[TT Hữu ích] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
14,110
Động cơ
428,110 Mã lực
Các cụ tư vấn e quả đấu nối với maiso bình nước Ariston 30l này phát, e định PA1: khoan rộng cái lỗ ở chân tiếp xúc rồi dùng vít vặn chặt, PA2 là mang ra thợ hàn 1 đoạn dây đồng để nối (dây 4-6mm gì đó). E tìm cái đoạn dây có sẵn hay giắc đồng loại công suất lớn mà ko đc.
2022-10-24 11.42.04.jpg
1. Cụ bỏ cả 2 dây cũ đi.
2. Đánh sạch tiếp điểm 2 đầu thanh nhiệt bằng giấy ráp, giũa, hoặc mua mới thanh nhiệt 100k kèm thanh magie mới 20k.
3. Dùng 2 đoạn dây 2.5mm đơn bấm cốt dẹt 5 mm - mua ở hàng điện nc kim khí.

các bình nl hầu như đều bị bệnh này đầu tiên.
 

hp40

Xe tăng
Biển số
OF-131575
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
1,738
Động cơ
399,022 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
1. Cụ bỏ cả 2 dây cũ đi.
2. Đánh sạch tiếp điểm 2 đầu thanh nhiệt bằng giấy ráp, giũa, hoặc mua mới thanh nhiệt 100k kèm thanh magie mới 20k.
3. Dùng 2 đoạn dây 2.5mm đơn bấm cốt dẹt 5 mm - mua ở hàng điện nc kim khí.

các bình nl hầu như đều bị bệnh này đầu tiên.
Thanh nhiệt rẻ vậy hả cụ, khi tháo thay bình cũ e có giữ lại thanh nhiệt mà cất kỹ quá, ko tìm thấy đâu :( Thanh magie e mua năm ngoái đã 80k thì phải, còn mấy cái cốt dẹt em mua ko chịu tải đc ạ. E cũng ráp sạch rồi mà vẫn bị. Nhà e dùng cũng 5-6 cái Aritston từ hồi 1995 rồi mà mỗi cái này bị.
E vửa tra xốp pi, thanh đốt hơn 100k thật :)) Còn thanh magie thì loạn giá
 
Chỉnh sửa cuối:

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,126
Động cơ
1,216,281 Mã lực
Hai thứ nó đều có 4 đầu dây: hai dây điện nguồn vào ( line ) , hai dây điện ra bình ( load ). Cụ xem kỹ rồi tháo và chuyển từng dây một sang. Chỉ phức tạp khi phải tìm mua at loại lắp vừa đế ngầm thôi.
vâng, em cám ơn nhiều.
Để em thử và báo kết quả :)
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
14,110
Động cơ
428,110 Mã lực
Chào các cụ, vốn là em tính lập thớt riêng càm ràm về chất lượng sửa chữa ở Honda Head.
nhưng nghĩ lại thì cũng chả tác dụng gì nên post vào đây xem như chia sẻ kinh nghiệm.
_____
Chiện là con ngỗng già của em cũng chạy vài năm, tính thay cái dây Curoa mới.
Em cũng hiểu chính sách của Head là thực ra ko khắc phục các chi tiết nhỏ mà sẽ thay thế cả cụm phụ tùng, nhưng vì mình chủ định thay mới nên vẫn tin vào khả năng tháo lắp và thay thế ở Head. nên thôi thì qua Head, tiện vệ sinh bộ côn.
-> Dây Curoa 500k, bạn nv Head báo thêm bộ bi văng mòn thay thêm 200k. OK cũng ko vấn đề gì.
(check giá tự mua dây Curoa ~350k và Bi văng ~100k :D)
-> Kết quả: xe trc đang ngon nghẻ, sau khi sửa về thì ga thấp bị rung đầu. Bực.
Sợt mạng thử thì thấy đây là bệnh truyền kiếp khi vệ sinh côn ở Head.
_____
Quá nản với Head nên em quyết định tự tìm hiểu các hướng dẫn trên mạng và mầy mò.
Sơ bộ kết luận nguyên nhân là do chuyển động của các má côn ko mượt, nên em chuẩn bị đồ nghề (chủ yếu là mua lọ mỡ chịu nhiệt, mấy cục cao su đệm má côn, mấy khẩu bắn Bulong) và banh xác con xe ra.
Điều đáng nói là khi tháo nồi sau ra, thì quá trời bụi bẩn (em chả hiểu cậu nhân viên Head vệ sinh kiểu gì, chắc chỉ để nguyên cả cụm rồi xịt bụi bên ngoài). các khớp trục má côn thì khô ron lại còn hơi sét do thời gian. nhìn thôi đã thấy như này mà mượt đc mới là lạ.
-> Em vệ sinh lại, tra mỡ các trục xoay.
-> Kết quả: 10h tối chạy thử ra đường Nguyễn Trãi 1 vòng, ga mượt gì đâu à, hoàn toàn hết rung đầu ở ga thấp.
_____
Kết luận: tiền mất (nhiều hơn xíu so với tự mua đồ), tật mang. phải tự mua đồ về mò.
Sai lầm của mình là tin vào thợ Head và ko ngồi cạnh canh nó làm nên giờ ngồi càm ràm ba láp :v

