- Biển số
- OF-485699
- Ngày cấp bằng
- 27/1/17
- Số km
- 12,850
- Động cơ
- 298,115 Mã lực
Xe máy e có ô em gần nhà có cái tiệm yên tâm luôn, đỡ đau đầu.
Như này cụ làm luôn đoạn dây tốt thay luôn, sau đỡ bị vỡ chỗ khác.Xe Hayate của gấu em bị bệnh khó nổ và tốn xăng thì cũng tự làm nốt , nguyên do cái ống dẫn xăng nó bị thủng . Cắt bỏ đoạn thủng là xong
Đoạn dây mới em mua rồi , hàng hịn của su nó cũng rẻ òm . Mà ngại tháo ra do đầu bên kia nó giấu hơi kỹ . Cứ cắt đoạn thủng cho nhanh , bao giờ ngắn quá rồi thì thayNhư này cụ làm luôn đoạn dây tốt thay luôn, sau đỡ bị vỡ chỗ khác.
Cụ làm em cũng ngứa tay rồi. Chắc giờ bớt lười tự làm cho đỡ bực mìnhChào các cụ, vốn là em tính lập thớt riêng càm ràm về chất lượng sửa chữa ở Honda Head.
nhưng nghĩ lại thì cũng chả tác dụng gì nên post vào đây xem như chia sẻ kinh nghiệm.
_____
Chiện là con ngỗng già của em cũng chạy vài năm, tính thay cái dây Curoa mới.
Em cũng hiểu chính sách của Head là thực ra ko khắc phục các chi tiết nhỏ mà sẽ thay thế cả cụm phụ tùng, nhưng vì mình chủ định thay mới nên vẫn tin vào khả năng tháo lắp và thay thế ở Head. nên thôi thì qua Head, tiện vệ sinh bộ côn.
-> Dây Curoa 500k, bạn nv Head báo thêm bộ bi văng mòn thay thêm 200k. OK cũng ko vấn đề gì.
(check giá tự mua dây Curoa ~350k và Bi văng ~100k )
-> Kết quả: xe trc đang ngon nghẻ, sau khi sửa về thì ga thấp bị rung đầu. Bực.
Sợt mạng thử thì thấy đây là bệnh truyền kiếp khi vệ sinh côn ở Head.
_____
Quá nản với Head nên em quyết định tự tìm hiểu các hướng dẫn trên mạng và mầy mò.
Sơ bộ kết luận nguyên nhân là do chuyển động của các má côn ko mượt, nên em chuẩn bị đồ nghề (chủ yếu là mua lọ mỡ chịu nhiệt, mấy cục cao su đệm má côn, mấy khẩu bắn Bulong) và banh xác con xe ra.
Điều đáng nói là khi tháo nồi sau ra, thì quá trời bụi bẩn (em chả hiểu cậu nhân viên Head vệ sinh kiểu gì, chắc chỉ để nguyên cả cụm rồi xịt bụi bên ngoài). các khớp trục má côn thì khô ron lại còn hơi sét do thời gian. nhìn thôi đã thấy như này mà mượt đc mới là lạ.
-> Em vệ sinh lại, tra mỡ các trục xoay.
-> Kết quả: 10h tối chạy thử ra đường Nguyễn Trãi 1 vòng, ga mượt gì đâu à, hoàn toàn hết rung đầu ở ga thấp.
_____
Kết luận: tiền mất (nhiều hơn xíu so với tự mua đồ), tật mang. phải tự mua đồ về mò.
Sai lầm của mình là tin vào thợ Head và ko ngồi cạnh canh nó làm nên giờ ngồi càm ràm ba láp :v
Lúc nào cụ tôi lưỡi dao thì chỉ điểm em ít kinh nghiệm với. Nhà em nhiều dao cùn, lúc trước cũng nghịch ngợm mang mấy cái ra tôi lại lưỡi, cái được cái hỏng quăn hết lưỡiView attachment 7464695
Em thì lúc rỗi lại nghịch tí
Đọc bài này của cụ muộn quá, em mới bị ở Head chỗ Trần Nhân Tông, chủ quan nghe bạn kỹ thuật tốn hết 1/5 giá trị xe mà lỗi vẫn thế.Chào các cụ, vốn là em tính lập thớt riêng càm ràm về chất lượng sửa chữa ở Honda Head.
nhưng nghĩ lại thì cũng chả tác dụng gì nên post vào đây xem như chia sẻ kinh nghiệm.
_____
Chiện là con ngỗng già của em cũng chạy vài năm, tính thay cái dây Curoa mới.
Em cũng hiểu chính sách của Head là thực ra ko khắc phục các chi tiết nhỏ mà sẽ thay thế cả cụm phụ tùng, nhưng vì mình chủ định thay mới nên vẫn tin vào khả năng tháo lắp và thay thế ở Head. nên thôi thì qua Head, tiện vệ sinh bộ côn.
-> Dây Curoa 500k, bạn nv Head báo thêm bộ bi văng mòn thay thêm 200k. OK cũng ko vấn đề gì.
(check giá tự mua dây Curoa ~350k và Bi văng ~100k )
-> Kết quả: xe trc đang ngon nghẻ, sau khi sửa về thì ga thấp bị rung đầu. Bực.
