[Thảo luận] Cụ nào đang chạy Maz pre vào đăng ký nhé.

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,975
Động cơ
477,887 Mã lực
a, lâu lắm mới gặp anh, hôm nào qua nhà e cafe giao lưu đi, gặp hội OF làng Ngọc Hà tí, e chưa định đổi màu xe, mới chỉ định sơn lại thôi, còn đổi màu thì để sau đã, xe đi ổn định, mà hơi tốn xăng, nuôi e nó tốn hơn nuôi vợ a ạ:D.
Thế mấy con ip e bán anh vẫn ngon chứ? chán con 4 thì để lại e đi, giờ e lại thích ip rồi.[/QUOT

Nếu em sơn linh tinh thì sang nhà Vòi anh thấy ổn lắm vì có bảo hiểm thì ko phải lo gì cả.IP 4 vợ cả dùng thấy thích cũng chẳng muốn đổi nữa.Ok hôm nào gặp mặt cafe nhé?
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,655
Động cơ
469,706 Mã lực
Nơi ở
hn
Báo cáo các cụ nhà minh do tình hình xã hội loạn lạc em thấy các cụ nên lắp thêm chế độ tự động đóng cửa khi lên xe (giống như cam) và tự mở cửa khi tắt máy để đề phòng kẻ gian mở cửa trôm đồ và mất an toàn, lúc đấy mình ko làm gì đc đâu ah. Xe của em đã có đầy đủ kể cả báo động (đã cắt) các cụ cứ nghiên cứu em thấy nó hữu ích.
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
6,749
Động cơ
446,106 Mã lực
a, lâu lắm mới gặp anh, hôm nào qua nhà e cafe giao lưu đi, gặp hội OF làng Ngọc Hà tí, e chưa định đổi màu xe, mới chỉ định sơn lại thôi, còn đổi màu thì để sau đã, xe đi ổn định, mà hơi tốn xăng, nuôi e nó tốn hơn nuôi vợ a ạ:D.
Thế mấy con ip e bán anh vẫn ngon chứ? chán con 4 thì để lại e đi, giờ e lại thích ip rồi.[/QUOT

Nếu em sơn linh tinh thì sang nhà Vòi anh thấy ổn lắm vì có bảo hiểm thì ko phải lo gì cả.IP 4 vợ cả dùng thấy thích cũng chẳng muốn đổi nữa.Ok hôm nào gặp mặt cafe nhé?
ok anh, e định sơn lại cả xe luôn.
Báo cáo các cụ nhà minh do tình hình xã hội loạn lạc em thấy các cụ nên lắp thêm chế độ tự động đóng cửa khi lên xe (giống như cam) và tự mở cửa khi tắt máy để đề phòng kẻ gian mở cửa trôm đồ và mất an toàn, lúc đấy mình ko làm gì đc đâu ah. Xe của em đã có đầy đủ kể cả báo động (đã cắt) các cụ cứ nghiên cứu em thấy nó hữu ích.
có đẳt k cụ, rẻ e đặt cụ 1 bộ luôn nhé.
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,655
Động cơ
469,706 Mã lực
Nơi ở
hn

nvm_dtt

Xe tải
Biển số
OF-81350
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
479
Động cơ
419,260 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
Vì thương con gái lâu nay bị thằng con rể hành hạ, dùng như phá của nên nhạc phụ kêu về chơi, làm xịt con nhợn mà nuôi tận 7 năm roài, sắp thành tinh quấy phá ko chịu dc, chiều thứ 6 em lên đường, trời mưa........Chia sẻ với các cụ, em dốt kỹ thuật, k có j hay ho cho các cụ cả
Yên Bái..lâu lắm rồi mới về thăm.

Trời mưa tầm tã....




Đường lên YB quanh co, vắng tanh, 1 mình 1 đường

Con thú lạ thành tinh, chuyên quấy phá dân làng, j bị trói



 
Chỉnh sửa cuối:

nvm_dtt

Xe tải
Biển số
OF-81350
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
479
Động cơ
419,260 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
Trong lúc chờ thú lạ bị tiêu diệt, bọn em làm vòng hồ Thác Bà
Hoang sơ, đẹp, giống như Vịnh Hạ Long, đây có thể là địa điểm du lịch của các mem nhà mình???




