[Funland] Cụ nào chuyên về xây dựng xem giúp em cầu thang nhà em như này liệu có bị rụng ra không?

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
864
Động cơ
300,809 Mã lực
Cá nhân em thấy không vấn đề gì trừ động đất, còn cụ chỉnh lại tầng 1 cũng là yên tâm tâm lí rồi. Dăm chục năm nữa san phẳng làm cái khác nha, 😄
Chắc cỡ 2 chục năm là hết khấu hao rồi cụ 😅
 
Chỉnh sửa cuối:

Bố Pun Chun

Xe máy
Biển số
OF-822877
Ngày cấp bằng
22/11/22
Số km
92
Động cơ
608 Mã lực
Em thì không rõ lắm về xây dựng như các cụ, nhưng em có học qua về phân tích lực hồi học đại học.
Thì thật ra em thấy cái việc cho cả tấn ngồi lên cái cầu thang nó chẳng có ý nghĩa gì, vì cái chính ở đây phải tính tới độ bền mỏi TẠI VỊ TRÍ NỐI TƯỜNG VỚI CẦU THANG, chứ không phải tính xem riêng cái bậc thang chịu được bao nhiêu tải trọng.
Kể cả mới xây xong, có vẻ cầu thang vẫn chịu tải tốt, nhưng tầm 3-5 năm thì chịu được bao nhiêu tải, liệu lúc ấy có rung bần bật không lại là vấn đề khác.

Ở đây em có cái ảnh để phân tích cụ xem cái mấu chốt của cầu thang bay là gì.
Cụ xem tường để cắm đầu thang trong ảnh khá dày.
Đó là bởi cầu thang bay không quan trọng cái thanh thang chịu tải tốt không, mà quan trọng cái vị trí cắm thang vào tường, sau một thời gian dài sử dụng, bê tông và kết cấu ngậm thang sẽ chịu tải mỏi, làm "ải" dần bê tông tại vị trí kết nối ấy.
Vậy để giải quyết cần 2 yếu tố:
1 - Chất lượng bê tông, kết cấu tại vị trí nối tường - thang phải đủ tốt.
Ở đây là mác bê tông phải cao, kết cấu kết nối khung thép phải lớn hơn so với tiết diện ngang của bậc thang (lớn hơn bao nhiêu lần thì em không tính được đâu =)) )
2 - Chiều dài ngậm bậc thang của tường bê tông phải đủ lớn, để giảm tải phải chịu trên mỗi đơn vị bề mặt tiếp xúc tại điểm ngậm thang.

Em nhìn sơ bộ qua ảnh của cụ, cho làm tường gạch để chịu tải thang thế này chắc sẽ nát sớm, đặc biệt nếu có trẻ con chạy nhảy.
Cái thang làm chắc làm cái gì, quan trọng là cái tường nó phải vững.
"Dao sắc không bằng chắc kê" - chưa sát nghĩa lắm nhưng nó đi vào đúng bản chất vấn đề, là cái khối đỡ nó phải chắc chứ không phải cái bậc thang phải dày.

1677975883419.png
 

Bố Pun Chun

Xe máy
Biển số
OF-822877
Ngày cấp bằng
22/11/22
Số km
92
Động cơ
608 Mã lực
À em nói thêm, cụ đuổi việc cái ông kỹ sư nào cho cả tấn hàng với chục ông công nhân ngồi lên thang để thử tải cho cụ đi.
Chả hiểu học ở đâu, nghĩ gì mà kiểm tra tải trọng kiểu ấy :))
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,944
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Các cụ tính toán an toàn cẩn thận đấy, cơ mà thua hết đại dự án (nếu có) chẳng may gần nhà, ngày ngày đóng cọc zầm zầm nhà cửa cứ gọi là rung như động đất =))
 

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
864
Động cơ
300,809 Mã lực
Các cụ tính toán an toàn cẩn thận đấy, cơ mà thua hết đại dự án (nếu có) chẳng may gần nhà, ngày ngày đóng cọc zầm zầm nhà cửa cứ gọi là rung như động đất =))
Nhà em trong khu phân lô xung quanh không có nhà cao tầng nào nên ko lo phần đấy :D
 

