[Funland] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,478
Động cơ
271,808 Mã lực
Cái tụ là cái này à cụ, ảnh này em lấy trên mạng, chắc bảng mạch nó giống nhau, để em mở ra xem nó ghi ký hiệu gì, chỉ sợ bé quá ko mò được mã
IMG_20221022_104302.jpg
Tụ này phân cực, cụ để ý không 💥 :D
 

edorado

Xe tăng
Biển số
OF-67606
Ngày cấp bằng
3/7/10
Số km
1,523
Động cơ
614,915 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó có 1 cái hộp toàn những đầu "lạ" thế này luôn, trước em mua bộ đểu thường vặn được 1 -2 lần là tan mà tìm hàng xịn ko có, sau mãi mới thấy hàng xịn.
Tên theo như họ viết là bộ bit bảo mật.
IMG_20220930_132245.jpg

IMG_20220930_133708.jpg
Em chế con vít 2 cạnh thành vít chữ Y mở cho em hàng xóng cái máy sấy tóc, em ấy phục sát đất luôn
 

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,016
Động cơ
706,763 Mã lực
Các bác cho em hỏi em muốn chuyển đổi công tắc 20A cho bình nóng lạnh sang dạng aptomat thì sơ đồ đấu nối ntn với.
Nhà em đã có aptomat cho từng bình nóng lạnh rồi. Sau đó họ thiết kế 1 cái công tắc 20A nhưng có 4 đầu nối. Do cái này hay hỏng công tắc nên em định đổi sang aptomat. Vậy cho em hỏi cách thức đấu nối.
Cám ơn các bác
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,854
Động cơ
564,422 Mã lực
Các bác cho em hỏi em muốn chuyển đổi công tắc 20A cho bình nóng lạnh sang dạng aptomat thì sơ đồ đấu nối ntn với.
Nhà em đã có aptomat cho từng bình nóng lạnh rồi. Sau đó họ thiết kế 1 cái công tắc 20A nhưng có 4 đầu nối. Do cái này hay hỏng công tắc nên em định đổi sang aptomat. Vậy cho em hỏi cách thức đấu nối.
Cám ơn các bác
Hai thứ nó đều có 4 đầu dây: hai dây điện nguồn vào ( line ) , hai dây điện ra bình ( load ). Cụ xem kỹ rồi tháo và chuyển từng dây một sang. Chỉ phức tạp khi phải tìm mua at loại lắp vừa đế ngầm thôi.
 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,478
Động cơ
271,808 Mã lực
Để e mở ra chụp thực tế. Bản mạch này có mỗi con tụ này thôi đúng ko cụ
Cụ chụp ảnh cụ thể xem mới biết được vì có thể thiết kế mỗi mạch khác nhau
 

hp40

Xe tăng
Biển số
OF-131575
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
1,517
Động cơ
388,483 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Các cụ tư vấn e quả đấu nối với maiso bình nước Ariston 30l này phát, e định PA1: khoan rộng cái lỗ ở chân tiếp xúc rồi dùng vít vặn chặt, PA2 là mang ra thợ hàn 1 đoạn dây đồng để nối (dây 4-6mm gì đó). E tìm cái đoạn dây có sẵn hay giắc đồng loại công suất lớn mà ko đc.
2022-10-24 11.42.04.jpg
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,473
Động cơ
297,412 Mã lực
Các cụ tư vấn e quả đấu nối với maiso bình nước Ariston 30l này phát, e định PA1: khoan rộng cái lỗ ở chân tiếp xúc rồi dùng vít vặn chặt, PA2 là mang ra thợ hàn 1 đoạn dây đồng để nối (dây 4-6mm gì đó). E tìm cái đoạn dây có sẵn hay giắc đồng loại công suất lớn mà ko đc.
2022-10-24 11.42.04.jpg
1. Cụ bỏ cả 2 dây cũ đi.
2. Đánh sạch tiếp điểm 2 đầu thanh nhiệt bằng giấy ráp, giũa, hoặc mua mới thanh nhiệt 100k kèm thanh magie mới 20k.
3. Dùng 2 đoạn dây 2.5mm đơn bấm cốt dẹt 5 mm - mua ở hàng điện nc kim khí.

các bình nl hầu như đều bị bệnh này đầu tiên.
 

hp40

Xe tăng
Biển số
OF-131575
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
1,517
Động cơ
388,483 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
1. Cụ bỏ cả 2 dây cũ đi.
2. Đánh sạch tiếp điểm 2 đầu thanh nhiệt bằng giấy ráp, giũa, hoặc mua mới thanh nhiệt 100k kèm thanh magie mới 20k.
3. Dùng 2 đoạn dây 2.5mm đơn bấm cốt dẹt 5 mm - mua ở hàng điện nc kim khí.