 
Chỉnh sửa cuối:

hatoyota

Xe tăng
Biển số
OF-52633
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,454
Động cơ
466,941 Mã lực
Hôm nào đi OF cứ xem đã máu thì làm vẫn chưa muộn mà, nó là chìa khoá gập các cụ nhé và đang làm thêm hạ kính 4 cửa và tự động bật quạt gió điều hoà trong vòng 4 phút để đuổi gió nóng ra khi bấm bằng điều khiển
Hôm nào cho đến hôm nao
Rượu còn chẳng có Bia đào đâu ra
Nói gần rồi lại nói xa
Ọp vợ thì ít, Ọp ta thì nhiều
AE xưa ít nay nhiều
Phải lăng đi Ọp còn chiều vợ 2
AE làm tí lai rai
Chứ khen "chuongvit" khen hoài làm chi
"chuongvit" cũng chửa là gì
Phải gặp "dfdien" thấy thì phục ngay
"nvm-dtt" còn chưa ra tay
"Entikei" mà chém.... thì đây toi đời
"Tomchip" mà đã gặp thời, Tóm chin cả lũ cho vào nồi om
"tranhoangminh" tính hơi sâu, đi chơi phải chọn chỗ thật ngầu mà đi
Cụ "LeHuuHuy" lầm lì, đến ọp thì muộn, uống bia thì ... buồn
Còn nhiều cụ mới E vẫn chưa tường
Lúc chém lúc uống có lên giường như E?
Thôi cứ tổ chức một phen
Đi ọp để biết AE thế nào
...........

Úi rồi ngồi rặn mãi với có được mấy câu linh tinh. Thế cuối cùng là các cụ có Ọp ko thì bảo đây, Sốt con bà ruột lém ruồi, nếu ko E lại đi theo bác " tomchip " vậy~X(
 

LeHuuHuy

Xe buýt
Biển số
OF-127534
Ngày cấp bằng
13/1/12
Số km
582
Động cơ
382,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý nghĩa các chỉ số của dầu nhớt

Posted: 08/05/2009 in KỸ THUẬT, Kiến thức chung, Tài liệu kỹ thuật
Thẻ:2 kỳ, 4 kỳ, American Petroleum Institute, api, Automotive Standards Organization, CA, CB, CC, CD, chỉ số nhớt, diesel, JASO, JASO FC, JASO MA, nhớt thông dụng, sae, SE, SF, SG, SM, Society of Automotive Engineers, thông số nhớt, đa cấp, độ nhớt, đơn cấp
10
Nhiều người thường thắc mắc các chỉ số như SAE 20W-40 rồi API SF, SG…. được in trên chai nhớt, trên lốc máy, trên cây thăm nhớt… có ý nghĩa gì?
API (chữ viết tắt của American Petroleum Institute) đây là hiệp dầu khí Hoa Kỳ. Cấp chất lượng của API cho động cơ chạy xăng là SA, SB, SC, SE, SF, SG, … cho đến cấp chất lượng SM (đụng nóc)

(hiện tại chỉ có mỗi dầu nhớt dành cho xe hơi mới có cấp chất lượng đụng nóc này (trong đó Castrol Magnatec với cấp chất lượng API SM hiện đang được phân phối rộng rãi bởi WASHPRO. Vietnam ). Còn các dầu nhớt thông dụng cho xe máy thường là SF và SG.
API cho động cơ diesel ký hiệu là CA, CB, CC, CD, …
Người ta vẫn thường gọi chỉ số này là Phẩm chất nhớt hay Cấp nhớt, cấp nhớt càng cao thì phụ gia càng nhiều và cao cấp, đáp ứng các yêu cầu khắc nghiệt của các chi tiết máy xe đời mới. (xem thêm: Nguyên lý bôi trơn)
JASO (chữ viết tắt của Japanese Automotive Standards Organization) đây là tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn ôtô của Nhật Bản. Có nhiều tiêu chuẩn của JASO, tuy nhiên đối với loại xe 4 thì là JASO MA, còn xe 2 thì là JASO FC.
SAE (chữ viết tắt của Society of Automotive Engineers) dịch là hiệp hội kỹ sư tự động hóa, để dễ hiểu thì các công ty dầu nhớt gắn liền với tiếng Việt cho dễ nhớ là “Độ nhớt”. Độ nhớt phân ra làm 2 loại: đơn cấp và đa cấp.
* Đơn cấp