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
864
Động cơ
300,809 Mã lực
À em nói thêm, cụ đuổi việc cái ông kỹ sư nào cho cả tấn hàng với chục ông công nhân ngồi lên thang để thử tải cho cụ đi.
Chả hiểu học ở đâu, nghĩ gì mà kiểm tra tải trọng kiểu ấy :))
Chết dở. Tải trọng của bậc thang cự kì quan trọng chứ cụ. Nếu cụ đổ bằng bê tông thường mac thấp thì bậc thang nứt gẫy như chơi ah. Em thì không biết về xây dựng nhưng bên thi công người ta cũng không dám tự đổ vì bê tông bình thường không chịu được sức kéo gì gì đó phải dùng bê tông chuyên biệt mới đảm bảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,944
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Nhà em trong khu phân lô xung quanh không có nhà cao tầng nào nên ko lo phần đấy :D
Có gần công trình nào lớn lớn tí ko cụ, kiểu như kè sông ấy, ngày ngày cọc bê tông nó giã cứ gọi là ối dồi ôi luôn ;))
 

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
864
Động cơ
300,809 Mã lực
Em thì không rõ lắm về xây dựng như các cụ, nhưng em có học qua về phân tích lực hồi học đại học.
Thì thật ra em thấy cái việc cho cả tấn ngồi lên cái cầu thang nó chẳng có ý nghĩa gì, vì cái chính ở đây phải tính tới độ bền mỏi TẠI VỊ TRÍ NỐI TƯỜNG VỚI CẦU THANG, chứ không phải tính xem riêng cái bậc thang chịu được bao nhiêu tải trọng.
Kể cả mới xây xong, có vẻ cầu thang vẫn chịu tải tốt, nhưng tầm 3-5 năm thì chịu được bao nhiêu tải, liệu lúc ấy có rung bần bật không lại là vấn đề khác.

Ở đây em có cái ảnh để phân tích cụ xem cái mấu chốt của cầu thang bay là gì.
Cụ xem tường để cắm đầu thang trong ảnh khá dày.
Đó là bởi cầu thang bay không quan trọng cái thanh thang chịu tải tốt không, mà quan trọng cái vị trí cắm thang vào tường, sau một thời gian dài sử dụng, bê tông và kết cấu ngậm thang sẽ chịu tải mỏi, làm "ải" dần bê tông tại vị trí kết nối ấy.
Vậy để giải quyết cần 2 yếu tố:
1 - Chất lượng bê tông, kết cấu tại vị trí nối tường - thang phải đủ tốt.
Ở đây là mác bê tông phải cao, kết cấu kết nối khung thép phải lớn hơn so với tiết diện ngang của bậc thang (lớn hơn bao nhiêu lần thì em không tính được đâu =)) )
2 - Chiều dài ngậm bậc thang của tường bê tông phải đủ lớn, để giảm tải phải chịu trên mỗi đơn vị bề mặt tiếp xúc tại điểm ngậm thang.

Em nhìn sơ bộ qua ảnh của cụ, cho làm tường gạch để chịu tải thang thế này chắc sẽ nát sớm, đặc biệt nếu có trẻ con chạy nhảy.
Cái thang làm chắc làm cái gì, quan trọng là cái tường nó phải vững.
"Dao sắc không bằng chắc kê" - chưa sát nghĩa lắm nhưng nó đi vào đúng bản chất vấn đề, là cái khối đỡ nó phải chắc chứ không phải cái bậc thang phải dày.