Sợt mạng thử thì thấy đây là bệnh truyền kiếp khi vệ sinh côn ở Head.
_____
Quá nản với Head nên em quyết định tự tìm hiểu các hướng dẫn trên mạng và mầy mò.
Sơ bộ kết luận nguyên nhân là do chuyển động của các má côn ko mượt, nên em chuẩn bị đồ nghề (chủ yếu là mua lọ mỡ chịu nhiệt, mấy cục cao su đệm má côn, mấy khẩu bắn Bulong) và banh xác con xe ra.
Điều đáng nói là khi tháo nồi sau ra, thì quá trời bụi bẩn (em chả hiểu cậu nhân viên Head vệ sinh kiểu gì, chắc chỉ để nguyên cả cụm rồi xịt bụi bên ngoài). các khớp trục má côn thì khô ron lại còn hơi sét do thời gian. nhìn thôi đã thấy như này mà mượt đc mới là lạ.
-> Em vệ sinh lại, tra mỡ các trục xoay.
-> Kết quả: 10h tối chạy thử ra đường Nguyễn Trãi 1 vòng, ga mượt gì đâu à, hoàn toàn hết rung đầu ở ga thấp.
_____
Kết luận: tiền mất (nhiều hơn xíu so với tự mua đồ), tật mang. phải tự mua đồ về mò.
Sai lầm của mình là tin vào thợ Head và ko ngồi cạnh canh nó làm nên giờ ngồi càm ràm ba láp :v
Quăn là non cụ ạ. Già thì lại mẻ hoặc vỡ. Tôi vừa mới dùng được.Lúc nào cụ tôi lưỡi dao thì chỉ điểm em ít kinh nghiệm với. Nhà em nhiều dao cùn, lúc trước cũng nghịch ngợm mang mấy cái ra tôi lại lưỡi, cái được cái hỏng quăn hết lưỡi
Phải có lò mới làm được cụ ạ (làm thép lớp - kiểu vân Đamacus ấy). Thép lớp không dễ làm đâu cụ ạ.cụ chơi món chế đao kiếm từ bulong, xích sắt như hội trên youtube ạ
ra ngoài thì chúng nó lại gạ bổ máy giống đường láng .Chúc mừng cụ chọn đc nơi uy tín.
Em làm ở Head đầu Nguyễn Khánh Toàn, Vitan thì phải.
Qua đây vì gần chỗ làm với có lần cô bạn khen là đi bảo dưỡng ở đây anh thợ rất chu đáo, cẩn thận .
Bên lề 1 chút là ngay hôm sau ku em cùng làm kể chuyện, vợ nó mang xe đi bảo dưỡng ở Head.
SH mode mua 2 năm, mới đi đc 7000km. nv Head báo thay cả bộ li hợp 2.5 củ. khi nó đi lấy xe mới biết.
nên chán lại càng chán Head ạ .
đám máy 1 bo này thì cứ cưa ba giá trị hiển thị .mới là dòng thực .Em vừa sắm cái đồ này (+ thêm đồ bảo hộ nữa)
Tác phẩm đầu tay (em gắn móc sắt vào cây sào bằng thép hộp vuông để móc cành khô trên cây lộc vừng trong sân)
Em mua về định dựng bộ khung cho mấy cái lồng chim yến. Có vẻ còn phải luyện tay thêm 1 thời gian nữa, nếu không cái khung ấy sẽ rất xấu. Đang vẫn bị dính que hàn, chắc là kẹp mass chưa chắc, còn dòng em đã để đến 116A cho que 2,5 rồi!
Nam Nhung ở Ng công Trứ cũng gọi là có tiếng tăm nhưng em mang con FX ra lão ý làm như hạch. Cuối cùng em tự làm ở nhà là ngon choét đi mấy năm ko hỏngGiảm xóc thì em hơi lười, nếu kém thì ra thẳng tiệm chuyện làm giảm xóc thôi. vì cũng không có đồ, đi mua thì dùng mỗi xíu. trước em cũng có làm ở Nguyễn Công Trứ mấy lần, tiệm chuyên làm cho thợ có vẻ cũng ok.
Nhà hay sửa lặt vặt nên sẵn đồ mà , với lại nó cũng không cần nhiều dụng cụ đâu , he heem nghĩ là làm tiệm thì nó ở mức chấp nhận được thôi.
còn tự mình làm chắc chắn là cẩn thận nhất, chỉ ngại khoản mua đống dụng cụ về xong 1 năm zở ra 1 lần
Hạ lưỡi, tôi xong mới mài hoàn thiện phải không cụView attachment 7465442
Tôi nữa thôi là xong
Vâng cụ. Nhưng muốn đẹp và chính xác thì hạ lưỡi xong phải cân lại lưỡi (bước này khó và mất time). Rồi chịu khó tỉa tót, đánh bóng (khi tôi sẽ hạn chế lỗi). Xong kiểm tra lại độ cong vênh - nắn chỉnh lại. Rồi mới đem tôi.Hạ lưỡi, tôi xong mới mài hoàn thiện phải không cụ