(thường chỉ có ký hiệu SAE 40, SAE 50 (vd Shell Advance 4T SAE 40) độ nhớt giảm nhanh theo nhiệt độ dầu. Ở môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu này. Tuy nhiên, khi máy còn nguội, dầu sẽ hơi đặc và không được bơm tốt lên các chi tiết máy, khả năng giải nhiệt của loại dầu đơn cấp cũng rất kém.
Loại dầu này thường được dùng cho các loại động cơ 2 kỳ, máy cắt cỏ, máy nông nghiệp, công nghiệp… hay để người sử dụng pha vào các phụ gia đặc biệt.
* Đa cấp

(ký hiệu SAE 20w-40, SAE 15w-40): độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy “nguội” sẽ tốt hơn…
Độ nhớt đóng vai trò quan trọng trong tính chất của một loại dầu động cơ. Nếu đánh giá theo độ nhớt của SAE, dầu có chữ “W” là loại đa cấp, dùng trong tất cả các mùa. Hệ thống phân loại của SAE khá phức tạp, nó liên quan tới nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, có thể chỉ ra những yếu tố chính. Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 5W, 10W hay 15W, 20W.
Những số đứng trước chữ “W” (còn gọi là thông số đầu) dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở -20ºC, dầu 15W khởi động tốt ở -15ºC.
Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 10W, 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 10W, 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.
Đứng sau chữ “W” ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại.
Đây là ký hiệu độ nhớt tương đương khi ở nhiệt độ làm việc. Ví dụ với nhớt 10W40, khi ở nhiệt độ thường thì khá loãng, tương đương dầu Sae 10, nhưng ở mặt tiếp xúc các chi tiết máycó nhiệt độ cao, thì nhớt sẽ kéo màng với độ nhớt tương đương dầu Sae 40.
Tham khảo thêm: các bài viết chuyên đề dầu nhớt
 

LeHuuHuy

Xe buýt
Biển số
OF-127534
Ngày cấp bằng
13/1/12
Số km
582
Động cơ
382,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Góp vui cùng các Cụ

Ý nghĩa các chỉ số của dầu nhớt

Posted: 08/05/2009 in KỸ THUẬT, Kiến thức chung, Tài liệu kỹ thuật
Thẻ:2 kỳ, 4 kỳ, American Petroleum Institute, api, Automotive Standards Organization, CA, CB, CC, CD, chỉ số nhớt, diesel, JASO, JASO FC, JASO MA, nhớt thông dụng, sae, SE, SF, SG, SM, Society of Automotive Engineers, thông số nhớt, đa cấp, độ nhớt, đơn cấp
10
Nhiều người thường thắc mắc các chỉ số như SAE 20W-40 rồi API SF, SG…. được in trên chai nhớt, trên lốc máy, trên cây thăm nhớt… có ý nghĩa gì?
API (chữ viết tắt của American Petroleum Institute) đây là hiệp dầu khí Hoa Kỳ. Cấp chất lượng của API cho động cơ chạy xăng là SA, SB, SC, SE, SF, SG, … cho đến cấp chất lượng SM (đụng nóc)