View attachment 7708015
Đồng ý với cụ là phần thang ngàm vào tường càng dài càng tốt. Như ảnh cụ gửi thì cũng không biết được người ta ngàm vào trong tường bao nhiêu cm. Em có tìm hiểu thì cơ bản tường 220, bậc thang ngàm vào tầm 20cm là đủ chịu tải vì đã có rất nhiều nhà đã làm kiểu thang này (Nhiều nhà còn không đổ dầm). Kê lên tường gạch có vẻ chông chênh lâu dài cũng sợ có độ dơ như cụ bảo nên em cũng đang lo đấy ah. Có lẽ an tâm nhất là cho ngàm toàn bộ vào dầm bê tông nhưng em lại lỡ làm 3 tầng trên rồi còn tầng 1 em sẽ làm kiểu khác vì T1 sau sẽ dùng rất nhiều. Các tầng trên thì nhà có thang máy nên chắc sau thang bộ cũng ít sử dụng hi vọng 15-20 năm sẽ không vấn đề gì. Lúc đấy đập đi xây lại là vừa 😁
Em có xem và hỏi kĩ lại nhiều bên thì nhiều nhà còn không đổ dầm mà chỉ dùng mỗi tường gạch chịu tải thì 5-7 năm vẫn bình thường không vấn đề gì. Hi vọng gia cố thêm cái dầm 20x40 thì sẽ còn đảm bảo hơn nữa vì khi đi lại cái phần trong tường nó sẽ bị bẩy lên như đòn bẩy nên phải chịu lực rất lớn thì cái dầm nó sẽ hạn chế được tối đa cái lực đấy ah.
Còn việc độ chịu tải của từng bậc thang cũng cực kì quan trọng chứ ah mà cụ lại bảo không có ý nghĩa gì thì em không đồng ý lắm. Cái bậc không đảm bảo thì sau tường chưa nứt thì thang đã nứt trước rồi cụ. Bậc thang dày hay mỏng không quan trọng là quan trọng là nó chịu tải được hay không. Nhà em bậc thang cũng dày có 8cm thôi. Nếu 1 bậc chịu tải được hơn 1 tấn thì bình thường gia đình sử dụng chỉ chịu tải có 70-80kg thì em thấy ok hơn chứ nhỉ? Chứ vài ba ông ngồi lên đã nứt vs gẫy bậc thì toang :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Bố Pun Chun

Xe máy
Biển số
OF-822877
Ngày cấp bằng
22/11/22
Số km
92
Động cơ
608 Mã lực
Đồng ý với cụ là phần thang ngàm vào tường càng dài càng tốt. Như ảnh cụ gửi thì cũng không biết được người ta ngàm vào trong tường bao nhiêu cm. Em có tìm hiểu thì cơ bản tường 220, bậc thang ngàm vào tầm 20cm là đủ chịu tải vì đã có rất nhiều nhà đã làm kiểu thang này (Nhiều nhà còn không đổ dầm). Kê lên tường gạch có vẻ chông chênh lâu dài cũng sợ có độ dơ như cụ bảo nên em cũng đang lo đấy ah. Có lẽ an tâm nhất là cho ngàm toàn bộ vào dầm bê tông nhưng em lại lỡ làm 3 tầng trên rồi còn tầng 1 em sẽ làm kiểu khác vì T1 sau sẽ dùng rất nhiều. Các tầng trên thì nhà có thang máy nên chắc sau thang bộ cũng ít sử dụng hi vọng 15-20 năm sẽ không vấn đề gì. Lúc đấy đập đi xây lại là vừa 😁
Em có xem và hỏi kĩ lại nhiều bên thì nhiều nhà còn không đổ dầm mà chỉ dùng mỗi tường gạch chịu tải thì 5-7 năm vẫn bình thường không vấn đề gì. Hi vọng gia cố thêm cái dầm 20x40 thì sẽ còn đảm bảo hơn nữa vì khi đi lại cái phần trong tường nó sẽ bị bẩy lên như đòn bẩy nên phải chịu lực rất lớn thì cái dầm nó sẽ hạn chế được tối đa cái lực đấy ah.
Còn việc độ chịu tải của từng bậc thang cũng cực kì quan trọng chứ ah mà cụ lại bảo không có ý nghĩa gì thì em không đồng ý lắm. Cái bậc không đảm bảo thì sau tường chưa nứt thì thang đã nứt trước rồi cụ. Bậc thang dày hay mỏng không quan trọng là quan trọng là nó chịu tải được hay không. Nhà em bậc thang cũng dày có 8cm thôi. Nếu 1 bậc chịu tải được hơn 1 tấn thì bình thường gia đình sử dụng chỉ chịu tải có 70-80kg thì em thấy ok hơn chứ nhỉ? Chứ vài ba ông ngồi lên đã nứt vs gẫy bậc thì toang :D
Em nói cái việc cầu thang không quan trọng, vì bản thân từ hồi năm 2000, mẹ em làm nhà, người ta đã làm được cái cầu thang chịu tải chạy nhảy các kiểu rồi ấy cụ :D
Nên với công nghệ hiện tại mà không làm được cái cầu thang chịu tải hơn ngày xưa thì làm gì có chuyện ấy xảy ra.
Cái đổ bê tông cho cái bậc thang này, cụ đừng có nghe thợ nó dọa. Người ta làm bậc thang cả mấy chục năm nay, làm gì mà quan trọng hóa