các bình nl hầu như đều bị bệnh này đầu tiên.
Thanh nhiệt rẻ vậy hả cụ, khi tháo thay bình cũ e có giữ lại thanh nhiệt mà cất kỹ quá, ko tìm thấy đâu :( Thanh magie e mua năm ngoái đã 80k thì phải, còn mấy cái cốt dẹt em mua ko chịu tải đc ạ. E cũng ráp sạch rồi mà vẫn bị. Nhà e dùng cũng 5-6 cái Aritston từ hồi 1995 rồi mà mỗi cái này bị.
E vửa tra xốp pi, thanh đốt hơn 100k thật :)) Còn thanh magie thì loạn giá
 
Chỉnh sửa cuối:

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,016
Động cơ
706,763 Mã lực
Hai thứ nó đều có 4 đầu dây: hai dây điện nguồn vào ( line ) , hai dây điện ra bình ( load ). Cụ xem kỹ rồi tháo và chuyển từng dây một sang. Chỉ phức tạp khi phải tìm mua at loại lắp vừa đế ngầm thôi.
vâng, em cám ơn nhiều.
Để em thử và báo kết quả :)
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,473
Động cơ
297,412 Mã lực
Chào các cụ, vốn là em tính lập thớt riêng càm ràm về chất lượng sửa chữa ở Honda Head.
nhưng nghĩ lại thì cũng chả tác dụng gì nên post vào đây xem như chia sẻ kinh nghiệm.
_____
Chiện là con ngỗng già của em cũng chạy vài năm, tính thay cái dây Curoa mới.
Em cũng hiểu chính sách của Head là thực ra ko khắc phục các chi tiết nhỏ mà sẽ thay thế cả cụm phụ tùng, nhưng vì mình chủ định thay mới nên vẫn tin vào khả năng tháo lắp và thay thế ở Head. nên thôi thì qua Head, tiện vệ sinh bộ côn.
-> Dây Curoa 500k, bạn nv Head báo thêm bộ bi văng mòn thay thêm 200k. OK cũng ko vấn đề gì.
(check giá tự mua dây Curoa ~350k và Bi văng ~100k :D)
-> Kết quả: xe trc đang ngon nghẻ, sau khi sửa về thì ga thấp bị rung đầu. Bực.
Sợt mạng thử thì thấy đây là bệnh truyền kiếp khi vệ sinh côn ở Head.
_____
Quá nản với Head nên em quyết định tự tìm hiểu các hướng dẫn trên mạng và mầy mò.
Sơ bộ kết luận nguyên nhân là do chuyển động của các má côn ko mượt, nên em chuẩn bị đồ nghề (chủ yếu là mua lọ mỡ chịu nhiệt, mấy cục cao su đệm má côn, mấy khẩu bắn Bulong) và banh xác con xe ra.
Điều đáng nói là khi tháo nồi sau ra, thì quá trời bụi bẩn (em chả hiểu cậu nhân viên Head vệ sinh kiểu gì, chắc chỉ để nguyên cả cụm rồi xịt bụi bên ngoài). các khớp trục má côn thì khô ron lại còn hơi sét do thời gian. nhìn thôi đã thấy như này mà mượt đc mới là lạ.
-> Em vệ sinh lại, tra mỡ các trục xoay.
-> Kết quả: 10h tối chạy thử ra đường Nguyễn Trãi 1 vòng, ga mượt gì đâu à, hoàn toàn hết rung đầu ở ga thấp.
_____
Kết luận: tiền mất (nhiều hơn xíu so với tự mua đồ), tật mang. phải tự mua đồ về mò.
Sai lầm của mình là tin vào thợ Head và ko ngồi cạnh canh nó làm nên giờ ngồi càm ràm ba láp :v