(hiện tại chỉ có mỗi dầu nhớt dành cho xe hơi mới có cấp chất lượng đụng nóc này (trong đó Castrol Magnatec với cấp chất lượng API SM hiện đang được phân phối rộng rãi bởi WASHPRO. Vietnam ). Còn các dầu nhớt thông dụng cho xe máy thường là SF và SG.
API cho động cơ diesel ký hiệu là CA, CB, CC, CD, …
Người ta vẫn thường gọi chỉ số này là Phẩm chất nhớt hay Cấp nhớt, cấp nhớt càng cao thì phụ gia càng nhiều và cao cấp, đáp ứng các yêu cầu khắc nghiệt của các chi tiết máy xe đời mới. (xem thêm: Nguyên lý bôi trơn)
JASO (chữ viết tắt của Japanese Automotive Standards Organization) đây là tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn ôtô của Nhật Bản. Có nhiều tiêu chuẩn của JASO, tuy nhiên đối với loại xe 4 thì là JASO MA, còn xe 2 thì là JASO FC.
SAE (chữ viết tắt của Society of Automotive Engineers) dịch là hiệp hội kỹ sư tự động hóa, để dễ hiểu thì các công ty dầu nhớt gắn liền với tiếng Việt cho dễ nhớ là “Độ nhớt”. Độ nhớt phân ra làm 2 loại: đơn cấp và đa cấp.
* Đơn cấp

(thường chỉ có ký hiệu SAE 40, SAE 50 (vd Shell Advance 4T SAE 40) độ nhớt giảm nhanh theo nhiệt độ dầu. Ở môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu này. Tuy nhiên, khi máy còn nguội, dầu sẽ hơi đặc và không được bơm tốt lên các chi tiết máy, khả năng giải nhiệt của loại dầu đơn cấp cũng rất kém.
Loại dầu này thường được dùng cho các loại động cơ 2 kỳ, máy cắt cỏ, máy nông nghiệp, công nghiệp… hay để người sử dụng pha vào các phụ gia đặc biệt.
* Đa cấp

(ký hiệu SAE 20w-40, SAE 15w-40): độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy “nguội” sẽ tốt hơn…
Độ nhớt đóng vai trò quan trọng trong tính chất của một loại dầu động cơ. Nếu đánh giá theo độ nhớt của SAE, dầu có chữ “W” là loại đa cấp, dùng trong tất cả các mùa. Hệ thống phân loại của SAE khá phức tạp, nó liên quan tới nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, có thể chỉ ra những yếu tố chính. Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 5W, 10W hay 15W, 20W.
Những số đứng trước chữ “W” (còn gọi là thông số đầu) dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở -20ºC, dầu 15W khởi động tốt ở -15ºC.
Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 10W, 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 10W, 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.
Đứng sau chữ “W” ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại.
Đây là ký hiệu độ nhớt tương đương khi ở nhiệt độ làm việc. Ví dụ với nhớt 10W40, khi ở nhiệt độ thường thì khá loãng, tương đương dầu Sae 10, nhưng ở mặt tiếp xúc các chi tiết máycó nhiệt độ cao, thì nhớt sẽ kéo màng với độ nhớt tương đương dầu Sae 40.
Tham khảo thêm: các bài viết chuyên đề dầu nhớt
 

nvm_dtt

Xe tải
Biển số
OF-81350
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
479
Động cơ
419,260 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
Hôm nào cho đến hôm nao
Rượu còn chẳng có Bia đào đâu ra
Nói gần rồi lại nói xa
Ọp vợ thì ít, Ọp ta thì nhiều
AE xưa ít nay nhiều
Phải lăng đi Ọp còn chiều vợ 2
AE làm tí lai rai
Chứ khen "chuongvit" khen hoài làm chi
"chuongvit" cũng chửa là gì
Phải gặp "dfdien" thấy thì phục ngay
"nvm-dtt" còn chưa ra tay
"Entikei" mà chém.... thì đây toi đời
"Tomchip" mà đã gặp thời, Tóm chin cả lũ cho vào nồi om
"tranhoangminh" tính hơi sâu, đi chơi phải chọn chỗ thật ngầu mà đi
Cụ "LeHuuHuy" lầm lì, đến ọp thì muộn, uống bia thì ... buồn
Còn nhiều cụ mới E vẫn chưa tường
Lúc chém lúc uống có lên giường như E?
Thôi cứ tổ chức một phen
Đi ọp để biết AE thế nào
...........