Cái em muốn nói, là phải kiểm tra tại vị trí ngậm thang, chứ bản thân cái thang nó THỪA BỀN với công nghệ xây dựng hiện tại rồi. Cứ đổ bê tông mác cao vào là được, gì mà ghê gớm đâu.
Kiểm tra cái thang làm gì, mà quan trọng là gia cố tại vị trí ngậm thang.

Xây tường gạch, em không biết cụ tính khấu hao bao nhiêu năm, nhưng nhà mẹ em xây, vẫn ở từ năm 2000, thì nhiều chỗ tường bở hết ra do tầng 1 nồm ẩm, tường mủn đi nhiều.
Tưởng gạch bở ra mà để nó chịu tải thang thế thì bung bét hết.
Còn nếu cái dầm mà cụ thêm vào không phải là dầm chỉ đỡ lúc thi công, mà là dầm chịu tải kiểu xương sống thì yên tâm là 20 năm chưa sập.
Do em cũng chưa hiểu dầm cụ bảo đặt ở vị trí như nào nên cũng chưa hiểu ý tưởng cái dầm lắm.
 

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
864
Động cơ
300,809 Mã lực
Em nói cái việc cầu thang không quan trọng, vì bản thân từ hồi năm 2000, mẹ em làm nhà, người ta đã làm được cái cầu thang chịu tải chạy nhảy các kiểu rồi ấy cụ :D
Nên với công nghệ hiện tại mà không làm được cái cầu thang chịu tải hơn ngày xưa thì làm gì có chuyện ấy xảy ra.
Cái đổ bê tông cho cái bậc thang này, cụ đừng có nghe thợ nó dọa. Người ta làm bậc thang cả mấy chục năm nay, làm gì mà quan trọng hóa

Cái em muốn nói, là phải kiểm tra tại vị trí ngậm thang, chứ bản thân cái thang nó THỪA BỀN với công nghệ xây dựng hiện tại rồi. Cứ đổ bê tông mác cao vào là được, gì mà ghê gớm đâu.
Kiểm tra cái thang làm gì, mà quan trọng là gia cố tại vị trí ngậm thang.

Xây tường gạch, em không biết cụ tính khấu hao bao nhiêu năm, nhưng nhà mẹ em xây, vẫn ở từ năm 2000, thì nhiều chỗ tường bở hết ra do tầng 1 nồm ẩm, tường mủn đi nhiều.
Tưởng gạch bở ra mà để nó chịu tải thang thế thì bung bét hết.
Còn nếu cái dầm mà cụ thêm vào không phải là dầm chỉ đỡ lúc thi công, mà là dầm chịu tải kiểu xương sống thì yên tâm là 20 năm chưa sập.
Do em cũng chưa hiểu dầm cụ bảo đặt ở vị trí như nào nên cũng chưa hiểu ý tưởng cái dầm lắm.
3 tầng trên em làm cái dầm đè lên bậc như hình em chụp đấy ah, cái dầm chéo đấy 2 đầu đều cấy vào cột và dầm. Mặt bậc và cổ bậc thang là cái dầm bê tông chéo đấy nó ngàm vào cứng đét luôn nên e nghĩ nó sẽ hạn chế được rất nhiều lực phương thẳng đứng và phương ngang khi có người di chuyển, phần còn lại của cái tường đấy em xây 100% gạch đặc dầy 220 nên có lẽ sẽ đảm bảo hơn gạch lỗ . Do 3 tầng trên đã lỡ làm như vậy rồi mà sau các tầng trên đi thang máy là chính thang bộ ít sử dụng nên em cũng không lo lắm, riêng cái tầng 1 thì sau sẽ đi lại nhiều nên em sẽ làm kiểu này cho nó yên tâm. Về cơ bản em thấy vẫn là tường chịu lực là chính. Đổ bê tông ngàm hết vào bậc có lẽ sẽ yên tâm hơn thôi chứ em nghĩ nếu đã có dầm chéo ghim cố định được bậc trong tường thì để đi lại rung nứt được tường gạch thì chắc nhà em cũng hết khấu hao rồi 😅
8436E040-B105-4A65-894D-4B201C0F1B0E.jpeg