IMG_0372.JPG
Screenshot_2022-10-24-22-42-04-72_99c04817c0de5652397fc8b56c3b3817.jpg
đồ nghề cụ chuyên nghiệp ntn thì lần tới tự làm thoai, thợ thuyền sểnh ra là làm ẩu.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,939
Động cơ
-2,331 Mã lực
Chào các cụ, vốn là em tính lập thớt riêng càm ràm về chất lượng sửa chữa ở Honda Head.
nhưng nghĩ lại thì cũng chả tác dụng gì nên post vào đây xem như chia sẻ kinh nghiệm.
_____
Chiện là con ngỗng già của em cũng chạy vài năm, tính thay cái dây Curoa mới.
Em cũng hiểu chính sách của Head là thực ra ko khắc phục các chi tiết nhỏ mà sẽ thay thế cả cụm phụ tùng, nhưng vì mình chủ định thay mới nên vẫn tin vào khả năng tháo lắp và thay thế ở Head. nên thôi thì qua Head, tiện vệ sinh bộ côn.
-> Dây Curoa 500k, bạn nv Head báo thêm bộ bi văng mòn thay thêm 200k. OK cũng ko vấn đề gì.
(check giá tự mua dây Curoa ~350k và Bi văng ~100k :D)
-> Kết quả: xe trc đang ngon nghẻ, sau khi sửa về thì ga thấp bị rung đầu. Bực.
Sợt mạng thử thì thấy đây là bệnh truyền kiếp khi vệ sinh côn ở Head.
_____
Quá nản với Head nên em quyết định tự tìm hiểu các hướng dẫn trên mạng và mầy mò.
Sơ bộ kết luận nguyên nhân là do chuyển động của các má côn ko mượt, nên em chuẩn bị đồ nghề (chủ yếu là mua lọ mỡ chịu nhiệt, mấy cục cao su đệm má côn, mấy khẩu bắn Bulong) và banh xác con xe ra.
Điều đáng nói là khi tháo nồi sau ra, thì quá trời bụi bẩn (em chả hiểu cậu nhân viên Head vệ sinh kiểu gì, chắc chỉ để nguyên cả cụm rồi xịt bụi bên ngoài). các khớp trục má côn thì khô ron lại còn hơi sét do thời gian. nhìn thôi đã thấy như này mà mượt đc mới là lạ.
-> Em vệ sinh lại, tra mỡ các trục xoay.
-> Kết quả: 10h tối chạy thử ra đường Nguyễn Trãi 1 vòng, ga mượt gì đâu à, hoàn toàn hết rung đầu ở ga thấp.
_____
Kết luận: tiền mất (nhiều hơn xíu so với tự mua đồ), tật mang. phải tự mua đồ về mò.
Sai lầm của mình là tin vào thợ Head và ko ngồi cạnh canh nó làm nên giờ ngồi càm ràm ba láp :v

IMG_0372.JPG
Screenshot_2022-10-24-22-42-04-72_99c04817c0de5652397fc8b56c3b3817.jpg
Em không biết cụ làm ở head nào, em bảo dưỡng hơn 10 năm ở Trần Quang Khải, gần đây chuyển về Trần Khánh Dư. Khi bảo dưỡng xong bao giờ cũng có bảo hành 3-6 tháng gì đó em không nhớ và có bạn nhân viên liên hệ lại hỏi có vấn đề gì không sau khi bảo dưỡng. Nếu có vấn đề mang qua để kiểm tra hoặc làm lại.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,939
Động cơ
-2,331 Mã lực
Chúc mừng cụ chọn đc nơi uy tín.
Em làm ở Head đầu Nguyễn Khánh Toàn, Vitan thì phải.
Qua đây vì gần chỗ làm với có lần cô bạn khen là đi bảo dưỡng ở đây anh thợ rất chu đáo, cẩn thận 😑.
Bên lề 1 chút là ngay hôm sau ku em cùng làm kể chuyện, vợ nó mang xe đi bảo dưỡng ở Head.
SH mode mua 2 năm, mới đi đc 7000km. nv Head báo thay cả bộ li hợp 2.5 củ. khi nó đi lấy xe mới biết.
nên chán lại càng chán Head ạ :D.
Em đi bảo dưỡng ở đây, thì KTV cũng báo cần thay những món này món kia và cũng tư vấn luôn cái này lau chùi dầu mỡ vẫn chạy được để lần tới thay, cái này thì cần thay luôn,... Có lần KTV báo thay 1 loại nhưng em chỉ báo là xe sắp bán và KTV bảo vâng em sẽ lau chùi dầu mỡ không thay gì :D

Mua đồ ở Head thì đương nhiên đắt, có món em ra Tô Hiến Thành mua rẻ hơn kha khá.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,471
Động cơ
374,895 Mã lực
Em cũng thích tự làm và đã sắm nhiều dụng cụ....mỗi tội 1 ngày có 2 ngày cuối tuần không trọn vẹn nên khó thỏa mãn trí tang bồng....dở đồ ra và dọn đồ vào cũng hết ngày. Ước gì nhà rộng như ở ngoại ô Mỹ, có hẳn 1 gara bày đồ...cần làm là làm nuôn
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,890
Động cơ
584,385 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em cũng chả bao giờ tin vào thợ thuyền trong hãng nên thường bệnh nặng thì sửa thợ quen , nhẹ thì tự làm
Hôm qua chỉnh chế ăn xăng , mua cái van cắt gió 30k về thay vào ngon luôn
1666768712243.png

Do cái cũ nó nát quá rồi
1666768732417.png
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,890
Động cơ
584,385 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Xe Hayate của gấu em bị bệnh khó nổ và tốn xăng thì cũng tự làm nốt , nguyên do cái ống dẫn xăng nó bị thủng . Cắt bỏ đoạn thủng là xong
received_942048093175327.jpeg
received_1333695483800204.jpeg
received_964554530868213.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top