Úi rồi ngồi rặn mãi với có được mấy câu linh tinh. Thế cuối cùng là các cụ có Ọp ko thì bảo đây, Sốt con bà ruột lém ruồi, nếu ko E lại đi theo bác " tomchip " vậy~X(
Úi xùi, chủ tịch văn thơ dã man, đăng ký đi các cụ ơi,........................
1.Chủ tịch: Hatoyota
2. Nvm_dtt
3.
4
5
 

LeHuuHuy

Xe buýt
Biển số
OF-127534
Ngày cấp bằng
13/1/12
Số km
582
Động cơ
382,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vợ 2 em đang bị lỗi cửa phụ bên phải không nhúc nhích được hôm nào nhờ cụ khám giúp nhé.
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,655
Động cơ
469,706 Mã lực
Nơi ở
hn
chán quá thứ 7 và CN em có việc bận rùi ko đi đc, các cụ đi OF nhớ post ảnh giải nghiện nhé
 

Entikei

Xe buýt
Biển số
OF-63787
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
634
Động cơ
444,221 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Giờ có cả thơ phú hò vè, nhất hội PreMM rồi. Các cụ sinh hoạt nhiệt tình quá!!!
Mấy hôm k0 vào OF mà thấy thớt nhà mềnh tăng trang vùn vụt, chóng hết cả mẹt.
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
6,749
Động cơ
446,106 Mã lực
cụ chuồng vịt mà không đi là không được rồi, hôm trước cụ khám xe các cụ khác, hôm nay phải khám xe cho e nữa chứ? cụ không đi là e đến tận nhà đấy.
 

tung2012

Đi bộ
Biển số
OF-147137
Ngày cấp bằng
26/6/12
Số km
1
Động cơ
360,010 Mã lực
loại này mình cũng thấy hay hay đang muốn chơi thử xem như thế nào không biết tại hạ có cao kiến gì về dòng này không vậy?
 

bfdien

Xe buýt
Biển số
OF-64819
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
775
Động cơ
444,130 Mã lực
Hôm nào cho đến hôm nao
Rượu còn chẳng có Bia đào đâu ra
Nói gần rồi lại nói xa
Ọp vợ thì ít, Ọp ta thì nhiều
AE xưa ít nay nhiều
Phải lăng đi Ọp còn chiều vợ 2
AE làm tí lai rai
Chứ khen "chuongvit" khen hoài làm chi
"chuongvit" cũng chửa là gì
Phải gặp "dfdien" thấy thì phục ngay
"nvm-dtt" còn chưa ra tay
"Entikei" mà chém.... thì đây toi đời
"Tomchip" mà đã gặp thời, Tóm chin cả lũ cho vào nồi om
"tranhoangminh" tính hơi sâu, đi chơi phải chọn chỗ thật ngầu mà đi
Cụ "LeHuuHuy" lầm lì, đến ọp thì muộn, uống bia thì ... buồn
Còn nhiều cụ mới E vẫn chưa tường
Lúc chém lúc uống có lên giường như E?
Thôi cứ tổ chức một phen
Đi ọp để biết AE thế nào
...........

Úi rồi ngồi rặn mãi với có được mấy câu linh tinh. Thế cuối cùng là các cụ có Ọp ko thì bảo đây, Sốt con bà ruột lém ruồi, nếu ko E lại đi theo bác " tomchip " vậy~X(
Thơ cụ dăm chữ hay hay
Dưng mà tên cháu sai ngay chữ đầu

"Bờ fờ điên nặng" chính tên
Cụ cho "dê fở" thì điên thế nào

Văn chương thơ phú đúng bài
Câu sáu câu tám làm dài mãi thôi.
 

nvm_dtt

Xe tải
Biển số
OF-81350
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
479
Động cơ
419,260 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,655
Động cơ
469,706 Mã lực
Nơi ở
hn
cụ chuồng vịt mà không đi là không được rồi, hôm trước cụ khám xe các cụ khác, hôm nay phải khám xe cho e nữa chứ? cụ không đi là e đến tận nhà đấy.
Vừa nhận chỉ thị trưa nay nên ko đi đc rất lấy làm tiếc, cụ làm gì cứ đến nhà em đèn sáng quạt mát đủ cả. Các cụ toàn thơ em tủi thân quá chả phọt đc câu nào
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top