Còn vụ nồm ẩm cụ nói thế nào chứ em chỉ thấy nếu ẩm thì nó bở sơn hoặc cùng lắm nhà nào xây từ ngày xưa cát xi kém thì nó bở tí vữa chứ mủn cả gạch thì khiếp quá cụ. Nhà cụ chắc dùng gạch loại gì ấy chứ sao lại mủn ra như gỗ thế có mà toang 😅
 
Chỉnh sửa cuối:

Red2010

Xe điện
Biển số
OF-172598
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
2,113
Động cơ
363,454 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
3 tầng trên em làm cái dầm đè lên bậc như hình em chụp đấy ah, cái dầm chéo đấy cấy vào cột và cái dầm phía trên. Mặt bậc và cổ bậc là cái dầm bê tông ngàm vào và đè xuống, phía trên cái dầm chéo em cũng xây tường kín, phần bên dưới thì cũng là gạch cụ ah. Nhà em 100% là gạch đặc bên có lẽ cũng sẽ đảm bảo hơn là gạch lỗ. Do 3 tầng trên đã lỡ làm như vậy rồi mà sau các tầng trên đi thang máy là chính thang bộ ít sử dụng nên em cũng không lo lắm, riêng cái tầng 1 thì sau sẽ đi lại nhiều nên em sẽ làm kiểu này cho nó yên tâm.
8436E040-B105-4A65-894D-4B201C0F1B0E.jpeg


Còn vụ nồm ẩm cụ nói thế nào chứ em chỉ thấy nếu ẩm thì nó bở sơn hoặc cùng lắm nhà nào xây từ ngày xưa cát xi kém thì nó bở tí vữa chứ mủn cả gạch thì khiếp quá cụ. Nhà cụ chắc dùng gạch loại gì ấy chứ sao lại mủn ra như gỗ thế có mà toang 😅
Như này chắc chắn nè cụ. Có nội thất chưa cụ?
 

NHD78

Xe máy
Biển số
OF-67672
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
71
Động cơ
432,612 Mã lực
3 tầng trên em làm cái dầm đè lên bậc như hình em chụp đấy ah, cái dầm chéo đấy 2 đầu đều cấy vào cột và dầm. Mặt bậc và cổ bậc thang là cái dầm bê tông chéo đấy nó ngàm vào cứng đét luôn nên e nghĩ nó sẽ hạn chế được rất nhiều lực phương thẳng đứng và phương ngang khi có người di chuyển, phần còn lại của cái tường đấy em xây 100% gạch đặc dầy 220 nên có lẽ sẽ đảm bảo hơn gạch lỗ . Do 3 tầng trên đã lỡ làm như vậy rồi mà sau các tầng trên đi thang máy là chính thang bộ ít sử dụng nên em cũng không lo lắm, riêng cái tầng 1 thì sau sẽ đi lại nhiều nên em sẽ làm kiểu này cho nó yên tâm. Về cơ bản em thấy vẫn là tường chịu lực là chính. Đổ bê tông ngàm hết vào bậc có lẽ sẽ yên tâm hơn thôi chứ em nghĩ nếu đã có dầm chéo ghim cố định được bậc trong tường thì để đi lại rung nứt được tường gạch thì chắc nhà em cũng hết khấu hao rồi 😅
8436E040-B105-4A65-894D-4B201C0F1B0E.jpeg


