồi, đang chuyển sang phương án làm cán như búa vậy, cảm ơn cụ
Cụ có máy mài cầm tay với cái ê-tô kẹp chặt là mài từ tròn thành khía chứ thập được, hoặc cụ kiếm thanh thép bản dày với chiều dọc chữ thập, hai khe còn lại kiếm hai thanh thép tương đương mài dũa sao cho vừa rồi nhét vô, phía chuôi thừa cụ hàn lại như bó đũa rồi tính sao cho nhét vừa cây ống thép mà cụ dự định dùng làm cán hàn với nhau, phần trên khoan lỗ xuyên chốt tán lại, vậy có ổn không ta?
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,322
Động cơ
1,536,016 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lên đường La Thành mua lấy đoạn ống kẽm(ống nước càng tốt vì ống nước dầy hơn ống thép xây dựng), rồi thuê thợ nó hàn lại hoặc gia công 2 con ốc chí ở phần đế bàn chân sắt là ok ngay. Phía dưới đế nếu tận dụng được đế nguyên bản của nó thì tốt, ko thì làm lại cái đế khác bằng tấm tole dày 1 cm.
 

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
736
Động cơ
10,686 Mã lực
Vâng e cũng nghĩ đặc tính kim loại khác nhau mà gang hình như cực nhanh nguội nên dễ gây giòn, nứt mối hàn

E có dùng đầu vít có từ tính hít thử thì có hít nhẹ, có từ tính ạ, nó cũng bị gỉ sét vì thành phần có carbon, e nghĩ ko hàn như bình thường dc đâu, mối hàn bị giòn, nứt và bề mặt gang ko ăn mấy hàn mấy
Cụ quên vụ hàn gang đi ạ - không được đâu - thợ chuyên còn ngại.
Cụ xem cách chế cán gỗ cho nó thôi.
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,459
Động cơ
286,351 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,010
Động cơ
4,519 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Cụ nào đã làm máy CNC có kinh nghiệm thì gợi ý em chút.
Đề bài: Chế tạo thiết bị đảo hạt phơi trên các giá cố định vị trí dài 5.5->6m rộng 1m trong lòng nhà dài 24m, rộng 6m.
Vì nông dân chỗ em phải thuê nhân công phơi sản phẩm (dạng hạt) trong 3 tháng với chi phí 3 người/ ngày/ 300K nên trong 1 vụ cũng tốn đến ~ 60 triệu tiền công. Em đang tính thiết kế một giàn đảo tự động chạy bằng ESP32 cùng các động cơ bước để hỗ trợ điều khiển qua wifi. Ý tưởng như sau:
Đặt ray trượt chạy dọc nhà (24m) 2 bên bằng thép 4x8 (Trục x), cứ 6 m có 1 cột đỡ và giàn cẩu chạy ở giữa với thiết bị đảo dạng quay với khả năng tự định vị các thanh biên của giàn phơi rồi hạ thiết bị đảo xuống sát dàn để đảo hạt sau mỗi 30 phút hoặc sau khi lấy mẫu rồi đánh giá độ ẩm, nhiệt độ rồi quyết định thời điểm đi đảo.
1729349439889.png

Phần lấy mẫu, đánh giá độ ẩm và đảo thì em thấy có thể làm khá tốt.
Riêng phần di chuyển giàn cẩu dọc chiều dài 24m (trục x) thì em băn khoăn giữa mấy lựa chọn sau:
+ Giải pháp 1: Dán các miếng nam châm định vị dọc 2 ray biên cách quãng đều để định vị khoảng chạy (dựa vào cảm biến tiệm cận từ tính) cho motor và bánh tì động lực, sau đó dựa vào phản hồi vị trí từ các cảm biến (siêu âm) cạnh giá phơi thì phát lệnh để điều chỉnh vị trí 2 con lăn trên 2 thanh dọc. Giải pháp này em chưa nghĩ ra được loại bánh xe động lực nào phù hợp vì sẽ xảy ra độ trượt nhất định dẫn đến di chuyển không đồng bộ làm lệch giàn cẩu. Chính vì lí do này nên em mới nghĩ ra giải pháp đếm định vị các cảm biến tiệm cận từ tính dán dọc thanh ray 24m để đánh giá khoảng chạy.
+ Giải pháp 2: Dùng 2 tời kéo loại nhỏ và mô tơ tời đặt trên 2 đầu giàn cẩu để nó xoay tời và di chuyển. Phần này thì cần có các bánh xe đỡ tời để giảm độ võng và thiết kế cơ cấu kiểu cáp treo. Tuy nhiên giải pháp này sẽ làm tăng chi phí. Máng gom cáp có ký hiệu màu đỏ để đưa cáp vào đúng rãnh cuốn và giải quyết tình huống tời bị võng.
1729349774969.png

Em mới ở giai đoạn lên ý tưởng. Các cơ cấu giữ, hãm giàn cẩu cũng như di chuyển giàn đảo (trục y, Z) thì em đã rõ thiết kế và đảm bảo đủ độ chịu lực do khẩu độ lớn.
Các cụ nào có kinh nghiệm về CNC thì cho em xin ít chỉ giáo ạ.
trân trọng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top