IMG_0372.JPG
Screenshot_2022-10-24-22-42-04-72_99c04817c0de5652397fc8b56c3b3817.jpg
đồ nghề cụ chuyên nghiệp ntn thì lần tới tự làm thoai, thợ thuyền sểnh ra là làm ẩu.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,757
Động cơ
549,605 Mã lực
Chào các cụ, vốn là em tính lập thớt riêng càm ràm về chất lượng sửa chữa ở Honda Head.
nhưng nghĩ lại thì cũng chả tác dụng gì nên post vào đây xem như chia sẻ kinh nghiệm.
_____
Chiện là con ngỗng già của em cũng chạy vài năm, tính thay cái dây Curoa mới.
Em cũng hiểu chính sách của Head là thực ra ko khắc phục các chi tiết nhỏ mà sẽ thay thế cả cụm phụ tùng, nhưng vì mình chủ định thay mới nên vẫn tin vào khả năng tháo lắp và thay thế ở Head. nên thôi thì qua Head, tiện vệ sinh bộ côn.
-> Dây Curoa 500k, bạn nv Head báo thêm bộ bi văng mòn thay thêm 200k. OK cũng ko vấn đề gì.
(check giá tự mua dây Curoa ~350k và Bi văng ~100k :D)
-> Kết quả: xe trc đang ngon nghẻ, sau khi sửa về thì ga thấp bị rung đầu. Bực.
Sợt mạng thử thì thấy đây là bệnh truyền kiếp khi vệ sinh côn ở Head.
_____
Quá nản với Head nên em quyết định tự tìm hiểu các hướng dẫn trên mạng và mầy mò.
Sơ bộ kết luận nguyên nhân là do chuyển động của các má côn ko mượt, nên em chuẩn bị đồ nghề (chủ yếu là mua lọ mỡ chịu nhiệt, mấy cục cao su đệm má côn, mấy khẩu bắn Bulong) và banh xác con xe ra.
Điều đáng nói là khi tháo nồi sau ra, thì quá trời bụi bẩn (em chả hiểu cậu nhân viên Head vệ sinh kiểu gì, chắc chỉ để nguyên cả cụm rồi xịt bụi bên ngoài). các khớp trục má côn thì khô ron lại còn hơi sét do thời gian. nhìn thôi đã thấy như này mà mượt đc mới là lạ.
-> Em vệ sinh lại, tra mỡ các trục xoay.
-> Kết quả: 10h tối chạy thử ra đường Nguyễn Trãi 1 vòng, ga mượt gì đâu à, hoàn toàn hết rung đầu ở ga thấp.
_____
Kết luận: tiền mất (nhiều hơn xíu so với tự mua đồ), tật mang. phải tự mua đồ về mò.
Sai lầm của mình là tin vào thợ Head và ko ngồi cạnh canh nó làm nên giờ ngồi càm ràm ba láp :v

IMG_0372.JPG
Screenshot_2022-10-24-22-42-04-72_99c04817c0de5652397fc8b56c3b3817.jpg
Em không biết cụ làm ở head nào, em bảo dưỡng hơn 10 năm ở Trần Quang Khải, gần đây chuyển về Trần Khánh Dư. Khi bảo dưỡng xong bao giờ cũng có bảo hành 3-6 tháng gì đó em không nhớ và có bạn nhân viên liên hệ lại hỏi có vấn đề gì không sau khi bảo dưỡng. Nếu có vấn đề mang qua để kiểm tra hoặc làm lại.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,757
Động cơ
549,605 Mã lực
Chúc mừng cụ chọn đc nơi uy tín.
Em làm ở Head đầu Nguyễn Khánh Toàn, Vitan thì phải.
Qua đây vì gần chỗ làm với có lần cô bạn khen là đi bảo dưỡng ở đây anh thợ rất chu đáo, cẩn thận 😑.
Bên lề 1 chút là ngay hôm sau ku em cùng làm kể chuyện, vợ nó mang xe đi bảo dưỡng ở Head.
SH mode mua 2 năm, mới đi đc 7000km. nv Head báo thay cả bộ li hợp 2.5 củ. khi nó đi lấy xe mới biết.
nên chán lại càng chán Head ạ :D.
Em đi bảo dưỡng ở đây, thì KTV cũng báo cần thay những món này món kia và cũng tư vấn luôn cái này lau chùi dầu mỡ vẫn chạy được để lần tới thay, cái này thì cần thay luôn,... Có lần KTV báo thay 1 loại nhưng em chỉ báo là xe sắp bán và KTV bảo vâng em sẽ lau chùi dầu mỡ không thay gì :D