Còn vụ nồm ẩm cụ nói thế nào chứ em chỉ thấy nếu ẩm thì nó bở sơn hoặc cùng lắm nhà nào xây từ ngày xưa cát xi kém thì nó bở tí vữa chứ mủn cả gạch thì khiếp quá cụ. Nhà cụ chắc dùng gạch loại gì ấy chứ sao lại mủn ra như gỗ thế có mà toang 😅
Cái thang này của cụ có 2 điểm chưa đạt yêu cầu:
1. Đầu bậc thang đúc sẵn ngàm vào dầm cốn thang đáng ra phải thò thép chờ để đổ bê tông cùng dầm chứ không phải để nguyên tấm đã đúc như trên ảnh (hoặc giả cũng có nhưng em không nhìn thấy). Bản thang như đã làm chỉ được coi là chèn vào dầm cốn chứ không phải ngàm cứng. Sử dụng tải trọng nhẹ, ít rung thì có lẽ sẽ cũng được lâu dài chứ chạy huỳnh huỵch thì theo em là hên xui tùy chất lượng thi công bê tông dầm cốn.
2. Dầm cốn cần phải sử đai dày khoảng cách tầm 100 - 150mm, chống xoắn (đầu móc neo kéo dài hơn so với ảnh). Khoảng cách đai dầm trên ảnh phải tầm 250-300mm là do đầu bậc chèn vào không bố trí đai được. Nếu làm đúng cách là chờ thép ở bậc đúc sẵn thì sẽ có không gian để bố trí đai chống xoắn dày hơn, sẽ tốt hơn nhiều. Và tất nhiên phải có tường chèn phía trên, càng nặng càng đỡ rung nứt.
3. Cái vụ cho 10 20 ông đứng lên bậc thang không gãy thường là trò của mấy ông nhà cung cấp. Kết cấu nó hỏng chỗ khác chứ có phải gãy bậc đâu mà diễn. Cụ cứ hình dung như cụ có con dao rõ sắc, nhưng cán lỏng lẻo thì cái lưỡi sắc cũng chả để làm gì.
Phân tích là vậy thôi chứ làm được khá kỹ như nhà cụ cũng là tốt lắm rồi. Và nhiều khi cách sử dụng đúng mới là yếu tố quyết định cho độ bền của kết cấu.
 

nguoiquantu

Xe buýt
Biển số
OF-489653
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
712
Động cơ
-41,505 Mã lực
K biết cụ đã đổ bt chưa. Nếu chưa đổ thì nên bổ sung thêm đai chữ C vào thì tốt hơn

7059252-db73075d2ede47bd5de5ecc6a4ccb886.jpeg
 

toidenlanchi

Xe máy
Biển số
OF-737047
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
82
Động cơ
65,582 Mã lực
Tuổi
42
1678070072532.png

-làm trụ 2 đầu cốn thang, trụ này nằm trong tường.
-đập mép bản thang lòi thép ra đổ liền khối với cốn thang
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,550
Động cơ
753,470 Mã lực
K biết cụ đã đổ bt chưa. Nếu chưa đổ thì nên bổ sung thêm đai chữ C vào thì tốt hơn

7059252-db73075d2ede47bd5de5ecc6a4ccb886.jpeg
Đội đúc bậc chuyên nghiệp đấy cụ, thấy hình mũi tên chỉ hướng lắp đặt.
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
2,942
Động cơ
348,112 Mã lực
Nơi ở
trên mây
sai lầm của cụ chủ là mua sản phẩm của 1 ông mà ông ý k lắp đặt,
ông ý chỉ đảm bảo sản phẩm của ông ý đạt yc kt thôi, còn nghề xd quan trọng là lúc lắp đặt thực tế có đúng cấu tạo chịu lực hay k?
các cụ trên tư vấn cả rồi: phải đổ dầm ngàm trong tường, nhưng để liên kết bản thang vào dầm thì phải đập lòi thép chờ ra
chứ ai lại đút cái bản thang như vuông lì khúc giò vào dầm rồi đổ thì giải quyết được gì đâu nhỉ?
 

sontung89

Xe tăng
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,262
Động cơ
426,999 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Gẫy thì ko gẫy nhưng vấn đề điểm liên kết chịu lực là gì, sử dụng lâu dài rung lắc mà liên kết yếu thì như ông già răng lung lay cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top