Chưa ngon đâu cụ !Mới đây, 1688.com - nền tảng bán buôn của Trung Quốc thuộc tập đoàn Alibaba chủ yếu phục vụ nội địa đã bất ngờ thêm ngôn ngữ tiếng Việt trên phiên bản iOS và hỗ trợ giao hàng tới địa chỉ người dùng ở Việt Nam. Trước đó, ứng dụng này chỉ có tiếng Trung Quốc.
Theo đó, khi truy cập ứng dụng, người dùng Việt Nam có thể thấy các giao diện như thanh toán, vận chuyển, trả hàng... đã được thể hiện bằng tiếng Việt. Đáng chú ý, nền tảng thương mại điện tử này còn tạo nhóm WhatsApp Việt Nam để hỗ trợ và cập nhật các tính năng mới.
Với thay đổi này, người Việt có thể lựa chọn và thao tác mua hàng tương tự như khi sử dụng trên các ứng dụng thương mại điện tử khác. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng hỗ trợ các loại thẻ quốc tế, ngoài kênh ví nội địa Trung Quốc là Alipay.
Tại Việt Nam, ứng dụng Taobao chưa hỗ trợ tiếng Việt, tuy nhiên đã cho phép vận chuyển đến địa chỉ của người dùng tại Việt Nam. Về phí vận chuyển, "ông lớn" bán lẻ trực tuyến áp dụng chính sách vận chuyển miễn phí nội địa và thu phí đối với vận chuyển đến Việt Nam.
Cụ thể, một đơn hàng khi đặt trên ứng dụng sẽ được vận chuyển về kho hàng của Taobao, quá trình vận chuyển này sẽ không mất chi phí. Sau đó, hàng từ kho sẽ được vận chuyển đến Việt Nam, quá trình này người mua sẽ phải trả phí vận chuyển.
Chẳng hạn, một đơn hàng có giá 39,9 Nhân dân tệ, tương đương hơn 140.000 đồng, sẽ mất thêm khoảng 8 Nhân dân tệ, tương đương 28.000 đồng phí vận chuyển đến Việt Nam.
Nó chuyên bán sỉ , nên khách mua lẻ nó gói rất sơ sài , hỏng vỡ thiếu hàng chưa có ai hỗ trợ đâu . Mua hàng giá trị thấp thì có thể trái nghiệm cho biết .