Chào các cụ, vốn là em tính lập thớt riêng càm ràm về chất lượng sửa chữa ở Honda Head.
nhưng nghĩ lại thì cũng chả tác dụng gì nên post vào đây xem như chia sẻ kinh nghiệm.
_____
Chiện là con ngỗng già của em cũng chạy vài năm, tính thay cái dây Curoa mới.
Em cũng hiểu chính sách của Head là thực ra ko khắc phục các chi tiết nhỏ mà sẽ thay thế cả cụm phụ tùng, nhưng vì mình chủ định thay mới nên vẫn tin vào
khả năng tháo lắp và thay thế ở Head. nên thôi thì qua Head, tiện vệ sinh bộ côn.
-> Dây Curoa 500k, bạn nv Head báo thêm bộ bi văng mòn thay thêm 200k. OK cũng ko vấn đề gì.
(check giá tự mua dây Curoa ~350k và Bi văng ~100k
)
-> Kết quả: xe trc đang ngon nghẻ, sau khi sửa về thì ga thấp bị rung đầu. Bực.
Sợt mạng thử thì thấy đây là bệnh truyền kiếp khi vệ sinh côn ở Head.
_____
Quá nản với Head nên em quyết định tự tìm hiểu các hướng dẫn trên mạng và mầy mò.
Sơ bộ kết luận nguyên nhân là do chuyển động của các má côn ko mượt, nên em chuẩn bị đồ nghề (chủ yếu là mua lọ mỡ chịu nhiệt, mấy cục cao su đệm má côn, mấy khẩu bắn Bulong) và banh xác con xe ra.
Điều đáng nói là khi tháo nồi sau ra, thì quá trời bụi bẩn (em chả hiểu cậu nhân viên Head vệ sinh kiểu gì, chắc chỉ để nguyên cả cụm rồi xịt bụi bên ngoài). các khớp trục má côn thì khô ron lại còn hơi sét do thời gian. nhìn thôi đã thấy như này mà mượt đc mới là lạ.
-> Em vệ sinh lại, tra mỡ các trục xoay.
-> Kết quả: 10h tối chạy thử ra đường Nguyễn Trãi 1 vòng, ga mượt gì đâu à, hoàn toàn hết rung đầu ở ga thấp.
_____
Kết luận: tiền mất (nhiều hơn xíu so với tự mua đồ), tật mang. phải tự mua đồ về mò.
Sai lầm của mình là tin vào thợ Head và ko ngồi cạnh canh nó làm nên giờ ngồi càm ràm ba láp :v