Mua đồ ở Head thì đương nhiên đắt, có món em ra Tô Hiến Thành mua rẻ hơn kha khá.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,026
Động cơ
400,866 Mã lực
Em cũng thích tự làm và đã sắm nhiều dụng cụ....mỗi tội 1 ngày có 2 ngày cuối tuần không trọn vẹn nên khó thỏa mãn trí tang bồng....dở đồ ra và dọn đồ vào cũng hết ngày. Ước gì nhà rộng như ở ngoại ô Mỹ, có hẳn 1 gara bày đồ...cần làm là làm nuôn
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,841
Động cơ
651,137 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em cũng chả bao giờ tin vào thợ thuyền trong hãng nên thường bệnh nặng thì sửa thợ quen , nhẹ thì tự làm
Hôm qua chỉnh chế ăn xăng , mua cái van cắt gió 30k về thay vào ngon luôn
1666768712243.png

Do cái cũ nó nát quá rồi
1666768732417.png
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,841
Động cơ
651,137 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Xe Hayate của gấu em bị bệnh khó nổ và tốn xăng thì cũng tự làm nốt , nguyên do cái ống dẫn xăng nó bị thủng . Cắt bỏ đoạn thủng là xong
received_942048093175327.jpeg
received_1333695483800204.jpeg
received_964554530868213.jpeg
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
14,110
Động cơ
428,110 Mã lực
Xe máy e có ô em gần nhà có cái tiệm yên tâm luôn, đỡ đau đầu.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
14,110
Động cơ
428,110 Mã lực
Xe Hayate của gấu em bị bệnh khó nổ và tốn xăng thì cũng tự làm nốt , nguyên do cái ống dẫn xăng nó bị thủng . Cắt bỏ đoạn thủng là xong
received_942048093175327.jpeg
received_1333695483800204.jpeg
received_964554530868213.jpeg
Như này cụ làm luôn đoạn dây tốt thay luôn, sau đỡ bị vỡ chỗ khác.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,841
Động cơ
651,137 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Như này cụ làm luôn đoạn dây tốt thay luôn, sau đỡ bị vỡ chỗ khác.
Đoạn dây mới em mua rồi , hàng hịn của su nó cũng rẻ òm . Mà ngại tháo ra do đầu bên kia nó giấu hơi kỹ . Cứ cắt đoạn thủng cho nhanh , bao giờ ngắn quá rồi thì thay :D
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,841
Động cơ
651,137 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Mới tháo giảm xóc thay ty luôn cho êm
received_3531244573769476.jpeg
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
733
Động cơ
86,876 Mã lực
Em cũng hay lọ mọ tự làm mọi thứ trong nhà như điện, nước nhưng cái khoản mà sửa xe là em chịu
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
9,627
Động cơ
272,228 Mã lực
Chào các cụ, vốn là em tính lập thớt riêng càm ràm về chất lượng sửa chữa ở Honda Head.
nhưng nghĩ lại thì cũng chả tác dụng gì nên post vào đây xem như chia sẻ kinh nghiệm.
_____
Chiện là con ngỗng già của em cũng chạy vài năm, tính thay cái dây Curoa mới.
Em cũng hiểu chính sách của Head là thực ra ko khắc phục các chi tiết nhỏ mà sẽ thay thế cả cụm phụ tùng, nhưng vì mình chủ định thay mới nên vẫn tin vào khả năng tháo lắp và thay thế ở Head. nên thôi thì qua Head, tiện vệ sinh bộ côn.
-> Dây Curoa 500k, bạn nv Head báo thêm bộ bi văng mòn thay thêm 200k. OK cũng ko vấn đề gì.
(check giá tự mua dây Curoa ~350k và Bi văng ~100k :D)
-> Kết quả: xe trc đang ngon nghẻ, sau khi sửa về thì ga thấp bị rung đầu. Bực.
Sợt mạng thử thì thấy đây là bệnh truyền kiếp khi vệ sinh côn ở Head.
_____
Quá nản với Head nên em quyết định tự tìm hiểu các hướng dẫn trên mạng và mầy mò.
Sơ bộ kết luận nguyên nhân là do chuyển động của các má côn ko mượt, nên em chuẩn bị đồ nghề (chủ yếu là mua lọ mỡ chịu nhiệt, mấy cục cao su đệm má côn, mấy khẩu bắn Bulong) và banh xác con xe ra.
Điều đáng nói là khi tháo nồi sau ra, thì quá trời bụi bẩn (em chả hiểu cậu nhân viên Head vệ sinh kiểu gì, chắc chỉ để nguyên cả cụm rồi xịt bụi bên ngoài). các khớp trục má côn thì khô ron lại còn hơi sét do thời gian. nhìn thôi đã thấy như này mà mượt đc mới là lạ.
-> Em vệ sinh lại, tra mỡ các trục xoay.
-> Kết quả: 10h tối chạy thử ra đường Nguyễn Trãi 1 vòng, ga mượt gì đâu à, hoàn toàn hết rung đầu ở ga thấp.
_____
Kết luận: tiền mất (nhiều hơn xíu so với tự mua đồ), tật mang. phải tự mua đồ về mò.
Sai lầm của mình là tin vào thợ Head và ko ngồi cạnh canh nó làm nên giờ ngồi càm ràm ba láp :v

IMG_0372.JPG
Screenshot_2022-10-24-22-42-04-72_99c04817c0de5652397fc8b56c3b3817.jpg
Cụ làm em cũng ngứa tay rồi. Chắc giờ bớt lười tự làm cho đỡ bực mình
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
9,627
Động cơ
272,228 Mã lực

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,079
Động cơ
438,199 Mã lực
Chào các cụ, vốn là em tính lập thớt riêng càm ràm về chất lượng sửa chữa ở Honda Head.
nhưng nghĩ lại thì cũng chả tác dụng gì nên post vào đây xem như chia sẻ kinh nghiệm.
_____
Chiện là con ngỗng già của em cũng chạy vài năm, tính thay cái dây Curoa mới.
Em cũng hiểu chính sách của Head là thực ra ko khắc phục các chi tiết nhỏ mà sẽ thay thế cả cụm phụ tùng, nhưng vì mình chủ định thay mới nên vẫn tin vào khả năng tháo lắp và thay thế ở Head. nên thôi thì qua Head, tiện vệ sinh bộ côn.
-> Dây Curoa 500k, bạn nv Head báo thêm bộ bi văng mòn thay thêm 200k. OK cũng ko vấn đề gì.
(check giá tự mua dây Curoa ~350k và Bi văng ~100k :D)
-> Kết quả: xe trc đang ngon nghẻ, sau khi sửa về thì ga thấp bị rung đầu. Bực.
Sợt mạng thử thì thấy đây là bệnh truyền kiếp khi vệ sinh côn ở Head.
_____
Quá nản với Head nên em quyết định tự tìm hiểu các hướng dẫn trên mạng và mầy mò.
Sơ bộ kết luận nguyên nhân là do chuyển động của các má côn ko mượt, nên em chuẩn bị đồ nghề (chủ yếu là mua lọ mỡ chịu nhiệt, mấy cục cao su đệm má côn, mấy khẩu bắn Bulong) và banh xác con xe ra.
Điều đáng nói là khi tháo nồi sau ra, thì quá trời bụi bẩn (em chả hiểu cậu nhân viên Head vệ sinh kiểu gì, chắc chỉ để nguyên cả cụm rồi xịt bụi bên ngoài). các khớp trục má côn thì khô ron lại còn hơi sét do thời gian. nhìn thôi đã thấy như này mà mượt đc mới là lạ.
-> Em vệ sinh lại, tra mỡ các trục xoay.
-> Kết quả: 10h tối chạy thử ra đường Nguyễn Trãi 1 vòng, ga mượt gì đâu à, hoàn toàn hết rung đầu ở ga thấp.
_____
Kết luận: tiền mất (nhiều hơn xíu so với tự mua đồ), tật mang. phải tự mua đồ về mò.
Sai lầm của mình là tin vào thợ Head và ko ngồi cạnh canh nó làm nên giờ ngồi càm ràm ba láp :v

IMG_0372.JPG
Screenshot_2022-10-24-22-42-04-72_99c04817c0de5652397fc8b56c3b3817.jpg
Đọc bài này của cụ muộn quá, em mới bị ở Head chỗ Trần Nhân Tông, chủ quan nghe bạn kỹ thuật tốn hết 1/5 giá trị xe mà lỗi vẫn thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,916
Động cơ
957,457 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hạ Long
Lúc nào cụ tôi lưỡi dao thì chỉ điểm em ít kinh nghiệm với. Nhà em nhiều dao cùn, lúc trước cũng nghịch ngợm mang mấy cái ra tôi lại lưỡi, cái được cái hỏng quăn hết lưỡi :D
Quăn là non cụ ạ. Già thì lại mẻ hoặc vỡ. Tôi vừa mới dùng được.
- Em chỉ biết sơ sơ thôi. Vì không đi học đâu cả. Cũng không ai dạy. Em làm thợ cơ khí - tôi đủ thứ ...nên có chút gọi là kinh nghiệm ấy mà.
View attachment 20221026_124406.jpg
Đang mài xuống lưỡi. Xong đến cán. Rồi mới đem tôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top